Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cmt là gì? Những tìm hiểu chung về cmt trên facebook

Tác giả: Vi Linh

Ngày cập nhật: 14/09/2020

Nếu nói khi sử dụng mạng xã hội, hoạt động tương tác thường xuyên giữa mọi người với nhau đó là hoạt động cmt. Cmt là gì? Tại sao mọi người hay dùng cụm từ này như vậy. Bài viết dưới đây, website https://timviec365.vn/ sẽ mang lại cho bạn các thông tin bổ ích về cụm từ này nhé

1. Cmt là gì?

Trước hết chúng ta có thể hiểu cmt là một cụm từ viết tắt trong tiếng Anh. Nếu viết đầy đủ là “Comment”. Dịch ra tiếng Việt có nghĩa là bình luận. Thông thường, đây là một trong những hoạt động được các bạn trẻ sử dụng trên nhiều diễn đàn, nổi bật hơn rất phổ biến trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội Facebook. Hoạt động này gần như gắn với các hoạt động khi lướt facebook của tất cả mọi người. Cùng với hoạt động add, like, share, thì hoạt động cmt cũng diễn ra khá nhiều và thực hiện cũng rất dễ dàng cho tất cả mọi người mà không bị gặp phải nhiều khó khăn. Các bạn trẻ cũng hay sử dụng từ này nhiều trong giao tiếp hằng ngày nếu câu chuyện đang nói về vấn đề trên các mạng xã hội…

Bên cạnh ý nghĩa là bình luận trong các trang mạng xã hội, thì Cmt là gì? Cmt còn có ý nghĩa khác trong toán học, có nghĩa là “chứng minh trên”.

Nhưng để sử dụng đúng mục đích và đúng cách thì bạn nên tìm hiểu ý nghĩa của những thuật ngữ như add là gì hay cmt là gì.

Cmt nghĩa là gì?

2. Tác dụng của cmt là gì?

Có thể hiểu đây là một trong những các tính năng gần như chiếm một vị trí quan trọng nhất của Facebook, nó giúp mọi người có thể tương tác gắn bó với nhau hơn trao đổi thảo luận các nội dung một cách nhanh chóng và tiện lợi với nhau. Vì vậy, đây lag một trong những hoạt động vô cùng thú vị nếu bạn đang sử dụng facebook.

Thông qua việc bình luận chúng ta có thể hiểu rõ hơn được tất cả các nội dung, ý nghĩa của cmt là gì? Mọi người có thể nhanh chóng thể hiện rõ những tâm tư nguyện vọng hay quan điểm, ý kiến, sự quan tâm của mình dành cho tất cả mọi người, tự do thể hiện tình cảm của mình với người khác. Chính vì vậy, Cmt đã được hàng triệu người sử dụng, tạo ra hàng trăm, hàng nghìn những bình luận đăng tải trên các trang mạng xã hội lớn của thế giới. Góp phần mở rộng mối quan hệ, giao lưu và kết bạn được với nhiều người.

Như vậy, nếu bạn chưa nắm được các kiến thức về cụm từ này, bạn chỉ cần hiểu nó đơn giản như là các hoạt động bình luận trên Facebook diễn ra thông thường thôi nhé. Cũng hãy yên tâm rằng hoạt động này hoàn toàn có thể thực hiện và áp dụng từ chính trên trang cá nhân facebook của bạn.

>>> Các thuật ngữ, từ lóng như cmt, troll,... được giới trẻ sử dụng rất nhiều trong ngôn ngữ nói và viết. Nhưng không phải ai khi dùng cũng biết được troll là gì và cách dùng như thế nào? Nếu bạn cũng có cùng thắc mắc như vậy thì hãy nhanh tay click ngay để biết câu trả lời ngay nhé.

3. Hướng dẫn bạn một số mẹo khi đi cmt

3.1. Cách cmt trong facebook của người khác

Nếu bạn muốn đi cmt trong những nick facebook nằm trong danh sách bạn bè của mình thì thực hiện như thế nào nhỉ? Bạn đã biết cách làm với nói. Vậy làm thế nào để cmt cho đúng và nhanh chóng bạn có thể tham khảo một vài cách như sau:

Bạn có thể thấy, việc chúng ta cmt facebook rất đơn giản, nó không hề phức tạp hay khó khăn đâu nhé. Bạn chỉ cần xác định xem mình muốn làm các hoạt động nào, mình muốn cmt những gì là được thôi. Cmt là gì? có thể hiểu là gửi cho người bên kia những đính kèm ảnh, các biểu tượng icon, sticker, hoặc thực hiện các hoạt động tag bạn bè hay đơn giản chỉ là việc chia sẻ liên kết trong các bình luận đó.

Cmt nghĩa là gì?

Trong facebook của người khác, khi bạn muốn cmt bạn chỉ cần nhấn vào mục bình luận ngay dưới bài viết hay bài chia sẻ. Sau khi đã viết nội dung mình muốn nhắn nhủ người kia vào đó bạn bấm hình mũi tên gửi đi. Vậy là bạn đã hoàn thành việc cmt rồi đấy nhé.

Tiếp đến nếu người kia tương tác lại với bạn, bạn có thể trả lời cmt của họ bằng các hành động tương tự như việc bạn đã làm khi cmt trên trang cá nhân của họ vậy.

Bên cạnh việc bình luận trên trang cá nhân, bạn cũng có thể làm các hoạt động để cmt trong những trang hay nhóm. Bạn có thể bình luận trên các trạng thái được đăng tải trên các diễn đàn, trên Fanpage hay trong những nhóm Group trên Facebook với nhiều tính năng khác nhau. Do vậy bạn cũng nên nhớ, mình có thể cmt ở rất nhiều nơi chứ không phải chỉ cmt một chỗ đâu nhé. Bạn có cmt hay không có thể còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân và tâm trạng của bạn như thế nào nữa. Do vậy, trong bất cứ hoạt động nào bạn cũng có thể thực hiện các hành động cmt nhanh chóng nhất.

>>> Xem thêm: 

3.2. Làm thế nào để xóa một cmt

Nếu bạn đã cmt một hoạt động nào đó mà khi xong rồi bạn muốn sửa lại nội dung thì làm như thế nào nhỉ? Chẳng hạn về việc xóa cmt là gì?: Bạn đang muốn gửi cmt là một hình trái tim cho người mình thích nhưng lại bấm nhầm thành hình cái mặt đang khóc? Hãy yên tâm nhé vì bạn có thể sửa lại nó một cách nhanh chóng mà không gặp rắc rối nào cả.

Bạn chỉ cần làm theo vài bước đơn giản dưới đây nhé.

Bước 1: Để thực hiện trước tiên bạn phải đăng nhập Facebook trên trang cá nhân của mình. Tất nhiên, địa chỉ đó phải được nhập bằng địa chỉ email và mật khẩu của bạn.

Bước 2: Hãy click vào phần trang chủ để cập nhật tất cả các trạng thái của những người thân của bạn mà mình đang theo dõi hoặc các trang thông tin mà bạn thích.

Bước 3: Bạn có thể tìm các bài viết mà mình đã cmt và muốn xóa tất cả bình luận mà mình vừa thực hiện ở đó. Sau đó tìm phần chỉnh sửa, xóa nội dung. Tại một hình biểu tượng có chữ V bạn hãy chọn mục xóa để xóa đi những nội dung mà mình vừa bình luận.

3.3. Các cách làm ẩn cmt trên facebook

Bạn có thể ẩn cmt mình của mọi người khi không muốn bị người khác nhìn thấy. Đặc biệt nếu bạn là một người bán hàng online bạn có thể áp dụng cách ẩn một cmt để có thể có được sự an toàn và lợi nhuận. Vậy thực hiện như thế nào trước hết hãy cùng tham khảo cách dưới đây.

3.3.1. Cách ẩn cmt tự động

Cách để ẩn Cmt là gì? Để thực hiện cách làm này dễ dàng nhanh chóng yêu cầu bạn phải biết và thiết lập một số bước cơ bản nhằm giúp cho bản thân mình có thể thuận lợi hơn. Cách làm này là một trong những phương pháp hoàn toàn phù hợp với những người chạy quảng cáo facebook mà khi họ đăng bán một sản phẩm nào đó, xuất hiện các comment của khách, thì lập tức các comment đó sẽ được ẩn đi nhanh chóng mà chỉ người quản trị viên mới xem được. Cũng đồng nghĩa bạn sẽ tránh được những sự cạnh tranh của đối thủ trong việc cướp khách hàng.

Cách ẩn cmt tự động

Để áp dụng bạn có thể thực hiện các bước:

Bước 1: Hãy thực hiện thao tác truy cập fanpage mà bạn đang quản lý.

Bước 2: Nhấn tìm và chọn mục “Cài đặt trang”.

Bước 3: Chọn vào mục có tên là “Chung” hiển thị đầu tiên, nằm ở vị trí thuộc cột bên phải

Sau đó bạn tìm đến phần “Kiểm duyệt trang” để thêm các thông tin và bạn muốn chặn. Khi xuất hiện các comment trong các bài viết bạn đang đăng tải, tất cả sẽ được tự động ẩn đi Cmt là gì? Với cách này, bạn hoàn toàn kiểm soát comment khách hàng một cách nhanh chóng nhất mà tránh được những rủi ro không đáng có trong việc kinh doanh hay buôn bán.

Có thể điền các dạng thông tin được nhiều khách hàng quan tâm và thực hiện cmt nhiều nhất để thu hút lượng khách nhất định bạn nhé.

>>> Bạn có biết ootd là gì hay không? Hãy tìm hiểu ngay tất tần tật những gì hot nhất về thuật ngữ này để cùng tìm hiểu và tự đưa ra phong cách ăn mặc sao cho phù hợp với bản thân.

3.3.2. Phương pháp ẩn cmt bằng thủ công

Nếu bạn không muốn thực hiện nó tự động thì bạn có thể ẩn các cmt mình đang quản lý theo các cách làm thủ công. Đây là giải pháp thụ động nhưng nó cũng là một trong những biện pháp khiến bạn an tâm tuyệt đối. Tất cả các bình luận trên facebook nào của khách hàng bạn cũng có thể nắm rõ và kiểm soát nhanh chóng.

Việc của bạn cần vào tất cả các bài viết, rà soát comment trên facebook của tất cả mọi người. Khi có một vị khách hàng hay một ai đó cmt facebook sẽ có thông báo hiển thị là xuất hiện dấu mũi tên trỏ xuống (góc phải). Bạn chỉ cần lựa chọn hiển thị, sau đó chọn phần “Ẩn bình luận”.

Như vậy, đối với thao tác này bạn sẽ không bị bỏ sót hoặc bỏ quên một ai đó. Thật dễ dàng và thuận tiện đúng không nào.

>>> Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin như hiện nay chúng ta có thể sở hữu vô số các tiện ích như mạng xã hội và tuyệt vời hơn nữa là chúng ta có thể làm tất cả mọi thứ trên mạng bao gồm làm passport cũng trở lên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết!

4. Có nên cmt hay không?

Trong khi sử dụng mạng xã hội facebook cũng như những trang mạng khác, cmt đối với chúng ta chưa bao giờ có thể thiếu và là một hoạt động ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người. Cmt có thể thực sự cần nếu mọi người thể hiện sự quan tâm nhau, chia sẻ giúp đỡ và cùng nhau tiến bộ. Hoạt động cmt cũng không có gì là sai trái cả, chỉ cần bạn có những nhìn nhận đúng đắn và sử dụng nó hợp lý thì đó là một hoạt động đáng khuyến khích.

Có nên cmt hay không?

Tuy nhiên, bên cạnh những xu hướng lành mạnh từ hoạt động cmt là gì mang lại thì có một số người sử dụng nó lại không được đúng với mục đích. Chưa cần biết thực hư, đúng sai ra như thế nào, đó là những thông tin gì mà nhảy bổ vào cmt có vẻ rất thích thú.

Chưa kể đến những thông tin buồn mà các bạn lại cmt haha hay tỏ ra rất vui vẻ,... Hiện tượng a dua theo đám đông cũng đang là tình trạng diễn ra phổ biến trên Facebook. Hội chứng “tay nhanh hơn não” cũng làm cho mọi người dễ rơi vào vòng xoáy của cơn lốc sống ảo, không thực tế.

Hậu quả là từ việc cmt dạo, cmt  theo thói bầy đàn đã khiến các thông tin có thể bị sai lệch, rối ren, những hiểu lầm không đáng có lại ngày càng gay gắt, mối quan hệ giữa người với người ngày càng mờ nhạt hơn khi  tất cả mọi người đều chìm vào trong thế giới ảo.

Sử dụng cmt là cần thiết, nhưng tuy nhiên chúng ta cũng cần nhận thức rõ đâu là chính xác, là phù hợp. Từ đó có thể sử dụng việc cmt vào những hoạt động thích hợp, đúng mục đích để không trở thành những mối lo của xã hội.

Qua bài viết nói về cmt là gì đã cho bạn rất nhiều những kiến thức và thông tin khi cmt. Hi vọng bạn có thể rút ra được những bài học quý báu cho bản thân và áp dụng được những kiến thức vào thực tế của mình.

>>> Tham khảo:

  • Tìm hiểu ngay về số tổng đài Sacombank để liên hệ khi cần thiết. Đây là một đầu số hotline cực kỳ quan trọng hỗ trợ những đã và đang là khách hàng của ngân hàng này cũng như những ai đang có ý định đăng ký mới tài khoản tại đây.
  • KW cũng là một từ viết tắt được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng Facebook. Nhưng rất nhiều người chưa biết KW là gì và cách sử dụng từ này như thế nào, KW còn có những ý nghĩa nào khác nữa không? Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy click để tìm hiểu ngay nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý