Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chia sẻ cách thức giúp bạn bỏ kiểm tra chính tả trong Gmail

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Thư điện tử Gmail đang ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng trong quá trình làm việc của con người. Việc viết một lá thư gmail để phục vụ mục đích công việc đã trở thành kỹ năng cơ bản mà ai cũng cần có cho mình. Trong quá trình viết, bạn đang gặp phải những bất tiện và muốn bỏ kiểm tra chính tả trong gmail? Bạn gặp khó khăn và không biết cách để cài đặt lại? Hãy tham khảo bài viết sau đây của timviec365.vn và có thêm những thông tin hữu ích cho mình nhé.

1. Tổng quan về tính năng đọc chính tả khi viết Gmail

Có thể nói, Google là một cái tên quá quen thuộc với người dùng trên thế giới. Việc cung cấp những ứng dụng phần mềm hỗ trợ con người tối đa trong công việc luôn là mục tiêu mà cái tên này hướng đến. Ra mắt năm 2018, tính năng đọc chính tả, sửa lỗi sai đã được Google tích hợp và mang nó vào ứng dụng Gmail của mình. 

Tổng quan về tính năng đọc chính tả trên gmail
Tổng quan về tính năng đọc chính tả trên gmail

Tính năng này được xây dựng dựa trên nền tảng của trí tuệ nhân tạo AI, giúp người dùng phát hiện ra lỗi sai trong quá trình nhập văn bản. Ngoài tính năng này, Google còn cho tích hợp rất nhiều những công cụ khác để hỗ trợ quy trình viết gmail của người dùng được diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn, ví dụ như chức năng chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt trong gmail, tính năng sửa sai, đoán từ của người nhập,...Việc tích hợp những tính năng này đã hỗ trợ rất nhiều cho con người trong quá trình làm việc. Hạn chế được tình trạng sai chính tả, đảm bảo được sự chỉn chu trong việc trình bày nội dung thư điện tử. Đồng thời thể hiện tính chất chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.

2. Cách để bỏ kiểm tra chính tả trong gmail

2.1. Lý do bỏ kiểm tra chính tả trong gmail

Như đã nhắc đến ở trên, việc tích hợp những tính năng liên quan đến ngữ pháp, chính tả đã hỗ trợ con người rất nhiều trong quá trình nhập thư điện tử. Vậy tại sao bạn vẫn muốn loại bỏ tính năng này ra khỏi quá trình sử dụng.

2.1.1. Không quá cần thiết đối với một số đối tượng

Trên thực tế, không phải ai cũng cần hỗ trợ về chính tả khi trình bày một nội dung gì đó bằng văn bản. Có thể họ tự tin với kiến thức về ngữ pháp của mình và cảm thấy việc này không quá cần thiết khi sử dụng gmail để viết thư điện tử.

Ngoài ra, có những trường hợp người dùng sử dụng tiếng Anh trong quá trình trao đổi thông tin nên họ muốn loại bỏ tính năng đọc chính tả bằng tiếng Việt trên ứng dụng của mình để tránh xảy ra những trường hợp bị lỗi khi gõ văn bản. Việc tắt tính năng này sẽ tạo ra cảm giác thuận tiện hơn cho một số đối tượng không thích sự phiền phức.

Không quá cần thiết đối với một số đối tượng
Không quá cần thiết đối với một số đối tượng

2.1.2. Loại bỏ những bất tiện trong quá trình sử dụng gmail

Có thể nói, đây là lý do được đa số người dùng lựa chọn khi được hỏi tại sao lại muốn bỏ kiểm tra chính tả trong gmail. Những bất tiện từ việc đoán từ sai ý người nhập, sửa chính tả chưa thực sự triệt để cùng việc xảy ra các lỗi (gạch chân màu đỏ) khi gõ văn bản đã khiến người dùng cảm thấy e ngại và không muốn sử dụng nữa.

Bỏ kiểm tra chính tả trên gmail
Bỏ kiểm tra chính tả trên gmail

Thực chất, điều này bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những lý do khách quan. Google là một tập đoàn đa quốc gia, việc sản xuất các ứng dụng và hỗ trợ người dùng bằng các tính năng hữu ích cho toàn thế giới là một sự cố gắng cũng như vì mục đích mang lại những giá trị tốt đẹp cho nhân loại. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện sẽ không thể tránh khỏi những sai sót và mang lại những bất tiện không đáng có cho người dùng.

Loại bỏ bất tiện khi sử dụng gmail
Loại bỏ bất tiện khi sử dụng gmail

Tất nhiên, Google vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, không ngừng cố gắng để thay đổi và phát triển hơn nhằm ngày càng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Đọc đến đây, nếu bạn vẫn muốn loại bỏ tính năng này thì hãy tham khảo những hướng dẫn chi tiết của chúng tôi ngay sau đây.

2.2. Các cài đặt để bỏ kiểm tra chính tả trong gmail

Trong quá trình thực hiện viết thư điện tử, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ tính năng kiểm tra chính tả bằng cách thức sau đây.

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Gmail trên điện thoại hoặc trang chủ trên máy tính của bạn. Sử dụng một trong hai bởi sau khi cài đặt thì bộ nhớ sẽ ghi nhớ đồng bộ và bạn không cần phải thực hiện hai lần để loại bỏ tính năng này triệt để. Tại giao diện của Gmail, bạn vào mục “Cài đặt” có biểu tượng hình bán răng ở góc trên bên phải của màn hình. Chọn mục “Xem tất cả tùy chọn cài đặt”, khi đó cửa sổ cài đặt của gmail sẽ xuất hiện một cách đầy đủ trước mắt bạn.

Các cài đặt để bỏ chính tả trên gmail
Các cài đặt để bỏ chính tả trên gmail

Tiếp theo, người dùng sẽ thực hiện thao tác bật hoặc tắt chức năng tự động sửa lỗi ngữ pháp và chính ta có sẵn trong gmail. Việc này được thực hiện rất dễ dàng do giao diện của gmail rất thân thiện với người sử dụng. Chọn “Tab chung” sau đó cuộn màn hình xuống, khi đó giao diện sẽ hiện ra phần “Tự động sửa” để bạn lựa chọn bật hoặc tắt. Trên thực tế, khi bạn cài đặt ứng dụng Gmail trên điện thoại thì tính năng này đã được bật sẵn bởi phiên bản của bạn là phiên bản tiếng Việt của Gmail. Vì vậy nếu bạn không muốn sử dụng ngay từ đầu thì có thể tắt luôn tính năng này ngay sau khi tải về.

Cuối cùng để hoàn tất thì bạn ấn lưu các thay đổi vừa thực hiện của mình bằng cách cuộn xuống dưới cuối trang => chọn “Lưu thay đổi”. Bước này sẽ giúp gmail ghi nhớ cài đặt của bạn và từ đó là sẽ không gặp phải những bất tiện do tính năng này đem lại nữa.

3. Nên hay không việc bỏ kiểm tra chính tả trong Gmail?

Như đã nói ở tên, chắc hẳn bạn đã gặp phải một số trở ngại khi sử dụng chức năng này nên mới muốn loại bỏ nó ra khỏi ứng dụng của mình. Tuy nhiên, dựa trên tình hình thực tế thì chúng tôi khuyên rằng bạn không nên loại bỏ hoàn toàn tính năng này khi sử dụng ứng dụng thư điện tử. Nếu bạn gặp các lỗi về gạch chân màu đỏ do sử dụng Outlook thì bạn có thể cài đặt lại trên ứng dụng để không gặp phải. Điều này sẽ giải quyết cho bnaj phần nào sự khó chịu khi gõ văn bản email.

Có nên bỏ chính tả trên gmail hay không
Có nên bỏ chính tả trên gmail hay không

Chính tả là một đặc điểm quyết định hình thức rất quan trọng. Thông thường, những lá thư điện tử sẽ được viết bởi những mục đích như xin việc, thông báo nội dung, thông tin của những công việc cần thể hiện sự chuyên nghiệp. Vì vậy, tính năng kiểm tra chính tả sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình nhập văn bản của mình. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, việc gặp phải những từ ngữ khó phát âm, từ khó trong từ điển thì tính năng này sẽ giúp bạn phát hiện ra cách dùng sai để bạn có thể kịp thời sửa chữa. Đồng thời, tính năng này cùng giúp bạn soạn thảo tốt hơn và tạo ra sự tự tin khi thực hiện công việc của mình.

Trên đây là những chia sẻ và sự hướng dẫn của chúng tôi về cách bỏ kiểm tra chính tả trong gmail dành cho bạn. Đọc xong bài viết, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thực hiện được mục đích của mình để viết những lá thư điện tử dễ dàng hơn. Đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn để đón đọc những thông tin hữu ích khác nhé!

Hướng dẫn cách để tắt kiểm tra chính tả trong skype win 10

Bạn đang sử dụng Skype Win 10 và gặp các lỗi về chính tả khi gõ văn bản? Bạn muốn loại bỏ tính năng kiểm tra chính tả của phần mềm này? Đọc ngay bài viết sau đây để có thêm thông tin hữu ích cho mình nhé!

Tắt kiểm tra chính tả trong Skype Win 10

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý