Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những ứng dụng trí tuệ nhân tạo sử dụng trong kinh doanh

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Công nghệ ngày càng phát triển, trên những đất nước phát triển chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh máy móc thực hiện những công việc và thay thế sức lao động của con người. Thật vậy, nhờ có máy móc, trí tuệ nhân tạo thì năng suất làm việc của con người được tăng lên rất nhiều. Hiện tại ở Việt Nam có những trí tuệ nhân tạo sử dụng trong kinh doanh nào đang được sử dụng? Cùng theo dõi nội dung bài viết này để timviec365.vn cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích này nhé!

1. Những lý do mà con người sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh và lợi ích của nó

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu những lý do mà con người lại lựa chọn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh và những lợi ích đạt được từ việc này nhé!

1.1. Lý do lựa chọn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh

Lý do thứ nhất để con người lựa chọn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh chính là nó giúp con người hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và vẫn đảm bảo được độ chính xác cao.

Lý do lựa chọn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh
Lý do lựa chọn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh

Thứ hai, sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp con người tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nhờ sự áp dụng trí tuệ nhân tạo, các nhiệm vụ được hoàn thành nhanh chóng hơn, dẫn đến tăng cường hiệu suất công việc. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn tạo điều kiện thực hiện nhiều công việc khác. Sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng giúp doanh nghiệp giảm chi phí thuê nhân công trong dài hạn.

Có rất nhiều lý do khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh của họ. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà việc ứng dụng hệ thống công nghệ hiện đại này vào sản xuất kinh doanh đem lại nhé!

1.2. Lợi ích mà sử dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh đem lại

Trí tuệ nhân tạo hiện nay đã và đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, ở hầu hết lĩnh vực trong đời sống xã hội chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người ta sử dụng các phần mềm, các công nghệ hiện đại. Cùng tìm hiểu những lợi ích mà những trí tuệ nhân tạo siêu việt này đem đến cho hoạt động sản xuất kinh doanh nhé!

1.2.1. Tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh khi áp dụng trí tuệ nhân tạo

Tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh khi áp dụng trí tuệ nhân tạo
Tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh khi áp dụng trí tuệ nhân tạo

Từ cổ chí kim, kinh doanh luôn là lĩnh vực xảy ra hiện tượng cạnh tranh khốc liệt. Đi trước đón đầu xu hướng của thị trường luôn là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn mình có thể làm được. Do đó, việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào phân tích thị trường khiến hoạt động này diễn ra một cách nhanh chóng hơn và chính xác hơn, thêm vào đó việc sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng giúp hướng đi của doanh nghiệp trở nên có căn cứ hơn và tránh được những sai lầm khi đưa ra phương hướng dựa vào trực giác.

Để có thể đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác thì việc thu thập dữ liệu và quản lý chúng rất quan trọng, dữ liệu này là một hệ thống khổng lồ, do đó, nếu để con người giải quyết mà không áp dụng những công nghệ hiện đại vào thì quá trình này thường tốn rất nhiều thời gian và dễ xảy ra những sai sót.

1.2.2. Hỗ trợ xử lý các nhiệm vụ trong kinh doanh

Khi các doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh của mình với phạm vi xuyên biên giới thì thường gặp nhiều vấn đề vì việc bất đồng ngôn ngữ thường xuyên xảy ra, thử tưởng tượng mà xem, bạn cần phải dịch toàn bộ thông tin của sản phẩm sang một loại ngôn ngữ khác điều này gây tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, chúng tôi chưa nói đến phần trăm chính xác của các bản dịch.

Hỗ trợ xử lý các nhiệm vụ trong kinh doanh
Hỗ trợ xử lý các nhiệm vụ trong kinh doanh

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào ví dụ như app phiên dịch 365 hay app chuyển văn bản thành giọng nói online 365 sẽ khiến công việc của bạn được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác hơn điều này giúp việc tiếp cận đến những thị trường mới của doanh nghiệp bạn diễn ra một cách thuận tiện hơn.

1.2.3. Tăng tính trải nghiệm cho khách hàng khi áp dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào kinh doanh không chỉ giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, mà còn giúp cá nhân hóa dịch vụ cho từng khách hàng. Hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ tự động thu thập thông tin về thói quen và sở thích của khách hàng từ đó tạo ra hồ sơ chi tiết về họ, giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng một cách tốt nhất trong tương lại.

Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo hiện nay cho phép các doanh nghiệp sử dụng những thuật toán riêng để có thể quảng bá hình ảnh đúng với insight của khách hàng hơn. Từ đó, cung cấp cho khách hàng những gợi ý mua sản phẩm đúng với nhu cầu của họ hơn, việc đó giúp tăng doanh thu.

Xem thêm: Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục – Góc nhìn về tương lai ngành Giáo dục

2. Những ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh đang được sử dụng rộng rãi hiện nay

Những ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh đang được sử dụng rộng rãi hiện nay
Những ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh đang được sử dụng rộng rãi hiện nay

Với những lợi ích to lớn mà nó đem lại thì trí tuệ nhân tạo ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong kinh doanh. Sau đây là những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất của  trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh.

2.1. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo bảo mật thông tin

Như trước đây, khi bị cài một phần mềm độc hại vào hàng nghìn file, quá trình tìm ra file độc hại này dường như là không thể thực hiện được khi chỉ dùng sức và não bộ của con người.

Nhưng ngày nay, khi ứng dụng các  trí tuệ nhân tạo vào thì việc này chỉ diễn ra trong một vài phút, thậm chí là một vài giây.

2.2. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc thực hiện các giao dịch mang tính tài chính

Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong đầu tư chứng khoán đang được áp dụng một cách rộng rãi. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo này giúp người chơi phân tích xu thế thị trường, một ứng dụng khác của việc này là nó khiến người chơi có thể thực hiện các giao dịch với tốc độ cao hơn hẳn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc thực hiện các giao dịch mang tính tài chính
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc thực hiện các giao dịch mang tính tài chính

2.3. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tiếp thị

Lĩnh vực Marketing hiện tại đang được áp dụng trí tuệ nhân tạo vào để phân tích, phân tích hiệu suất, thực hiện các hoạt động quảng cáo, hoạt động tiếp thị, hoạt động chăm sóc khách hàng hay là email marketing.

2.4. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc kiểm tra phát hiện gian lận

Trong hàng triệu các lệnh, các giao dịch khác nhau nếu để con người so sánh và phát hiện ra  hoạt động gian lận thì cũng là một điều khó có thể làm được.

Nhưng khi sử dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động này thì những trí tuệ này chỉ mất vài giây là đã có thể so sánh những điểm khác nhau giữa các giao dịch và tìm ra những sai phạm trong các giao dịch này.

2.5. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các dịch vụ khách hàng

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các dịch vụ khách hàng
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các dịch vụ khách hàng

Các thuật toán của trí tuệ nhân tạo có thể trực tiếp xử lý các yêu cầu của khách hàng và chúng có thể hoàn toàn thay thế những nhân viên chăm sóc khách hàng và thực hiện tiếp xúc với khách hàng.

Những trí tuệ nhân tạo này hoàn toàn có khả năng xác thực và xử lý yêu cầu của khách hàng thông qua giọng nói của họ và cung cấp cho khách hàng đúng thứ họ cần.

Qua những thông tin mà chúng tôi vừa mới gửi đến quý bạn đọc thì có thể thấy ngày nay trí tuệ nhân tạo được sử dụng và ứng dụng một cách vô cùng rộng rãi trong kinh doanh. Nó đem lại nhiều lợi ích đồng thời nó cũng có khả năng giúp đỡ con người xử lý những nhiệm vụ một cách nhanh chóng và chính xác hơn. Do đó, hãy áp dụng các trí tuệ nhân tạo sử dụng trong kinh doanh vào doanh nghiệp của bạn để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tạo ưu thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Trí tuệ nhân tạo trong y tế

Nếu bạn đang tìm hiểu trí tuệ nhân tạo trong y tế được ứng dụng như thế nào thì hãy click vào liên kết bên dưới để cùng với chúng tôi khám phá chủ đề này nhé!

Trí tuệ nhân tạo trong y tế

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;