Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bột Demi Glace là gì và những món ăn tuyệt hảo đến từ bột Demi Glace

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Trong những năm vừa qua, bột Demi Glace đã dần khẳng định được vai trò của mình khi được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, nhất là còn tạo được sự tin tưởng đối với người đầu bếp về khả năng làm gia tăng hương vị. Ngoài ra, nó còn có rất nhiều công dụng khác nhau sẽ được timviec365.vn trình bày trong bài viết bột Demi Glace là gì ở ngay bên dưới nhé!

1. Trả lời bột Demi Glace là gì?

Demi Glace là một loại bột sốt đặc biệt được tạo nên từ các nguyên liệu như bột mì, muối, đường, dầu cọ, tinh bột bắp và chất điều vị. Nó là một loại bột sốt có hương vị phong phú và thường được sử dụng trong nền ẩm thực của phương Tây.

Bột Demi Glace thường được những người đầu bếp lựa chọn để tạo nên độ ngon, sự hấp dẫn và gia tăng sự phong phú ở các món ăn như món hầm, món nướng hay món súp. Với những người đầu bếp tại nhà, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để gia tăng hương vị cho thực phẩm như gia cầm, thịt và rau củ. Điều này sẽ giúp các món ăn trong gia đình của bạn trở nên đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Trả lời bột Demi Glace là gì
Trả lời bột Demi Glace là gì?

2. Bột Demi Glace sẽ có những công dụng nào?

Bột Demi Glace là một loại nguyên liệu thú vị được rất nhiều đầu bếp tin tưởng và lựa chọn, bởi nó sẽ đem lại một số công dụng nổi bật như sau:

2.1. Giúp cải thiện màu sắc món ăn

Màu sắc hấp dẫn chính là lý do đầu tiên mà tìm việc làm đầu bếp âu thường lựa chọn nguyên liệu Demi Glace trong món ăn. Sau khi sử dụng nguyên liệu, chúng ta sẽ có được một món ăn có màu sắc hấp dẫn với màu vàng nâu trong các món hầm hay màu cánh gián ở món nướng. Điều này sẽ giúp gia tăng sự phấn khích đối với những người thưởng thức món ăn.

Giúp cải thiện màu sắc món ăn
Giúp cải thiện màu sắc món ăn

2.2. Làm gia tăng hương vị

Bột Demi Glace được cấu tạo nên từ một số thành phần nổi bật như bột mì, đường, dầu, muối và điều vị. Đây chính là những nguyên liệu hàng đầu giúp gia tăng được hương vị món ăn. Nó sẽ khiến món ăn trở nên ngon hơn, có được hương vị đậm đà, phong phú trong các món hầm, sốt và nước.

2.3. Tăng độ đậm đà trong mỗi lần nếm

Sự đậm đà chính là tiêu chí đầu tiên mà các nhà sản xuất muốn tạo ra loại bột Demi Glace. Loại bột này sẽ giúp làm sự đậm đà và mặn mà trong từng món ăn, bởi bên trong chúng có chứa muối và các chất điều vị khác nhau giúp tạo nên sự cân bằng trong hương vị. Ngoài ra, bột Demi Glace còn giúp người đầu bếp có thêm sự lựa chọn về gia vị trong từng món ăn.

2.4. Tiết kiệm thời gian chế biến

Công đoạn tiêu tốn nhiều thời gian nhất đối với các món nướng chính là khâu tẩm ướp gia vị. Điều này đã được khắc phục bởi bột Demi Glace bởi chúng đã có được những nguyên liệu cần thiết, nhất là rất đơn giản và dễ sử dụng.

Còn đối với món sốt, các bạn sẽ chỉ thêm nước lèo và nước vào trong bột Demi Glace là chúng ta đã có được một hương vị sốt thơm ngon, tuyệt hảo. Với cách làm này, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn trong việc chuẩn bị nguyên liệu và chế biến các món ăn khác nhau.

Tiết kiệm thời gian chế biến
Tiết kiệm thời gian chế biến

2.5. Gia tăng giá trị dinh dưỡng

Theo các số liệu đến từ nhà sản xuất, bột Demi Glace có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như protein, natri, canxi và chất xơ. Nhất là, giá trị dinh dưỡng này còn sẽ phụ thuộc vào thành phần trong từng loại Demi Glace khác nhau. Chỉ riêng việc tạo thêm hương vị ngon của loại bột này cũng khiến chúng ta hấp thụ nhiều món ăn hơn bình thường, là bước gián tiếp để giúp gia tăng được giá trị dinh dưỡng.

3. Có những món ăn nào được sử dụng từ bột Demi Glace

Công dụng chính của bột Demi Glace là tạo ra những món ăn có hương vị màu mỡ, đẹp mắt và thơm ngon. Nhờ sự kết hợp từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau mà loại bột này có thể được sử dụng trong các loại món ăn nổi bật sau:

Món thịt: Đây chính là nguyên liệu đầu tiên khiến bột Demi Glace đã được sinh ra. Loại bột này sẽ thường được sử dụng để tẩm ướp các món ăn như thịt nướng hay thịt hun khói. Nó khiến cho món ăn của bạn có màu sắc đẹp mắt, thơm ngon, giúp người sử dụng liên tục phải tiết dịch vị.

Món hầm: một món ăn khác cũng rất phù hợp với hương liệu Demi Glace là món hầm. Chúng thường được người đầu bếp sử dụng trong các nồi súp, kho hay nấu. Điều này sẽ giúp món ăn được mềm mại, đậm đà và làm gia tăng được hương vị.

Ứng dụng trong món xốt: Bột Demi Glace thường được sử dụng trong các món ăn có sử dụng nước sốt hay nước xốt truyền thông, có thể ví dụ một vài món ăn nổi bật như sốt bí đỏ, sốt bò, sốt nướng, sốt rau hầm. Với nguyên liệu này, người dùng sẽ có hương vị sâu sắc và thơm ngon cho các món sốt.

Món nướng hay món kho tuyết: Những người đầu bếp chuyên nghiệp thường sử dụng bột Demi Glace cho các món ăn dạng nướng hay nướng kho tuyết. Bởi khi tác dụng với nhiệt độ, loại bột này sẽ “dậy” một mùi vị thơm ngon, đẹp mắt khiến người thưởng thức luôn bị mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu.

Sử dụng cho các món ăn nướng
Sử dụng cho các món ăn nướng

4. Đã có những loại bột Demi Glace nào trên thị trường?

Trong những năm vừa qua, số lượng người sử dụng bột Demi Glace ngày càng gia tăng khiến những nhà sản xuất bắt buộc đã phải tạo ra rất nhiều loại bột Demi Glace khác nhau nhằm giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Dưới đây là một số loại bột Demi Glace nổi tiếng đang được bày bán trên thị trường.

Bột Demi Glace thịt bò: đây là một loại bột Demi Glace được tạo nên từ thịt bò giàu chất dinh dưỡng. Loại bột này sẽ thường được sử dụng ở trong các món hầm, nước sốt có sử dụng thịt bò để ra hương vị đậm đà và vô cùng thơm ngon.

Bột Demi Glace hải sản: Bột Demi Glace sẽ thường được ứng dụng trong các loại món ăn sử dụng nguyên liệu hải sản như tôm, cá, chả, mực,… Loại bột này sẽ tạo ra một hương vị đặc trưng khiến người sử dụng có cảm giác giống như mình đang du ngoạn ở biển.

Bột Demi Glace: không giống như các loại bột ở trên, Demi Glace thịt gà sẽ có hương vị nhẹ nhàng hơn, thường được sử dụng để cho vào các món sốt có sử dụng thịt gà hay các món hầm, món nướng có nguyên liệu chính là thịt gà.

Bột Demi Glace rau củ: Loại bột này sẽ thực sự phù hợp với những người có sở thích ăn chay hay ăn các món ăn thuần rau củ. Bởi vì chúng sẽ thường được cho vào các nguyên liệu giàu chất xơ như nấm, củ hành, cà rốt, rau súp lơ,…

Mặc dù, mỗi loại bột Demi Glace sẽ thường có những công thức riêng và hương vị đặc trưng. Nhưng dù thế nào, mục đích ban đầu của chúng chính là làm gia tăng độ ngon trong từng món ăn.

Xem thêm: Bột mì hữu cơ là gì? Bạn đã hiểu đúng và đủ về loại bột mì này chưa?

Bột Demi Glace làm từ thịt bò
Bột Demi Glace làm từ thịt bò

5. Hướng dẫn cách sử dụng bột Demi Glace cho người mới bắt đầu

Để có thể làm ra những món ăn ngon đến từ bột Demi Glace, các bạn sẽ cần thực hiện những bước cơ bản như sau:

Bước 1: chuẩn bị nguyên liệu, các bạn sẽ cần có sẵn cho mình một số loại nguyên liệu cần thiết như bột Demi Glace, nguyên liệu chính (thịt gà, thịt lớn, cá,…), dầu ăn và các gia vị khác.

Bước 2: các bạn sẽ cần đun nóng một ít dầu ăn ở trong chảo hoặc nồi.

Bước 3: khi dầu ăn đã nóng, các bạn sẽ cần xào một ít nguyên liệu để tạo nên độ thơm như hành, tỏi.

Bước 4: thêm vào nguyên liệu chính vào trong nồi để chiên hoặc nấu chín.

Bước 5: các bạn sẽ bắt đầu cho bột Demi Glace vào trong món ăn để gia tăng thêm hương vị.

Bước 6: khuấy thật đều cho đến khi bột tan trong nước và tiếp tục nấu để tạo một lượng nước sốt đậm đà.

Bước 7: thêm một số loại gia vị khác như muối hoặc tiêu.

Bước 8: bạn sẽ cho món ăn ra đĩa và thực hiện công đoạn trang trí.

Hướng dẫn cách sử dụng bột Demi Glace cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn cách sử dụng bột Demi Glace cho người mới

Như vậy, chúng ta đã thấy được một số công dụng đặc biệt đến từ bột Demi Glace. Mong rằng, bài viết của timviec365 đã giúp các bạn hiểu được bột Demi Glace là gì và biết cách tạo nhiều món ăn ngon hơn đến từ loại bột này.

Bột đường là gì và lợi ích của bột đường đối với cơ thể con người

Bột đường được biết đến là một loại chất dinh dưỡng có giá trị cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người. Lý do vì sao mà loại bột này làm được như thế? Cùng đến với bài viết dưới đây để có câu trả lời!

Bột đường là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý