Tác giả: Hồng Nguyễn
Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 06 năm 2024
“Branch manager” là một vị trí rất quan trọng của các doanh nghiệp hiện nay. Vậy branch manager được hiểu nghĩa là gì? Công việc của branch manager như thế nào và làm sao để trở thành một branch manager chuyên nghiệp? Cùng theo chân timviec365.vn để tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé!
“Branch manager” là thuật ngữ chỉ chức vụ “giám đốc chi nhánh” – là người trực tiếp điều hành các công ty chi nhánh nhỏ của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn và có trách nhiệm với toàn bộ những hoạt động kinh doanh của chi nhánh đó, điều hành và đưa ra những kế hoạch cụ thể cho việc quản lý thực hiện chiến lược mục tiêu của doanh nghiệp.
Branch manager sẽ chịu sự giám sát của các general manager và có các quyền về việc đề xuất những phương án liên quan đến hoạt động kinh doanh, vấn đề nhân sự và sắp xếp công việc của chi nhánh đó, báo cáo kết quả lên ban tổng giám đốc của công ty mẹ để nhận sự phê duyệt tư ban quản trị. Như vậy, tại các chi nhánh thì branch manager có thể đóng vai trò như một tổng giám đốc điều hành chính của các công ty mẹ.
- Branch manager có trách nhiệm trong việc sử dụng và quản lý cũng như bảo đảm về việc phát triển nguồn vốn và tài sản của chi nhánh mà công ty mẹ giao xuống cũng như tận dụng mọi nguồn lực của doanh nghiệp một cách tối ưu nhất.
- Giám đốc chi nhánh sẽ là người xây dựng các kế hoạch, chiến lược, điều hành cũng như quản lý toàn bộ các vấn đề liên quan đến việc thực hiện những kế hoạch kinh doanh. Đồng thời giám đốc chi nhánh cũng đưa ra những chính sách quan trọng và cần thiết cho chi nhánh doanh nghiệp để đảm bảo được hiệu quả tốt nhất trong hoạt động phát triển.
- Giám đốc chi nhánh sẽ đảm nhiệm công việc nghiên cứu tiếp thị, đồng thời xây dựng nên những chiến lược để tiếp thị, quảng cáo hay khuyến mãi các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh ở phạm vi nhất định.
- Branch manager góp phần vào việc xây dựng, thực hiện cũng như quản lý toàn bộ công tác về bán hàng kèm theo các công nợ của từng loại khách hàng đối với các phân khúc khác nhau trong thị trường và trong phạm vi kinh doanh.
- Giám đốc chi nhánh sẽ là người chịu trách nhiệm chính về việc tổ chức hoạt động của những chiến lược, kế hoạch và vấn đề tài chính kế toán của công ty chi nhánh theo quy định mà công ty mẹ đã đề ra.
- Đây là những người quyết định về các chương trình PR – marketing và thúc đẩy đội ngũ nhân viên thực hiện theo kế hoạch đã đề ra trong phạm vi của doanh nghiệp.
- Branch manager cũng chính là người sẽ quản lý và đảm nhiệm công việc tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận và đào tạo chuyên môn cho đội ngũ nhân viên của công ty chi nhánh để họ có thể thực hiện và hoàn thành tốt công việc được giao.
- Luôn theo dõi công việc và tình hình kinh doanh, vấn đề tài chính tại chi nhánh doanh nghiệp và báo cáo lại ban giám đốc một cách kịp thời nhất nếu như có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.
- Branch manager sẽ trực tiếp quản lý toàn bộ đội ngũ nhân viên và thực hiện những quyền đối với nhân viên tại chi nhánh theo những chính sách và quy định đã đề ra.
- Giám đốc chi nhánh sẽ phải thực hiện theo đúng mục tiêu doanh thu mà công ty mẹ đã đưa ra, báo cáo với ban lãnh đạo theo định kỳ hàng tháng.
Tìm việc làm giám đốc chi nhánh
Là người đứng đầu và quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh của một chi nhánh doanh nghiệp, branch manager cần phải có kỹ năng lãnh đạo thật tốt để có thể vừa nắm bắt, điều hành được công việc một cách hiệu quản, vừa quản lý được đội ngũ nhân viên cấp dưới và phân chia công việc sao cho phù hợp, mang đến lợi ích cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc có khả năng lãnh đạo tốt sẽ giúp cho giám đốc chi nhánh có thể dễ dàng đánh giá được về thái độ cũng như năng lực của các nhân viên một cách đúng đắn, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với công việc tại doanh nghiệp.
Kỹ năng giao tiếp là yếu tố hết sức quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ công việc nào và đối với vị trí giám đốc chi nhánh thì càng không thể thiếu. Họ là người đứng đầu và quản lý cả một công ty chi nhánh, do đó rất cần phải có kỹ năng giao tiếp để có thể đứng trước ban lãnh đạo cấp cao trình bày về những dự án, kế hoạch phát triển doanh nghiệp cũng như thuyết phục ban giám đốc đồng ý với những chiến lược đó để có thể triển khai xuống các bộ phận chi nhánh. Việc có kỹ năng giao tiếp tốt, linh hoạt xử lý các vấn đề chính là một trong những lợi thế giúp cho các giám đốc chi nhánh có thể chứng minh, khẳng định được năng lực lãnh đạo của bản thân, đồng thời tạo được sự tin tưởng đối với tất cả mọi người trong công ty. Ngoài ra, giám đốc chi nhánh cũng là người sẽ thường xuyên cần phải gặp mặt các đối tượng khách hàng, các nhà đầu tư lớn để làm việc, trao đổi và thuyết phục họ hợp tác hay quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Do đó, kỹ năng giao tiếp là yếu tố tuyệt đối không thế thiếu đối với một branch manager.
Với vai trò là người đứng đầu và dẫn dắt toàn bộ đội ngũ nhân sự cũng như chỉ đạo các hoạt động của doanh nghiệp trên con đường phát triển, chính vì vậy, giám đốc chi nhánh cần phải là người có khả năng phán đoán, có tầm nhìn xa trông rộng để có thể xác định được các mục tiêu và hướng đi cho chi nhánh của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn và chính xác nhất. Và việc có tầm nhìn xa trông rộng cũng giúp cho các branch manager có thể nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng từ mọi người và ủng hộ những quyết định của họ. Bên cạnh đó, đây cũng là tố chất có thể giúp cho các giám đốc chi nhánh dẫn dắt và chỉ đạo được nhân viên đi theo hướng và lộ trình mà mình đã đặt ra để đảm bảo tốt nhất về hiệu quả và mục tiêu doanh nghiệp.
Việc sáng tạo và đổi mới về tư duy cũng như cách thức hoạt động phù hợp là điều hết sức quan trọng đối với bất kỳ chi nhánh, doanh nghiệp nào và một giám đốc chi nhánh cần phải hội tụ tố chất đó. Một người có khả năng tư duy tốt và luôn linh hoạt, sáng tạo trong công việc là yếu tố có thể thúc đẩy một cách nhanh chóng quá trình hình thành những kế hoạch, chiến lược kinh doanh mới mẻ và độc đáo nhất, những ý tưởng thú vị cho các dự án phát triển sản phẩm, dịch vụ cho chi nhánh và cho toàn bộ doanh nghiệp. Ngoài ra, sự sáng tạo cũng góp phần quan trọng trong việc gắn kết chặt chẽ nguồn nhân lực của chi nhánh thành một tổng thể thống nhất và hoạt động mạnh mẽ cũng như tạo được niềm yêu thích, say mê công việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Không những vậy, sáng tạo, đổi mới cũng giúp cho doanh nghiệp có thể theo kịp được với tiến độ phát triển và sự biến đổi đang ngày càng nhanh chóng của thị trường, từ đó đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của các đối tượng người tiêu dùng.
Đối với bất kỳ chi nhánh, doanh nghiệp nào thì trong quá trình hoạt động chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc gặp những vấn đề sự cố phát sinh, tình huống khó khăn không thể lường trước. Chính vì vậy mà những giám đốc chi nhánh – người lãnh đạo chính cần phải luôn thật bình tĩnh để xác định được rõ ràng, chính xác nhất vấn đề mà công ty đang gặp phải, từ đó tìm ra được phương án thích hợp nhất để giải quyết những vấn đề đó một cách kịp thời, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng hay tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Ngoài ra khả năng xử lý tốt cũng giúp cho các giám đốc chi nhánh có thể giải quyết được các vấn đề xảy ra trong nội bộ, các mâu thuẫn giữa các nhân viên một cách ổn thỏa, khéo léo nhất làm sao không ảnh hưởng đến công việc và hoạt động của doanh nghiệp.
Kiến thức chuyên môn là yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ một công việc nào. Hơn nữa, là một người quản lý và đưa ra các kế hoạch, chiến lược mục tiêu phát triển công ty thì các giám đốc chi nhánh cần phải thật am hiểu về lĩnh vực mình đang kinh doanh, hiểu về về cách thức quản lý, vận hành các hoạt động như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Do đó, để có thể trở thành một branch manager giỏi và chuyên nghiệp thì chắc chắn không thể thiếu được những kiến thức và các kỹ năng chuyên môn tốt thì mới có thể điều hành và quản lý chi nhánh thành công theo như yêu cầu mà ban lãnh đạo cấp trên giao xuống.
Với những chia sẻ trên đây của timviec365.vn, hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về branch manager là gì cùng những công việc và yêu cầu cần có của một branch manager chuyên nghiệp. Từ đó lấy đây làm động lực để phấn đấu và chạm tay đến ước mơ trong tương lai nhé!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc