Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Branch manager là gì? Những kỹ năng cần có của một branch manager!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

“Branch manager” là một vị trí rất quan trọng của các doanh nghiệp hiện nay. Vậy branch manager được hiểu nghĩa là gì? Công việc của branch manager như thế nào và làm sao để trở thành một branch manager chuyên nghiệp? Cùng theo chân timviec365.vn để tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé!

1. Branch manager là gì?

“Branch manager là thuật ngữ chỉ chức vụ “giám đốc chi nhánh” – là người trực tiếp điều hành các công ty chi nhánh nhỏ của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn và có trách nhiệm với toàn bộ những hoạt động kinh doanh của chi nhánh đó, điều hành và đưa ra những kế hoạch cụ thể cho việc quản lý thực hiện chiến lược mục tiêu của doanh nghiệp.

Branch manager là gì
Branch manager là gì?

Branch manager sẽ chịu sự giám sát của các general manager và có các quyền về việc đề xuất những phương án liên quan đến hoạt động kinh doanh, vấn đề nhân sự và sắp xếp công việc của chi nhánh đó, báo cáo kết quả lên ban tổng giám đốc của công ty mẹ để nhận sự phê duyệt tư ban quản trị. Như vậy, tại các chi nhánh thì branch manager có thể đóng vai trò như một tổng giám đốc điều hành chính của các công ty mẹ.

Tuyển dụng

2. Công việc của một branch manager trong doanh nghiệp

- Branch manager có trách nhiệm trong việc sử dụng và quản lý cũng như bảo đảm về việc phát triển nguồn vốn và tài sản của chi nhánh mà công ty mẹ giao xuống cũng như tận dụng mọi nguồn lực của doanh nghiệp một cách tối ưu nhất.

- Giám đốc chi nhánh sẽ là người xây dựng các kế hoạch, chiến lược, điều hành cũng như quản lý toàn bộ các vấn đề liên quan đến việc thực hiện những kế hoạch kinh doanh. Đồng thời giám đốc chi nhánh cũng đưa ra những chính sách quan trọng và cần thiết cho chi nhánh doanh nghiệp để đảm bảo được hiệu quả tốt nhất trong hoạt động phát triển.

- Giám đốc chi nhánh sẽ đảm nhiệm công việc nghiên cứu tiếp thị, đồng thời xây dựng nên những chiến lược để tiếp thị, quảng cáo hay khuyến mãi các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh ở phạm vi nhất định.

Công việc của một branch manager trong doanh nghiệp
Công việc của một branch manager trong doanh nghiệp

- Branch manager góp phần vào việc xây dựng, thực hiện cũng như quản lý toàn bộ công tác về bán hàng kèm theo các công nợ của từng loại khách hàng đối với các phân khúc khác nhau trong thị trường và trong phạm vi kinh doanh.

- Giám đốc chi nhánh sẽ là người chịu trách nhiệm chính về việc tổ chức hoạt động của những chiến lược, kế hoạch và vấn đề tài chính kế toán của công ty chi nhánh theo quy định mà công ty mẹ đã đề ra.

- Đây là những người quyết định về các chương trình PR – marketing và thúc đẩy đội ngũ nhân viên thực hiện theo kế hoạch đã đề ra trong phạm vi của doanh nghiệp.

- Branch manager cũng chính là người sẽ quản lý và đảm nhiệm công việc tuyển dụng nhân sự cho các bộ phận và đào tạo chuyên môn cho đội ngũ nhân viên của công ty chi nhánh để họ có thể thực hiện và hoàn thành tốt công việc được giao.

- Luôn theo dõi công việc và tình hình kinh doanh, vấn đề tài chính tại chi nhánh doanh nghiệp và báo cáo lại ban giám đốc một cách kịp thời nhất nếu như có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.

- Branch manager sẽ trực tiếp quản lý toàn bộ đội ngũ nhân viên và thực hiện những quyền đối với nhân viên tại chi nhánh theo những chính sách và quy định đã đề ra.

- Giám đốc chi nhánh sẽ phải thực hiện theo đúng mục tiêu doanh thu mà công ty mẹ đã đưa ra, báo cáo với ban lãnh đạo theo định kỳ hàng tháng.

Tìm việc làm giám đốc chi nhánh

3. Kỹ năng cần có của một branch manager

3.1. Kỹ năng lãnh đạo tốt

Kỹ năng lãnh đạo tốt
Kỹ năng lãnh đạo tốt

Là người đứng đầu và quản lý toàn bộ các hoạt động kinh doanh của một chi nhánh doanh nghiệp, branch manager cần phải có kỹ năng lãnh đạo thật tốt để có thể vừa nắm bắt, điều hành được công việc một cách hiệu quản, vừa quản lý được đội ngũ nhân viên cấp dưới và phân chia công việc sao cho phù hợp, mang đến lợi ích cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc có khả năng lãnh đạo tốt sẽ giúp cho giám đốc chi nhánh có thể dễ dàng đánh giá được về thái độ cũng như năng lực của các nhân viên một cách đúng đắn, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với công việc tại doanh nghiệp.

3.2. Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố hết sức quan trọng và cần thiết đối với bất kỳ công việc nào và đối với vị trí giám đốc chi nhánh thì càng không thể thiếu. Họ là người đứng đầu và quản lý cả một công ty chi nhánh, do đó rất cần phải có kỹ năng giao tiếp để có thể đứng trước ban lãnh đạo cấp cao trình bày về những dự án, kế hoạch phát triển doanh nghiệp cũng như thuyết phục ban giám đốc đồng ý với những chiến lược đó để có thể triển khai xuống các bộ phận chi nhánh. Việc có kỹ năng giao tiếp tốt, linh hoạt xử lý các vấn đề chính là một trong những lợi thế giúp cho các giám đốc chi nhánh có thể chứng minh, khẳng định được năng lực lãnh đạo của bản thân, đồng thời tạo được sự tin tưởng đối với tất cả mọi người trong công ty. Ngoài ra, giám đốc chi nhánh cũng là người sẽ thường xuyên cần phải gặp mặt các đối tượng khách hàng, các nhà đầu tư lớn để làm việc, trao đổi và thuyết phục họ hợp tác hay quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Do đó, kỹ năng giao tiếp là yếu tố tuyệt đối không thế thiếu đối với một branch manager.

3.3. Có tầm nhìn xa trông rộng

Có tầm nhìn xa trông rộng
Có tầm nhìn xa trông rộng

Với vai trò là người đứng đầu và dẫn dắt toàn bộ đội ngũ nhân sự cũng như chỉ đạo các hoạt động của doanh nghiệp trên con đường phát triển, chính vì vậy, giám đốc chi nhánh cần phải là người có khả năng phán đoán, có tầm nhìn xa trông rộng để có thể xác định được các mục tiêu và hướng đi cho chi nhánh của doanh nghiệp, từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn và chính xác nhất. Và việc có tầm nhìn xa trông rộng cũng giúp cho các branch manager có thể nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng từ mọi người và ủng hộ những quyết định của họ. Bên cạnh đó, đây cũng là tố chất có thể giúp cho các giám đốc chi nhánh dẫn dắt và chỉ đạo được nhân viên đi theo hướng và lộ trình mà mình đã đặt ra để đảm bảo tốt nhất về hiệu quả và mục tiêu doanh nghiệp.

3.4. Có khả năng tư duy, sáng tạo tốt

Việc sáng tạo và đổi mới về tư duy cũng như cách thức hoạt động phù hợp là điều hết sức quan trọng đối với bất kỳ chi nhánh, doanh nghiệp nào và một giám đốc chi nhánh cần phải hội tụ tố chất đó. Một người có khả năng tư duy tốt và luôn linh hoạt, sáng tạo trong công việc là yếu tố có thể thúc đẩy một cách nhanh chóng quá trình hình thành những kế hoạch, chiến lược kinh doanh mới mẻ và độc đáo nhất, những ý tưởng thú vị cho các dự án phát triển sản phẩm, dịch vụ cho chi nhánh và cho toàn bộ doanh nghiệp. Ngoài ra, sự sáng tạo cũng góp phần quan trọng trong việc gắn kết chặt chẽ nguồn nhân lực của chi nhánh thành một tổng thể thống nhất và hoạt động mạnh mẽ cũng như tạo được niềm yêu thích, say mê công việc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Không những vậy, sáng tạo, đổi mới cũng giúp cho doanh nghiệp có thể theo kịp được với tiến độ phát triển và sự biến đổi đang ngày càng nhanh chóng của thị trường, từ đó đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của các đối tượng người tiêu dùng.

3.5. Có khả năng xử lý, giải quyết vấn đề

Đối với bất kỳ chi nhánh, doanh nghiệp nào thì trong quá trình hoạt động chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc gặp những vấn đề sự cố phát sinh, tình huống khó khăn không thể lường trước. Chính vì vậy mà những giám đốc chi nhánh – người lãnh đạo chính cần phải luôn thật bình tĩnh để xác định được rõ ràng, chính xác nhất vấn đề mà công ty đang gặp phải, từ đó tìm ra được phương án thích hợp nhất để giải quyết những vấn đề đó một cách kịp thời, không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng hay tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Có khả năng xử lý, giải quyết vấn đề
Có khả năng xử lý, giải quyết vấn đề

Ngoài ra khả năng xử lý tốt cũng giúp cho các giám đốc chi nhánh có thể giải quyết được các vấn đề xảy ra trong nội bộ, các mâu thuẫn giữa các nhân viên một cách ổn thỏa, khéo léo nhất làm sao không ảnh hưởng đến công việc và hoạt động của doanh nghiệp.

3.6. Có kiến thức chuyên môn tốt

Kiến thức chuyên môn là yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ một công việc nào. Hơn nữa, là một người quản lý và đưa ra các kế hoạch, chiến lược mục tiêu phát triển công ty thì các giám đốc chi nhánh cần phải thật am hiểu về lĩnh vực mình đang kinh doanh, hiểu về về cách thức quản lý, vận hành các hoạt động như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Do đó, để có thể trở thành một branch manager giỏi và chuyên nghiệp thì chắc chắn không thể thiếu được những kiến thức và các kỹ năng chuyên môn tốt thì mới có thể điều hành và quản lý chi nhánh thành công theo như yêu cầu mà ban lãnh đạo cấp trên giao xuống.

Với những chia sẻ trên đây của timviec365.vn, hy vọng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về branch manager là gì cùng những công việc và yêu cầu cần có của một branch manager chuyên nghiệp. Từ đó lấy đây làm động lực để phấn đấu và chạm tay đến ước mơ trong tương lai nhé!

Việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý