Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Buff ELO là gì? Vấn nạn Buff ELO trong giới game thủ hiện nay

Tác giả: Kim Xuyến

Lần cập nhật gần nhất: ngày 11 tháng 11 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Buff ELO hiện đang là vấn nạn cho giới game thủ hiện nay và đã xuất hiện tràn lan trên các tựa game 5v5 đình đám, gây ra những vấn đề rất nhưc nhối trong cộng đồng game thủ. Vậy vấn nạn Buff ELO là gì và nó có tác hại ra sao đến cộng đồng game thủ? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu nhé

1. Tìm hiểu về Buff ELO

1.1. ELO là gì? Buff ELO là gì?

ELO là chỉ số tính điểm trên mức rank đạt được của người chơi. Sau mỗi trận đấu rank thì nếu thắng thì điểm ELO sẽ được cộng và nếu thua thì điểm ELO sẽ bị trừ . Người chơi sẽ đạt được mức rank tương ứng với số điểm ELO mà mình đạt được. Người chơi sẽ lên rank khi điểm ELO vượt qua giới hạn của rank đó và ngược lại sẽ bị xuống hạng nếu thấp quá mức rank đó ( thường sẽ là mức 0). Hệ thống xếp hạng Elo hay ELO được đặt theo tên giáo sư vật lý người Mỹ gốc Hungary Elo Apard Imre. Ông là người đã tạo ra phương pháp tính toán để xếp hạng trình độ của người chơi tham gia các game tính theo sự xếp hạng của những người chơi khác. 

ELO là gì? Buff ELO là gì?
ELO là gì? Buff ELO là gì?

Càng về những ngày cuối cùng của mùa giải, tình trạng Buff ELO diễn ra ngày càng nhiều để những người chơi có thể đạt cho mình những mức rank cao nhất và theo mong muốn của bản thân mình. Buff ELO là tình trạng một trong hai đội chủ động AFK để đội còn lại nhanh chóng phá hủy nhà chính để dành chiến thắng.

Người chơi Buff ELO muốn buff điểm cho team chính của mình win nhanh nhất có thể để vươn tới thứ hạng cao hơn. Đó là tình trạng 2 team có cùng rank, có cùng ELO vào game cùng một lúc và chỉ ấn đồng ý khi tìm thấy trận đấu khi hai đội chắc chắn gặp nhau.

1.2. Những game có tình trạng Buff ELO

Buff ELO thường xảy ra ở những đội không có khả năng khi phải đụng độ với những team mạnh hơn, hoặc có thể do các game thủ lười đánh. Tất nhiên, đây là hành động đáng lên án trong cộng đồng game thủ đặc biệt đây là vấn đề nhức nhối khi nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến những người chơi game chân chính.

Những game có tình trạng Buff ELO
Những game có tình trạng Buff ELO

Buff ELO thường xảy ra ở các game có rank, có xếp hạng, những game 5v5 như: Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile, Liên Minh Tốc Chiến,.. Đó là những game cần có 2 team tham gia vào trò chơi. Lợi dụng những khoảng thời gian không có người chơi hay thời gian chờ đợi tình trạng lâu, đề có thể cùng tham gia vào một trò chơi. Có một đội sẽ không làm gì tạo điều kiện cho đội còn lại giành chiến thắng.

2. Vấn nạn Buff ELO

2.1. Vấn nạn Buff ELO

Leo rank có lẽ là điều mọi game thủ chân chính bỏ công bỏ sức của mình ra đề cày với mong muốn lên một cái rank mà mình cho là cao nhất với khả năng của mình. Nhưng những game thủ cày ngày cày đêm vẫn có bậc rank kém hơn những người Buff ELO. Vì vậy đây là một trong những vấn đề của giới game thủ là tình trạng buff bẩn, Buff ELO tràn lan ở các trận đấu xếp hạng đơn và xếp hạng đôi.

Vấn nạn Buff ELO
Vấn nạn Buff ELO

2.2. Thời điểm diễn ra tình trạng

Buff ELO thường diễn ra trong thời gian đêm khuya và tờ mờ sáng. Lúc đó có rất ít người chơi, và việc Buff ELO để lên rank cao thường xảy ra rất nhiều tại thời điểm này. Vào thời điểm này có rất ít người chơi có thể thức dậy và onl game. Việc mà 2 team cùng rank, cùng ELO gặp nhau là việc rất dễ dàng, đặc biệt là trên rank cao ( Kim cương trở lên) thì việc gặp nhau không có gì là khó khăn. Hơn nữa tại thời điểm này, do việc tìm một game là vô cùng khó khăn nên việc xếp một team Thách Đấu gặp một team Kim cương là một chuyện hết sức bình thường nếu thời gian tìm kiếm một trận đấu rơi vào khoảng hơn 10 phút. Chính vì vậy đây là thời điểm thích hợp nhất cho các team Buff ELO trên những trận game 5v5.

Thời điểm diễn ra tình trạng
Thời điểm diễn ra tình trạng

2.3. Tìm hiểu cách Buff ELO

Để có thể Buff ELO, các team gian lận sẽ liên hệ và thuê những team có điểm ELO vừa phải và không có khả năng lọt vào top team điểm cho team chính. Sau đó team phụ và team chính sẽ đồng ý cho tới khi nào mà hai đội họ thực sự gặp nhau thì thôi. Nếu không gặp nhau thì họ cũng sẵn sàng out ra để có thể tìm thấy nhau thì thôi. Cách này là cách Buff ELO chính đang được rất nhiều người chơi áp dụng.

Trong trận đấu Liên Minh Huyền Thoại, thường là người đi đường trên phải cầm phép bổ trợ Dịch Chuyển, còn người chơi đi rừng phải cầm theo Trừng Trị để có thể chiến đấu với nhau. Vì thế 2 đội Buff ELO có thể SỬ DỤNG 2 phép bổ trợ này cho cả team chính và team phụ thoát khỏi sự kiểm tra của Leaverbuster và có kết quả qua mặt được 2 team. Ngoài ra một team Buff ELO chuyên nghiệp có thể tính toán đến việc team chính sẽ lại được nhiều ELO nhất có thể và team phụ không mất quá nhiều điểm hay là mất rất ít điểm để tránh sự nghi ngờ của nhà phát hành trong quá trình Buff ELO.

Tìm hiểu cách Buff ELO
Tìm hiểu cách Buff ELO

Thông thường những game thủ Buff ELO thường hành động vào tờ mờ sáng hay là tới đêm khuya. Khi số lượng người chơi đã giảm đi thì việc Buff ELO diễn ra trôi chảy và nhanh chóng hơn. Việc Buff ELO xảy ra nhanh chóng và đơn giản, tạo cơ hội cho những hành vi gian lận diễn ra ngày một nhiều hơn.

3. Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng Buff ELO

Hiện tại bên phía nhà phát hành Garena chưa có luật lệ chính thức xử phạt những người chơi Buff ELO trong các trận xếp hạng mà chỉ đưa ra một mức xử phạt dành cho những ai có hành vi Buff ELO. Những án phạt đó là như sau:

- Khóa tài khoản buff ELO trong vòng 6 tháng

- Tước phần thưởng mùa trước nếu có, bao gồm cả tướng, mẫu mắt, trang phục và biểu tượng.

Những án phạt này của Garena là lời cảnh tỉnh cho những thành phần Buff ELO trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, đừng vì ảo tưởng chút hư danh ban đầu mà có thể bất chấp Buff bản để lên thứ hạng cao. Mức phạt nặng hơn nữa là khóa tài khoản game vĩnh viễn không thể vào được nữa. Tất nhiên số tiện bạn nạp vào game cũng sẽ không cánh mà bay.

Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng Buff ELO
Làm thế nào để ngăn chặn tình trạng Buff ELO

Tình trạng Buff ELO diễn ra ở rất nhiều mùa giải trước dưới dạng Buff ELO rank đơn, Buff ELO team 5v5. Đã có rất nhiều team và nhiều game thủ bị cấm thi đấu. Với mong muốn cải thiện cộng đồng trong sach hơn, tạo sự công bằng cho những người chơi game. Những người chơi game muốn lên rank cao phải bỏ thời gian ra mà chơi game, bỏ công sức để có thể chiến thắng thay vì thủ thuật Buff ELO để lên rank ảo như trước đây.

Các trận đấu rank, khi được tìm kiếm bảng xếp hạng mỗi mùa giải Liên Minh Huyền Thoại là nơi để các game thủ chân chính leo lên các thứ hạng cho cá nhân, đội nhóm của mình, khẳng định trình độ của người chơi cũng như nhiều kỹ năng khác. Do đó, để có được một cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại trong sạch, đảm bảo công bằng, mọi người chơi đều cần có ý thức nói không với các hành vi gian lận trong game, không chỉ là hành vi Buff ELO trong các trận đấu xếp hạng, mà còn là hành vi cày thuê xếp hạng, cày tool hack…

Ngoài ra, Garena cũng  tăng tính cạnh tranh trong khi chờ thời gian vào game làm cho các trận đấu team 5vs5 trong khoảng thời gian đầu giờ sáng trở nên mất kết nối ở một số thời điểm, vì vậy việc lợi dụng thời gian lúc vắng người sẽ bị hạn chế đáng kể. Cả hai team không thể vào trận nhưng không mất đi điểm. Chúng ta không thể trách nhà phát hành và chờ đợi tương lai sẽ có luật nghiêm ngặt xử lý tình trạng trên.

Trên đây là bài viết phản ánh rõ ràng tình trạng Buff ELO trong game Liên MInh Huyền Thoại. Đây là một hành vi đáng lên án của một bộ phận trong cộng đồng chơi game một cách gian lận và dối trá trong việc leo rank xếp hạng. Hãy cùng nhau ngăn chặn những hành vi không mấy sạch sẽ này trong quá trình chơi game nhé.

Hóa đơn chiếu lệ là gì

Hóa đơn chiếu lệ là một thuật ngũ khá quen thuộc với việc buôn bán quốc tế và xuất nhập khẩu. Cùng tìm hiểu những bí mật về hóa đơn chiếu lệ ngay tại bài viết này nhé!

Hóa đơn chiếu lệ là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý