Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Lol là gì? Gank là gì? Những điều nên biết về Gank là gì?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Giới trẻ hiện nay không còn hứng thú với những trò chơi dân gian mà chỉ thích ngồi bên cạnh những thiết bị công nghệ có kết nối internet để chơi game online. Tuy nhiên mỗi game sẽ có những phương pháp chơi cũng như thuật ngữ khác nhau, giống như game Lol thì thuật ngữ Gank được sử dụng rất là nhiều, vậy Lol là gì?  Gank là gì? Hãy tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để được hiểu rõ thêm về những thuật ngữ trên.

1. Lol là gì trong mắt các game thủ?

Khi đọc đến Lol các bạn có thể các bạn trẻ Việt Nam sẽ suy nghĩ hơi lệch lạc bởi phát âm có hơi nhạy cảm ở tiếng Việt, những thực tế Lol cũng có thể được hiểu là từ viết tắt của cụm tiếng Anh “Laughing out loud” dịch sang tiếng Việt là cười lớn, cười sảng khoái.

lol là gì trong mắt các game thủ?

Nhưng đối với các game thủ thì Lol lại là cụm từ được viết tắt của “ League of Legends” nghĩa là liên minh huyền thoại – đây là một game nói về chiến thuật  của nhà phát hành Riot được rất nhiều người chơi trên thế giới không chỉ ở Việt Nam. Và trong khi chơi trò chơi thì các game thủ vẫn thường xuyên sử dụng thuật ngữ Gank (gank là gì? sẽ được giải đáp ở mục dưới). Chính xác thì game này là một thể loại trò chơi trực tuyến có lối chơi cần phải thao tác nhanh và đầy tính cạnh tranh do đã được tích hợp cả tốc độ lẫn chiều sâu của trò chơi chiến thuật thời gian thực với các yếu tố nhập vai. Trong mỗi trận đấu sẽ có sự tham gia của hai đội, mỗi đội sẽ có 5 vị tướng ( 5 người đồng đội), mỗi tướng lại có phong cách chơi khác nhau, có những hình tượng riêng biệt, đối mặt với nhau trên nhiều trận chiến và chiến lược chơi tùy thuộc vào từng game thủ chơi.

Với số lượng chơi ngày càng tăng như hiện nay thì nhà phát hành cũng thường xuyên có những lượt bảo trì, nâng cấp hệ thống cập nhật thường xuyên và trong trò chơi có những giải đấu hấp dẫn đem lại những trải nghiệm vô tận cho người chơi.

2. Gank là gì?

Gank là một thuật ngữ quen thuộc của những game thủ không chỉ khi chơi trò Liên minh huyền thoại mà còn cả những trò chơi như Liên quân mobile, các tựa game MOBA: bang bang – mới được ra mắt gần đây.

Gank là những hành động kết hợp với đồng đội để áp sát, dồn đối phương để cùng nhau tấn công, hạ gục đối phương, mang lại những lợi thế cho đội mình. Hoặc đơn giản là hành động cùng đội nhóm tham gia tấn công đối phương theo nhiệm vụ. Thường thì quá trình Gank được diễn ra ở đầu trận hoặc giữa trận và thường những người đi gank đó là những người ở vị trí người đi rừng ( Jungle ) tiếp đó và là người đi đường giữa (Mid).

gank là gì?

Nếu bạn cùng với đồng đội mà phối hợp được nhịp nhàng để dồn, hạ gục được đối phương mà không bị mất người thì khi đó bạn đã Gank thành công. Trong trường hợp gank không cẩn thận thì rất có thể bạn hoặc đồng đội của bạn sẽ bị thiệt mạng và lợi thế thuộc về đối phương.

3. Những khi nên đi Gank là gì?

Mọi lúc mọi nơi bạn đều có thể thực hiện việc Gank nhưng phổ biến các game thủ thường dùng nhiều nhất là sau thời điểm 5 phút tính từ thời điểm bắt đầu chơi khi vị tướng của bạn hoặc đồng đội của bạn có được lượng level cao hay có Ultimate – kỹ năng tối thượng thì mới có thể tạo ra thuận lợi trong lúc Gank.

Những khi nên đi Gank là gì?

Ngoài ra thì khi trò chơi bước vào giai đoạn giữa thì vẫn có thể tổ chức Gank được nhưng sẽ ít hơn và tùy vào tình hình diễn biễn của trò chơi cũng như đối phương bởi lúc này các đội nhốm thưởng “stick” lại để tạo ra các combat tổng. Gank được sử dụng ở đường giữa và trên thì sẽ mang đến nhiều hiệu ứng tích cực khi bạn sử dụng một số kỹ năng, công cụ Gank hiệu quả.

Ngoài ra có những  lúc nếu muốn Gank thành công thì bạn cũng cần phải đánh mất nhiều thử, ví dụ như bị mất phép bổ trợ bản thân hay có thể như tóc biến, thiêu đốt…

>>> Ngoài lol, gank thì các game thủ rất hay sử dụng các từ lóng và từ viết tắt, troll cũng là một từ khá thông dụng nhưng troll là gì không phải ai cũng biết, nếu bạn đã nghe đến thuật ngữ này và không hiểu ý nghĩa của nó thì hãy click để tìm hiểu ngay nhé.

4. Các lưu ý cần biết khi đi Gank là gì?

Nhưng không phải ai cũng có thể Gank thuận lợi nếu không có những kỹ năng cũng như trình độ vì chỉ cần có những sai sót nhỏ xảy ra thì cũng có thể gây bất lợi cho đội nhóm của bạn và bị đối thủ Gank lại. Chính vì vậy để Gank được thành công thì  ngoài việc hiểu “Gank là gì?” thì các bạn cũng cần phải nắm được một số nội dung dưới đây thì mới có thể Gank thành công:

- Bạn phải biết kết hợp giữa các thành viên trong đội nhóm với nhau trong lúc đi Gank, hãy luôn tạo cho nhau những tinh thần đội nhóm, sự ăn ý lúc nào cũng đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy không được tấn công trực diện đối thủ một mình mà cần phải chờ đồng đội để cùng thực hiện.

- Không phải lúc nào bạn cũng đi Gank, bạn phải có đủ các kỹ năng đặc biệt là kỹ năng tối thượng thì mới đưa ra quyết định Gank.

- Thời điểm ở trong rừng là lúc bạn dễ chạy thoát bởi địa hình hiểm trở, đặc biệt là khi bị đánh lén.

- Đừng quên sử dụng linh hoạt những phép bổ trợ.

- Hãy luôn để ý đến bản đồ nhỏ ở góc màn hình để bạn có thể theo dõi mọi thông tin về tướng trên đó.

- Cố gắng tập trung Gank vào Lane đang bị đầy lính hoặc những khu vực gần Rồng, King Kong.

- Sử dụng kỹ năng “núp” trong bụi để chờ đồng đội đang “dụ” đối phương vào và sử dụng các kỹ năng giúp kéo máu để việc Gank được thành công.

Các lưu ý khi đi Gank là gì?

Dưới đây tôi sẽ nêu cho bạn một vài mẹo thông qua ví dụ khi đi gank dành cho các bạn kể cả người có xếp hạng thấp cũng thành công được để các bạn tham khảo.

Ví dụ: Bạn là tướng đi rừng, chưa biết phải làm gì, Gank lúc nào trong lúc đó đối thủ đảo liên tục từ đường trên xuống đường dưới, gây áp lức. Lúc này bạn nên làm gì?

“Quái rừng” là nhân vật không có “não” nên nhiệm vụ của bạn cũng sẽ đơn giản hơn những người còn lại, hãy dùng thời gian này bao quát 3 đường xem vị trí nào lăn cầu tuyết hoặc thực hiện được tốt nhất, vị trí nào có màn thể hiện kém, vị trí nào bị đè, màn tổng thể toàn đội nhóm.

Nếu màn của đội nhóm thể hiện tốt thì việc gank trong rừng ở những vị trí đang bị đè để kéo họ lên mặt bằng chung toàn đội. Nếu trường hợp ngược lại thì nên Gank ở những chỗ đang xanh, đè một chỗ của đối phương, giúp đồng đội để họ mạnh hết sức để hỗ trợ những người còn lại.

Vậy bạn có thể tóm gọn được điều bạn nên tránh khi đi Gank là gì? là không nên việc chọn những vị trí quá thọt, vì tỉ lệ Gank không thành công khá cao do chọn vị trí để Gank là quá thọt, đồng đội khó nhận được sự trợ giúp có thể dành cho bạn hoặc ngược lại. Đặc biệt là không đi Gank khi chưa thông báo với mọi người trong đội nhóm, như vậy đồng đội bạn sẽ không có sự chuẩn bị, biết đâu khi đó đồng đội bạn chưa hồi lại kỹ năng, chưa đầy năng lượng hoặc máu, thế không khác nào bạn đi Gank một mình. Hãy có những lựa chọn khôn ngoan trước khi đi Gank.

5. Thuật ngữ thường dùng khác trong Lol ngoài Gank là gì?

Nếu bạn đang tìm hiểu trò chơi liên minh huyền thoại thì ngoài tìm hiểu Gank là gì thì bạn còn khá là nhiều thuật ngữ bạn cần phải biết đó là:

- Troll: Chỉ hành động một người nào đó cố tình phá game giúp đối phương, không hợp tác với đồng đội, các bạn có thể hiểu như là kẻ phản bội.

- First Blood: khi mà bạn giành được mạng chơi đầu tiên trong trận chiến thì sẽ sử dụng từ này.

- ACE: quét sạch đối thủ.

- Gà/ newbee/ Noob: ý chỉ những người có khả năng chơi kém.

- Harass: sử dụng đòn đánh hoặc kỹ năng để đánh bại đối phương.

Thuật ngữ thường dùng khác trong Lol ngoài Gank là gì?

- Slow: chậm lại.

- Combo: chuỗi liên hoàn các kỹ năng, đòn đánh.

- Dis: nghĩa là mất kết nối mạng ( viết tắt từ disconnect)

- Feed: ám chỉ người chơi chết quá nhiều.

- FF: hành động đầu hàng.

- GG – GGWP: ( Good Game – Good game Well Played): câu nói chốt mỗi khi trận đấu kết thúc nói lên trận đấu hay.

- Last hit: kết liễu lính để nhận được vàng.

- Tank: Chỉ những nhân vật chơi đỡ những đòn của đối phương, vào trận chiến càn quét đối phương, thường là vị trí đi đường trên.

- Snowball: Hành động đẩy mạnh những lợi thế mà mình đang có.

- KS: dùng khi bị người khác cướp mạng của mình sắp hạ gục. Bạn có thể tìm hiểu ks là gì để biết được những trường hợp nào không nên dùng ks trong các trò chơi trực tuyến hiện nay như Lol, Moba, Dota,...

- Farm: khi bạn tiêu diệt được lính lấy được tiền và kinh nghiệm

- Ulti: kỹ năng tối thượng

- AFK (away from keyboard): nói lên những người không tương tác với game, nhân vật đứng yên ở một vị trí nào đó.

- Push: lúc bị đẩy trụ.

- Exp: chỉ số kinh nghiệm.

- Bait: lôi dụ địch.

Trên đây chỉ là một vài những thuật ngữ thường được sử dụng giống như Gank là gì chứ chưa phải là tất cả, vì trong trò chơi này có khá nhiều game thủ và cứ mỗi ngày có thể sẽ lại xuất hiện thêm nhiều thuật ngữ khác.

>>> Xem thêm:  Ngoài những thuật ngữ trên bạn có thể đã từng nghe đến ggwp rồi phải không? Vậy ý nghĩa của từ này là gì và cách dùng như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí khi bạn click ngay tại đây.

6. Những ưu nhược điểm của việc chơi game trực tuyến

Hiện nay, các trò chơi điện tử không chỉ riêng liên minh huyền thoại và cả các game khác đều là những thú vui tiêu khiển thu hút được nhiều người dùng, vừa rẻ tiền vừa lại có những thiết kế giao diện bắt mắt, âm thanh sống động, bắt mắt mới lạ và lại khá là hợp với phong cách của giới trẻ hiện nay. Ngoài ra game trực tuyến cũng có sức mạnh lan truyền nên cũng khá là nhiều người không chơi điện tử cũng biết Gank là gì, hoặc những người không chơi cũng từng nghe tới thuật ngữ trên và tìm hiểu để hiểu thêm.

Những ưu nhược điểm của việc chơi game trực tuyến

Một phần sức hút mạnh của những trò chơi này là có thể rèn luyện được tư duy cũng như kỹ năng nhạy bén, xử lý tình huống một cách khéo léo cũng như phản xạ cũng được nâng cao. Chưa hết sau mỗi lần bạn gặp chuyện căng thẳng gì cũng dễ dàng có chỗ để bạn giải tỏa, giải trí. Không chỉ vậy khi chơi game trực tuyến bạn cũng có thể mở rộng được mối quan hệ, bạn sẽ kết giao được nhiều người bạn ở nhiều nơi khác nhau, thậm chí cũng có những trường hợp cặp đôi đến được với nhau nhờ trò chơi này.

Và đặc thù chung của những trò chơi này là khi bạn chơi thì bạn sẽ bị hút vào trong, càng chơi sẽ càng tò mò, khi thắng thì lại càng muốn chinh phục cái khó hơn, càng ngày càng lấn sau vào trò chơi và rất có thể bị trìm đắm trong thế giới ảo, ảnh hưởng tới tâm lý nếu quá lạm dụng trò chơi.

Vì những trò chơi trực tuyến được mệnh danh là con dao hai lưỡi, nó mang lại sự thỏa mãn cho người chơi, nhưng nếu không chơi theo cách khoa học thì rất dễ không tự chủ được bản thân mà lún sâu vào thế giới ảo. Thực tế chứng minh hiện nay các bạn trẻ ham chơi, đam mê chơi mà bỏ bê học tập, ngày đêm ngồi chơi game ảnh hưởng tới sức khỏe và quên đi những nhiệm vụ chính của mình. Nếu tình trạng đó kéo dài sẽ dẫn đến nhiều những hậu quả khôn lường. Chúng tôi sẽ nêu ra một vài nhược điểm của việc chơi game online để các bạn tham khảo.

- Lãng phí thời gian: Nếu như bạn luôn đề ra cho mình một thói quen cũng như thời gian chơi phù hợp đúng khoa học thì bạn sẽ có thể vừa giải trí vừa luyện khả năng phản xạ được là rất tốt. Nhưng lại nhiều bạn chơi là nghiện và cứ bị hút vào, không dứt ra được và dành hết thời gian học tập, làm việc để tiêu tốn vào việc chơi game trực tuyến.

-Ngày càng ít nói: Đây là tình trạng chung của các game thủ, phải đến 90% là ngồi cạnh máy tính và dần nói ít lại. Khoa học cũng đã chứng minh rằng nếu con người ngồi chơi game quá lâu trong thời gian dài thì sẽ gây ra bệnh trầm tính và khả năng giao tiếp của họ cực kém.

- Làm cho tình trạng học tập tệ đi đối với các bạn còn đang trên ghế nhà trường, các bạn mải chơi game mà quên đi nhiệm vụ học tập, dành hết thời gian, tiền bạc để đầu tư vào thế giới ảo. Chính vì vậy mà việc học dần trở nên mờ nhạt và chai lỳ kiến thức, không chịu học hỏi.

- Tính cách trở nên nhạy cảm, dễ cáu gắt: Khi trận chiến đang được diễn ra có ai làm phiền đến các game thủ thì đa phần các bạn ấy sẽ cáu gắt lên, chưa kể nếu thua trận thì cả buổi hôm đó họ sẽ canh cánh trong lòng và có ai chọn phải thì họ sẽ đáp trả bằng cách cáu gắt um lên.

Toàn bộ nội dung bên trên mong các bạn đã hiểu rõ hơn về những vấn đề xoay quanh Gank là gì? Lol là gì? Và hãy cố gắng cân đối chơi trong một thời gian nhất định và chỉ nên chơi với mục đích giải trí nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý