Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Buzzfeed là gì? Khi trào lưu trở thành công cụ kiếm tiền hoàn hảo

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Buzzfeed là gì? Bạn đã bao giờ nghe đến cái tên Buzzfeed chưa? Thực tế thì Buzzfeed không phải là một thuật ngữ dùng để gọi nhau trên mạng như chúng ta vẫn thường thấy khi sử dụng Zing me - “Buzz!”. Buzzfeed xuất hiện như một trò đùa, thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, khi Buzzfeed được các chuyên gia định giá lên tới 1,5 tỷ USD thì đây có lẽ không còn là một điều để đem ra đùa giỡn nó. Khi ấy, đây được xem là một sự lựa chọn để phát triển khả năng sáng tạo cũng như cơ hội kiếm được những khoản thu nhập hấp dẫn. Vậy, Buzzfeed là gì? Điều gì đã giúp Buzzfeed đạt được thành công như ngày hôm nay? Cùng khám phá câu trả lời ngay sau đây nhé!

1. Đi tìm lời giải đáp cho “Buzzfeed là gì?”

Nếu như là một người có tần suất sử dụng mạng xã hội thường xuyên cũng như nhanh nhạy trong việc cập nhật các xu hướng, trào lưu thì có lẽ đã khá quen thuộc với các video Tasty dạy nấu ăn, Bring me chú trọng vào du lịch hay Nifty chuyên dành cho các sản phụ có thể DIY một cách dễ dàng,... Tất cả những video ngắn này thu hút được hàng triệu lượt xem trên Facebook và Youtube, đồng thời nhanh chóng được người xem yêu thích.

Buzzfeed là gì?
Buzzfeed là gì?

Đây đều là những sản phẩm của Buzzfeed, một công ty truyền thông, giải trí và tin tức. Buzzfeed có tên đầy đủ là Buzzfeed Inc, đây là công ty có trụ sở được đặt tại thành phố New York của Mỹ. Được thành lập vào ngày 1 tháng 11 năm 2006 bởi Jonah Peretti và John S. Johnson III, công ty Buzzfeed tập trung chính vào việc đăng tải các tin tức, các hình meme hay các video, hình ảnh được xây dựng theo trào lưu, xu hướng thời đại.

Nói về BuzzFeed thì đây được xem là một công ty có 9 tỷ lượt xem nội dung mỗi tháng ở tất cả các nền tảng khác nhau, hơn 200 triệu người sử dụng hàng tháng, đạt giá trị tương ứng lên tới 1,7 tỷ USD. Những con số này cho thấy Buzzfeed hiện là công ty tạo ra những giá trị nội dung cũng như thu hút được lực lượng người dùng đông đảo nhất và hơn hẳn các nhà xuất bản khác ở trên thế giới.

Có được điều này cũng một phần chính là nhờ công sức của Peretti, bởi ông chính là người có sức ảnh hưởng lớn đến việc định hình không gian của những thông tin kỹ thuật số. Công ty Buzzfeed thực hiện việc truyền tải các nội dung tin tức và giải trí dựa trên giọng điệu lôi cuốn, hấp dẫn và sức hút mạnh mẽ nhất đối với độc giả. Hiện tại, Buzzfeed đang nghiên cứu cho việc phát triển những video giải trí kỹ thuật số tại Hollywood. Tuy nhiên, đây cũng là một đối thủ đáng gờm trong việc cung cấp tin tức với mạng lưới gồm 19 văn phòng trên khắp thế giới và số lượng nhân viên lên tới hơn 1600 người.

Là công ty truyền thông, tin tức, giải trí
Là công ty truyền thông, tin tức, giải trí

Thực tế thì Buzzfeed thu hút được rất nhiều đối tượng khác nhau chứ không hề ấn định riêng một đối tượng cụ thể nào cả. Điều này xuất phát từ việc Buzzfeed cung cấp nhiều kênh cũng như đa dạng các loại video khác nhau. Ví dụ như kênh Tasty sẽ dành cho các khách hàng yêu thích nấu ăn và đây cũng là kênh có lượt yêu thích và theo dõi nhiều nhất trên Facebook của Buzzfeed. 

Với Peretti thì mục tiêu của ông không chỉ là xây dựng Buzzfeed với mục đích là một thương hiệu chuyên cung cấp những thông tin điểm cho mọi người trên toàn thế giới. Mà “tham vọng” của ông là xây dựng một công ty truyền thông hiện đại với việc sử dụng các ứng dụng công nghệ mới nhất và nền tảng tiếp cận giới trẻ theo cách phù hợp nhất. Và sau đó, Buzzfeed sẽ trở thành một thương hiệu của thế hệ mới này và khi nhắc tới thì bất kỳ ai cũng sẽ biết “Buzzfeed là gì”.

Dẫn đầu xu thế phát triển
Dẫn đầu xu thế phát triển 

Dựa trên việc nghiên cứu về nhu cầu của người dùng, triết lý kinh doanh của Peretti được củng cố một cách vững vàng hơn với việc tin tưởng rằng Internet sẽ là xu thế mới trong tương lai, đặc biệt là sẽ có rất nhiều điều mà Internet sẽ thay đổi cũng như biến đổi chúng để trở nên hoàn hảo hơn. Với việc xác định một sự định hướng mang tính phát triển lâu dài, Peretti đã và đang biến Buzzfeed trở thành một công ty cung cấp các thông tin về mọi mặt lĩnh vực đời sống có sức hút với người dùng nhiều nhất trên thế giới.

Tin tuyển dụng: Việc làm truyền thông

2. Trở thành kẻ thách thức với hãng tin truyền thống

Với việc sử dụng các nền tảng truyền thông nổi bật hiện nay là Facebook và Google, Buzzfeed thu hút được lượng người truy cập cũng như yêu thích rất lớn. Bởi điều này được thực hiện dựa trên cái cách mà Buzzfeed truyền tải những thông tin đó. Sử dụng các hình ảnh thu hút, ngôn ngữ hấp dẫn, khơi gợi sự thích thú của giới trẻ. Buzzfeed nhanh chóng trở thành “đối tượng” được chia sẻ nhiều nhất. Việc chia sẻ này không phải dễ dàng mà có thể làm được, các bạn có thể xem, có thể yêu thích, nhưng việc tự động chia sẻ không phải là điều mà bất kỳ hãng truyền thông nào cũng làm được.

Kẻ thách thức với hãng tin truyền thống
Kẻ thách thức với hãng tin truyền thống

Nhìn vào tình hình hiện nay, các hãng tin truyền thống thường không tính toán tới việc phát triển một cách dài hạn, thay vào đó chính là việc buộc tội cho những ông lớn của thung lũng Silicon trong việc thống trị các khoản doanh thu từ nguồn quảng cáo. Thực tế thì các hãng tin truyền thống đã từng được đầu tư và rót rất nhiều tiền để phát triển, thế nhưng, thay vì đầu tư thì các hãng tin này lại cất đi. Chính vì vậy mà việc phát triển cũng như mức độ lan tỏa của các hãng tin truyền thống này khó để có thể phát tán mang tính rộng rãi, toàn cầu trên khắp thế giới. Nhất là với báo in và truyền hình.

Chính những sự thụt lùi cũng như không chịu phát triển và thay đổi từ các hãng tin truyền thống này đã giúp cho Buzzfeed càng có thêm nhiều các cơ hội để phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chắc hẳn, các bạn cũng đã từng là một trong 14 triệu người đã tham gia vào việc trả lời câu hỏi “Thành phố bạn thực sự nên sống?” hay tranh cãi một cách nảy lửa về vấn đề chiếc váy này có màu xanh hay màu vàng, thậm chí là chia sẻ về 100 từ hay nhất mọi thời đại,...

Nhận thấy tiềm năng của Internet
Nhận thấy tiềm năng của Internet

Không chỉ dừng lại ở việc tạo dựng thương hiệu từ những tin tức giải trí đời thường, Buzzfeed còn có một sự đầu tư nghiêm túc trong lĩnh vực báo chí với việc cho ra mắt các bài báo phân tích chuyên sâu về các vấn đề nổi cộm từ chính trị cho tới cuộc sống của những người chuyển giới,...

Có thể nhận thấy, cốt lõi của sự thành công mà Buzzfeed đạt được chính là việc nó điều hướng được những việc mà người đọc sẽ thực hiện. Với Buzzfeed, công ty này hướng đến việc được chia sẻ thay vì được đọc, bởi việc đọc và tận hưởng chỉ là một chuyện hết sức đơn giản cũng như có thể dễ dàng đạt được. Tuy nhiên, đọc và chia sẻ thì lại mang một tính chất hoàn toàn khác. Nghiên cứu về nhu cầu của người dùng, hiểu được người dùng cần gì và biết điều gì khiến cho người đọc trở nên hứng thú. Qua đó, tạo nên được những sự kết dính và kích hoạt nó, đây được coi là chìa khóa thành công của Buzzfeed.

CV xin việc

3. Những bài học đắt giá đến từ Buzzfeed

Buzzfeed được coi là một công ty có khả năng “cá kiếm” rất mạnh mẽ hiện nay, đặc biệt là trên Youtube. Khi các chính sách của ông lớn video này đang ngày càng được thắt chặt hơn thì việc kiếm tiền từ đây cũng trở nên khắt khe và khó khăn hơn rất nhiều. Vậy, tại sao mà Buzzfeed vẫn có thể phát triển và kiếm tiền mạnh mẽ như vậy?

Bài học từ Buzzfeed
Bài học từ Buzzfeed

3.1. Xây dựng một chiến lược video đa nền tảng

Nền tảng ở đây chính là việc xuất hiện trên các kênh truyền thông hay nền tảng xã hội khác nhau, miễn là có người dùng và người truy cập thì Buzzfeed đều sẽ có mặt tại đó.

Thế nhưng, điểm khác biệt mà Buzzfeed tạo ra đó chính là việc sản xuất các video được đăng tải trên các nền tảng truyền thông đó. Nếu như thông thường thì một video sẽ được chia sẻ và đăng tải trên nhiều kênh khác nhau thì Buzzfeed lại thực hiện theo cách hoàn toàn ngược lại. Công ty này sẽ thực hiện việc điều tra, nghiên cứu về nhân khẩu học cũng như đối tượng người dùng trên từng nền tảng xã hội khác nhau. Sau đó họ mới thực hiện việc sản xuất và đăng tải những video phù hợp với các nền tảng đó.

Điều này lý giải vì sao mà kênh Tasty thực sự nổi tiếng và thịnh hành trên Facebook chứ không phải là trên Youtube. Việc tạo ra được những video lôi cuốn, hấp dẫn cũng như lựa chọn được nền tảng phù hợp đòi hỏi rất nhiều thời gian và nguồn nhân lực, công sức,...

Video đa nền tảng
Video đa nền tảng

Ở đây, bài học được rút ra đó chính là Youtube có thể là một kênh kiếm tiền tốt và phổ biến, thế nhưng, việc kết hợp đa dạng các nền tảng khác nhau sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một lượng khán giả tốt hơn và số tiền cũng sẽ nhanh chóng được tạo ra nhiều hơn.

Xem thêm: CEO Youtube - Susan Wojcicki, người phụ nữ thành công đầy bí ẩn

3.2. Sử dụng tiêu đề chính xác 

Với Buzzfeed, những video mà họ sản xuất cũng như tạo dựng ra thường có một tiêu đề khá rõ ràng và chính xác. Hầu hết, các tiêu đề đó đều nói lên được chính nội dung mà video muốn truyền tải tới người xem. Điều này nhằm mục đích người xem sẽ không cảm thấy bối rối hay có thể có những hiểu nhầm khi xem. Hơn hết, nếu như sử dụng một tiêu đề dễ tạo ra những sự hiểu lầm thì sẽ rất khó để đảm bảo nó được chia sẻ mạnh mẽ và trở nên viral. 

Tuy nhiên, điều này cũng sẽ khá khó để tạo nên sức hấp dẫn của video nếu miêu tả quá chân thực về nội dung video thông qua tiêu đề. Vì vậy, nếu như muốn sử dụng một tiêu đề ấn tượng và đặc sắc thì việc đóng mở ngoặc bên cạnh là “troll” hay “hài hước” sẽ khá cần thiết.

Tiêu đề tin cậy
Tiêu đề tin cậy

3.3. Gắn sự kiện với các nội dung trong video

Hầu hết các sự kiện đều sẽ được chú ý rất lớn, vì thế, với Buzzfee thì khi một sự kiện được diễn ra, điều này đồng nghĩa với việc tạo ra những video mới. Do vậy, đây là một cách mà bạn có thể dễ dàng áp dụng.

Với việc có rất nhiều các ngày lễ trong năm, tương ứng với từng ấy sự kiện được diễn ra, bạn hoàn toàn có thể tạo dựng được các video có nội dung gắn với những sự kiện đó. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng tạo được sự chú ý cũng như gia tăng thu nhập với việc đăng tải trên youtube nhanh hơn.

Tìm hiểu thêm: Video Marketing là gì? Vũ khí cho chiến lược tiếp thị hiệu quả

3.4. Sử dụng tiêu đề và thumbnail gây tò mò

Thực tế thì người xem Youtube thường quyết định việc xem video hay không dựa trên việc tiêu đề và hình ảnh đại diện thu nhỏ có thực sự hấp dẫn hay không. Do vậy, nếu như muốn trở thành sự lựa chọn hàng đầu thì việc đầu tư cho một tiêu đề ấn tượng cũng như một thumbnail thu hút và gây tò mò thực sự là điều cần thiết. Bởi thực tế thì đây sẽ là yếu tố có sự ảnh hưởng mang tính quyết định về lượt xem video của bạn sau này. 

Thumbnail tò mò
Thumbnail tò mò

3.5. Thực hiện việc gắn với công thức thành công

Điều này được hiểu đơn giản chính là việc bạn sở hữu một video có rất nhiều lượt xem và tạo được sự chú ý với tiêu đề là “ Chủ tịch giả vờ...và cái kết”. Thì từ những lần sau, công thức này nên được áp dụng và khai thác một cách triệt để. Đây hoàn toàn là một cách thực sự đem lại hiệu quả hiện nay.

3.6. Tăng trải nghiệm với những nội dung video khác nhau

Việc lựa chọn thể loại video phù hợp đôi khi thực sự không dễ dàng cũng như khiến bạn phân vân. Bởi thực tế thì việc đưa ra những nội dung video phù hợp với từng nền tảng cũng như đối tượng khán giả của từng nền tảng đó đòi hỏi một nguồn lực rất lớn để thực hiện các nghiên cứu và đánh giá . Do vậy, nếu như rơi vào hoàn cảnh này thì hãy sản xuất tất cả các thể loại nội dung video khác nhau mà bạn có thể. Thông qua đó, sau một thời gian bạn sẽ dễ dàng biết được nội dung video nào phù hợp nhất.

Nội dung khác nhau
Nội dung khác nhau

3.7. Sự kết hợp với các thương hiệu

Việc hợp tác với các thương hiệu giúp Buzzfeed thu hút được nhiều sự đầu tư hơn. Bắt đầu từ việc kết hợp với GE và sau đó là các nhãn hiệu nổi tiếng khác như Johnson & Johnson, Carl Jr,... Với việc sở hữu nhiều hệ thống video với nội dung đa dạng của Buzzfeed đã giúp cho các thương hiệu có thể vận dụng để tiếp cận được các đối tượng khách hàng mới và đa dạng. Một dẫn chứng của điều này đó chính là 5 video trong 20 video được xem nhiều nhất trên thế giới đều thuộc về Buzzfeed.

Nhìn chung, Buzzfeed được xem như một gã khổng lồ về việc tạo ra những video triệu view và dẫn đầu các xu hướng hiện nay. Với những bài học được chia sẻ ở trên thì bạn có thể học được điều gì đó hoặc là không, thế nhưng, nếu một sự áp dụng đúng đắn thì việc tạo ra những khoản thu nhập là điều dễ dàng.

Kết hợp nhãn hiệu
Kết hợp nhãn hiệu

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Buzzfeed. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thể hiểu được Buzzfeed là gì cũng như những điều mà Buzzfeed đã dạy cho các nhà sáng tạo video trong tương lai.

Lamborghini - Khởi nguồn từ máy cày tới siêu xe hàng đầu thế giới

Hiện nay, khi nhắc tới các siêu xe có lẽ không thể không nhắc tới Lamborghini. Là hãng xe hàng đầu thế giới, thương hiệu xe Lamborghini hiện đang được xem là một thương hiệu đáng ao ước mà ai cũng mong muốn sở hữu ít nhất một chiếc trong đời. Mỗi chặng đường, mỗi sự xuất hiện của Lamborghini đều nhận được sự thu hút và chú ý của cả thế giới. Thế nhưng, đằng sau sự hào nhoáng và sang trọng của thương hiệu đình đám này lại là cả một câu chuyện với những giai đoạn thực sự khó khăn, thậm chí đến mức phá sản. Vậy, hãy cùng nhìn lại chặng đường lịch sử và những điều mà ít người biết đến về thương hiệu xe nổi tiếng thế giới Lamborghini này nhé!

Lamborghini

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý