Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Video Marketing là gì? Vũ khí cho chiến lược tiếp thị hiệu quả

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 19/10/2020

Là một Marketer, có lẽ video marketing là khái niệm quá quen thuộc. Tuy nhiên, với những “lính mới” hay những người ngoài nghề thì chưa chắc đã hiểu rõ về thuật ngữ này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được “Video marketing là gì?” cũng như biết được lý do phương pháp này lại là một vũ khí giúp các nhà marketing có thể hạ gục được khách hàng của mình. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Bạn có biết Video marketing là gì? 

Thực tế, Video marketing là một phương tiện mà các marketer sử dụng để truyền tải một thông điệp hay nội dung nào đó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn cũng như số lượng tiếp cận lớn hơn và có thể tạo ra sức lan tỏa mạnh hơn. Mục đích cuối cùng của việc sử dụng video marketing chính là thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty bạn nhiều hơn, từ đó tạo ra doanh thu và lợi nhuận lớn hơn. Đồng thời, kèm theo đó chính là chinh phục được những khách hàng thân thiết với thương hiệu của mình sau mỗi chiến dịch marketing được đưa ra.

Video marketing là gì?
Video marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất thì Video marketing chính là việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn tới khách hàng nhằm mục đích phổ cập thương hiệu của công ty trở nên phổ biến hơn và trở thành sự lựa chọn ưu tiên với người tiêu dùng.

Hiện nay, Video marketing đang trở nên rất phổ biến và không một công ty hay doanh nghiệp nào không sử dụng phương thức này trong chiến dịch marketing của mình. Có thể nói, Video marketing đang trở thành một thứ vũ khí “đáng gờm” giúp cho các nhà làm marketing có thể hạ gục được khách hàng cũng như người tiêu dùng. Đây cũng được biết là là một “con đường tắt” giúp nâng tầm thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp nhanh nhất và tạo ra hiệu ứng mạnh nhất.

2. Video marketing đem lại điều gì cho doanh nghiệp hiện nay?

Video marketing thường được sử dụng trong Digital marketing là chính. Vậy, phương pháp này có sức mạnh ra sao?

Sức mạnh của video marketing
Sức mạnh của video marketing

2.1. Là một công cụ truyền tải thông điệp số một

Những con số như 10 triệu view sau 24h đăng tải một video trên Youtube là con số nói lên được tất cả những điều này. Chỉ với một video thì số lượng khách hàng mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể tiếp cận được có thể lên tới hàng nghìn người cùng một lúc trong khoảng thời gian ngắn. Điều này có thể thấy mức độ truyền tải thông điệp của Video marketing thực sự rất lớn và rất nhanh.  

Bên cạnh đó, việc có thể dễ dàng chia sẻ video trên các nền tảng mạng xã hội khác cũng sẽ giúp cho video marketing trở nên phổ biến hơn, tiếp cận tới nhiều đối tượng khách hàng mới hơn. Chưa kể đến việc trung bình một tuần thì mỗi người sử dụng Internet sẽ xem ít nhất là 1 video. 

Với Video marketing, các nhà marketer sẽ truyền tải được thông điệp một cách dễ dàng, ngắn gọn nhưng lại mang đến hiệu quả tức thì và lớn hơn rất nhiều so với các hình thức truyền tải thông điệp khác. 

Truyền tải được thông điệp
Truyền tải được thông điệp

2.2. Là công cụ mang tính chiến lược

Với việc thực hiện việc tìm kiếm thông tin cũng như tra cứu thông tin thì các kết quả sẽ ưu tiên người dùng tiếp cận video nhiều hơn thông qua từ khóa cụ thể. Thêm vào đó, với việc sử dụng video marketing sẽ giúp cho các công ty doanh nghiệp có thể thực hiện việc tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, kéo thêm nhiều traffic hơn về cho công ty. Với việc có nhiều traffic sẽ giúp cho công ty có thể kinh doanh đạt hiệu quả hơn, đem đến nhiều cơ hội lớn hơn, giúp cho việc tăng trưởng doanh thu được thuận lợi hơn. 

2.3. Là công cụ có tỷ lệ chuyển đổi cao

Với việc sử dụng video marketing bạn có thể dễ dàng diễn giải được các thông điệp hay thông tin khó hiểu, phức tạp một cách dễ dàng. Đặc biệt khi viral marketing đang trở thành một xu thế như hiện nay thì việc sử dụng những video này để có cho mình khách hàng tiềm năng sẽ được thực hiện một cách dễ dàng hơn. 

Tỷ lệ chuyển đổi cao
Tỷ lệ chuyển đổi cao

Những video mang tính giải trí hay giáo dục có sự sáng tạo và tạo được cảm hứng cho người xem sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý và quan tâm của họ hơn. Qua đó, xây dựng được niềm tin cũng như sự nhìn nhận cụ thể của khách hàng bởi con người có xu hướng tin vào những gì mình nhìn thấy hơn so với việc được nghe kể lại.

2.4. Là phương tiện giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

So với các phương tiện khác thì video chính là hình thức truyền tải thông tin được các công cụ tìm kiếm ưu tiên hàng đầu. Vì thế, với việc sử dụng video và đẩy lên vị trí xếp hạng cao sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Do vậy, sử dụng video sẽ là lựa chọn khá hợp lý để nó có thể lên top trong khi tìm kiếm từ khóa liên quan.

Tuyển dụng Digital Marketing Executive

3. Công thức tạo video marketing và cách tạo hiệu quả

Với video marketing thì cách tạo cũng như cách nâng cao hiệu quả là điều rất cần thiết. Việc nắm bắt những thông tin này sẽ giúp cho các marketer có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng một video marketing hiệu quả nhất.

Công thức tạo video marketing
Công thức tạo video marketing

3.1. Công thức tạo nên một Video marketing

Nhắc đến Video marketing không thể không nhắc đến công thức 5A dược các chuyên viên marketing hiện nay áp dụng rất phổ biến. Với cách tạo dựng Video marketing 5A thì đã có rất nhiều chiến dịch được xây dựng thành công và tạo được hiệu quả tích cực.

Vậy công thức Video marketing 5A gồm những gì? 

- Sự chú ý: Đây là giai đoạn đầu tiên và cũng là yếu tố đầu tiên bạn cần làm để bắt đầu triển khai một Video marketing của mình. Với giai đoạn này, bạn sẽ không phải làm quá nhiều việc mà chỉ cần thực hiện một công việc duy nhất đó là tạo sự chú ý, lôi kéo được sự quan tâm của khách hàng tới sản phẩm của bạn mà thôi.

- Sự thu hút: Thu hút chính là giai đoạn tiếp theo trong công thức 5A. Bạn sẽ phải làm những việc nhằm tạo được sự thu hút với khách hàng, khiến họ muốn xem sản phẩm của bạn. Từ đó, bạn có thể xác định được khách hàng tiềm năng của mình cũng như “con mồi” mà mình cần hướng tới là ai.

Công thức 5A
Công thức 5A

- Sự chứng minh: Sau khi đã lôi kéo được sự quan tâm, chú ý của khách hàng thì việc tiếp theo đó là chứng minh sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt như những gì mà họ nhận thấy được thông qua Video marketing. Điều quan trọng chính là phải tạo được sự tin tưởng với khách hàng rằng những gì mà bạn đem tới cho họ đều hoàn toàn uy tín và đảm bảo chất lượng, thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng.

- Sự chia sẻ: Ở giai đoạn này, các video marketing sẽ chia sẻ các giá trị mà bạn có tới khách hàng để họ có thể cảm nhận được rằng bạn hoàn toàn uy tín và họ có thể tin tưởng để thúc đẩy các hành động tiếp theo.

- Hành động: Là bước cuối cùng trong công thức 5A. Sau khi đã có được niềm tin của khách hàng thì việc cuối cùng mà video marketing cần làm đó là sự kêu gọi hành động của khách hàng để tạo doanh thu cho doanh nghiệp.

3.2. Cách giúp cho Video marketing đạt được hiệu quả cần thiết

Cách tạo hiệu quả cho video marketing
Cách tạo hiệu quả cho video marketing

Mặc dù đã có công thức để xây dựng Video marketing, tuy nhiên, để có thể tối ưu được hiệu quả mà Video marketing có thể mang lại thì việc nắm bắt cách giúp tăng hiệu quả cho Video marketing là rất cần thiết.

Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- B1: Thực hiện xác định mục tiêu của sản phẩm. Đây là giai đoạn đầu tiên trong chiến lược Video marketing. Việc xác định được mục tiêu sản phẩm hướng đến sẽ giúp cho việc xây dựng video marketing của bạn trở nên rõ ràng hơn và có thể đi đúng hướng hơn. Bước này đóng vai trò rất quan trọng vì nó sẽ định hình cả một chiến lược cụ thể.

- B2: Thực hiện xác định chân dung của khách hàng. Việc định hình được rõ khách hàng của mình là ai sẽ giúp cho marketer có thể đưa ra thông điệp và truyền tải thông điệp đó một cách chính xác và phù hợp nhất. 

Gồm 5 bước
Gồm 5 bước

- B3: Thực hiện việc xác định thông điệp truyền tải. Sau  khi đã biết đối tượng tiếp nhận thông điệp thì xác định nội dung thông điệp cần truyền tải là rất quan trọng. Thông điệp truyền đi cần đúng, trúng và đủ. Việc truyền tải thông điệp chính xác sẽ giúp cho việc xây dựng niềm tin của khách hàng một cách thuận lợi hơn. 

- B4: Thực hiện sáng tạo content. Với video marketing, content không cần quá nhiều hay quá dài, tuy nhiên cần sự ấn tượng, dễ hiểu và có thể khiến người khác ghi nhớ dễ dàng. Việc xây dựng content cần lựa chọn một ngôn ngữ mà qua đó, khi truyền tải tới khách hàng cần thể hiện được một sự tự nhiên và tinh tế cần có.

- B5: Thực hiện việc sáng tạo target. Lúc này là lúc bạn cần xác định được từ khóa target đề ra. Thông qua đó có thể nhắm tới đối tượng mục tiêu để từ đấy có thể biết và hiểu được mong muốn của mình cũng như của khách hàng. Nhờ vậy, bạn có thể làm chủ target và xây dựng thành công một chiến lược Video marketing hiệu quả nhất.

Việc làm Marketing tại Hà Nội

4. Ứng dụng của Video marketing trong doanh nghiệp hiện nay

Việc sử dụng video marketing hiện nay đang trở thành một xu thế mà hầu hết bất kỳ công ty nào cũng sử dụng. Có thể nhận thấy, video marketing đang có ứng dụng rất lớn trong các chiến lược marketing của các doanh nghiệp hiện nay.

Ứng dụng của video marketing
Ứng dụng của video marketing

4.1. Tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp

Với video marketing, mọi thứ được truyền tải đều trở nên sinh động, hấp dẫn hơn rất nhiều. Cũng cùng nội dung như vậy, tuy nhiên, việc thể hiện bằng văn bản bao giờ cũng kém thu hút hơn rất nhiều. trong khi đó, chỉ với thời lượng của một video ngắn thì thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp đã được khách hàng ghi nhớ nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra, họ còn có thể hiểu được phần nào về quá trình hình thành, mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của công ty hay các thông tin cần thiết khác về sản phẩm mà bạn đang xây dựng chiến dịch.

4.2. Là người kể nên câu chuyện về sản phẩm

Với video marketing, các sản phẩm được quảng bá thường sẽ tiếp cận khách hàng dưới dạng một câu chuyện. Mà câu chuyện đó chứa đựng những thông điệp mang ý nghĩa nhân văn đó sẽ được kể bởi chính video marketing mà bạn xây dựng. 

Người kể câu chuyện
Người kể câu chuyện

Hầu hết, những câu chuyện này thường sẽ đánh vào yếu tố cảm xúc cũng như tâm lý của khách hàng, như vậy, sự quan tâm cũng như lượt xem sẽ tăng cao hơn rất nhiều. Tạo nên một hiệu ứng quan tâm và lan tỏa một cách mạnh mẽ hơn, nhờ vậy mà sản phẩm của bạn sẽ được nhắc tới nhiều hơn, tác động đến tâm lý tiêu dùng của khách hàng tốt hơn.

4.3. Sự tư vấn, đánh giá là một cách tạo điểm nhấn

Với các video marketing được thực hiện theo cách này thì điều mà các marketer muốn chính là hướng khách hàng, người tiêu dùng tới sản phẩm của mình. Việc đưa ra các sự phân tích, so sánh sản phẩm của mình với đối thủ nhằm cho khách hàng thấy được những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang tới thực sự vượt trội hơn so với đối thủ. Vì vậy, lựa chọn sản phẩm của công ty bạn là một sự lựa chọn đúng đắn.

Cách này giúp cho khách hàng có sự đánh giá và nhìn nhận một cách tổng quan hơn. Tuy nhiên, nếu không khéo thì sẽ rất dễ gây nên những cuộc tranh chấp hay hiềm khích giữa các công ty cùng lĩnh vực với nhau.

Đưa ra sự tư vấn, đánh giá
Đưa ra sự tư vấn, đánh giá

4.4. Viral video đang trở thành chìa khóa

Trong thời điểm hiện tại, sự cạnh tranh đang diễn ra rất khốc liệt giữa các công ty với nhau để chiếm được thị phần thị trường lớn nhất. Và lúc này video marketing sẽ cần phải được xây dựng thành Viral marketing để tên thương hiệu của bạn có thể được nhắc tới mọi lúc mọi nơi cũng như độ phủ sóng được đẩy lên cao hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, với viral video thì nó sẽ như một con dao hai lưỡi, thế nhưng, suy cho cùng nó vẫn sẽ giúp cho tên tuổi của bạn nóng hơn bao giờ hết. 

Tìm việc

Nhìn chung, video marketing là một công cụ giúp cho việc thực hiện chiến dịch marketing được thực hiện một cách hiệu quả hơn. Và mong rằng, với những thông tin về video marketing được đưa ra trong bài viết đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi “Video marketing là gì?” cũng như ứng dụng của nó trong doanh nghiệp hiện nay. Thông qua đây, bạn có thể ứng dụng để thực hiện xây dựng một Video marketing đem lại hiệu quả ấn tượng nhất.

Chiến lược Marketing là gì – Chìa khóa chinh phục thành công

Chiến lược Marketing là gì? Đây là một chiến lược rất quan trọng đối với các doanh nghiệp hiện nay. Để có thể tiếp cận được khách hàng cũng như thúc đẩy hành động sử dụng sản phẩm, dịch vụ thì một chiến lược tiếp thị là rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được chiến lược marketing là gì và cách xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả.

Chiến lược marketing là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý