Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Lamborghini - Khởi nguồn từ máy cày tới siêu xe hàng đầu thế giới

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 15/04/2021

Hiện nay, khi nhắc tới các siêu xe có lẽ không thể không nhắc tới Lamborghini. Là hãng xe hàng đầu thế giới, thương hiệu xe Lamborghini hiện đang được xem là một thương hiệu đáng ao ước mà ai cũng mong muốn sở hữu ít nhất một chiếc trong đời. Mỗi chặng đường, mỗi sự xuất hiện của Lamborghini đều nhận được sự thu hút và chú ý của cả thế giới. Thế nhưng, đằng sau sự hào nhoáng và sang trọng của thương hiệu đình đám này lại là cả một câu chuyện với những giai đoạn thực sự khó khăn, thậm chí đến mức phá sản. Vậy, hãy cùng nhìn lại chặng đường lịch sử và những điều mà ít người biết đến về thương hiệu xe nổi tiếng thế giới Lamborghini này nhé!

Việc làm ô tô

1. Quá trình lịch sử tạo nên thương hiệu siêu xe Lamborghini

Quá trình hình thành và phát triển của Lamborghini có lẽ là điều mà không phải ai cũng biết và hiểu rõ. Bởi thực tế hiện nay, hầu như chúng ta sẽ chỉ biết đến Lamborghini là một thương hiệu siêu xe thể thao cũng như là siêu xe hơi nổi tiếng trên thế giới với giá trị của mỗi chiếc xe không hề nhỏ một chút nào. Đặc biệt, đây là hãng xe được coi là đại kình địch của Ferrari hiện nay.

1.1. Điểm xuất phát chính là hãng chuyên sản xuất máy cày 

Lamborghini đầu tiên được biết đến là một thương hiệu máy cày nổi tiếng tại Ý. Công ty này được sở hữu bởi doanh nhân Ferruccio Lamborghini. Nhắc tới việc sản xuất máy cày thì điều này được xuất phát từ sự kiện khi chiến tranh thế giới lần thứ 2 kết thúc, để có thể thúc đẩy nền kinh tế phát triển tại Ý thì máy cày được xem là một công cụ rất cần thiết.

Siêu xe Lamborghini
Siêu xe Lamborghini

Với lợi thế có kinh nghiệm làm trong Lực lượng không quân của quân đội Ý, Ferruccio Lamborghini giữ vị trí kỹ sư, tận dụng hiểu biết về động cơ đã quyết định nắm bắt thời điểm vàng này để tạo ra những chiếc máy cày để đáp ứng nhu cầu đang ngày càng gia tăng đó.

Tuy nhiên, điều khiến cho Ferruccio trở nên thành công với hãng máy cày chính là nhờ vào việc ông đã mua lại các thiết bị, máy móc thừa của Quân đội Ý và cải tiến chúng. Điều này đã giúp cho ông rút ngắn được thời gian sản xuất ra những chiếc máy cày và trở thành một trong những doanh nhân trẻ giàu có của nước Ý một cách nhanh chóng tại thời điểm đó. Khi ấy, thương hiệu máy cày của ông có tên là Lamborghini Trattori S.p.A.

1.2. Quyết định hướng tới việc sản xuất ra các siêu xe

Trở thành một doanh nhân giàu có thì việc sở hữu cho riêng mình một chiếc siêu xe là điều dễ hiểu với Ferruccio Lamborghini. Ở thời điểm đó, Ferrari được biết đến là một thương hiệu xe mà bất cứ một quý ông nào cũng mong muốn sở hữu, bao gồm cả vị doanh nhân trẻ Ferruccio.

Xuất phát từ hãng máy cày
Xuất phát từ hãng máy cày

Nói đến bước ngoặt lịch sử của Lamborghini thì chính là việc ông đã phát hiện ra bộ ly hợp trên chiếc siêu xe Ferrari của mình bị hỏng và việc ông thường xuyên vượt quá hạn mức của bộ ly hợp đó. Khi quan sát bộ ly hợp trên xe của mình, ông cảm thấy nó khá giống với bộ ly hợp được sử dụng trong những chiếc máy cày của mình. Và ông nghĩ rằng chiếc xe Ferrari có thể hoạt động một cách mạnh mẽ hơn nếu như bộ ly hợp của nó được cải tiến. Suy nghĩ này đã thôi thúc Ferruccio Lamborghini tới gặp Enzo Ferrari để yêu cầu cải tiến bộ ly hợp trên các siêu xe của hãng này.

Mọi chuyện sẽ không có gì đột phá nếu như yêu cầu của Ferruccio được đáp ứng, thế nhưng, điều ông nhận được lại chính là một câu trả lời khá khó chịu tới từ ông chủ của hãng xe Ferrari: “Ông chỉ là người sản xuất hãng máy cày và không hiểu biết gì về xe thể thao”. Chính câu nói này đã khiến cho chàng doanh nhân trẻ người Ý Ferruccio Lamborghini quyết định sản xuất ra hãng xe thể thao vượt trội hơn và đáp ứng được những kỳ vọng của khách hàng.

Sự kiện đánh dấu sự ra đời của hãng xe hàng đầu thế giới hiện nay chính là vào ngày 30/10/1963, hãng siêu xe Automobili Lamborghini S.p.A đã được thành lập tại Sant'Agata Bolognese. Và từ đây, những chiếc siêu xe đi vào lịch sử đã được sản xuất.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh ô tô

1.3. Ý nghĩa của logo và tên thương hiệu hãng xe Lamborghini

Không phải tự dưng mà người ta vẫn hay gọi Lamborghini là “siêu bò” thay vì siêu xe như thông thường, tất cả đều có nguyên nhân của nó.

Ý nghĩa logo và thương hiệu
Ý nghĩa logo và thương hiệu

Nhận thấy, logo của Lamborghini chính là hình ảnh của một chú bò mộng màu vàng dũng mãnh. Điều này khiến nhiều người cho rằng chính là xuất phát từ ý nghĩa mà chú bò đó thể hiện - sức mạnh và tốc độ. Thế nhưng, thực tế, ý nghĩa của chú bò lại đơn giản hơn rất nhiều. Bởi Ferruccio thuộc chòm sao cung Kim Ngưu, vì thế, ông lấy hình ảnh chú bò làm logo cho thương hiệu xe thể thao của mình mà thôi.

Còn về cái tên “Lamborghini” có lẽ ai cũng sẽ hiểu  mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Tên thương hiệu của hãng siêu xe này được đặt theo tên của người đã sáng lập ra, chính là Ferruccio Lamborghini. 

Hiện tại thì Lamborghini được biết đến là một công ty con của tập đoàn chuyên sản xuất ô tô lớn nhất thế giới của Đức - Volkswagen AG.

Xem thêm: Marketing gồm những mảng nào? Bí quyết làm marketing hiệu quả

2. Những bước tiến phát triển và thăng trầm của hãng siêu xe Lamborghini

Xuất phát điểm là một hãng máy kéo, nhưng không vì thế mà lúc khởi điểm bắt đầu của mình với những chiếc xe thể thao mà Lamborghini bị lép vế. Thực tế, thì hãng xe này có những bước khởi đầu khá tốt trên chặng đường chinh phục khách hàng của mình.

2.1. Sự khởi đầu đầy thuận lợi của siêu xe Lamborghini

Vào tháng 10 năm 1963, cùng với năm ra đời của hãng siêu xe này, chiếc Lamborghini 350 GT đã được ra mắt trước công chúng tại Torino Motors Show. Sự xuất hiện đầu tiên này đã tạo ra được tiếng vang khá lớn trong cộng đồng những người yêu xe thể thao lúc bấy giờ.

Quá trình phát triển
Quá trình phát triển

Tuy nhiên, Lamborghini thực sự trở thành biểu tượng khi cho ra mắt chiếc xe mang tên Lamborghini Miura, được thiết kế bởi một nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng người Ý Marcello Gandini. Đây được coi là chiếc xe huyền thoại của Lamborghini khi đây được biết đến là một chiếc xe hơi đầu tiên sở hữu động cơ V12 nằm ở giữa trên thế giới lúc bây giờ. Và huyền thoại Miura này cũng đã được xuất hiện lần đầu tiên ở cuộc triển lãm xe hơi nổi tiếng Geneva Motor Show. 

Hai năm sau đó, chính là năm 1968, chào đón sự ra đời của 2 chiếc siêu xe huyền thoại trong series xe của Lamborghini. Đó chính là chiếc Islero GT và Espada. Đây được xem là những chiếc xe có sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao và sự sang trọng, hào nhoáng của một siêu xe đẳng cấp thế giới. 

Đỉnh cao cũng như thời hoàng kim của Lamborghini phải kể đến sự ra đời của huyền thoại Countach. Để phát triển và tạo ra chiếc xe này thì vào năm 1971, nhà thiết kế Marcello Gandini đã quyết định tập hợp các kỹ sư, chuyên gia để nghiên cứu. 

Có thể nhận thấy, trong những năm đầu phát triển của Lamborghini, hãng siêu xe này đã tạo ra được những thành công đáng kể và khẳng định được phần nào thương hiệu của mình trên thị trường xe hơi của thế giới.

Tìm hiểu thêm: Lịch sử hãng xe Ferrari – Huyền Thoại Nước Ý

2.2. Trải qua khủng hoảng một cách trầm trọng

Sau 10 năm ra mắt, Lamborghini đã gặp cuộc khủng hoảng đầu đời của mình khi không thể cứu vãn nổi tình thế trước cuộc khủng hoảng dầu mỏ xảy ra vào năm 1973. Để cứu vãn tình thế này, doanh nhân Ferruccio đã buộc phải bán đi 51% cổ phần công ty cho Georges-Henri Rossetti - một nhà đầu tư người Thụy Sĩ. Thế nhưng, Ferruccio đã phải bán nốt cổ phần còn lại cho nhà đầu tư người Thụy Sĩ khác là Rene Leimer chỉ một năm sau đó.

Trai qua khủng hoảng
Trai qua khủng hoảng

Đến năm 1980, anh em nhà Mimran - nổi tiếng trong lĩnh vực thực phẩm lúc bấy giờ đã mua lại toàn bộ cổ phần của Lamborghini từ hai nhà đầu tư người Thụy Sĩ. Thế nhưng, vào tháng 4/1987, công ty sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới lúc bấy giờ là Chrysler đã sở hữu 100% công ty Lamborghini của Ferruccio. 

Thế nhưng, việc chuyển nhượng chủ sở hữu của hãng xe nổi tiếng Lamborghini này vẫn chưa dừng lại ở đó. Lamborghini bị bán cho một nhóm các nhà đầu tư người Indonesia vào năm 1993. Việc chuyển nhượng này chính thức được dừng lại khi tập đoàn Volkswagen AG đã mua lại Lamborghini và trở thành người nắm quyền cho tới tận bây giờ.

2.3. Thăng hoa trở lại sau khi thuộc quyền sở hữu của Audi

Thuộc quyền sở hữu của hãng xe Audi có lẽ là bước ngoặt cũng như một sự hồi sinh của Lamborghini khi thương hiệu này đã được tiếp thêm sức mạnh đó chính là tiêu chuẩn chất lượng của Đức. 

Thăng hoa trở lại
Thăng hoa trở lại

Vấn đề của Lamborghini lúc bấy giờ chính là vấn đề về một điểm tựa tài chính vững mạnh, một nhà lãnh đạo tài tình. Nhận thức được điều này, ông chủ của Audi đã quyết định thay đổi để vực dậy “siêu bò” trở thành một đối thủ đáng gờm trên thế giới. 

Và kết quả của sự cải cách này chính là việc doanh thu của hãng xe Lamborghini đã tăng lên gấp 10 lần dù cho cuộc khủng hoảng về tài chính đang xảy ra vào năm 2000. 

Cho đến hiện nay, ta có thể nhận thấy sự tăng trưởng một cách vượt bậc và bền vững của Lamborghini. Và giờ đây, trở thành một hãng siêu xe hàng đầu thế giới chính là kết quả mà hãng xe Audi nhận được với những sự cố gắng và nỗ lực trong việc vực dậy một hãng xe đã gần như đi đến hồi kết.

Xem thêm: Tài sản thương hiệu là gì?

3. Những điểm nhấn trong ngôn ngữ thiết kế của hãng xe Lamborghini

Từ khi ra mắt cho tới thời điểm hiện tại, Lamborghini luôn sở hữu một nền tảng kỹ thuật cùng với phong cách thiết kế tuyệt đỉnh mà khó để có đối thủ cạnh tranh. 

Điểm nhấn trong thiết kế của Lamborghini
Điểm nhấn trong thiết kế của Lamborghini

Với những chiếc “siêu bò” của Lamborghini thì bên cạnh động cơ, ngôn ngữ thiết kế được xem như là một linh hồn của chiếc xe. Các hình khối lục giác được biết đến là hình khối yêu thích của hãng siêu xe đến từ Ý này khi sự xuất hiện của khối hình này ở hầu hết các bộ phận. Từ chiếc nắp ca pô đến cửa xe, thậm chí cả ống xả cũng có hình dáng của khối hình này.

Bên cạnh đó, carbon được xem là một chất liệu được sử dụng nhiều trong các siêu xe của Lamborghini. Đây được biết đến là một điểm riêng biệt của “siêu bò” mà không phải đối thủ nào cũng có được. Chính điều này đã giúp cho những chiếc siêu xe của Lamborghini luôn có độ bám đường tốt và nhẹ hơn. Tuy nhiên, song song với điều này chính là chi phí sản xuất một chiếc “siêu bò” không hề rẻ cũng như các thiết kế được đưa ra đòi hỏi sự chính xác và tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Xem thêm: Thế giới cv xin việc đặc sắc, sáng tạo

4. Lamborghini và Ferrari - Cuộc đối đầu từ hai đối thủ đồng hương

Có thể nói, ông trời thật trớ trêu khi đã sinh ra Enzo Ferrari lại còn tạo ra Ferruccio Lamborghini, để giờ đây, cả hai hãng siêu xe Ferrari và Lamborghini này vẫn được coi là kỳ phùng địch thủ từ lúc ra đời. 

Lamborghini và Ferrari
Lamborghini và Ferrari

Nếu là một tín đồ của Lamborghini và lại yêu thích nhạc My thì có lẽ sẽ không thể không biết tới câu nói của huyền thoại Frank Sinatra: “Bạn mua Ferrari khi bạn muốn trở thành một ai đó. Bạn mua Lamborghini khi muốn thành ai đó”. Dễ dàng có thể nhận thấy được hàm ý của câu nói này chính là việc Lamborghini sở hữu một cá tính độc đáo và riêng biệt - thứ mà Ferrari không thể có được.

Đáp lại điều này, CEO của thương hiệu xe “ngựa chồm” là Sergio Marchionne đã nói: “Tôi dành nhiều sự tôn trọng của mình với Stefano Domenicali, CEO của Lamborghini. Nhưng có một thực tế là nhiều người mua Lamborghini vì không thể sở hữu Ferrari.”

Nếu như tiếng tăm của Ferrari gắn liền với đường đua, đặc biệt là đường đua danh giá F1 thì Lamborghini lại được xem là một sự đối lập hoàn toàn. Hãng xe “siêu bò” này lựa chọn việc chiến thắng ở trên đường phố. 

Nếu như nhận xét về hai hãng xe này thì lời nhận xét sau đây của Alex Lee - một người dùng Quora chia sẻ:“Nếu phải kết thúc một vòng đua nhanh nhất có thể, hãy đưa tôi một chiếc Ferrari. Còn nếu phải lái xe từ công ty về nhà, hãy đưa tôi một chiếc Lamborghini. Chỉ cần đảm bảo đường phố đông người qua lại, ống xả còn hoạt động, gặp đèn đỏ càng nhiều càng tốt và chân đệm ga liên tục. Chỉ vậy đủ giúp tôi chẳng khác gì một ngôi sao đang đón nhận sự ngưỡng mộ từ mọi người.”

Kỳ phùng địch thủ
Kỳ phùng địch thủ

Thực tế thì điều này không đồng nghĩa với việc Ferrari là hãng xe kém hấp dẫn và sở hữu tiếng động cơ không thực sự ấn tượng. Điều quan trọng đó chính là 2 yếu tố được nhắc đến ở trên không phải là điểm cộng để có thể chinh phục được khách hàng. Những hiểu biết về đường đua đã giúp cho hãng xe Ferrari ghi điểm với giới nhà giàu thông qua hình ảnh những siêu xe có tốc độ xử lý vô cùng tuyệt vời và thú vị để cầm lái. Đặc biệt, Lamborghini cũng đã từng làm tương tự như Ferrari, và như một lẽ dĩ nhiên, họ nhận ra được rằng đó không phải thế mạnh của mình.

Một dẫn chứng tương tự cho quan điểm trên chính là bài đánh giá về 2 dòng xe nổi tiếng là Lamborghini Aventador và Ferrari F12 Berlinetta của tác giả Roadandtrack vào năm 2012: "Chúng tôi đỗ 2 siêu xe gần nhà thờ Modena, chiếc Lamborghini nhanh chóng biến thành cục nam châm thu hút sự chú ý của mọi người. Còn Ferrari chẳng khác nào máy bay tàng hình. Mọi người trầm trồ vây quanh ngắm nghía và chụp hình cùng Aventador. Dù cho bạn có cố giải thích với đám đông rằng F12 Berlinetta tuyệt vời hơn để trải nghiệm, thì cũng chẳng ai đếm xỉa, vì điều đó chẳng ý nghĩa gì với vẻ đẹp của Lamborghini".

Kéo dài đến tận bây giờ
Kéo dài đến tận bây giờ

Ngày nay, có thể nhận thấy rằng thiết kế giữa 2 kỳ phùng địch thủ Lamborghini và Ferrari sở hữu những chất riêng rất dễ dàng để nhận ra. Nếu như Lamborghini có lối thiết kế góc cạnh và có phần hung dữ thì hãng xe Ferrari lại sở hữu phong cách thiết kế mềm mại, uyển chuyển và hoa mỹ. Chính sự khác biệt về ngôn ngữ thiết kế này đã giúp cho thương hiệu xe Lamborghini có thể dễ dàng chinh phục được trái tim của nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn so với đối thủ đồng hương Ferrari. Với những đứa trẻ thì siêu xe Lamborghini sẽ là tấm áp phích tuyệt vời nên xuất hiện trong phòng ngủ. Và dĩ nhiên, với chúng thì siêu xe chính là Lamborghini.

Có thể Ferrari không thực sự để lại nhiều ấn tượng đặc biệt với lũ trẻ, thế nhưng thương hiệu xe “ngựa chồm” này lại dễ dàng chinh phục được các quý ông trong giới siêu giàu. Chiếc  xe Ferrari 250 GTO được sản xuất vào giai đoạn 1962-1963 đã đấu giá thành công vào năm 2014 với số tiền lên tới 38 triệu USD.

Cho dù thế nào đi chăng nữa thì có lẽ cho đến sau này, thì Lamborghini và Ferrari vẫn sẽ là đối thủ của nhau. Thậm chí, nếu như không có sự đối đầu này thì có lẽ thị trường siêu xe thế giới hiện nay sẽ khá “nhạt nhẽo” vì không còn điều gì để “tám” nữa rồi. 

Lựa chọn hãng xe nào?
Lựa chọn hãng xe nào?

Trên đây là những thông tin chi tiết về chặng đường lịch sử ra đời và phát triển của siêu xe nổi tiếng thế giới hiện nay - Lamborghini. Mong rằng, với những chia sẻ trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về hãng xe “bò chiến” này và nếu như bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn Lamborghini hay Ferrari thì một lời khuyên cho bạn đó là hãy mua cả hai.

Doanh nhân Larry Page - Người hùng tạo nên ông lớn Google

Nhắc đến công cụ tìm kiếm thì có lẽ không ai là không biết đến gã khổng lồ Google - “kẻ” đang chiếm lĩnh đến hơn 80% người sử dụng trình duyệt trên toàn thế giới. Và nhắc đến Google thì không thể không thể không nhắc đến một trong những huyền thoại đã sáng lập ra ông lớn này, đó chính là doanh nhân Larry Page. Vậy, chặng đường trong công cuộc xây dựng sự nghiệp với công cụ ảnh hưởng toàn thế giới hiện nay của ông như thế nào? Cùng theo dõi bài viết ngay sau đây để nắm bắt những thông tin chi tiết nhất nhé!

Doanh nhân Larry Page

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý