Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu các phúc lợi ứng viên khi chuyển việc chi tiết

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi chuyển việc, người lao động sẽ có ti tỉ các vấn đề mà bạn cần phải quan tâm và lo lắng, trong đó các phúc lợi là vấn đề được quan tâm nhiều hơn cả. Trong bài viết này, timviec365.vn sẽ chia sẻ với các bạn về các phúc lợi ứng viên khi chuyển việc một cách chi tiết.

1. Ý nghĩa của những phúc lợi ứng viên khi chuyển việc

Khi chuyển bất kể công việc hay lĩnh vực nào thì điều mà các ứng viên cần phải quan tâm tới đó là sự thay đổi của những vấn đề liên quan, trong đó thông tin về các phúc lợi đi kèm là vấn đề được quan tâm nhiều.

Phúc lợi là yếu tố quan trọng trong mỗi công việc
Phúc lợi là yếu tố quan trọng trong mỗi công việc

Nếu như bạn đã gắn bó với một công việc, một đơn vị/cơ sở làm việc trong nhiều năm liền, có thâm niên và bằng tất cả sự nỗ lực của mình, bạn đã gây dựng được nhiều chế độ đãi ngộ cho mình thì chắc hẳn bạn cũng sẽ không muốn mất đi những chế độ phúc lợi đó.

Những chế độ phúc lợi chính là điều mà bất cứ người ứng viên nào khi ứng tuyển một công việc cũng hướng tới và đó chính là mục tiêu công việc của họ. Điều mà các bạn cần cân nhắc khi có ý định chuyển việc đó chính là thời điểm mà bạn nghỉ việc của có thể gây ảnh hưởng tới các chế độ của bạn.

Những chế độ phúc lợi giúp ứng viên duy trì và gắn bó với công việc và lĩnh vực lâu bền hơn, đồng thời khi mà các doanh nghiệp cung cấp các chế độ phúc lợi tốt cho đội ngũ công nhân viên và người lao động thì sẽ giúp cho họ yên tâm làm việc, họ sẽ nâng cao hơn về ý thức trách nhiệm của mình trong công việc, từ đó giúp cho doanh nghiệp có nhiều động lực phát triển về mọi mặt.

Vậy thì làm thế nào đẻ có thể tránh được những rắc rối và vẫn đảm bảo được những phúc lợi của bản thân khi chuyển việc? Chúng ta hãy cùng khám phá những thông tin ở phần tiếp theo để tìm ra được giải pháp tốt nhất đối với các phúc lợi của bản thân khi có ý định chuyển việc.

Việc làm Bảo Hiểm

2. Khi chuyển việc, bạn nên quan tâm tới những phúc lợi nào?

Các phúc lợi của ứng viên khi chuyển việc cần quan tâm
Các phúc lợi của ứng viên khi chuyển việc cần quan tâm

Rất nhiều người có ý định chuyển việc và muốn công việc mới vẫn có thể có được các phúc lợi như công việc cũ và thậm chí là có được nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không nắm rõ được những khoản phúc lợi quan trọng nào cần phải chú ý để đảm bảo rằng bản thân sẽ không bị thiệt thòi, dược hưởng đầy đủ đối với các chế độ dành cho ứng viên khi nhận công việc mới.

Những thông tin dưới đây chia sẻ cho các bạn biết những phúc lợi nào mà bạn cần đảm bảo khi chuyển việc?

2.1. Phúc lợi về chế độ Bảo hiểm

Được doanh nghiệp đóng bảo hiểm là một vấn đề mà người lao động nào cũng mong muốn, tuy nhiên khi mới vào làm việc tại bất kỳ doanh nghiệp nào? Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, người lao động khi mới nhận việc sẽ không được đóng bảo hiểm, hoặc có nhiều doanh nghiệp lách luật hạn chế đóng bảo hiểm cho nhân viên.

Do vậy mà khi tham gia vào cuộc phỏng vấn cho công việc mới thì các bạn cần phải cân nhắc về vấn đề bảo hiểm cho nhân viên của doanh nghiệp đó.

Cần tìm hiểu về phúc lợi bảo hiểm khi chuyển việc
Cần tìm hiểu về phúc lợi bảo hiểm khi chuyển việc

Bạn cần phải tìm hiểu kỹ các loại bảo hiểm mà bản thân được hưởng đúng với những quyền lợi của người lao động:

*) Thứ nhất, bạn cần tìm hiểu về chế độ bảo hiểm y tế

Khi bạn tham gia vào phỏng vấn, bạn cần phải cân nhắc xem doanh nghiệp đó có đáp ứng đóng bảo hiểm y tế cho bạn hay không? Nếu như không có loại bảo hiểm này thì trong trường hợp không may bạn phải đi viện hay thăm khám thì bạn sẽ là người phải chi trả khoản tiền rất lớn.

Loại bảo hiểm y tế này là một trong những khoản phúc lợi bắt buộc tại mỗi doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ đều phải lên kế hoạch để đảm bảo cho người lao động có được những chế độ thiết thực này.

*) Thứ hai, bạn cần tìm hiểu về chế độ bảo hiểm xã hội

Bên cạnh BHYT thì BHXH cũng chính là một trong những loại phúc lợi quan trọng mà các ứng viên cần phải xem xét, đối với loại bảo hiểm này thì sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn đối với tương lai của ứng viên trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp nói riêng và trong suốt quá trình sống.

Các phúc lợi của ứng viên khi chuyển việc cụ thể
Các phúc lợi của ứng viên khi chuyển việc cụ thể

Bảo hiểm xã hội sẽ giúp bạn có được những khoản trợ cấp như khi bạn thất nghiệp, khi bạn nghỉ sinh con, khi bạn nghỉ hưu…

Do vậy, bạn cần chú ý tới BHXH, bạn hãy chú ý tới các mức đóng của bảo hiểm xã hội của công ty mới mà bạn đang phỏng vấn so với mức đóng bảo hiểm xã hội của công ty cũ mà bạn đã/đang làm việc.

Xem thêm: Phúc lợi là gì? Vai trò đối với người lao động và doanh nghiệp!

2.2. Các chế độ phúc lợi khác

Ngoài chế độ bảo hiểm thì những người lao động còn được hưởng nhiều chế độ khác. Tùy vào tính chất của từng công việc và lĩnh vực mà người lao động sẽ được hưởng các chế độ khác nhau.

Chẳng hạn như chế độ hỗ trợ đi lại cho nhân viên, có những công việc sẽ có xe đưa đón nhân viên đi làm, nhưng có những công việc phải di chuyển nhiều ngoài đường thì sẽ được công ty hỗ trợ tiền xảng xe.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định xem khoảng cách giữa nhà bạn tới nơi bạn sẽ làm việc xa hay gần để có điều hướng, quyết định riêng, tìm hiểu xem trường hợp của bạn có được hỗ trợ gì về xăng xe hay không.

Không chỉ có vậy, các chế độ thăm ốm đau, chế độ tổ chức sinh nhật cho nhân viên công ty, các khoản tiền trợ cấp đặc biệt,… Do đó, khi bạn tham gia ứng tuyển vào bất kỳ công việc nào thì bạn cũng cần tìm hiểu trước về tính chất công việc và những quyền lợi mà các bạn sẽ được hưởng.

Xem thêm: Học Ngành bảo hiểm ra làm gì? Cơ hội việc làm ra sao

2.3. Chú trọng tới công cụ, trang thiết bị phục vụ công việc

Chú trọng tới công cụ, trang thiết bị phục vụ công việc
Chú trọng tới công cụ, trang thiết bị phục vụ công việc

Cho dù là công việc nào thì cũng cần phải có công cụ và trang thiết bị để phục vụ tốt nhất có thể cho công việc, mỗi lĩnh vực, tính chất của công việc khác nhau thì sẽ có các trang thiết bị khác nhau.

Phần lớn các doanh nghiệp sẽ cung cấp các công cụ hỗ trợ cho công việc để đảm bảo cho người lao động được làm việc trong môi trường hoàn chỉnh nhất. Tuy nhiên, vẫn sẽ có những trường hợp doanh nghiệp chỉ hỗ trợ người lao động một phần về trang thiết bị cơ bản phục vụ cho công việc, còn lại thì tự người lao động phải chuẩn bị.

Một số công cụ, trang thiết bị cơ bản mà doanh nghiệp sẽ chuẩn bị cho bạn như: chỗ ngồi, công cụ làm việc (máy tính, chuột..), nước uống… đối với những công việc văn phòng. Đối với những công việc khác như: lao động phổ thông, lái xe, thì cũng vậy.

Để tránh xảy ra tình trạng khi nhận việc mới phát hiện ra thiếu rất nhiều thứ phục vụ cho công việc, người lao động đừng ngần ngại mà hãy chủ động đề cập vấn đề, hỏi thẳng nhà tuyển dụng về những gì doanh nghiệp có thể cấp khi làm việc.

Các bạn ứng viên đừng quá lo lắng hay ngần ngại về vấn đề này khi hỏi nhà tuyển dụng, đừng lo nhà tuyển dụng sẽ đánh giá về bạn. Tại vì khi trao đổi công việc, nếu là doanh nghiệp có phong cách làm việc chuyên nghiệp, minh bạch và công bằng thì chính những điều ấy họ cũng muốn chia sẻ ngay từ đầu cho ứng viên biết. Thông qua đó thì bạn cũng sẽ biết được đâu là doanh nghiệp xứng đáng để bạn làm việc.

Xem thêm: Những khoản phúc lợi quan trọng bên cạnh mức lương cơ bản

Thông tin các phúc lợi của ứng viên khi chuyển việc
Thông tin các phúc lợi của ứng viên khi chuyển việc

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của timviec365.vn về các phúc lợi ứng viên khi chuyển việc, giúp ứng viên khi lựa chọn một công việc mới có thể xác định được những khoản phúc lợi nào cần quan tâm, đảm bảo những quyền lợi cơ bản khi làm bất cứ công việc gì.

Làm thế nào để chuyển việc?

Đó là những tìm hiểu về các phúc lợi khi chuyển việc các ứng viên cần nắm rõ, ngoài ra thì timviec365.vn còn chia sẻ cho các bạn biết những kinh nghiệm để chuyển việc tại công ty của bạn thông qua bài viết ngay bên dưới:

Làm thế nào để chuyển việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý