Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Các trang web tìm việc làm cho sinh viên: Save ngay kẻo lỡ!

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Vấn đề việc làm luôn là một chủ đề nóng hổi với tất cả mọi người nói chung và các bạn sinh viên nói riêng, đặc biệt đối với sinh viên sắp ra trường. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến những địa điểm tìm việc uy tín, chính vì vậy đã có rất nhiều trường hợp bị lừa với ý đồ xấu. Chính vì vậy, bài viết này sẽ tổng hợp lại cho bạn các website tìm việc chất lượng, biến quá trình tìm việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

1. Website của Timviec365

Nếu bạn đã từng lên mạng tìm kiếm các công việc cho bản thân, thì chắc chắn bạn sẽ biết đến cái tên này. 

Đánh giá đầu tiên đối với website đó chính là giao diện tương đối dễ nhìn và thân thiện với người dùng, các thông tin được sắp xếp hợp lý, chi nhỏ ra thành những phần mục khác nhau. Ở giao diện chính này, khi tìm việc, hệ thống sẽ hỏi vị trí làm việc mong muốn của bạn, từ đó đề xuất ra những gợi ý phù hợp.

 Website của timviec365
 Website của timviec365

Ngoài ra, nếu bạn để ý, trang web này có một mục rất hay mà các bạn có thể sử dụng đó là tra cứu lương. Tra cứu ở đây có tất cả các ngành nghề, và mình nghĩ thông tin này sẽ cực kỳ hữu ích cho quá trình phỏng vấn của bạn. Ở mục tra cứu lương, bạn sẽ nhập vị trí công việc và địa điểm làm việc, từ đó sẽ có một sơ đồ về mức lương trung bình thực nhận của công việc này. Từ đó đem lại cho bạn một cái nhìn tổng quan về quyền lợi công việc, dễ dàng cho quá trình deal lương.

Moreover, if you want to learn more valuable information about the market. việc làm thì bạn hãy ấn vào mục “Cẩm nang tìm việc”. Mục này giống giao diện của một blog chia sẻ thông thường. Trong đó có đủ các bài viết  mô tả về từng loại công việc khác nhau, giới thiệu về hồ sơ công việc, giới thiệu các công ty và những bài viết chia sẻ thông tin như bí quyết trả lời phỏng vấn hay viết thư xin việc như nào,...

Nếu bạn là sinh viên đang tìm kiếm cho mình việc làm có thể tham khảo trang web này, đầy đủ thông tin và những thông tin đều đã được xác thực, đảm bảo uy tín cho các bạn.

2. Website của Vieclamthemtot

Cái tên thứ 2 mà mình muốn giới thiệu đến cho các bạn đó chính là web tìm việc của vieclamthemtot. Website đang dần khẳng định mình và thu hút được rất nhiều người, với ưu thế là thường xuyên cập nhật những việc làm thêm, chủ yếu là việc part time, việc làm theo ca, việc làm tại nhà,... Các lựa chọn cũng rất đa dạng, bao gồm tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.

Ngoài thông tin chính là cung cấp địa điểm làm việc uy tín, thì web này cũng giống timviec365 là sở hữu đa dạng các loại nội dung về chia sẻ thực tế về việc làm, các bài về xu thế nghề nghiệp trong tương lai. Trang web này đã khẳng định sẽ trở thành nhà cung cấp và chia sẻ những việc làm thêm tốt nhất và đầy đủ nhất trong tương lai, đồng thời tạo ra cầu nối tốt nhất giữa sinh viên sắp ra trường và các doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên khi ra trường.

Đây sẽ là một website giúp bạn dễ dàng tìm được một công việc ưng ý và đồng thời cũng giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

 Website của vieclamthemtot
 Website của vieclamthemtot

3. Website của Ybox

Chắc chắn đây là một kênh tìm việc không còn xa lạ gì với các bạn sinh viên vì độ nổi tiếng của nó. Ybox còn thường xuyên làm nhà tài trợ hay nhà bảo trợ cho các sự kiện do sinh viên tổ chức, nên mức độ nhận biết tương đối lớn. Với thế mạnh là tổng hợp các thông tin tuyển dụng từ nhiều website các, Ybox đã hỗ trợ cho hàng ngàn bạn sinh viên tìm được công việc ưng ý. 

Website của Ybox cũng đa dạng các ngành nghề và công việc, có đủ các hình thức làm việc như toàn thời gian, bán thời gian hay làm thực tập. Cũng như các trang web tìm việc khác thì bạn cũng hoàn toàn có thể ứng tuyển online bằng cách gửi CV của mình qua hệ thống.

Nói về mức độ phù hợp với sinh viên, mình đánh giá trang web này 10/10 điểm. Bởi ngoài việc tìm những công việc cho bản thân, bạn còn dễ dàng tham gia được vào các khóa học khác nhau, thông tin các khóa học này sẽ được giới thiệu trên Ybox. Và đặc biệt hơn là, các công ty tuyển dụng nếu bạn chịu khó tìm sẽ thấy rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Nếu bạn là sinh viên năm cuối và muốn tìm cho mình một vị trí thực tập thì có thể thử sức tại  những doanh nghiệp lớn này.

4. Website của TopCV

Website của TopCV
Website của TopCV

Lại là một cái tên quen thuộc nữa trong cộng đồng sinh viên. TopCV được biết đến nhiều hơn là một website giúp bạn dễ dàng tạo được các loại CV online chuyên nghiệp mà nhanh chóng. Hơn nữa, chức năng của TopCV cũng tương đối đặc biệt ở một chỗ chính là bạn có thể công khai CV của mình. Khi có nhà tuyển dụng nào đọc và cảm thấy bạn phù hợp với công việc, họ sẽ chủ động liên hệ trực tiếp tới bạn. 

Ngoài ra, một cách thức xin việc của sinh viên mà mình thường thấy đó chính là các bạn thường rải CV. Nếu bạn cũng từng như thế thì web này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, bạn có thể gửi đồng thời 1 CV của mình tới nhiều doanh nghiệp khác nhau. Đây cũng là một kênh chú trọng nhiều về mảng Marketing, họ cũng có một kênh Tiktok riêng cùng tên để chia sẻ về những kinh nghiệm phỏng vấn và ứng xử nơi công sở.

5. Website của Freelancerviet

Nghe tên chắc hẳn các bạn cũng đã đoán ra được hình thức công việc tuyển dụng nhiều nhất của website này rồi đúng không. Đây là một mạng lưới giúp kết nối doanh nghiệp với các bạn Freelancer nhanh nhất. Đồng thời, duy nhất tại đây, bạn có thể dễ dàng đặt lịch phỏng vấn và chọn hình thức phỏng vấn online, giảm thiểu được rất nhiều tình trạng hủy phỏng vấn.

Website của Freelancerviet
Website của Freelancerviet

Để có thể tìm được việc, bạn cũng cần phải cung cấp một hồ sơ hợp lý, từ hồ sơ đó của bạn, hệ thống sẽ đề xuất ra những việc làm phù hợp nhất (về hình thức, về chuyên môn cũng như về mức lương,...) để bạn có thể dễ dàng chọn lựa.

Ở trên freelancerviet, các bạn có thể dễ dàng theo dõi được các vị trí công việc đã ứng tuyển, các lịch hẹn phỏng vấn, đồng thời còn theo dõi được kết quả của buổi phỏng vấn. 

6. Lưu ý khi sử dụng các web tìm việc

Trên đây mình đã đề xuất cho bạn 5 trang tìm việc mà theo mình là uy tín cũng như các công việc tương đối chất lượng. Các bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc phù hợp với khả năng của mình tại đây. Tuy nhiên, có một vài lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng các website này:

Lưu ý khi sử dụng các web tìm việc
Lưu ý khi sử dụng các web tìm việc

+ Khi đăng ký tài khoản, hầu hết các website sẽ bắt buộc bạn phải cung cấp một bản giới thiệu cá nhân. Ở đây bạn nên cung cấp 1 cách chính xác để tiện cho quá trình tìm việc. Website sẽ đưa ra cho bạn một list những ngành nghề, bạn quan tâm đến lĩnh vực nào thì hệ thống sẽ ưu tiên đưa lên trước những công việc đó, dễ dàng cho bạn trong quá trình tìm kiếm.

+ Website cam kết cung cấp cho bạn những việc làm uy tín, tuy nhiên bạn cùng cần phải xác nhận lại rõ công việc cũng như doanh nghiệp mà mình ứng tuyển, để phù hợp nhất cho quá trình làm việc sau này.

Trên đây là gợi ý về một vài web tìm việc làm cho sinh viên tương đối uy tín và chất lượng, hy vọng những thông tin này giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm việc cho bản thân.

Các lỗi trong phỏng vấn

Ngoài ra, nếu các bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề trả lời phỏng vấn, thì hãy tham khảo bài viết này. Trong đây là các lỗi chết người cần tránh khi phỏng vấn mà các bạn hay mắc phải.

Các lỗi trong phỏng vấn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;