Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điểm danh các trường đào tạo diễn viên Hàn Quốc siêu nổi tiếng

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Ngày cập nhật: 02/09/2021

Ngày nay, điện ảnh Hàn Quốc đang có sự chiếm sóng vô cùng mạnh mẽ ở các quốc gia trên thế giới. Nếu như trước đây, các bộ phim Hàn Quốc chỉ thực sự phổ biến ở châu Á thì hiện nay, ngay cả các nước phương Tây cũng rất yêu thích các bộ phim của xứ sở kim chi. Và đặc biệt chính là những diễn viên Hàn Quốc vô cùng được hâm mộ và chú ý bởi lượng fan ở khắp thế giới. Chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm với Lee Min Ho, Lee Seung Gi hay Song Joong Ki,...đây đều là những mỹ nam vạn người mê và là các diễn viên hạng A của đất nước củ sâm. Vậy, có bao giờ bạn tò mò về những ngôi trường đã đào tạo nên dàn diễn viên đình đám này hay chưa? Đâu sẽ là các trường đào tạo diễn viên Hàn Quốc hàng đầu hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời chi tiết nhất về các “lò đào tạo” diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc nhé!

1. Hàn Quốc, miền đất hứa cho ngành diễn xuất

Không chỉ nổi tiếng với những idol là các ca sĩ, văn hóa Hàn Quốc còn được lan tỏa mạnh mẽ thông qua các bộ phim. Bản tình ca mùa đông, Vườn sao băng, Hậu duệ mặt trời hay Hạ cánh nơi đây,...đều là những bộ phim đình đám và có lượng ratings vô cùng cao. 

Tạo nên sự thành công đó thì sẽ không thể không nhắc tới sự xuất hiện của các diễn viên gạo cội như Hyun Bin, Son Ye Jin, Song Joong Ki, Song Hye Kyo, Lee Min Ho hay Park Shin Hye,... Đây được xem là những minh chứng ratings cho phim khi sự xuất hiện của họ trong vai cameo thôi cũng khiến cho phim thu được số lượng người xem cực kỳ lớn. Và có lẽ chính vì thế mà học diễn viên tại Hàn Quốc chính là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ trên thế giới hiện nay. 

Các trường đào tạo diễn viên Hàn Quốc
Các trường đào tạo diễn viên Hàn Quốc

Với việc theo học ngành diễn xuất tại Hàn Quốc, bạn sẽ được tiếp xúc với một môi trường cực kỳ chuyên nghiệp trong ngành này khi đất nước này có thế mạnh cực lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh. Các vai diễn đa dạng với những chủ đề khác nhau sẽ là những cơ hội mà bạn có thể thử sức cho mình khi theo học diễn xuất tại đây, nhất là khi kinh nghiệm thực chiến có ý nghĩa vô cùng quan trọng với một diễn viên nổi tiếng trong tương lai.

Chưa kể tới việc theo học diễn viên tại Hàn Quốc sẽ là một minh chứng về khả năng diễn xuất của bạn khi quay trở về đất nước của mình hoạt động hoặc là theo đuổi sự nghiệp tại chính đất nước này. Sự cạnh tranh và đào thải trong điện ảnh tại Hàn Quốc là vô cùng lớn, vì thế mà bạn sẽ rèn luyện được cho mình bản lĩnh trong nghề. Nếu như có thực lực và biết nắm bắt cơ hội thì khả năng trở thành một diễn viên nổi tiếng của bạn sẽ rất cao.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra sẽ là nên học diễn viên ở ngôi trường nào tại Hàn Quốc? Đâu được xem là “lò đào tạo” các diễn viên hạng A của xứ kim chi? Và những chia sẻ dưới đây sẽ bật mí cho bạn về các ngôi trường đào tạo diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng hiện nay.

Xem thêm: Làm diễn viên khó hay dễ? Con đường để trở thành diễn viên

Miền đất hứa của các diễn viên tương lai
Miền đất hứa của các diễn viên tương lai

2. Top các trường đào tạo diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng

2.1. Trường đại học Hanyang

Thành lập vào năm 1939, trường đại học Hanyang được biết đến là ngôi trường tư thục có bề dày lịch sử của Hàn Quốc. Trong danh sách các ngôi trường đại học uy tín tại xứ củ sâm thì trường đại học Hanyang đứng vị trí thứ 4 và đứng thứ nhất với chuyên ngành đào tạo diễn viên.

Không chỉ thu hút được các sinh viên trong nước mà rất nhiều sinh viên quốc tế cũng lựa chọn Hanyang làm bến đậu cho mình với chuyên ngành điện ảnh. Diễn viên Lee Young Ae, nữ diễn viên Kim Ja Ok hay Choi Ji Woo,...đều là những diễn viên cực kỳ nổi tiếng của điện ảnh Hàn và họ đều xuất thân từ chính trường Đại học Han Yang.

2.2. Trường Đại học Kyung Hee

Ngôi trường được mệnh danh là lò đào tạo của những ngôi sao hallyu khi sản sinh ra những tên tuổi là các thành viên trong các nhóm nhạc nổi tiếng thế giới như DBSK, Super Junior hay EXO,...

Đại học Kyung Hee
Đại học Kyung Hee

Được thành lập vào năm 1949, trường đại học Kyung Hee gồm 3 cơ sở nằm tại thủ đô Seoul, thành phố Suwon và tại Gwangneung. Vào năm 1993, trường đã nhận được giải thưởng Hòa bình Giáo dục từ tổ chức UNESCO với những đóng góp của mình cho nền giáo dục.

Trong top các trường đại học danh giá thì trường Đại học Kyung Hee đứng vị trí thứ 7 và thường được gọi là trường đại học dành cho những sinh viên vip khi nơi đây đã tạo ra các diễn viên nổi tiếng như Bi Rain, Park Yoo Chun, Han Ga In,... 

Với môi trường giảng dạy kết hợp giữa sự hoài cổ và yếu tố hiện đại, trường đại học Kyung Hee mang lại một không gian học tập vô cùng năng động. Đội ngũ giảng viên cũng hết sức chuyên nghiệp khi là những người có kinh nghiệm và được đào tạo tại nước ngoài.

2.3. Trường Đại học Chung Ang

Thành lập vào năm 1918, Chung Ang với bề dày lịch sử hơn 100 năm đã cho thấy được kinh nghiệm lão luyện của mình trong việc tạo ra các diễn viên vô cùng thực lực và nổi tiếng ở Hàn Quốc. Jang Na Ra, Park Shin Hye hay Hyun Bin,...đều là cựu sinh viên của ngôi trường lâu năm này.

Chung Ang
Chung Ang

Đứng thứ 8 trong danh sách các ngôi trường đại học danh giá của Hàn Quốc và thuộc top 5 các trường có thế mạnh về điện ảnh, trường đại học Chung Ang sẽ là sự lựa chọn vô cùng đúng đắn cho những bạn có niềm đam mê với ngành nghệ thuật thứ 7 này. Cơ sở vật chất của trường được đánh giá khá cao khi giúp sinh viên có thể thỏa mãn được nhu cầu tìm hiểu và nghiên cứu, phục vụ cho việc phát triển khả năng diễn xuất của bản thân. Thêm vào đó là chương trình học luôn được đổi mới và cập nhật để mang lại những xu hướng điện ảnh mới mẻ cho sinh viên.

2.4. Trường đại học Nữ sinh Ewha

Là ngôi trường dành riêng cho nữ sinh lớn nhất của xứ kim chi cũng như trên thế giới, trường đại học nữ sinh Ewha thành lập vào năm 1886. Vì thế mà đây được xem là ngôi trường lâu đời nhất tại Hàn Quốc.

Luôn nằm trong top các ngôi trường uy tín và chất lượng nhất của Hàn Quốc, trường nữ sinh Ewha đã tôi luyện được rất nhiều những người phụ nữ tài năng và quyền lực. Diễn viên - điện ảnh chính là một trong những ngành được trường đầu tư và chú trọng phát triển. 

Nữ sinh Ewha
Nữ sinh Ewha

Những nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hàn xuất thân từ ngôi trường này có thể kể đến như Kim Soo Hyun, nữ diễn viên Park Hye Mi hay nữ diễn viên Lee Yu Bi,... 

Xem thêm: Việc làm diễn viên

2.5. Trường Học viện Nghệ thuật Seoul

Học viện Nghệ thuật Seoul hay gọi tắt là SIA, được biết đến là một trong những trường hàng đầu về đào tạo diễn viên tại Hàn Quốc. Với mục tiêu đề ra chính là nâng tầm nhìn của những người làm nghệ thuật, SIA xây dựng các chương trình đào tạo vô cùng bài bản với đội ngũ giảng viên chất lượng, giàu kinh nghiệm. Chính vì thế mà rất nhiều nghệ sĩ của đất nước này đã lựa chọn SIA để xây dựng nền tảng cho mình.

Một số tên tuổi tốt nghiệp từ SIA có thể kể đến như Sung min, Luhan, Lee Bo Ram hay Nana,...

2.6. Trường đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc

So với những ngôi trường kể trên thì Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc có thể được xem là tuổi đời còn khá trẻ. Tuy nhiên về chất lượng đào tạo thì cũng không hề kém cạnh. Rất nhiều diễn viên hạng A đã xuất thân từ ngôi trường này, ví dụ như Kim Dong Wook, Jang Dong Gun, Lee Yong Woo hay Park Hae Joon,...

Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc
Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc

Với mạng lưới kết hợp xuyên quốc gia thì trường đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc đem lại một cơ sở đào tạo vô cùng bài bản và chuyên nghiệp cho từng kỹ năng và lĩnh vực thuộc ngành điện ảnh. Do vậy mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngôi trường này để theo đuổi giấc mơ diễn viên của mình.

2.7. Trường đại học Chungwoon

Với việc sở hữu trung tâm biểu diễn nghệ thuật Cheongwoon, được mệnh danh là thánh địa của nghệ thuật biểu diễn, vì thế mà đại học Chungwoon cũng được xem là một lò đào tạo khá mát tay về lĩnh vực điện ảnh.

Không giới hạn trong chuyên ngành đào tạo, Chungwoon mang lại sự đa dạng trong các sự lựa chọn cho sinh viên với các loại hình nghệ thuật khác nhau. vì thế mà bạn có thể tham khảo ngôi trường này trong danh sách của mình.

Những ngôi trường tiềm năng cho nền điện ảnh
Những ngôi trường tiềm năng cho nền điện ảnh

Trên đây chính là các trường đào tạo diễn viên Hàn Quốc hàng đầu của xứ kim chi. Hy vọng rằng bài viết đã mang đến những gợi ý vô cùng tiềm năng cho bạn để bạn có thể tự tin theo đuổi ước mơ của chính mình.

“Điểm mặt” các công ty giải trí ở Việt Nam “hot” nhất hiện nay!

Làng giải trí Việt Nam đang không ngừng phát triển và kéo theo đó là hàng loạt những công ty giải trí mọc lên như “nấm sau mưa”. Vậy những công ty nào đang làm mưa làm bão trên thị trường và thu hút đông đảo sự quan tâm nhất hiện nay? Hãy cùng theo chân timviec365.vn khám phá những ẩn số ngay sau đây nhé!

Các công ty giải trí ở Việt Nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý