Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách in văn bản trong word 2010 và những điều cần lưu ý

Tác giả: Phạm Thu Phương

Ngày cập nhật: 18/08/2021

Word 2010 là một trong những thành phần văn phòng Office 2010 do Microsoft  phát triển , được sử dụng chủ yếu để xử lý văn bản. Phiên bản gốc của Word được viết vào năm 1983 bởi Richard Brodie cho các máy tính IBM chạy hệ điều hành DOS.

1. Giới thiệu Word 2010

Word 2010 là một trong những Office 2010 công cụ tin học văn phòng được phát triển bởi Microsoft cùng với Microsoft Excel, Powerpoint,... Các phiên bản tiếp theo có thể chạy trên Apple Macintosh (1984), SCO UNIX và Microsoft Windows  (1989), và trở thành một phần của Microsoft Office. Các phiên bản chính của Word là: Phiên bản Word1.0 ra mắt năm 1989, phiên bản Word2.0 ra mắt năm 1992, phiên bản Word6.0 ra mắt năm 1994, phiên bản Word95 ra mắt năm 1995 (còn được gọi là Word 7.0, vì nó bao gồm trong Microsoft Office95.

Giới thiệu Word 2010
Giới thiệu Word 2010

Vì vậy nó được sử dụng để được gọi là Word95, phiên bản Word97 ra mắt năm 1997, phiên bản Word2000 ra mắt năm 2000, phiên bản WordXP ra mắt năm 2002, phiên bản Word2003 ra mắt năm 2003, phiên bản Word2007 ra mắt năm 2007, Phiên bản Word2010 ra mắt vào năm 2010 (được liệt kê vào ngày 18 tháng 6 năm 2010) (phiên bản mới nhất là Word2013). 

Microsoft Word 2010 cung cấp các tính năng nổi bật nhất thế giới và các tính năng nâng cao của nó có thể tạo các tài liệu, soạn thảo văn bản ở cấp độ chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng làm việc với những người khác và truy cập tệp của mình từ bất kỳ vị trí nào.

Word 2010 được thiết kế để cung cấp cho bạn những công cụ định dạng tài liệu tốt nhất, có thể được sử dụng để sắp xếp và soạn thảo tài liệu dễ dàng và hiệu quả hơn, đồng thời biến những tài liệu này trong tầm tay bạn và bạn có thể nắm bắt những cảm hứng này bất cứ khi nào và ở đâu. 

Xem thêm: Admin Officer là gì? Tìm hiểu về nghề hành chính văn phòng

2. Cải tiến chức năng

Khám phá trải nghiệm tìm kiếm và điều hướng được cải thiện

Trong Word 2010, bạn có thể tìm thấy thông tin mình cần nhanh chóng và dễ dàng hơn. Với trải nghiệm "Tìm" mới và được cải tiến, giờ đây bạn có thể xem tóm tắt kết quả tìm kiếm trong một ngăn duy nhất và nhấp để truy cập bất kỳ kết quả riêng lẻ nào. Ngăn điều hướng được cải tiến cung cấp một phác thảo trực quan của tài liệu để bạn có thể nhanh chóng duyệt, sắp xếp và tìm nội dung bạn cần.

Cải biến chức năng
Cải biến chức năng

Làm việc với những người khác thay vì xếp hàng chờ đợi

Word 2010 xác định lại cách mọi người có thể làm việc cùng nhau trên một tài liệu. Với chức năng đồng tác giả, bạn có thể chia sẻ quan điểm của mình với những người khác trong khi chỉnh sửa bài báo. Bạn cũng có thể xem trạng thái của những người khác đang tạo tài liệu với bạn và dễ dàng bắt đầu cuộc trò chuyện mà không cần thoát khỏi Word.

Tài liệu có thể được truy cập và chia sẻ từ hầu hết mọi vị trí

Xuất bản tài liệu trực tuyến, sau đó truy cập, xem và chỉnh sửa tài liệu từ bất kỳ máy tính nào hoặc điện thoại Windows của bạn. Với Word 2010, bạn có thể sử dụng nhiều thiết bị từ nhiều vị trí để tận hưởng quá trình thao tác tài liệu đặc biệt.

Ứng dụng Web Microsoft Word. Khi rời văn phòng, đi chơi hoặc tan học, bạn có thể sử dụng trình duyệt web để chỉnh sửa tài liệu mà không ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm xem của bạn.

Microsoft Word Mobile 2010. Tận dụng lợi thế của Word nâng cao cho phiên bản di động của điện thoại Windows của bạn, luôn cập nhật và thực hiện hành động ngay lập tức khi cần thiết.

Thêm hiệu ứng hình ảnh vào văn bản

Với Word 2010, bạn có thể dễ dàng áp dụng các hiệu ứng định dạng như đổ bóng, hiệu ứng va chạm, phát sáng và hình ảnh cho văn bản tài liệu giống như áp dụng in đậm và gạch chân. Bạn có thể thực hiện kiểm tra chính tả trên văn bản sử dụng hiệu ứng hình ảnh và thêm hiệu ứng văn bản vào kiểu đoạn văn. Nhiều hiệu ứng tương tự được sử dụng cho hình ảnh hiện có thể được áp dụng cho văn bản và hình dạng cùng một lúc, cho phép bạn phối hợp mọi thứ một cách liền mạch.

Các tính năng luôn được cập nhật
Các tính năng luôn được cập nhật

Chuyển văn bản thành sơ đồ bắt mắt

Word 2010 cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn để thêm hiệu ứng hình ảnh vào tài liệu của bạn. Chọn từ nhiều đồ họa SmartArt & reg; bổ sung, để bạn có thể xây dựng các sơ đồ tuyệt vời chỉ bằng cách nhập vào danh sách có dấu đầu dòng. Sử dụng SmartArt để chuyển văn bản câu quan trọng cơ bản thành một bức tranh trực quan hấp dẫn để giải thích rõ hơn quan điểm của bạn.

Thêm tác động trực quan vào tài liệu của bạn

Sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh  mới được cung cấp trong Word 2010 , bạn có thể thêm các hiệu ứng ảnh đặc biệt mà không cần sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh  khác . Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh hình ảnh bằng các điều khiển độ bão hòa màu và nhiệt độ màu. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ cải tiến được cung cấp để cắt và chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng và chính xác hơn, từ đó giúp bạn biến một tài liệu đơn giản thành một tác phẩm nghệ thuật.

Tạo hiệu quả trong công việc
Tạo hiệu quả trong công việc

Khôi phục công việc bạn nghĩ đã bị mất

Sau một thời gian làm việc trên tài liệu, bạn vô tình đóng tài liệu mà không lưu lại? Được rồi. Với Word 2010, bạn có thể khôi phục phiên bản nháp của tệp được chỉnh sửa gần đây nhất dễ dàng như mở bất kỳ tệp nào, ngay cả khi bạn chưa bao giờ lưu tài liệu.

Vượt qua rào cản giao tiếp

Word 2010 giúp bạn làm việc và giao tiếp hiệu quả trên các ngôn ngữ khác nhau. Dịch một từ, cụm từ hoặc tài liệu dễ dàng hơn bao giờ hết. Đối với lời nhắc trên màn hình, nội dung trợ giúp và hiển thị, hãy đặt các ngôn ngữ khác nhau tương ứng. Sử dụng chức năng phát lại chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Anh để cung cấp thêm trợ giúp cho người dùng nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Chèn ảnh chụp màn hình vào tài liệu

Chụp và chèn ảnh chụp màn hình trực tiếp từ Word 2010 để nhanh chóng và dễ dàng kết hợp các hình ảnh minh họa trực quan vào công việc của bạn. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị hỗ trợ máy tính bảng (chẳng hạn như Máy tính bảng hoặc Máy tính bảng Wacom), các công cụ cải tiến giúp mực định dạng dễ dàng như định dạng hình dạng.

Làm được nhiều việc hơn với trải nghiệm người dùng nâng cao

Word 2010 có thể đơn giản hóa quyền truy cập vào các tính năng. Chế độ xem Backstage của Microsoft Office mới sẽ thay thế menu "Tệp" truyền thống, vì vậy bạn có thể lưu, chia sẻ, in và xuất bản tài liệu chỉ với một vài cú nhấp chuột. Với khu vực chức năng được cải tiến, bạn có thể truy cập các lệnh thường dùng nhanh hơn bằng cách tùy chỉnh các tab hoặc tạo các tab của riêng bạn, để phong cách làm việc phản ánh trải nghiệm được cá nhân hóa của bạn.

Tham khảo: Tin học văn phòng gồm những gì?

3. In và xem trước bản in trong Microsoft Word 2010

Một trong những điều ưa thích trong Microsoft Office 2010 là tab Print được thiết kế lại trong dạng xem Backstage . Trong Word 2010, dạng xem mới kết hợp hộp thoại In , các phần tử Thiết lập Trang phổ biến nhất và Xem trước Bản in . Chúng ta hãy xem xét một số tùy chọn mà Word 2010 cung cấp.

Hỗ trợ tối đa
Hỗ trợ tối đa

In và xem trước bản in trong Microsoft Word 2010

Để chuyển đến dạng xem In của Word 2010:

- Nhấp vào tab Tệp

- Nhấp vào tab In hoặc là Nhấn Ctrl-P

Tùy chọn in Word 2010

From ở đây, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn liên quan đến việc in tài liệu Word của bạn hoặc quản lý các thuộc tính tài liệu. Khi tôi khởi động Word 2010, mặc định tab Print và Những gì bạn có thể thay đổi bằng menu thả xuống:

Máy in: Bạn muốn sử dụng máy in nào. Bạn cũng có thể gửi tới OneNote hoặc in ra tệp.

In tất cả các trang: Những gì bạn in: tất cả các trang, trang hiện tại, một loạt các trang hoặc nếu văn bản được chọn, văn bản đã chọn. Ngoài ra còn có các thuộc tính khác nhau: bao gồm các kiểu được sử dụng, mục nhập Văn bản tự động và bất kỳ phép gán khóa tùy chỉnh nào bạn đã thực hiện.

In một mặt: Cho dù bạn in một mặt hay in hai mặt (hai mặt).

Đối chiếu: Các tờ giấy có được in theo thứ tự hay không.

Hướng dọc: Định hướng của tài liệu.

Lề mặc định của Office 2003: Lề đặt trước hoặc lề tùy chỉnh.

1 trang trên mỗi tờ: Bạn in bao nhiêu trang trên mỗi tờ, tối đa 16.

Đa chức năng công việc
Đa chức năng công việc 

Xem trước trang in

Khu vực Xem trước khi in cung cấp cho bạn các nút điều hướng trang (bạn cũng có thể sử dụng thanh cuộn để lướt qua các trang), thanh trượt thu phóng và nút phóng to trang ở bên phải thanh trượt. Thao tác này sẽ thay đổi kích thước trang thành khu vực xem trước nếu bạn đang phóng to xung quanh. Nếu bạn thực sự bỏ lỡ phiên bản xem trước bản in của Word 2007, bạn có thể thêm nó vào thanh công cụ truy nhập nhanh của mình.

- Nhấp vào Customize Quick Access Toolbar nút

- Chọn các lệnh khác…

- Trong menu Chọn lệnh từ: thả xuống, hãy chọn Tab Tệp

- Cuộn xuống và chọn Chế độ chỉnh sửa bản xem trước khi in

- Nhấp vào Thêm

- Bấm OK

Chúng tôi hy vọng bài biết có thể giúp bạn có thêm kiến thức tốt nhất, để giúp ích cho công việc thao tác văn bản này.

Cách lập bảng trong word nhanh nhất mà bạn cần phải biết

Word là một phần mềm mà không thể thiếu đối với dân văn phòng hàng ngày, với các tính năng mà nó đem lại cho bạn thì chắc chắn không thể không nhắc đến lập bảng trong word đúng không nào? Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu xem, cách lập bảng trong word nhanh nhất nhé.

Cách lập bảng trong word

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý