Tác giả: Nguyễn Loan
Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 06 năm 2024
Word là một phần mềm mà không thể thiếu đối với dân văn phòng hàng ngày, với các tính năng mà nó đem lại cho bạn thì chắc chắn không thể không nhắc đến lập bảng trong word đúng không nào? Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu xem, cách lập bảng trong word nhanh nhất nhé.
Trước khi bạn đi vào tìm hiểu xem cách lập bảng trong word như thế nào thì cần phải hiểu trước tiên chính là word là gì đã.
Microsoft Excel, Word là hai ứng dụng phần mềm tin học văn phòng không thể thiếu đối với chúng ta hiện nay nữa đúng không nào. Mọi người thường biết đến tính năng của word chính là dùng để soạn thảo văn bản hàng ngày. Thế nhưng liệu đó có phải là duy nhất hay không?
Đối với bất kỳ một word nào khi được tải và cài đặt trên PC, máy Mac hay các thiết bị di động thông minh thì đều có thể thực hiện các chức năng như:
- Thiết lập và định dạng các tài liệu theo từng chủ đề khác nhau.
- Có thể xem lại và theo dõi từng thay đổi của bạn trên word.
- Hoàn thiện văn bản của bạn bằng các công cụ hỗ trợ như trình soạn thảo và soát lỗi ngay trên word.
- Sau khi đã hoàn thành xong, nếu như bạn muốn cất giữ tài liệu của mình an toàn nhất thì có thể lưu vào drive. Từ đó có thể tải và tài liệu đó xuống máy tính hoặc điện thoại bất cứ lúc nào? Đây chính là cách tốt nhất để bạn có thể lưu trữ văn bản, tài liệu quan trọng mà không sợ bị thất lạc.
- Có thể làm việc và chú thích với những người khác cho dù họ ở đâu.
Đó chính là word mà bạn có thể hiểu sơ qua về nó. Đối với word thì có nhiều phiên bản khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng mà có thể sử dụng từng phiên bản khác nhau của word. Có thể là word 2024, word 2024, word 2024,…Trong phần viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tạo bảng với các word của các phiên bản: word 2024, 2024, 2024 và word 2024. Cùng theo dõi nhé!
Đối với cách này khá đơn giản, và nó thường xuyên được sử dụng hàng ngày đối với mọi người, đặc biệt là dân văn phòng có tỉ lệ sử dụng nhiều hơn. Một cách đơn giản mà bạn có thể đã biết chính là tạo bảng trên word bằng các chứng năng của thanh công cụ. Mà chức năng mà chúng ta sử dụng đó chính là Insert, và sau đó chọn Table. Cụ thể như sau:
- Đầu tiên hãy chọn trên thanh công cụ, rồi bấm chọn Insert
- Trong mục của Insert sẽ xuất rất nhiều các mục khác nữa, bạn hãy bấm chọn vào mục thứ hai là Table.
- Sau khi đã chọn mục này thì sẽ hiện ra cho bạn một dãy các ô vuông gồm nhiều bảng và nhiều cột khác nhau, để tạo được bảng theo ý muốn thì bạn phải làm thao tác thủ công chính là xác định số cột và số dòng mà mình muốn vẽ trong word.
Ví dụ: 5x6 Table tức là bảng của bạn có kích thước là 5 cột và 6 hàng (với cách này thì hãy sử dụng chuột và bấm thủ công nhé).
Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng chức năng của Table chính là Insert table…(xuất hiện ngay bên dưới của bảng). Chỉ cần bấm vào mục đó là sẽ hiện cho bạn một bảng nữa. Trong bảng này, bạn chỉ cần nhập các kích thước mà bạn muốn nó xuất hiện trên word là được. Cụ thể như sau:
+ Trong mục Number of columns: Bạn hãy điền số lượng cột mình muốn hiện trên word
+ Trong mục Number of rows: Hãy điền số lượng dòng mà bạn muốn nó xuất hiện trên word
+ Trong mục Fixed column width: Hãy thiết lập độ rộng của cột theo tiêu chí mà bạn muốn.
Đó chính là hai cách thông dụng nhất mà bạn muốn lập bảng với số dòng và số cột. Với những thao tác như vậy thì chắc chắn sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Ngay sau khi thực hiện xong các thao tác này thì kết quả sẽ được hiện ngay trên máy tính của bạn đó.
>> Xem thêm: Cách bỏ gạch đỏ trong word
Có thể đây là một cách mà khá ít người sử dụng đến vì độ phức tạp của nó cao hơn nhiều so với cách trên. Thế nhưng để tạo cảm giác mới mẻ, cũng như để trải nghiệm thêm các tính năng mới của nó thì bạn cũng có thể sử dụng cách này. Với cách tạo bảng này thì bạn sẽ sử dụng chức năng của thanh Draw Table.
Với cách này thì bạn có thể vẽ từng ô một trong word với bất kỳ vị trí nào mà bạn thích. Chỉ cần bấm vào đó và thực hiện các thao tác kéo thả chuột trên word là được. Thế nhưng đối với cách này, nó khá bất tiện khi bạn phải thực hiện nhiều thao tác một nếu như muốn có nhiều bàng khác nhau. Mặt khác, cách này lại khá hay khi bạn có thể tạo ra được các ô có kích thước khác nhau và đặc biệt là ở các vị trí khác nhau trên word. Điều này phục vụ người dùng khá tốt trong công việc của họ.
Đây chính là một trong những chức năng có ở các phiên bản word như: 2024, 2024, 2024. Với Quick Table thì bạn cũng có thể tạo ra các bảng nhanh chóng và đẹp mắt với nhiều mẫu bảng thiết kế khác nhau. Với tính năng này thì nó cũng nằm trong thanh công cụ Insert table.
Với cách tạo bảng này thì cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế nhất định của nó. Có thể nó sẽ giúp bạn tạo ra được những bảng trong word với thiết kế đẹp mắt, thu hút người nhìn. Thế nhưng nó lại bị hạn chế bởi sự sáng tạo của bạn, đôi khi công việc sẽ cần phải có nhiều cách tạo bảng khác nhau để phục vụ công việc của bạn. Chính vì thế mà nếu như công việc của bạn yêu cầu một bảng khác mà trong Quick Table không có thì bạn sẽ không sử dụng được tính năng này.
Đó chính là cách lập bảng trong word mà bạn cần phải biết. Đối với mỗi người sử dụng máy tính thì bạn cần phải biết sử dụng thành thạo các tính năng này của word để phục vụ cho công việc của mình. Thế nhưng với mỗi cách khác nhau thì nó sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Không thể nói cái này hoàn hảo hay cái kia không hoàn hảo được. Chỉ dựa vào những tính năng cần thiết cũng như yêu cầu và tính chất công việc mà bạn mong muốn tạo bảng trên word như thế nào để có thể thực hiện các cách sao cho phù hợp là được.
Đó chính là những cách mà bạn cần biết để tạo được cho mình những bảng trên word. Thế nhưng nếu như sau khi tạo bảng xong mà bạn chưa ưng ý lắm thì cần phải làm như thế nào?
>> Xem thêm: Cách in văn bản trong word 2024
Đối với chúng ta, những người thường xuyên sử dụng máy tính thì ngoài việc bạn biết tạo bảng ra cùng cần phải biết các thủ thuật đối với các bảng trong word như thế nào? Trong nội dung phần này thì chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn những thông tin thêm về các thủ thuật để bạn thành thạo với bảng trong word hơn.
Đối với các bảng sau khi đã được vẽ xong thì nó sẽ có độ to nhỏ khác nhau, nếu như bạn muốn thay đổi kích thước của bảng cũng khá đơn giản thôi. Chỉ cần trỏ chuột vào một góc của bảng, cho đến khi ở vị trí góc của bảng đó xuất hiện biểu tượng của mũi tên hai chiều thì hãy bấm vào mũi tên đó và kéo thả, chỉnh kích thước của bảng tùy ý muốn của bạn là được.
Để thay đổi được kích thước của ảnh cũng rất đơn giản đúng không nào? chỉ cần vài thao tác chuột là bạn đã có một bảng với kích thước mà mình mong muốn.
Với những ô, bảng mà bạn vừa mới vẽ xong, trong các ô đó sẽ có một text để bạn có thể viết vào trong đó. Thế nhưng các text này cũng có thể thay đổi theo ý muốn của bạn nhé. Hãy chính sửa nó bằng các thao tác như sau:
- Chọn trên thanh Ribbon trên thanh công cụ của word, sau đó nó sẽ xuất hiện cho bạn hai thẻ chính là Design và Layout. Với hai tính năng này thì bạn chỉ cần căn chỉnh, xoay vị trí của các text dùng để viết trong phần Alignment của thẻ Layout dùng để bố trí là được.
Bảng ban đầu bạn đã vẽ ra nếu như bạn không có hứng thú với kiểu bảng đó nữa và muốn thay đổi thành kiểu bảng khác để thu hút hơn thì cũng có thể sử dụng cách sau:
Đầu tiên là hãy chọn bảng sau đó chọn thẻ Design sau đó hãy chọn các kiểu bảng trong phần của Table Styles. Nếu như muốn đa dạng kiểu bảng hơn thì có thể nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống để nó hiển thị ra tất cả các kiểu bảng có trong thanh công cụ đó. Điều bạn làm chỉ cần chọn một cái phù hợp và đẹp mắt là được.
- Để gộp được các ô trong bảng word cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi đen tất cả các ô mà bạn muốn gộp chúng lại, sau đó bấm chọn Layout, sau đó chọn Merge Cells (hoặc cũng có thể nhấn chuột phải để chọn Merge Cells). Sau khi thực hiện xong thao tác này thì ngay lập tức các ô mà bạn muốn gộp sẽ chuyển thành một ô.
- Để tách các ô thì bạn hãy chỉ con chuột vào ô mà bạn muốn tách rồi chọn thẻ Layout, sau đó chọn thẻ Split Cells.
+ Ngay sau đó nó sẽ xuất hiện một hộp thoại của Split Cells, bạn nhập số hàng cần tách trong nội dung phần Number of rows và số cột mà cần tách trong mục Number of columns. Sau đó chỉ cần nhấn Ok là được.
Ngay sau khi thực hiện thao tác xong thì các ô mà bạn muốn tách sẽ được tách ra hoàn toàn.
Trên đây chính là những thủ thuật đơn giản mà bạn cần phải biết khi tạo bảng trên word, để phục vụ tốt hơn cho công việc của mình thì bạn cũng cần tìm hiểu và thành thạo các thao tác cơ bản của mình trên word. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn trên đây thì bạn đã biết cách lập bảng trong word nhanh chóng.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0981.509.188
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App Chat365
CÔNG TY CỔ PHẦN THANH TOÁN HƯNG HÀ
Địa chỉ: Thôn Thanh Miếu, Xã Việt Hưng, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên
Hotline: 0982079209
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc