Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiết lộ cách kết nối máy in với laptop qua wifi chuẩn nhất

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Máy in là vật dụng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp dùng trong việc in ấn các tài liệu. Hiện nay, các máy in được tạo ra với tình tính năng hiện đại, hỗ trợ con người rất nhiều. Một trong những tính năng được sử dụng nhiều đó là kết nối máy in với laptop thông qua wifi, tìm hiểu những cách kết nối máy in với laptop qua wifi trong bài viết dưới đây.

1. Hướng dẫn cách kết nối máy in với laptop qua wifi

Ngay dưới đây sẽ là những cách để bạn có thể kết nối giữa các máy in và laptop thì chúng ta sẽ thực hiện theo những bước cơ bản như sau:

Cách kết nối máy in với laptop qua wifi
Cách kết nối máy in với laptop qua wifi

Tham khảo: Mô tả công việc hành chính văn phòng chi tiết và đầy đủ nhất

1.1. Khởi động máy tính, máy in

Ở bước khởi động này thì các bạn sẽ cần kiểm tra máy in. Với nhu cầu tiện lợi và sự phát triển của nền công nghệ hiện đại trong xã hội ngày nay, chúng ta có thể sử dụng máy in mà không cần phải dùng tới dây nối rườm rà từ máy in cho tới laptop.

Khi đó, bạn sẽ có tới hai sự lựa chọn khi mà bạn tiến hành thiết lập máy in của bạn, đó là:

- Bạn kết nối trực tiếp từ máy in với các Printer.

- Bạn chia sẻ cho một máy tính khác đóng vai trò là máy chủ điều khiển trực tiếp đối với máy in.

Tùy vào cấu hình máy tính và loại hình của kết nối mà bạn sẽ chọn loại máy in sao cho phù hợp.

Cùng với đó, bạn cũng cần phải tiến hành kiểm tra đối với các loại linh kiện dùng cho máy in như là: Mực in, kết nối mạng với máy in, dây nguồn… Bạn cần phải đảm bảo về việc tránh làm mất giữ liệu trong suốt quá trình in.

Cùng với đó, bạn cần tiến hành kiểm tra đối với kết nối mạng, đối với các máy in được thiết kế để có thể kết nối được với mạnh thì sẽ giúp cho người dùng dễ kết nối với cả laptop và với Mac hoặc là Windows.

Các bước trong cách kết nối máy in với laptop qua wifi
Các bước trong cách kết nối máy in với laptop qua wifi

Xem ngay: Việc làm Hành chính - Văn phòng

1.2. Tiến hành cài đặt máy in với laptop qua wifi

Khi cài đặt thì các bạn cần phải thực hiện tuần tự đối với những thao tác cơ bản, chi tiết và chính xác. Việc của bạn chính là mở laptop của bạn ra, sau đó sẽ thực hiện các thao tác cài đặt.

Ngay dưới đây, timviec365.vn sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt máy in qua wifi đối với hai dòng máy như sau:

*) Thứ nhất, timviec365.vn hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy in với laptop Windows qua wifi.

Bạn cần phải tiến hành kích hoạt đối với tính năng kết nối wifi của cả hai thiết bị đó là thiết bị laptop và thiết bị máy in. Lời khuyên dành cho bạn là hãy kết nối hai thiết bị này với cùng một mạng wifi.

Sau khi bạn đã kết nối thành công rồi thì bạn hãy bật control panel trên máy tính của bạn lên, bạn hãy thực hiện thao tác bật như sau:

- Nhấn tổ hợp phím cụ thể: Windows và Q cùng lúc, sau đó bạn hãy tìm các chương trình mà chúng ta cần thực hiện cài đặt.

Tiếp theo, chúng ta cần phải lựa chọn vào mục “Hardware and Sound”, tiếp theo bạn cần phải tiến hành chọn tiếp mục “Devices and Prinrers”.

Sau đó, bạn hãy click vào lệnh Add a Printer, tiếp tục chọn Add a Netword wireless or Bluetooth printer trong hộp thoại mà bạn đang cài đặt.

hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy in với laptop Windows qua wifi.
Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy in với laptop Windows qua wifi.

Có một điều đáng lưu ý là khi bạn sử dụng Windows 8 và 10 thì bạn sẽ không cần phải thực hiện việc chọn các mục nào cả, bạn sẽ có thể tự động để tìm kiếm đối với những loại thiết bị về mặt lân cận để có thể kết nối một cách nhanh chóng.

Ở bước tiếp theo thì bạn cần phải lựa chọn máy in của bạn theo các danh sách, sau đó thực hiện theo những hướng dẫn chi tiết trên laptop của bạn để có thể cài đặt được các driver một cách thông minh và tự động.

Trường hợp Windows mà không tìm được drives trên máy in của bạn chính xác thì lúc này bạn sẽ cần phải thực hiện việc tải về drives để tiến hành việc cài đặt hoàn chỉnh.

*) Thứ hai, timviec365.vn hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy in với máy Mac qua wifi.

hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy in với máy Mac qua wifi
Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt máy in với máy Mac qua wifi

Khi cài đặt trên Mac để kết nối máy in qua wifi thì các bạn cần phải đảm bảo rằng máy in mà bạn cài đặt cần phải có Airprint hoặc là phải có Bonjour. Nhưng các bạn hãy yên tâm, nếu như các bạn đang sử dụng máy in mới thì hầu hết là sẽ có chức năng đó nhé.

Các thao tác thực hiện cài đặt máy in với Mac qua wifi như sau:

Bạn hãy mở Mac của bạn lên, sau đó chọn menu và tiếp tục hãy chọn mục “System Preferences”.

Khi đó, bạn hãy lựa chọn mục “Print and Scan”, nhấn giữ tại biểu tượng là dấu cộng “+” ở phía bên dưới trong danh sách đối với những loại máy in mà đã được tiến hành cài đặt.

Lúc này, cửa sổ/hộp thoại cài đặt trên Mac của bạn sẽ xuất hiện thiết bị máy in mà bạn đang kết nối cài đặt. Nếu như trường hợp mà bạn không thể tìm thấy máy in mà bạn đang muốn cài thì bạn hãy tải phần mềm hỗ trợ trước.

Đối với trường hợp này thì bạn hãy chọn phần mềm của nhà cung cấp và tải về, sau đó hãy thực hiện các thao tác cài đặt như sau:

- Bước 1: Bạn hãy chọn mục “Control Panel”, tiếp theo bạn hãy lựa chọn mục “Printers and Devices”, tiếp đến thì bạn tiếp tục lựa chọn mục “Add Printer” để tiến hành thực hiện các bước cài đặt máy in kết nối wifi ở các bước tiếp theo.

- Bước 2: Bạn tiếp tục chọn mục “Add a Network, wireless or Bluetooth printer”, lựa chọn mục này để Mã của bạn có thể thực hiện việc quet đối với máy in mà Mac đang chia sẻ.

- Bước 3: Bạn hãy tiếp tục mở ra hộp thoại Run, bạn hãy thực hiện nhấn tổ hợp phím sau để mở nhanh: Nhấn phím Windows, đồng thời nhấn phím R, sau đó bạn hãy gõ vào dòng tìm kiếm đối với địa chỉ IP của máy chủ kết nối máy in để có thể kết nối.

Xem thêm: Việc làm Nhân viên công nghệ thông tin

2. Những lưu ý khi bạn thực hiện kết nối máy in với laptop qua wifi

Những lưu ý khi bạn thực hiện kết nối máy in với laptop qua wifi
Những lưu ý khi bạn thực hiện kết nối máy in với laptop qua wifi

Khi kết nối máy in với laptop qua wifi thì các bạn cũng cần phải hết sức lưu ý tới một số vấn đề trong suốt quá trình cài đặt và sử dụng.

- Các bạn nên lựa chọn máy in có thể kết nối được với wifi, có chất lượng đảm bảo, là máy in được sản xuất từ những thương hiệu có độ uy tín cao mà thị trường tin dùng.

Các bạn không nên ham rẻ mà mua phải những máy in của các hãng kém chất lượng, không rõ về nguồn gốc và xuất xứ của chúng.

- Các bạn nên dựa vào nhu cầu đối với việc sử dụng các loại máy in mà các bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc máy in có cấu hình phù hợp. Các bạn hãy tránh đối với các trường hợp có thể bị gián đoạn trong suốt quá trình dùng máy in vào việc in ấn tài liệu.

Cùng với đó, các bạn cũng nên lựa chọn thết bị kết nối là laptop có tính năng hoạt động đủ mạnh, giúp cho các quá trình kết nối, cài đặt được diễn ra một cách ổn định, mang lại hiệu quả in tối đa.

Cần lưu ý khi kết nối máy in với laptop qua wifi
Cần lưu ý khi kết nối máy in với laptop qua wifi

Như thế, cách kết nối máy in với laptop qua wifi được timviec365.vn chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp cho nhiều doanh nghiệp có cách kết nối đơn giản, hiệu quả, phục vụ tốt cho quá trình in ấn của mọi doanh nghiệp.

Mạng máy tính là gì

Ngoài ra, timviec365.vn cũng chia sẻ với các bạn thông tin mạng máy tính, giúp các bạn hiểu về mạng máy tính là gì thông qua chi tiết nội dung bài viết:

Mạng máy tính là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý