Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách kiếm tiền cho sinh viên theo đam mê, chuyên môn và năng lực

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

“Đời sinh viên có cây đàn Guitar, đàn ngân lên chúng ta cùng hòa ca, có anh cô bạn xa nhà, có anh bạn nhớ Cha, hát vang cùng lời ca”. Không chỉ có vậy đời sinh viên đánh dấu cho quãng thời gian trưởng thành và từng bước tự lập, đứng trên đôi chân của chính mình bằng những công việc làm thêm phù hợp với khả năng, chuyên môn và đam mê của chính mình. Nếu bạn cũng đang là sinh viên thì công việc làm thêm nào sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? Hãy cùng tham khảo cách kiếm tiền cho sinh viên ngay sau đây.

Việc làm thêm cho sinh viên

Công việc làm thêm không loại trừ bất cứ một ai, cho dù bạn đến từ đâu? Hoàn cảnh gia đình ra sao? Và mục đích chi tiêu  và cách chi tiêu và kế hoạch sử dụng tài chính của bạn như thế nào? Thông thường những bạn sinh viên ở thành phố thì luôn có lợi thế hơn đối với các bạn sinh viên từ các tỉnh lẻ lên thành phố để học tập và làm việc, lập nghiệp. 

Sinh viên nên kiếm tiền bằng những cách nào và như thế nào?
Sinh viên nên kiếm tiền bằng những cách nào và như thế nào? 

Họ sẽ đỡ đi những khoản chi phí như thuê nhà trọ, tiền ăn uống, sinh hoạt cá nhân,...và những khoản chi phí khác. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc sinh viên sống tại thành phố không cần đi làm thêm, và chỉ những sinh viên từ tỉnh lẻ mới cần những công việc làm thêm để có thể kiếm thêm thu nhập. 

18 tuổi là lứa tuổi mà mỗi người có thể quyết định đến những công việc trọng đại của cuộc đời mình, là lúc không nên dựa dẫm vào bất cứ aI, là lúc mà bạn có thể tự chịu trách nhiệm đối với những việc mà mình đã làm ra hay đã gây ra, độc lập trong cả suy nghĩ, lời nói và việc làm. Nếu trường học mang lại cho sinh viên nguồn kiến thức một cách có hệ thống và vô cùng quý báu thì trường đời sẽ mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm vô cùng thú vị, mới lạ với những lần sai lầm, vấp ngã hay bị lừa đảo. Hãy cùng trải nghiệm những công việc làm thêm dựa theo đam mê, chuyên môn, năng lực và mức tiền phù hợp với bạn. 

2.1. Hát trong những quán cà phê - Công việc dành cho những bạn có niềm đam mê ca hát 

Những công việc cần đến đam mê cao cho sinh viên có thể kể tên đến đó chính là làm ca sĩ hát live trong các quán cà phê. Nếu bạn có một niềm đam mê ca hát, có năng khiếu hát và trình diễn tốt, khuôn mặt và ngoại hình ưa nhìn, hay tham gia các hoạt động xã hội như tham gia các câu lạc bộ Guitar tại trường thì đây sẽ là một công việc vô cùng thú vị dành cho bạn. 

Những công việc làm thêm theo đam mê và năng khiếu của mỗi sinh viên
Những công việc làm thêm theo đam mê và năng khiếu của mỗi sinh viên

Mặc dù tiền bạn kiếm được không nhiều như những ca sĩ chuyên nghiệp, có thể số tiền kiếm được từ công việc này không phải là quá nhiều, mỗi đêm hát khoảng hơn 10 hoặc 20 bài khi hát cùng với những sinh viên khác hoặc có một ban nhạc hát cùng thì có thể số tiền mà bạn kiếm được cũng đủ cho việc trang trải các loại chi phí sinh hoạt hằng ngày. 

Bạn phải là người có quan hệ rộng, quen biết nhiều các ban nhạc khác nhau bằng cách tham gia nhiều hơn các câu lạc bộ về âm nhạc, giao lưu với các trường ĐH khác nhau để có thể thể hiện tài năng và biết thêm nhiều mối làm ăn, tìm cơ hội việc làm cho bản thân mình. 

Tiếp đến là bạn cần chuẩn bị cho mình một ngoại hình ưa nhìn, trang phục, đầu tóc, makeup cần được chuẩn bị một cách thật chỉnh chu về mọi mặt. Một khi bạn đã xác định tìm việc làm sinh viên hát phòng trà thì điều mà bạn nên làm đó chính là hãy đầu tư và chăm chút cho ngoại hình một cách tốt nhất, giọng hát cũng cần được luyện tập nhiều hơn mỗi ngày. Để khác biệt và ghi dấu ấn trong lòng khán giả thì điều mà bạn nên làm đó chính là một giọng hát có điểm đặc biệt, chỉ bạn mới có, lạ sẽ thu hút và nhận được nhiều thiện cảm hơn từ phía người nghe. 

Hát trong những quán cà phê - Công việc dành cho những bạn có niềm đam mê ca hát
Hát trong những quán cà phê - Công việc dành cho những bạn có niềm đam mê ca hát 

Việc tham gia nhiều hơn các câu lạc bộ sẽ giúp bạn có thêm nhiều hơn các mối quan hệ, đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ có nhiều công việc hơn thông qua các mối quan hệ đó. Và những công việc đó cũng sẽ an toàn hơn, đảm bảo hơn. 

2.2. Việc làm đồ handmade bằng các loại vật liệu và bộ môn khác nhau

Thêm một công việc vì đam mê cho những người khéo tay hay làm đó chính là công việc có thể kể tên đến như sau: Đan móc len và bán các sản phẩm qua mạng xã hội, khắc bút chì, khắc vỏ trứng, làm hoa giấy, hoa sáp, hoa đá, hóa bằng vải Voan,....là những công việc mà các bạn sinh viên có thể tự chủ động lập kế hoạch riêng đầu tư cho việc mua các loại nguyên vật liệu với giá tốt, làm thành thành phẩm và tự quảng cáo, PR cho các sản phẩm của mình. 

Việc làm này cần có một kế hoạch thực hiện một cách cụ thể và rõ ràng bởi chỉ cần sai một ly và việc làm không được duy trì thì sẽ không thể đem lại lợi nhuận một cách ổn định. Hoặc để đảm bảo an toàn về mặt tài chính mà vẫn có thể duy trì được niềm đam mê thì các bạn sinh viên cần có thể làm thêm tại các cửa hàng chuyên làm đồ handmade để học hỏi thêm kinh nghiệm và biết được nhiều mối mua các loại nguyên vật liệu với giá tốt hơn. 

Việc làm đồ handmade bằng các loại vật liệu và bộ môn khác nhau
Việc làm đồ handmade bằng các loại vật liệu và bộ môn khác nhau

Đó chính là một vài gợi ý nhỏ về việc làm thêm cho những bạn sinh viên có năng khiếu, khéo tay và đặc biệt là có niềm đam mê đối với những công việc đó. Vừa có thể thực hiện được đam mê vừa có thể kiếm ra được cơ số tiền và duy trì, trang trả được các loại chi phí sinh hoạt, sử dụng tài chính cho các mục đích khác nhau vậy bạn có thuộc một trong số những người có năng khiếu hay khéo tay hay không? Nếu có thì hãy thử trải nghiệm với những công việc mà bạn thực sự yêu thích. 

Bạn đẫ biết thuật ngữ OPT là gì chưa? cũng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Việc làm thêm cho sinh viên tại Hà Nội

2.3. Những công việc làm thêm theo chuyên môn dành cho sinh viên

Ngành hay chuyên ngành mà bạn đang học là gì? Làm sao để có thể vừa áp dụng những kiến thức bạn đã học vào công việc bạn làm thêm? Đối với các bạn học sư phạm thì việc làm thêm như gia sư dạy thêm tại nhà, gia sư dạy thêm tại các trung tâm gia sư, hay cũng có thể làm trợ giảng tại các trung tâm sẽ là những trải nghiệm vô cùng quý giá đối với các sinh viên. 

Nếu bạn học tại các thành phố lớn như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh thì cơ hội tìm kiếm những việc làm đúng chuyên ngành tại các công ty trong các lĩnh vực khác nhau. 

Những công việc làm thêm theo chuyên môn dành cho sinh viên
Những công việc làm thêm theo chuyên môn dành cho sinh viên

Để có thể có được những cơ hội việc làm đúng chuyên ngành bạn có thể tìm kiếm các tin tuyển dụng tại các trang mạng xã hội hoặc các trang tuyển dụng trực tuyến thường xuyên. Hiện nay không thiếu các công ty tuyển dụng thực tập sinh Intern cho các đối tượng người lao động là sinh viên. Bạn có thể tham gia ứng tuyển tại các vị trí công việc phù hợp mà vẫn được hỗ trợ tiền lương, trả lương theo đúng năng lực làm việc. Vừa có thể làm thêm, vừa áp dụng kiến thức lý thuyết từ trường học vào thực tế chính, làm thực tập sinh tại các công ty theo đúng chuyên ngành, ví dụ như: việc làm thực tập kế toán là một trong những lựa chọn thông minh và tốt nhất dành cho các sinh viên. 

Xem thêm:  Việc làm thêm với công việc đánh máy thuê tại nhà thu nhập cao

2.4. Những việc làm thêm khác dành cho sinh viên

Những trường hợp còn lại dành cho những bạn sinh viên có một định hướng công việc khác như trở thành chủ cửa hàng quần áo bằng cách làm việc làm nhân viên bán hàng quần áo cho các shop thời trang, làm nhân viên phục vụ trong các quán cà phê, làm nhân viên PJ cho các sự kiện, quảng bá sản phẩm,....trông quán net, phát tờ rơi, và còn rất nhiều các công việc phổ biến khác. 

 Những việc làm thêm khác dành cho sinh viên
 Những việc làm thêm khác dành cho sinh viên

Bạn chỉ có thể vận dụng trí thông minh của mình để làm việc một cách có hiệu quả và nhanh chóng hơn nhưng đừng bao giờ có suy nghĩ làm một công việc nhẹ nhàng, đơn giản mà mức lương lại cao ngất ngưởng. Một khi người sử dụng đã bỏ tiền ra để thuê bạn thì họ sẽ tận dụng tối đa sức lao động của bạn để hoàn thành cho những công việc của họ một cách triệt để nhất. 

Tránh bị lừa đảo và bị đồng tiền làm cho hoa mắt, với những thông tin tuyển dụng đại khái như tuyển nhân viên ABC, với mức lương cao IB để biết thêm thông tin chi tiết. Với những tin tuyển dụng không rõ ràng thì bạn không nên ứng tuyển vào các vị trí đó để tránh bị lừa đảo. 

Bỏ ngay khái niệm việc nhẹ lương cao khi làm bất cứ công việc gì?
Bỏ ngay khái niệm việc nhẹ lương cao khi làm bất cứ công việc gì? 

Đặc biệt những công việc mà đòi hỏi bạn cần đặt tiền cọc nhiều và các thủ tục rườm rà, thông tin không rõ ràng thì bạn không nên ứng tuyển vào các vị trí đó. 

Như vậy, với những thông tin trong bài viết cách kiếm tiền cho sinh viên với những gợi ý như trên, hy vọng bạn đã có thể xác định được những công việc phù hợp với mục đích, khả năng và nhu cầu sử dụng tài chính của bản thân. 

Mẹo tiết kiệm tiền cho sinh viên làm thêm tại Quảng Ninh

Mẹo tiết kiệm tiền cho sinh viên làm thêm tại Quảng Ninh là gì? Cần làm gì để chi tiêu tiết kiệm khi còn là sinh viên? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Mẹo tiết kiệm tiền cho sinh viên

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý