Thursday , 22/02/18
NEWS

Cách tạo môi trường làm việc nhóm hiệu quả

Để phát triển công việc thuận lợi thì điều hướng làm việc nhóm là kỹ năng mà bất kỳ người lãnh đạo nào cũng phải nắm được. Một hay hai cá nhân khó có thể hoàn thành công việc mỹ mãn vì vậy hãy xem những cách tạo môi trường hợp tác hiệu quả của chúng tôi để đúc kết kỹ năng cho mình.

Tạo không khí thoải mái

 

Một cây làm chẳng nên non câu nói này chắc chắn nhiều người lãnh đạo đã trải nghiệm qua, để đi đến thành công thì tinh thần làm việc nhóm là yếu tố vô cùng quan trọng. Đừng nên tỏ ra mình là người ở địa vị cao, là lãnh đạo bạn càng thân thiện với nhân viên bao nhiêu thì khả năng làm việc của họ sẽ càng tăng lên bấy nhiêu. Hãy giữ mọi thứ đúng kỷ luật nhưng đôi khi người lãnh đạo có thể cùng nhân viên ăn bữa cơm, khuyến khích các hoạt động tập thể vào cuối tuần hay tổ chức những buổi dã ngoại sau các dự án thành công. Đặt ra một phần thưởng chung cho tập thể sẽ khuyến khích nhiều hơn tinh thần làm việc cho mọi người.

Một môi trường với bầu không khí thoải mái không chỉ tạo điều kiện cho những nhân tố cũ trong công ty phát triển mà còn thu hút những nhân tố mới khi được chọn lọc ra trên hàng loạt hồ sơ của người tìm việc 24h mới nhất được cung cấp bởi thị trường việc làm. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng mà bất cứ ứng viên nào cũng muốn đến do đó người lãnh đạo cần nắm rõ để chèo lái con thuyền "doanh nghiệp" vững mạnh.

kỹ năng làm việc nhóm

Kiên nhẫn và bao dung

Là một người lãnh đạo bạn phải có tố chất tinh thần vững chắc, việc kiên nhẫn chỉ đạo cũng là điều cần thiết. Nóng nảy là tác nhân của việc làm cả nhóm tan rã và làm tinh thần của nhân viên đi xuống. Bởi thế bạn phải đặt ra một khoảng thời gian cho nhân viên xem xét lại kế hoạch, thảo luận tưởng bước làm và cần giải quyết ngay những bất đồng quan điểm khi trao đổi của mỗi thành viên. Việc nôn nóng đi tới thành công đôi khi sẽ mang đến rủi do lớn cho người lãnh đạo vì thế cần đi những bước thật vững chắc, chậm mà các khâu đều chuẩn xác thì kết quả bạn nhận lại sẽ trọn vẹn hơn.

Mỗi cá nhân đều có tính cách riêng của mình nhất là nguồn nhân lực trẻ mà thường những người giỏi luôn có cái tôi cùng cách làm việc khá nổi trội, là người lãnh đạo bạn phải tìm ra cách điều tiết lại các nhân tài của doanh nghiệp. Hãy đừng chỉ khen ngợi người tài giỏi, quan tâm và nắm bắt rõ công việc của từng thành viên sẽ giúp bạn kiểm soát mọi thứ tốt hơn. Trong quá trình đó hãy tìm kiếm và phát hiện những điểm mạnh của mỗi người và đưa ra lời khích lệ đúng thời điểm để tăng thêm hiệu quả cho công việc của mình.

>>> Xem thêm: Cách tạo uy tín khi quản lý những người hơn tuổi

kỹ năng làm việc nhóm

Nắm bắt khả năng của từng thành viên và mục tiêu cụ thể

Trong công việc mỗi người đều có một điểm mạnh cho việc làm tốt nhất nhưng kèm theo đó cũng là một số khuyết điểm. Để có tinh thần làm việc nhóm hiệu quả nhất bạn cần hiểu rõ thế mạnh và điểm yếu của từng thành viên. Điều này bạn có thể tìm thấy qua công việc hàng ngày, cách trình bày văn bản, cách trò chuyện và cả các công tác chuyên môn. Khi hiểu rõ về từng người bạn sẽ tìm được cho mình hướng đi đúng đắn của cả đội với vai trò rõ ràng được phân chia cụ thể. Khi người lãnh đạo phân việc đúng năng lực nhân viên sẽ tiếp nhận dễ hơn và sẽ có trách nhiệm hơn với công việc của mình.

Để nhóm làm việc hiệu quả nhất người lãnh đạo cần nắm rõ mục đích, tiêu chí và đặt ra mục tiêu cụ thể cho chiến dịch. Mỗi người có công việc và mục tiêu riêng nhưng khi làm việc nhóm bạn cần điều chỉnh định hướng để tất cả cùng có một mục đích chung từ đó mọi việc sẽ đi vào quỹ đạo mà không cần thay đổi nhiều. Còn nhiều điều lưu ý bạn hãy tích lũy dần cho mình trong thời gian làm việc để phát huy tối đa hiệu quả của làm việc nhóm.

Tác giả: Timviec365.vn