Quay lại

Bật mí cách tạo uy tín khi quản lý những người hơn tuổi

Tác giả: Timviec365.vn Saturday , 26/09/20

Có tài và sáng tạo là những lý do bạn được cân nhắc lên vị trí việc làm quản lý dù tuổi còn trẻ và điều này cũng vô tình tạo áp lực cho bạn khi phải quản lý những nhân viên kỳ cựu? Cùng Timviec365.vn sẽ chia sẻ cùng bạn cách bí quyết để quản lý nhân sự trong thời gian làm việc của mình dù ở mọi lứa tuổi.

Việc làm Quản lý điều hành

1. Lắng nghe và học hỏi các lão làng

Chắc chắn khi mới lên làm lãnh đạo bạn sẽ không có nhiều kinh nghiệm để ứng phó với các tình huống xảy ra, lúc này hãy tham khảo ý kiến của các đàn anh, đàn chị tại bộ phận để tổng hợp và phân tích cách giải quyết. Hãy biết cách lắng nghe thay vì việc cho mình mình biết tất cả, khi nhân viên của bạn nhận được sự tôn trọng thì họ cũng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn. Các thái độ tốt, lịch sự và chân thành luôn được đáp lại nhiệt tình nhất.

2. Trò chuyện nhiều hơn để tạo sự thiện cảm

Dù bạn đã làm trong công ty lâu hay chỉ mới được nhận vào cho chức quản lý này thì việc trao đổi nhiều hơn với nhân viên cũng là điều cần làm. Việc trò chuyện với nhân viên sẽ giúp bạn hiểu thêm về tính cách cũng như cách làm việc của họ tránh các tình huống xung đột không đáng có. Ở các doanh nghiệp càng lớn thì những nhà lãnh đạo trẻ càng gặp nhiều áp lực khi phải quản lý và sắp xếp công việc cho một lượng lớn nhân viên. Vì vậy nên họ thường gặp phải vấn đề là áp đặt cách làm cũng như các quyết định của mình lên nhân viên, điều này dễ khiến mọi bất đồng bị đẩy đi xa hơn. Vì vậy trước khi đưa ra những quyết định chung về việc làm bạn nên thông báo đến tất cả mọi người để cùng cho ý kiến và bạn sẽ là người cuối cùng xem xét quyết định chúng. Thay vì một mình chiến đấu bạn hãy kiếm cho mình đội quân tri kỷ để tiếp sức trên hành trình làm việc và phát triển sau này. Đội quân này bạn có thể chọn từ những nhân sự lão làng của công ty hoặc tuyển mới trong hàng loạt hồ sơ ứng viên ứng tuyển nhân sự mới.

Tìm việc nhanh

Bí quyết lãnh đạo những người hơn tuổi

3. Biết nhận lỗi có chịu trách nhiệm với mọi quyết định

Đã là người quản lý chắc chắn bạn sẽ phải đưa ra định hướng cho công việc của tất cả nhân viên mình có, đôi khi cũng sẽ gặp phải một số vấn đề. Lúc này đừng đổ lỗi cho bất kì ai hay cho công đoạn nào, hãy biết cách chịu trách nhiệm trước việc mình đã làm. Không nên, sợ sai mà chối bỏ, việc biết nhận lỗi về mình giúp người khác có cái nhìn tốt hơn về bạn, điều này cũng khiến sự tin cậy của bạn tăng lên bất ngờ trong mắt nhân viên đấy. Những nhân viên lớn tuổi thường khá khó tính và hay để ý đến từng quyết định của các nhà quản lý trẻ, nên hãy tận dụng việc này để xây dựng niềm tin cho họ.

>>> Xem thêm: Cách xử lý việc từ chức của nhân viên

4. Thân thiện, tự tin và hòa đồng

Dù bạn có chức cao thế nào nhưng cũng hãy nhớ nếu không có một đội ngũ làm việc thì một mình bạn cũng chẳng thể tạo nên thành công. Bởi thế, điều bạn cần khi ở công việc này là thật thân thiện, hòa đồng, đừng nên lạm dụng quyền hành quá nhiều mà hãy làm việc trực tiếp và thống nhất các ý kiến chung. Hãy tự tin vào năng lực của mình vừa đưa ra những kế hoạch thật tỉ mỉ cũng các mục tiêu cụ thể khiến cho các nhân viên phải tin phục mình. Với những kinh nghiệm trên đây của tìm việc làm nhanh chúng tôi chúc bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng quản trị nhân sự cho mình.

Việc làm trưởng phòng nhân sự

5. Tôn trọng luôn là tôn chỉ đi đầu

Một thực tế cho thấy rằng tất cả mọi người đều cần có sự tôn trọng từ người khác đặc biệt với những người lớn tuổi. Khi bạn trở thành quản lý, về cấp bậc làm việc bạn đã cao hơn họ tuy nhiên xét về tuổi tác bạn vẫn nhỏ tuổi hơn họ và tôn trọng đó là điều đương nhiên cần phải có. Tôn trọng người lớn tuổi chính là một phép lịch sự tối thiểu trong hệ thống các quy tắc ứng xử chung.

Thực tế đã cho thấy, việc bạn tôn trọng lớn lớn tuổi chính là cách bạn thể hiện trình độ văn hóa của mình, thể hiện rằng bạn rất muốn học hỏi những điều mới mẻ từ những người đi trước, đó chính là ý chí cầu tiến của bạn. Điều mà không chỉ bạn mà những chủ doanh nghiệp của bạn thường đánh giá rất cao.

Tôn trọng người lớn tuổi hơn mình bạn sẽ nhận được sự tôn trọng ngược lại từ chính những người đó. Để rồi những kế hoạch bạn đề ra được đề ra sẽ được những người đi trước đồng thuận và ủng hộ mình.

Bật mí cách tạo uy tín khi quản lý những người hơn tuổi

6. Tôn trọng nhưng luôn giữ chính kiến của bản thân

Sự nể nang thường khiến con người ta đắn đo khi thực hiện các kế hoạch của mình. Điều mà bất kì ai cũng sẽ gặp phải trong quá trình quản lý của mình đó là họ khó mà nhận được những cái gật đầu đồng ý thực hiện từ cấp dưới trong tất cả những lần mình đề ra kế hoạch. Đặc biệt đối với những cấp dưới lớn tuổi hơn, họ luôn cho rằng với những kinh nghiệm của mình, với năng lực của mình thì kế hoạch bạn để ra chắc chắn sẽ có vấn đề.

Việc của bạn lúc này là lắng nghe, nếu như những ý kiến đó hợp lý bạn xem xét và sử đuổi những điều chưa ổn trong kế hoạch của mình. Còn nếu không, hãy cảm ơn và xin phép giữ nguyên những ý tưởng mà mình đã nghĩ ra. Vì lẽ rằng không phải bao giờ những kinh nghiệm đi trước, những quan điểm góc nhìn của những người đi trước cũng chính xác. Người ta thường bảo rằng “gừng càng già càng cay” nhưng người ta cũng bảo rằng “tuổi trẻ tài cao”. Những quyết định cuối cùng sẽ thuộc về bạn từ những nhận định bởi năng lực của chính bạn.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã hiểu và nắm rõ những điều nên làm với cấp dưới nhưng tuổi cao hơn mình. Chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp từ những lời khuyên trân thành của chúng tôi.

Người tìm việc

>>> Nếu bạn muốn tìm một công việc thuộc ngành quản lý thì một gợi ý hấp dẫn cho bạn đó là việc làm quản lý điều hành tại Hồ Chí Minh hãy truy cập ngay để khám phá những điều thú vị của công việc này và tham khảo những tin tức tuyển dụng mới nhất.

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype