Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học cách xào mướp đắng với trứng từ đầu bếp để không đắng lại thơm

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 11 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Mướp đắng xào trứng là món ăn dân dã quen thuộc và rất dễ làm. Tuy nhiên, nhiều người thường ít chế biến món này vì món ăn thành phẩm thường để lại vị đắng khó ăn. Học ngay cách xào mướp đắng với trứng theo bí quyết của đầu bếp được chia sẻ dưới đây để cập nhật.

1. Những nguyên liệu trong món mướp đắng xào trứng cực kỳ dễ chuẩn bị

Lấy khẩu phần tiêu chuẩn dành cho 2 người, bạn có thể điều chỉnh phù hợp với số người ăn cụ thể.

- Tỉ lệ mướp đắng và trứng: 2 quả trứng gà - 2 trái mướp đắng

- 2 củ hành tím - hành lá

- Các gia vị: đường, bột ngọt, muối, nước mắm, tiêu, dầu ăn

Chỉ cần như vậy, món ăn của bạn sẽ sớm được dọn lên bàn một cách đầy hấp dẫn. Và để nấu thành công món mướp đắng, bạn hãy làm theo các bước thực hiện dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món trứng xào với mướp đắng
Chuẩn bị nguyên liệu làm món trứng xào với mướp đắng

2. Cách xào mướp đắng với trứng

Xào mướp đắng với trứng rất nhanh nhưng quan trọng bạn cần phải thực hiện theo từng bước để nấu được món ăn thơm, ngon, bổ. 

2.1. Sơ chế mướp đắng

Gọi là mướp đắng vì điểm vô cùng đặc trưng của loại quả này chính là vị đắng không mấy ai có thể ăn được. Nhưng nếu biết cách thì vị đắng sẽ giảm đi và mướp đắng lại trở thành một món ăn vô cùng tuyệt vời và mang tới nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe. Vậy nên đẻ nấu được món ngon từ mướp đắng, đầu bếp khuyên chúng ta phải có bước sơ chế đúng cách. 

Quy trình sơ chế để đảm bảo mướp đắng được sạch bẩn và giảm bớt vị đắng cho dễ ăn hơi phức tạp nhưng lại rất dễ thực hiện, chủ yếu do có nhiều bước nên bạn chỉ cần ghi nhớ trình tự các bước để đảm bảo không sót bước nào.

Sơ chế mướp đắng đúng cách
Sơ chế mướp đắng đúng cách

Đầu tiên bạn cần cắt bỏ hai đầu của quả mướp đắng, đem ngâm chúng vào nước muối pha loãng để giúp làm sạch bụi bẩn. Rửa thật sạch với nước, sau đó loại bỏ phần ruột. 

Bạn tiếp tục rửa lại với nước để đảm bảo rửa trôi hết các phần còn lại ở ruột quả, đem thái mướp đắng thành những lát mỏng, Bước này chính là một phần của bí quyết làm giảm vị đắng của mướp. Tiếp đến, hẳn những bà nội trợ giàu kinh nghiệm đều sẽ làm điều này để mướp đắng được giòn hơn, đó là ngâm mướp đã thái mỏng vào nước đá nhưng chú ý chỉ ngâm trong vòng vài phút (định lượng thời gian từ 3 cho tới 5 phút). Trong thời gian chờ đợi này bạn có thể chuyển qua sơ chế phần trứng.

2.2. Sơ chế trứng trước khi xào với mướp đắng

Cách sơ chế trứng cho món xào với mướp đắng
Cách sơ chế trứng cho món xào với mướp đắng

Bạn đập trứng gà vào bát, sau đó bỏ thêm nửa muỗng thìa cà phê mắm, nửa muỗng thìa cà phê muối, 1 muỗng thìa cà phê bột ngọt và tiêu, dùng đũa hoặc dụng cụ đánh trứng đánh đều tay sao cho trứng hòa tan cùng gia vị.

Hành lá rửa thật sạch, hành tím băm nhuyễn

2.3. Bắt tay thực hiện cách xào mướp đắng với trứng

Đun nóng dầu ăn thì bạn xào hành tím đã băm nhuyễn trước cho tới khi dậy mùi thơm nức, thời gian này chỉ mất khoảng vài chục giây cho tới 1 phút. Bỏ tiếp mướp đắng và đảo đều tay. Khoảng 1 phút sau bạn nêm vào mướp đang xào các gia vị sao cho vừa ăn gồm nêm mắn, đường, bột ngọt để tiếp tục hạ tiếp vị đắng của mướp. 

Cách xào mướp đắng cùng với trứng thơm ngon
Cách xào mướp đắng cùng với trứng thơm ngon

Đảo đều để gia vị ngấm đều mướp, canh đến khi mướp gần chín thì bạn cho trứng đổ lên phần mướp. Bạn xào cho tới khi trứng săn và bám xung quanh các lát mướp là có thể tắt bếp. Tránh đun lâu sẽ khiến món ăn bị khô. Bỏ luôn hành đã thái nhỏ vào để làm cho món mướp đắng xào trứng thêm bắt mắt và hấp dẫn.

Xem thêm: Bí ngòi xào theo cách này đảm bảo ngon nuốt lưỡi

3. Thành phầm cần đạt cho cách xào mướp đắng với trứng

Mướp đắng xào với trứng đã chín bạn sẽ cho ra đĩa. Để món thêm ngon và dậy thêm hương vị có thể rắc thêm chút tiêu. Có thể nói dù là món ăn dân dã nhưng mướp đắng xào trứng thường được lấy làm đề tài để giao bài tập cho các học viên trong quá trình học nấu ăn bởi nó thể hiện được kỹ thuật chuyên nghiệp, giúp người học lĩnh hội được những kinh nghiệm, kiến thức ở mức độ hóc búa như làm sao để đảm bảo đúng quy trình chế biến của một món ăn, làm thế nào để “gỡ rối” cho một loại thực phẩm ở những mặt hạn chế của chúng để tận dụng chế biến thành một món ngon, chẳng hạn như cách để giảm vị đắng của mướp đắng vậy. 

Yêu cầu thành phẩm cho món trứng xào mướp đắng
Yêu cầu thành phẩm cho món trứng xào mướp đắng

Bên cạnh đó, sau khi món mướp đắng xào trứng được chế biến xong, thành phẩm phải xanh, có hương thơm đặc biệt từ hương vị trứng quyện với hương vị mướp. 

Đến đây bạn có thể coi như đã hoàn thành món ngon bổ dưỡng bằng việc áp dụng cách xào mướp đắng với trứng mà Timviec365 đã chia sẻ. Tuy nhiên vẫn còn một vài điều chúng tôi chưa nhắc tới, đó là những lưu ý nho nhỏ nhưng vô cùng cần thiết để món trứng kết hợp với mướp đắng càng hoàn hảo hơn. 

4. Lưu ý trong cách xào mướp đắng với trứng

Trứng là loại thực phẩm nhanh chín và chuyển trạng thái rất nhanh vậy nên bạn hãy canh để khi mướp gần chín mới đổ trứng vào để vừa được lúc cả 2 nguyên liệu chính cùng nhau và chín vừa tới, đảm bảo được độ giòn ngon của mướp và mềm bông của trứng. Điều này có nghĩa là không đổ trứng ngay từ đầu cùng mướp vì khi đợi mướp chín khá lâu, trứng với đặc tính nhanh biến đổi trạng thái sẽ bị khô xác khiến món ăn không ngon. Bạn cũng không nên đổ trứng vào khi mướp đã chín vì để đợi trứng chín vừa tới thì mướp sẽ bị chín quá cũng làm cho món ăn không còn vị “ngọt” và tươi từ sâu trong cảm nhận khi ăn nữa.

Lưu ý khi xào trứng với mướp đắng
Lưu ý khi xào trứng với mướp đắng

Ngoài ra, món ăn sau khi chế biến xong thì nên được ăn luôn lúc nóng mới ngon. Để lâu, nguội, trứng sẽ tanh và mướp sẽ dậy lại vị đắng hơn rất khó ăn. Thường thì món trứng xào mướp đắng này chế biến khá nhanh nên các bà nội trợ thường đợi đến khi bắt đầu dọn cơm ra mới nấu để ăn ngay. Bạn cũng nên chú ý về điều này.

5. Biết cách xào mướp đắng với trứng - ăn ngon sức khỏe tốt

Món ăn này không chỉ ngon khi biết cách chế biến đúng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điều này đã được khẳng định ở nội dung trên tuy nhiên chúng ta cũng chưa thật rõ những lợi ích đó là gì. Vậy thì hãy cùng theo chuyên gia Timviec365 làm sáng tỏ điều còn thắc mắc này nhé.

Thứ nhất, món ăn này có tác dụng thanh nhiệt rất tốt, ngoài ra còn giải độc cho cơ thể. Lý do nằm ở tính hàn của mướp đắng. Điều tuyệt vời hơn, món ăn này có tác dụng đối với sức khỏe tim mạch. vì trong mướp đắng có chứa những tinh chất bảo vệ thành tế bào hiệu quả, ngừa nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

Món trứng xào với mướp đăng mang tới nhiều công dụng
Món trứng xào với mướp đăng mang tới nhiều công dụng

Một khía cạnh khác mà chị em chắc chắn sẽ thích thú khi biết đến đó là công dụng làm đẹp. Ăn mướp đắng có khả năng ngăn ngừa mụn, làm đẹp da vì trong loại quả này có hàm lượng vitamin không những làm đẹp da mà còn chống lại những tác động của vi khuẩn. 

Như vậy với cách xào mướp đắng với trứng Timviec365 đã chỉ, bạn sẽ chẳng còn ngại thưởng thức món ăn này nữa, thậm chí khi ăn quen còn có thể bị nghiền nữa đấy nhé. Biết rõ công dụng tuyệt vời của món ăn mang lại, chúng ta hãy sắp xếp thực đơn để món ăn này có trong các bữa ăn của gia đình một cách phù hợp của gia đình nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý