Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hé lộ về khái niệm cáp AMP là gì? Những thông tin cần biết về nó

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 10 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mến chào các bạn thân yêu của chúng mình, sau một thời gian tìm tòi thông tin thì hôm nay chúng mình gửi đến các bạn chủ đề thú vị cáp AMP là gì? Nếu bạn nào đang quan tâm lời giải này thì nhanh đọc ngay bài viết này để tìm kiếm câu trả lời cho mình bạn nhé.

1. Tổng quan khái niệm về cáp AMP là gì?

Các bạn biết những loại cáp mạng nào mà nhiều cá nhân hay doanh nghiệp hay dùng? Các bạn đã bao giờ nghe tới cụm từ cáp mạng AMP chưa?

Với những bạn chưa biết thì khái niệm này hẳn còn mới mẻ với bạn, nhưng thật ra có lẽ rằng bạn đã và đang sử dụng cáp AMP rồi nhưng không biết tên nó là thế đó. Bởi cáp AMP được sử dụng rộng rãi ở rất nhiều các doanh nghiệp, các tòa chung cư, các công trình xây dựng…và nó đã được sản xuất tại Hoa Kỳ xuất hiện trên thế giới từ cách đây khoảng gần 50 năm tuổi rồi. 

Tổng quan khái niệm về cáp AMP
Tổng quan khái niệm về cáp AMP 

Có thể khẳng định cáp AMP là một loại truyền thông tin mạng một cách nhanh chóng và tiện ích nên nó là sự lựa chọn tin tưởng của nhiều người dùng trên toàn thế giới. Nó có thể kết nối với tất cả các thiết bị điện tử để tạo ra một mạng lưới truyền dữ liệu đến các người dùng trong thời gian lâu dài và mạng rất ổn định. Bởi công dụng đa dụng của nó nên cáp AMP được nhà sản xuất nó tạo ra rất nhiều loại để đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng và sau đây mời bạn cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết để học cách phân loại và nhận biết cáp AMP nhé.

2. Phân loại và cách nhận biết cáp AMP như thế nào?

2.1. Phân loại

Trên thị trường bày bán những loại cáp AMP cụ thể là cat 5, cat 5E, cat 6, cat 6A mỗi loại này sẽ có những điểm chung và điểm riêng để phân biệt nhau và đáp ứng nhu cầu của từng nhóm người dùng. Và sau đây sẽ là cách phân loại và các loại cáp AMP mà nhiều người hay dùng 

2.1.1. Cấu tạo và đặc điểm chung

Cấu tạo và đặc điểm chung
Cấu tạo và đặc điểm chung

Nhìn chung thì cáp AMP sẽ được nhận ra so với các loại cáp khác bởi nó sẽ có 8 sợi cáp nhỏ nằm trong 4 dây xoắn đôi được thể hiện chủ yếu bằng 5 màu dây khác nhau và mỗi cặp đều xuất hiện dây màu trắng đó là cặp da cam sẽ gồm đôi dây cam, trắng; cặp xanh dương gồm đôi dây xanh dương, trắng; cặp xanh lá gồm đôi dây xanh lá, trắng; cuối cùng là cặp nâu gồm đôi dây nâu, trắng. Và sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách phân loại được thể hiện qua những cáp AMP phổ biến hiện nay nhé.

2.1.2. Các loại phổ biến

Các loại phổ biến
Các loại phổ biến

- Cat 5: 

Đây là loại cáp được sử dụng nhiều trong cuộc sống của con người chúng ta bởi giá của nó rất rẻ và nó được nhận biết qua có thể có hoặc không có lớp bọc kim loại bên ngoài nhưng phần lõi thì được nhận ra bằng các dây xoắn như đã kể ở bên trên bao gồm loại đặc (để truyền mạng xa, ổn định và lõi bện ( để nối các thiết bị thành hệ thống với nhau). Loại này có tốc độ truyền cao nhất là 100mbps.

- Cat 5E: 

Nhìn chung thì có thể thấy cáp này gần giống cat 5 do có cấu tạo như nhau nhưng nó có khả năng nổi trội hơn vì có thể truyền với tốc độ cao nhất gấp 10 lần cat 5 và được tạo thành từ những thông số kỹ thuật vô cùng chuẩn xác nên khi sử dụng nó người dùng sẽ thích hơn dùng cat 5 bởi nó sẽ giảm tình trạng nhiễu trong quá trình mọi người truyền tín hiệu cho nhau do có các loại xoắn trên dây

Cat 5
Cat 5

Đây là 2 loại cáp mà được sử dụng nhiều trong các dự án lớn nhỏ bởi giá thành rẻ và khả năng truyền tin tốt và dòng được dùng nhiều nhất trong số 2 loại trên là cat 5E.

Sau một thời gian ra mắt cáp AMP và nghiên cứu thì nhà sáng lập nó đã nghiên cứu và sản xuất thêm loại cat 6 và cat 6A và 2 loại này có nhiều ưu điểm nổi bật hơn nhiều so với 2 loại trên. Cụ thể đó là:

- Cat 6:

Nó được tạo thành cũng từ 4 cặp dây và 5 màu sắc của dây khác nhau nhưng mỗi cặp này sẽ được bọc một lớp nhựa bên ngoài hình chữ thập điều này vừa giúp cho việc bảo quản và sử dụng cáp được lâu dài vừa khiến cho cáp tạo ra đường truyền ổn định hơn và tốc độ chạy nhanh hơn nhiều so với 2 dòng cap trên.

- Cat 6A:

Nhưng nổi bật hơn nhiều so với 3 loại cáp AMP trên thì cat 6A đang chiếm ưu thế nổi trội hẳn nhiều bởi tuy có cấu tạo nhìn giống với cat 6 nhưng nó lại có khả năng chịu được các tác động của môi trường cực cao, tốc độ đường truyền ổn định và độ dài của nó kéo dài tới tận 100 mét và dữ liệu truyền đi lên đến 10 Gigabit 1 giây.

Cat 6
Cat 6

Tuy nhiên vì có tính năng vượt trội và được bảo đảm an toàn rất nhiều lần so với cat 5 và cat 5E nên có thể thấy rằng cat 6 và cat 6A có giá tiền chênh lệch rất lớn so với 2 loại đó tuy vậy vẫn được nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng.

Bởi đây là loại cáp mà được dùng nhiều nên nhận thấy được khả năng kinh doanh phát triển của sản phẩm này nhiều nơi đã sản xuất và bán nó. Nhưng bên cạnh những nơi uy tín buôn bán sản phẩm vẫn có những cá nhân sẵn sàng làm giả để nhằm thu lợi nhuận cao cho mình và không ngại lừa gạt doanh nghiệp. Chính vì vậy không phải đơn vị nào cũng biết cách mua sản phẩm này chính hãng thế nên sau đây bài viết của chúng mình sẽ giúp bạn biết thêm cách để nhận ra sản phẩm cáp AMP mua về có chuẩn là của hãng hay không? Nào cùng chúng mình khám phá ngay nhé.

2.2. Cách nhận biết

2.2.1. Kiểm tra tem

Đầu tiên người sử dụng hay người mua khi nhận được cáp cần kiểm tra kỹ tem trên thùng hàng xem có đúng mã số mà nhà sản xuất quy định hay không nó sẽ gồm những nội dung cụ thể sau: mã sản phẩm, mã số ghi lại thời gian sản xuất, bảng kiểm tra hàng bằng tiếng Anh và tem điện tử 

2.2.2. Kiểm tra thùng đựng cáp

Sau khi đã kiểm tra đầy đủ các loại tem quan trọng phải có của cáp AMP bạn đã chọn bạn đừng vội mở ra ngày mà hãy kiểm tra kỹ bao bì với các thông tin như: Logo của nhà sản xuất và thương hiệu bạn mua, tem của nhà nhập hàng tại Việt Nam và cuối cùng là cụm các tem LT rồi mới mở hàng ra xem. Bởi khi kiểm tra thông tin bên ngoài mà sai sót hoặc không đúng, người mua có thể mang trả lại hoặc kiện cáo nhà sản xuất được còn nếu không bạn sẽ mua với số tiền cao mà còn bị lừa một cách đau đớn đó.

Sau đó bạn còn phải thực hiện bước tiếp theo đó là check mã số của sản phẩm hoặc quét mã để tra cứu xem có đúng tên người mua và các thông tin cơ bản của người mua hàng hay không rồi nhập mã xác nhận để nhận hàng chuẩn là xong.

2.2.3. Kiểm tra dây cáp 

Kiểm tra dây cáp
Kiểm tra dây cáp 

Sau khi đã thực hiện các bước kiểm tra trên người dùng còn cần phải mở hàng ra và kiểm tra chiều dài của dây xem có chuẩn 350 mét hay không? Thường thì với cat 5 sẽ có màu trắng do có khả năng chống nhiễu còn cat 6 thì sẽ có màu xanh do có khả năng chống cháy lan nhanh.

3. Những câu hỏi hay gặp khi mua cáp AMP là gì?

Đây là những câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc trước khi lựa chọn mua cáp AMP:

- Mua ở đâu?

- Giá mua bao nhiêu?

- Nên mua cáp amp loại nào?

Để trả lời các câu hỏi này cũng không quá khó bởi nếu lo sợ mua hàng giả, hàng nhái các bạn cứ đi trực tiếp ra các cửa hàng bán cáp chính hãng mà mua còn nếu bận rộn bạn có thể mua qua các website uy tín của nước ngoài tuy nhiên giá vận chuyển về tay sẽ khá cao. Ngoài ra giá của cáp AMP cũng nhìn chung thì không quá cao hầu hết mọi người đều mua sử dụng được và như đã nói ở trên thì tùy vào nhu cầu để mua nhưng nếu muốn chọn loại tốt nhất thì hãy cứ chọn cat 6 bạn nhé.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho bạn của timviec365.vn về khái niệm cáp AMP là gì? Mong rằng thông tin trên đã giúp bạn hiểu và biết cách lựa chọn phù hợp. Hãy đón đọc những nội dung khác ở những bài viết sau của chúng mình ở tuần tới.

Transportation là gì?

Bạn có biết Transportation không? Nếu quan tâm chủ đề này mời tìm hiểu trong bài viết trong link dưới

Transportation là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý