Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đừng coi thường các câu hỏi tình huống về an toàn giao thông

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Luật giao thông của nước ta rất rõ ràng và chi tiết, được ban hành và phổ biến rộng khắp cho những đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông trên các loại phương tiện giao thông. Với những ai tham gia thi bằng lái xe thì cần phải chuẩn bị tốt các câu hỏi, đặc biệt là câu hỏi tình huống về an toàn giao thông.

Trong bài viết dưới đây, timviec365.vn sẽ chia sẻ với các độc giả về kinh nghiệm trả lời câu hỏi tình huống an toàn giao thông và các vấn đề liên quan.

Tìm kiếm việc làm nhanh

1. Khái quát về câu hỏi tình huống về an toàn giao thông

Khi tham gia giao thông thì bất cứ ai trong số chúng ta cũng sẽ có thể gặp phải vô số các tình huống oái oăm, khó xử lý và nguy hiểm. Tìm hiểu về những tình huống giao thông thường xuyên xảy ra sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho chúng ta.

Khái quát về câu hỏi tình huống về an toàn giao thông
Khái quát về câu hỏi tình huống về an toàn giao thông

Trong luật giao thông cũng sẽ có đưa ra những quy định cụ thể về mọi mặt, các tình huống trong an toàn giao thông cũng chiếm phần không nhỏ. Ở thông tin trong bài viết này sẽ giúp các bạn nắm được tầm quan trọng cũng như là các câu hỏi tình huống về an toàn giao thông.

Xem thêm: Việc làm giao thông vận tải - thủy lợi - cầu đường

1.1. Câu hỏi tình huống về an toàn giao thông là gì?

Trong quá trình tham gia giao thông, mỗi chúng ta sẽ đều có thể gặp phải các tình huống khác nhau, thể hiện ở sự bất cập, nguy hiểm, rườm rà như các tình huống không xác định được ý nghĩa của biển báo giao thông, các tình huống va chạm,...

Với mỗi loại phương tiện giao thông thì sẽ có nguy cơ gặp các tình huống giao thông khác nhau. Khi đó, các bạn sẽ cần trạng bị những câu hỏi tình huống giao thông cho mình để tìm ra được câu trả lời phù hợp, đó cũng chính là cách giải quyết.

Các câu hỏi tình huống giao thông chính là những câu hỏi dành cho những người tham gia giao thông, tham gia kỳ thi sát hạch thi bằng lái giao thông, liệt kê những tính huống giao thông thường gặp đối với người tham gia giao thông và yêu cầu người trả lời cần phải đưa ra cách giải quyết,

Câu hỏi tình huống về an toàn giao thông là gì?
Câu hỏi tình huống về an toàn giao thông là gì?

Những câu hỏi tình huống này sẽ xoay quanh những vấn đề liên quan tới các nguy hiểm mà người tham gia giao thông có thể gặp phải trên đường khi điều khiển phương tiện giao thông, xoay quanh những vấn đề mà các phương tiện có thể gặp phải trên đường di chuyển.

Những câu hỏi này sẽ đều có phương án xử lý cụ thể, tùy vào từng mức độ vấn đề tình huống trong từng câu hỏi mà người tham gia giao thông sẽ trả lời dựa vào các Điều luật trong Bộ luật giao thông hoặc là xử lý hợp tình hợp lý.

CV xin việc mẫu

1.2. Tầm quan trọng của câu hỏi tình huống an toàn giao thông

Câu hỏi tình huống về an toàn giao thông được tạo ra với nhiều mục đích khác nhau, bản thân các câu hỏi tình huống này đã được nghiên cứu dựa trên thực tế để giúp cho những người đang tham gia giao thông và những người sẽ tham gia giao thông bằng nhiều loại phương tiện khác nhau có thể nắm bắt được các tình huống và cách giải quyết đối với từng tình huống.

Đầu tiên, các câu hỏi tình huống an toàn giao thông giúp cho chúng ta nắm được những tình huống nào mà chúng ta có thể gặp trong quá trình tham gia giao thông? Điều đó cũng giống như một kiểu lưu ý quan trọng, như những kinh nghiệm chia sẻ cho chúng ta biết để tránh một số vấn đề, nắm được cách thức để giải quyết đối với những thông tin có liên quan tới an toàn giao thông.

Tầm quan trọng của câu hỏi tình huống an toàn giao thông
Tầm quan trọng của câu hỏi tình huống an toàn giao thông

Thứ hai, bất cứ ai khi tham gia giao thông với các phương tiện xe cơ giới trở lên đều cần phải có bằng lái xe, điều kiện để có bằng lái thì mọi người phải tham gia thi bằng lái xe. Người thi sẽ buộc phải có kỹ năng và trình độ lái đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu và phải có kiến thức về an toàn giao thông, tìm hiểu luật, học luật, am hiểu luật an toàn giao thông...

Trong đó, việc tìm hiểu các tình huống có thể xảy ra trong quá trình điều khiến các phương tiện sẽ giúp ích cho mọi người, giúp mọi người biết được có những tình huống nào, giúp mọi người biết được cách giải quyết đối với từng tình huống diễn ra.

Đặc biệt là có thể vượt qua được kỳ thi sát hạch bằng lái, vượt qua được chính bản thân mình, giúp cho bản thân tự tin hơn rất nhiều khi tham gia giao thông vì có kiến thức giao thông căn bản...

Như thế, nắm được các câu hỏi tình huống vừa giúp chúng ta có hiểu biết về an toàn giao thông, biết được cách giải quyết thông minh với một số trường hợp tình hướng cụ thể, lại vừa giúp cho chúng ta tự tin vượt qua kỳ thi sát hạch bằng lái.

Xem thêm: Khám phá về tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

2. Danh sách những câu hỏi tình huống an toàn giao thông

Danh sách những câu hỏi tình huống an toàn giao thông
Danh sách những câu hỏi tình huống an toàn giao thông

Ngay sau đây thì timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn một số câu hỏi tình huống an toàn giao thông, giúp các bạn tham khảo và có được cách giải quyết đúng quy định. Biết đâu đấy trong quá trình di chuyển trên đường mà ai đó gặp phải tình huống oái oăm thì có thể giải quyết đúng đắn, đúng với luật giao thông.

- Câu hỏi tình huống ví dụ 1:

Khi đang di chuyển trên đường, bạn điều khiển phương tiện giao thông của mình ở phía bên trái đối với phương tiện của người A.

Khi tới đoạn đường giao nhau và có vòng xuyến, người A bật tín hiệu để xin rẽ trái và ngay lập tức rẽ trái, tuy nhiên phương tiện của bạn lại đang đi thẳng khiến cho hai xe va chạm vào nhau.

Vậy trường hợp này thì bạn hay người A vi phạm giao thông?

=> Câu trả lời: Đối với tình huống trên đây thì người A chính là người vi phạm giao thông và có lỗi.

Bởi vì theo luật giao thông, khi các phương tiện đang di chuyển tại đoạn đường vòng xuyến thì các phương tiện sẽ phải nhường đường cho phương tiện đi ở phía bên trái.

Tình huống 1
Tình huống 1

- Câu hỏi về tình huống ví dụ 2:

Có một chiếc xe ô tô đã nhận được đầy đủ hết về điều kiện lăn bánh trên đường, có đủ điều kiện để đảm bảo, đồng thời cũng di chuyển đúng so với những tốc độ được cho phép đối với làn đường mà xe di chuyển.

Bỗng nhiên có chiếc xe đạp đi và lao một cách bất ngờ ra khỏi đầu ngõ, đúng lúc xe ô tô đi tới và không kịp dừng lại, đã đâm vào xe đạp, kết quả là người điều khiển chiếc xe đạp đó đã bị thương, còn chiếc xe đạp thì bị hỏng tất cả các bộ phận. Mức thương tật của ng lái xe đạp là 35%.

Hỏi, trong tình huống này thì ai là người phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm luật giao thông? Chủ của xe ô tô có bị vi phạm hay không? Có bị phạt không?

Trả lời: Đối với trường hợp này thì người lái xe phương tiện ô tô sẽ không bị phạt. Mọi thứ đều tuân thủ đúng, chỉ là khi đi qua đầu ngõ, người lái xe đạp không chú ý và lao ra bất ngờ như vậy thì không ai có thể lường trước được.

Tình huống 2
Tình huống 2

Như thế, chúng ta cũng vừa tìm hiểu về một số vấn đề liên quan tới chủ đề về câu hỏi tình huống về an toàn giao thông. Hãy thật sự nắm bắt và hiểu về nội dung này, nó sẽ phục vụ cho các bạn trong nhiều những trường hợp, những tình huống khác nhau đó

Xem thêm: Văn hóa giao thông là gì? Thực trạng văn hóa giao thông hiện nay

Tình huống sư phạm THPT

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu tình huống sư phạm THPT, đối với những bạn theo đuổi về sư phạm nhé:

Tình huống sư phạm THPT

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý