Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá về tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Một trong những vấn đề được quan tâm và đề cao trong xã hội phát triển hiện nay chính là An toàn giao thông. Vấn đề này đáng chú ý trên toàn thế giới bởi tình hình giao thông ngày càng trở nên phức tác và khó lường. Những con số thống kê người tử vong hay thương tích khi tham gia giao thông đang ở mức báo động. Con số khủng đó phản ánh một hiện trạng An toàn giao thông cho người tham gia giao thông cần được chú trọng và đẩy mạnh hơn nữa. Cùng timviec365.vn tìm hiểu về tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học bạn nhé!

Tuyển dụng

1. An toàn giao thông là vô cùng cần thiết

Ở Việt Nam, mức sống của con người ngày một nâng cao bên cạnh việc phát triển kinh tế, đã thúc đẩy phương tiện cơ giới đường bộ như xe mô tô, xe gắn máy gia tăng một cách chóng mặt. Trong khi đó ý thức chấp hành Luật giao thông của người tham gia giao thông còn chưa chấp hành nghiêm chỉnh, khiến những xảy ra thường xuyên hơn những vụ tai nạn giao thông tại các địa phương trên địa bàn cả nước.  

Nguyên nhân chính của các vụ tai nạn giao thông dù ở mức độ nhẹ hay nghiêm trọng, hầu hết do ý thức của con người còn hạn chế trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ. Hệ quả này báo lên một hồi chuông cho rất nhiều người cần hiểu biết và nghiêm túc chấp hành Luật giao thông để có thể bảo vệ tính mạng cho chính mình cũng như những người xung quanh.

Tìm hiểu về an toàn giao thông
Tìm hiểu về an toàn giao thông

Đối tượng tham gia giao thông và cả cộng đồng có mức độ hiểu biết và ý thức chấp hành các yêu cầu về An toàn giao thông chưa tốt nên tai nạn giao thông dường như là mối hiểm họa cho tất cả mọi người. Công tác quản lý về An toàn giao thông tuy đã có những bước chuyển biến rất đáng ghi nhận nhưng những con số thống kế không biết nói dối đã phản ánh tình trạng tồn đọng nhiều bất cập. 

Như vậy có thể thấy, việc tuyên truyền an toàn giao thông là vô cùng cần thiết. Song song khẳng định cho người tham gia giao thông rằng chấp hành Luật là điều cần phải làm mà tính mạng của bản thân mình rất cần coi trọng và bảo vệ để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.   

An toàn cho người tham gia giao thông
An toàn cho người tham gia giao thông

Với người tham gia giao thông là các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, các em vừa có thể là nạn nhân, vừa có thể là người gây tai nạn cho những người cùng tham gia giao thông. Các em còn chưa lường trước được những hậu quả nghiêm trọng từ việc xem nhẹ việc chấp hành Luật giao thông. Qua đó, các cơ quan đã và đang đẩy mạnh phối hợp với các trường học nơi các em học sinh đang theo học nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của các em.   

Xem thêm: Đừng coi thường các câu hỏi tình huống về an toàn giao thông

Mẫu cv

2. Tuyên truyền Luật giao thông nơi trường học

Tại Việt Nam, trung bình có tới 30 đến 35 người tử vong do tai nạn giao thông mà chủ yếu là giao thông đường bộ. Không thể phủ nhận rằng đây chính là vấn đề gây nhức nhối trong toàn xã hội. 

Từ thực trạng trên cho thấy, những tổn thất và thiệt hại từ An toàn giao thông do người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy ở mức báo động - chiếm tỉ lệ tương đối cao. Hậu quả mà tai nạn giao thông mang tới là rất lớn: con người không chỉ mất mát của cải vật chất mà còn tổn thất tinh thần nghiêm trọng. Đối diện với tình hình cấp bách cũng như khó tầm kiểm soát, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều biện pháp nhằm khắc phục và giảm thiểu hơn nữa các vụ tai nạn giao thông trên cả nước.    

Hậu quả nghiêm trọng từ tai nạn giao thông
Hậu quả nghiêm trọng từ tai nạn giao thông

Cụ thể, các cơ quan chức năng tới những trường học để phổ biến sâu rộng giáo dục pháp luật và công tác tuyên truyền về An toàn giao thông. Qua đây là cơ hội để các em được tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế như các cuộc thi tìm hiểu về giao thông đường bộ, buổi tọa đàm hay buổi nói chuyện chuyên đề,... Bên cạnh đó, để khích lệ và động viên các em tích cực học hỏi bằng cách xây dựng nội dung các buổi chia sẻ kiến thức năng động và thú vị hơn như thi hùng biện, giải quyết tình huống thực tế, tham gia đóng kịch với nội dung an toàn giao thông. 

Các em học sinh đã quá quen với việc học các môn học qua bài vở trên lớp thì những buổi ngoại khóa An toàn giao thông cho học sinh như này các em sẽ cảm thấy bớt căng thẳng và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên hơn. Những đơn vị trường học phối hợp với các cơ quan chức năng nhằm tổ chức phổ biến và tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, Trật tự an toàn giao thông sẽ hỗ trợ được rất nhiều cho cán bộ công nhân viên và học sinh toàn trường. 

Học sinh cần hiểu biết và chấp hành Luật giao thông
Học sinh cần hiểu biết và chấp hành Luật giao thông

Như vậy, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể đồng hành cùng với các em trên hành trình hoàn thiện về giáo dục và nội dung thông tin Luật tham gia giao thông. Cùng với đó, việc ký cam kết thực hiện An toàn giao thông sẽ được triển khai không chỉ với các em học sinh mà còn với cán bộ công nhân viên nhà trường và quý bậc phụ huynh. Học sinh các cấp như Tiểu học, Trung học cơ sở hay Trung học phổ thông được tiếp cận sâu sắc những tài liệu liên quan tới giáo dục giao thông nơi trường học.

Những băng rôn và khẩu hiệu cũng từ đây được phát triển ở nhiều nơi không chỉ riêng phạm vi ở khu dân cư hay đường phố. Các em học sinh sẽ tiếp cận nhiều hơn với những thông điệp về Luật giao thông đường bộ cũng như An toàn giao thông cho người tham gia giao thông. Qua đó, các em được hiểu hơn về những mục đích, ý nghĩa từ nhưng băng rôn, khẩu hiệu mang tới và đồng thời cảnh báo cho các em về hậu quả nghiêm trọng từ tai nạn giao thông. Chính vì vậy, đây là một cơ hội rất tốt để nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông cho học sinh. Hy vọng tình trạng tiêu cực từ việc tham gia giao thông sẽ được cải thiện đáng kể. 

Xem thêm: Việc làm kỹ sư giao thông

3. An toàn cho học sinh, cho bạn và cho mọi người

Những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra, việc cần thiết đẩy lùi vấn đề trách nhiệm của tất cả mọi người chứ không chỉ riêng ai. Mỗi lời nói, hành động nhỏ nhưng tích cực của mỗi người sẽ lan tỏa được những giá trị tới mọi người xung quanh. Khi chấp hành đúng Luật an toàn giao thông sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên đầy đủ và hạnh phúc hơn.

Thông điệp tích cực về an toàn giao thông
Thông điệp tích cực về an toàn giao thông

Ngày nay, phương tiện xe cộ trên đà phát triển tiên tiến và hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu cuộc sống cao hơn của con người. Thế nhưng, đi đôi với đó, là ý thức tham gia giao thông và điều khiển các phương tiện của mỗi người không phải ai cũng giống ai. 

Đơn cử như bạn tham gia giao thông rất tuân thủ Luật, tuy nhiên người đi kế bên lại vi phạm Luật thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến bạn. Vậy nên dù trong hoàn cảnh nào, với cá nhân mỗi người tham gia giao thông đều cần có ý thức chấp Luật giao thông cũng như ứng xử có văn hóa. 

Cuộc sống an toàn cho tất cả mọi người
Cuộc sống an toàn cho tất cả mọi người

Khá nhiều các em học sinh vì hiếu động, tò mò và muốn thử điều khiển các phương tiện để lưu thông trên đường. Nhưng lại chưa nắm rõ được cách thức di chuyển và Luật lệ an toàn giao thông nên để lại ảnh hưởng là hậu quả trực tiếp trước hết là với các em, sau là những người đồng thời tham gia giao thông.  

Những bậc phụ huynh rất cần làm gương cho học sinh để các em ghi nhớ và chấp hành nghiêm chỉnh hơn khi tham gia giao thông. Việc tuyên truyền an toàn giao thông thôi là chưa đủ nếu không có sự phối hợp từ phía gia đình trong việc đôn đốc các em. 

Trên đây là những thông tin nổi bật về tuyên truyền an toàn giao thông trong trường học. Mong rằng timviec365.vn đã gửi gắm đến bạn những chia sẻ hữu ích giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của việc nghiêm chỉnh chấp hành khi tham gia giao thông sẽ mang tới sự an toàn cho mình và mọi người.

Xem thêm: Việc làm tư vấn giám sát công trình giao thông

Các phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực

Cùng timviec365.vn tìm hiểu về các phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả qua bài viết sau bạn nhé!

Các phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý