Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CEO Grab - Thiếu gia Anthony Tan thực hiện được “ý tưởng điên rồ”

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Một thiếu gia với hình ảnh “sinh ra từ vạch đích”, tiếp quản cơ ngơi giàu có của gia đình chắc hẳn không quá xa lạ với nhiều người trong xã hội hiện đại và phát triển như bây giờ. Thế nhưng thật khó bắt gặp một thiếu gia lựa chọn con đường riêng cho mình: tự lập, kiên trì và bằng mọi giá thực hiện được ước mơ của mình. Cùng timviec365.vn tìm hiểu về Anthony Tan - CEO Grab nổi tiếng với ý tưởng “có một không hai” đã mang tới những thành công rất lớn không chỉ cho ông mà còn những giá trị thiết thực cho xã hội qua bài viết này bạn nhé!

1. Vị CEO grab có xuất thân “sinh ra từ vạch đích”

Anthony Tan sinh ra tại quốc gia Malaysia trong một gia đình có cơ ngơi đồ sộ. Bên cạnh cương vị là CEO Grab, mọi người biết tới ông khá nhiều với “mác” con trai út của gia đình vị Chủ tịch Tan Chong Motor - ông Tan Heng Chew. Công ty thuộc sở hữu của cha ông là nhà phân phối và chuyên lắp ô tô có quy mô lớn nhất nhì Malaysia.

Cha của ông đã tạo cơ hội cho con trai út của mình - Anthony Tan được làm việc tại các dây chuyền lắp ráp ô tô và nối gót cha tới tham dự những cuộc họp với một số ông chủ liên đoàn không dễ tính chút nào. Tuy xuất thân trong gia đình rất có điều kiện nhưng Anthony Tan nhanh chóng gây ấn tượng với mọi người, đặc biệt là các đối tác bởi tinh thần làm việc luôn nỗ lực hết mình.   

Vị CEO grab có xuất thân “sinh ra từ vạch đích”
Vị CEO grab có xuất thân “sinh ra từ vạch đích”

Từng theo học tại đại học Harvard danh tiếng khắp thế giới, Anthony Tan được cha mẹ hy vọng sẽ làm nên chuyện bằng hướng đi nối nghiệp cơ ngơi của gia đình từ đó giúp ông trở thành một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực dầu khí. Từ khi còn nhỏ, ông từng có tài xế đưa đón riêng cũng như vệ sĩ theo sát đến năm 13 tuổi. 

Quay ngược lại kỷ niệm thời thơ ấu, Anthony Tan thẳng thắn chia sẻ rằng 6 tuổi ông mới thực sự biết nói. Bởi vậy, trước mốc thời gian đó, cha mẹ ông cần mẫn đưa ông tới trung tâm của một vị bác sĩ giỏi với hy vọng con mình được chưa khỏi. Thế nhưng khi bắt đầu nói được thì Anthony Tan lại nói với tần suất liên tục đến mức không tưởng. 

Đến thời điểm được tới trường để học, trong khi tất cả các bạn trong lớp đều nói về ước mơ sau này của mình muốn trở thành những nghề nghiệp như bác sỹ, giáo viên, kỹ sư,... thì chỉ riêng Anthony Tan một mình một kiểu là bản thân muốn được trở thành một doanh nhân trong tương lai.    

Nhưng khoảng thời gian còn đang cắp sách tới trường, Anthony Tan tinh tế nhận ra một điều không chỉ bản thân mình mà những người xung quanh như bạn bè hay gặp rắc rối trong việc bắt taxi. Từ đây manh nha ý tưởng “có một không hai” của ông là tạo ra ứng dụng thông minh nhằm gọi được xe mọi lúc mọi nơi chỉ bằng một thao tác bấm trên điện thoại di động.   

2. Ý tưởng thật sự điên rồ của Anthony Tan

Một người bạn ngoại quốc của Anthony Tan có dịp đặt chân tới Malaysia và không hài lòng về dịch vụ xe taxi tại nơi đây. Anh bạn này thắc mắc rằng liệu người tài xế có thu cước hợp lý hay đi đúng theo lộ trình hay không? Chính vì vậy, đây là lý do khiến cho Anthony Tan bằng mọi cách tìm ra giải pháp tối ưu để có thể đẩy lùi những bất cập liên quan tới taxi tương tự như người bạn của mình đang gặp phải. 

Ý tưởng thật sự điên rồ của Anthony Tan
Ý tưởng thật sự điên rồ của Anthony Tan

Ông bắt tay vào thực hiện nó với nhiệm vụ đầu tiên là phát triển thành đề án kinh doanh nơi ông đang theo học lúc bấy giờ - đại học Harvard. Tuy cùng ăn cùng ngủ với dự án của mình nhưng kết quả Tan nhận được lại không như mong đợi. Cụ thể, khi các giáo sư được lắng nghe bài thuyết trình của ông, hầu hết mọi người đều phản hồi rằng ý tưởng của ông là không khả thi và trong thực tế lại chưa được kiểm chứng. 

Sau đó, Anthony Tan tiếp tục cùng người bạn học của mình phát triển đề án về đặt xe. Bước ngoặt trong sự nghiệp kinh doanh của ông chính từ đây khi ông cùng bạn ẵm giải Nhì từ cuộc thi được tổ chức bởi Harvard về kế hoạch kinh doanh. Không thể phủ nhận ý tưởng kinh doanh của Anthony Tan và Hool Ling Tan - người cộng sự của ông được chính thức đưa vào thực tế. Họ đã cùng nhau tiến bước để phát triển Grab bởi hai con người chung chí hướng về mục tiêu lớn lao là đóng góp trực tiếp cho nơi mà họ lớn lên.

Ông và người cộng sự của mình đều hiểu rằng cuộc sống của người dân chắc chắn được cải thiện rất nhiều khi hệ thống giao thông được hoạt động một cách văn minh và hiệu quả. Bên cạnh việc có ý tưởng là thế nhưng khi bắt tay vào quá trình thực hiện hóa chúng lại là bài toán khó. Vị CEO Grab lúc bấy giờ giàu ý tưởng như bao bạn trẻ khác nhưng còn nhiều yếu tố cản trở tới đích đến thành công mà yếu tố quan trọng không thể bỏ qua là nguồn vốn. 

3. Thiếu gia với nghị lực sống đáng ngưỡng mộ 

Là một người bình thường có nghị lực sống lớn lao đã đủ làm cho mỗi người chúng ta thấy ngưỡng mộ. Tuy nhiên với một thiếu gia con nhà giàu, điều này lại càng trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

3.1. Bền bỉ và kiên trì

Số vốn mà Anthony Tan có thể nghĩ tới được hỗ trợ chính là phía cha mẹ của ông. Gia đình ngay từ đầu không hề ủng hộ, thậm chí là phản đối việc Anthony Tan từ bỏ công việc kinh doanh của gia đình để bản thân khởi nghiệp. Cha của ông nói rằng ứng dụng này thật tào lao và nguyên nhân làm hoại não người con trai út của ông không đâu khác ngoài Harvard. Thế nhưng thật may mắn, vị cứu tinh của Anthony Tan lúc này chính là mẹ của ông, mẹ đã động viên ông rằng mẹ rất thương ông và sau đó bà đã đưa một khoản tiền không nhỏ cho ông. 

Khởi nghiệp để đóng góp cho xã hội
Khởi nghiệp để đóng góp cho xã hội

Thuyết phục được mẹ, vị CEO Grab khá tự tin kêu gọi những thành viên trong gia đình ủng hộ cho dự án kinh doanh của mình. Sau đó, ông quyết tâm thuyết phục cha mình thêm lần nữa với lời lẽ hết sức tinh tế và khéo léo. Cụ thể, Anthony Tan chia sẻ với cha rằng bên cạnh sự tôn trọng tuyệt đối cha và công việc của cha hiện tại nhưng ông khao khát được tự thân bước ra đời để trưởng thành dù bầm dập và đau thương. Dĩ nhiên với lời thuyết phục như vậy, xác suất ông bị từ chối lần nữa là rất ít và quả vậy, ông nhận được sự chấp thuận của cha.

3.2. Không đầu hàng trước mọi thử thách       

Năm 2012, Anthony Tan trên cương vị CEO cùng người cộng sự chính thức đưa ứng dụng với tên gọi Myteksi vào triển khai hoạt động tại Malaysia. Khoảng thời gian mới bắt đầu, ông phải đích thân đến từng hãng Taxi lớn nhằm giới thiệu và thuyết phục họ trải nghiệm sản phẩm của mình. Thế nhưng những gì ông nhận lại được như “một gáo nước lạnh” khi mọi người khuyên chân thành ông về làm việc cho công ty của gia đình và từ bỏ ứng dụng tồi đó đi đi bởi chẳng ai quan tâm hay sử dụng nó đâu.

Khó khăn và thách thức cứ liên tục ập đến trong giai đoạn đầu khi Anthony Tan phải xoay xở cùng lúc thuyết phục các hãng Taxi, bên cạnh việc di chuyển đến từng nơi để có thể hướng dẫn được nhiều nhất các tài xế cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Ứng dụng gọi xe thông minh
Ứng dụng gọi xe thông minh

Khi giới thiệu ứng dụng của mình cho mọi người, đa phần các tài xế đều cho rằng ông là một người trẻ không bình thường và thật điên rồ còn đối với các hãng Taxi thì cho rằng ông không hiểu biết về kinh doanh. Mỗi lần nhận được những lời chê bai là mỗi lần Anthony Tan thấy rằng bản thân mình thất bại. Thế nhưng động lực mang lại CEO Grab thành công như bây giờ thú vị ở chỗ trong đầu ông luôn vang lên rằng mỗi câu từ chối mà bản thân nhận được đồng nghĩa với việc bạn tiến gần hơn tới thành công.

Kiên trì và không lùi bước, chỉ sau 2 tuần, Anthony Tan thành công ban đầu qua việc giúp mọi người xung quanh biết tới và nắm bắt được cách thức sử dụng ứng dụng mà mình sáng tạo ra. Đến tháng 08 năm 2013, ứng dụng Myteksi tham gia vào thị trường Philippines với tên gọi hoàn toàn khác là GrabTaxi. Khoảng 2 tháng sau cùng năm đó, GrabTaxi lần lượt đổ bộ những thị trường khác như Singapore và Thái Lan và tiếp đến là thị trường Indonesia và Việt Nam. Năm 2014, ông chủ có “ý tưởng điên rồ” quyết định đặt trụ sở chính của GrabTaxi sang Singapore. Khoảng đầu năm 2016, GrabTaxi khoác lên mình thương hiệu mới thành Grab. 

4. Huy động được nguồn vốn 1 tỷ USD nhờ cái bắt tay

Năm 2014, cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa Anthony Tan và ông chủ Softbank đã diễn ra tại tòa nhà của người sở hữu Softbank. Điều khiến Anthony Tan khó quên nhất về cuộc gặp gỡ này chính là chưa có bản hợp đồng nào được ký kết thay vào đó là cái bắt tay vô cùng giá trị tương đương với văn bản pháp lý và mọi hợp đồng.

Cái bắt tay giá trị
Cái bắt tay giá trị

Đến tháng 12 cùng năm, Softbank “rót” 250 triệu USD cho Grab, chưa dừng lại ở đó, Softbank còn góp mặt trong các vòng gây vốn sau đấy. Cụ thể, tháng 09 năm 2016, gã khổng lồ đất nước Mặt trời mọc đầu tư cho Grab với con số khủng lên đến 750 triệu USD.

5. CEO Grab thành công bởi ý tưởng điên rồ

Thành lập cũng được gần 7 năm, xuất phát điểm từ một ứng dụng bắt xe ở Malaysia thì đến thời điểm hiện tại, Grab đã có hơn 90 lượt tải về ứng dụng tại 195 thành phố lớn rộng khắp 8 nước trên khu vực Đông Nam Á. Song song dịch vụ gọi xe Taxi, công ty không ngừng mở rộng đa dịch vụ từ xe ôm, xe cá nhân, giao hàng,... 

Xuyên suốt hành trình phát triển của mình, Grab chứng tỏ mình không hề dậm chân tại chỗ mà có những bước tiến không ngừng qua những hoạt động gồm triển khai thanh toán với ví điện tử GrabPay, GrabFood - dịch vụ giao hàng đồ ăn & thức uống. Một trong những thành công lớn nhất phải kể đến Grab đã huy động được 2,5 tỷ USD từ đó chiếm lĩnh ngôi vị cao nhất trong những Startup lớn nhất khu vực Đông Nam Á cùng giá trị là 6 tỷ USD.

Thành công với ý tưởng khởi nghiệp "điên rồ"
Thành công với ý tưởng khởi nghiệp "điên rồ"

Chính nhờ thành công vang dội của Grab đã giúp cho vị CEO lọt top 50 người giàu nhất Malaysia vào năm 2018 đồng thời ở tuổi 36, Anthony Tan là người trẻ nhất với khối tài sản 300 triệu USD trong top 50 đó.

Hậu phương vững chắc giúp vị CEO Grab thăng tiến trong sự nghiệp của mình chính là vợ và người đồng sáng lập Grab - Hooi Ling Tan. Cơ duyên gặp gỡ giữa Anthony Tan và Hooi Ling Tan nhờ buổi cắm trại tại trường Harvard, tại đây diễn ra cuộc thi về ý tưởng kinh doanh và hai người đã quyết định liên minh và cùng nhau lên ý tưởng cho cuộc thi này. Cô rất tâm đắc ý tưởng cùng bắt tay thực hiện với Anthony Tan sẽ có cơ hội thay đổi hoàn toàn xã hội Malaysia bởi lợi ích mang lại cho người đi Taxi cũng như lái xe Taxi.

Qua câu chuyện khởi nghiệp của vị CEO Grab như truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ muốn khởi nghiệp hãy tự tin với những dự án sáng tạo của mình với giá trị đích thực cho xã hội.

Trên đây là những thông tin nổi bật về CEO Grab với ý tưởng dường như rất táo bạo và điên rồ nhưng lại mang tới Anthony Tan đến khó tin - một người trẻ khởi nghiệp vô cùng thành công cho dù không tiếp quản cơ ngơi đồ sộ của gia đình. Hy vọng rằng timviec365.vn đã gửi gắm tới bạn những chia sẻ thật sự hữu ích!

Hãng hoạt hình DreamWorks - xưởng phim cho ra hàng loạt bom tấn

Là một hãng phim “đàn em” nhưng DreamWorks Animation có thể hoàn toàn tự hào sau loạt phim bom tấn được ra mắt với công chúng và người hâm mộ. Hãng phim hoạt hình DreamWorks “sinh sau đẻ muộn” theo thời gian đã chứng tỏ mình đủ sức cạnh tranh với “anh lớn” Disney/Pixar - cái tên mà khi nhắc đến thương hiệu phim hoạt hình thì nhiều người sẽ nghĩ tới đầu tiên. Vậy hãng hoạt hình DreamWorks có làm mưa làm gió bởi những sản phẩm phim của mình trên lĩnh vực phim ảnh và toàn thế giới? Cùng timviec365.vn tìm hiểu và khám phá về lịch sử hình thành cũng như quá trình tạo ra loạt bom tấn của hãng phim hoạt hình DreamWorks Animation qua bài viết này bạn nhé!

Hãng hoạt hình DreamWorks

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý