Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chất vải tuyết mưa là gì? Cách nhận biết và sử dụng vải tuyết mưa

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

Chất vải tuyết mưa có cái tên đẹp đi kèm với chất lượng của nó nên được ứng dụng nhiều trong may mặc thời trang cao cấp. Nhưng nếu bạn chưa biết chất vải tuyết mưa là gì thì hãy theo dõi bài viết sau của timviec365.vn để thấy được những đặc điểm nổi bật của loại vải này nhé.

1. Một số thông tin về chất vải tuyết mưa

1.1. Chất vải tuyết mưa là gì?

Chất vải tuyết mưa là chất vải thun Ponte di Roma được dệt từ 1 chiếc máy 2 kim với kiểu đan đôi. Sở dĩ chất vải tuyết mưa được gọi như vậy là vì loại vải này được may rất nhiều ở Roma, Ý, hình thù đường đan cũng giống với mái vòm của chiếc cầu Roma. Hai mặt vải giống nhau y đúc, có sự chắc chắn và độ dày vừa phải nên rất bền theo thời gian.

Chất vải tuyết mưa là gì?
Chất vải tuyết mưa là gì?

1.2. Kết cấu hình thành vải tuyết mưa

Khi được đan theo kiểu mái vòm Roma, kết cấu tấm vải tuyết mưa sẽ trở nên bền chặt hơn bất kỳ loại vải nào khác. Xét về độ bền thì nếu kéo theo chiều dọc sẽ kiên cố hơn là chiều ngang vì nếu nhìn kỹ theo khổ ngang thì bạn có thể thấy được những gân nhỏ trên bề mặt vải.

Thực tế, vải tuyết mưa có rất nhiều loại do được dệt thêm với một số loại vải như: rayon, polyester, viscose, spandex. Do đó, thuộc tính của vải tuyết mưa sẽ chịu ảnh hưởng một phần từ thuộc tính các loại sợi vải này:

Với thành phần spandex thì vải tuyết mưa sẽ dễ bị kéo dãn hơn vì có tính đàn hồi tốt.

Với thành phần Viscose thì vải tuyết mưa sẽ mềm mại hơn và khả năng thấm hút cao.

Với thành phần Polyester thì vải tuyết mưa sẽ trở nên bền chặt và cứng cáp hơn.

Không chỉ vậy, với những loại vải tuyết mưa thuộc hạng cao cấp thì người ta còn dùng sợi len để dệt tạo nên một chất liệu tuyệt vời.

Kết cấu của chất vải tuyết mưa
Kết cấu của chất vải tuyết mưa

2. Đặc điểm đáng chú ý của vải tuyết mưa

2.1. Về ưu điểm

2.1.1. Độ co giãn khá tốt

Vải tuyết mưa thường có độ co giãn nhẹ, không dễ bị nhão như các loại vải thun. Độ co giãn vừa phải giúp bạn mặc vào vừa thoải mái lại không lo mất form. Đây có lẽ là ưu điểm mà không phải chất vải nào cũng có. Do đó, chất vải tuyết mưa được dùng để may trang phục lịch sự, trang nhã mà vẫn có cảm giác dễ chịu cho người mặc.

Xem thêm: Chất vải Umi là chất vải gì? Những đặc tính nổi bật của vải Umi

2.1.2. An toàn cho da nhạy cảm

Vải tuyết mưa được dệt từ các loại vải hết sức an toàn cho da, kể cả những làn da mỏng manh, nhạy cảm như da em bé. Thế nên, bạn không cần lo lắng quá nhiều về việc kích ứng bụi vải hoặc dị ứng với các thành phần trong vải nhé.

2.1.3. Độ dày vừa phải

Đặc biệt, vải tuyết mưa có độ dày vừa phải, không quá dày cũng không quá mỏng nên rất kín đáo mà vẫn thông thoáng cho cơ thể. Độ dày vừa phải của vải cũng giúp chúng ta cảm thấy thuận tiện hơn trong việc giặt giũ vì vải mau khô và không gây mùi khó chịu.

Độ dày vải tuyết mưa vừa phải
Độ dày vải tuyết mưa vừa phải

2.1.4. Thời tiết nào cũng mặc được

Có lẽ do đặc tính co giãn nhẹ và độ dày vừa phải mà bạn có thể cân mọi thời tiết với các outfit làm từ vải tuyết mưa. Những bộ trang phục, nhất là váy vóc làm từ vải tuyết mưa đều có thể mặc được mùa hè, mùa đông, mùa thu hay mùa xuân đều rất đẹp và thời trang.

2.1.5. Bền bỉ, không bị xù lông

Hơn nữa, vải tuyết mưa cũng rất bền theo thời gian dù cho bạn có giặt nhiều lần. Chất liệu vải thường không bị xù lông và giữ được dáng vẻ mới mẻ như lúc ban đầu mới mua nên bạn có thể sử dụng trang phục từ loại vải này qua nhiều năm, tiết kiệm chi phí mua quần áo.

2.2. Về nhược điểm

2.2.1. Vải không có nhiều hoạ tiết

Thường thì vải tuyết mưa có rất ít hoạ tiết, hầu như là trơn theo phong cách tối giản nhất. Màu sắc của vải tuyết mưa cũng không đa dạng như các loại vải khác, thường là các màu cơ bản. Nhưng quần áo càng đơn giản thì càng dễ phối đồ đúng không nào?

Vải không có quá nhiều hoạ tiết
Vải không có quá nhiều hoạ tiết

2.2.2. Giá thành ở mức cao

Do có nhiều ưu điểm nổi trội nên giá thành của vải tuyết mưa trên thị trường khá cao, dẫn đến quần áo vải tuyết mưa cũng đắt đỏ hơn một chút. Trang phục từ loại vải này không phù hợp với đa số những người có thu nhập bình dân.

3. Ứng dụng trong cuộc sống của chất vải tuyết mưa

3.1. May quần áo công sở mùa hè

Chất vải tuyết mưa mặc vào khá là mát, có khả năng thấm hút mồ hôi và rất thoáng khí. Do đó, đây là chất vải lý tưởng để may trang phục mùa hè oi bức. Nhưng do chất vải dày hơn một chút nên thường được dùng để may đồ công sở hơn là may thường phục ở nhà.

3.2. May Âu phục

Khi vải tuyết mưa có nhiều thành phần Rayon thì sẽ có thuộc tính thấm hút như những sợi cotton. Các cửa hàng, công ty may mặc thường xuyên dùng loại vải này để may Âu phục vì nó khá cứng cáp, đứng form và tôn dáng người mặc. Hơn nữa, với chất vải này thì người dùng không cần lo bị nếp nhăn trên quần áo.

Dùng vải tuyết mưa để may Âu phục
Dùng vải tuyết mưa để may Âu phục

May Âu phục thường có giá thành cao một phần cũng vì chất vải tuyết mưa cao cấp này. Tuy nhiên, bạn may một bộ Âu phục thì có thể dùng được nhiều lần nên tính ra khi mua đồ dùng, trang phục tuyết mưa lại rất tiết kiệm túi tiền cho bạn đấy.

3.3. May đầm váy

Chất vải tuyết mưa cũng là một loại vải được nhiều nhà thiết kế thời trang săn đón để tạo ra các siêu phẩm đầm, váy mùa hè hoặc các bộ đồ cách điệu, lịch sự. Từ vải tuyết mưa mà họ có thể tạo ra rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã ấn tượng và được nhiều khách hàng lựa chọn.

4. Hướng dẫn bảo quản chất vải tuyết mưa

Mặc dù chất vải tuyết mưa có tính bền thật đấy, thế nhưng nếu không cẩn thận trong cách sử dụng, bảo quản thì vẫn có thể khiến quần áo bị xuống cấp. Vì vậy, hãy bỏ túi một vài lưu ý sau đây để giữ được độ bền cho vải tuyết mưa nhé.

Hướng dẫn bảo quản vải tuyết mưa
Hướng dẫn bảo quản vải tuyết mưa

4.1. Không ngâm với nước giặt, nước xả quá lâu

Thứ nhất, đừng nên ngâm vải hoặc giặt vải quá lâu vì các thành phần trong nước giặt, xả có thể phá vỡ cấu trúc vải tuyết mưa. Giặt xong thì phơi dưới ánh nắng nhẹ nhàng, không quá chói chang.

4.2. Hạn chế dùng thuốc tẩy quần áo

Thứ hai, hạn chế hết mức việc dùng thuốc tẩy. Chất vải tuyết mưa cũng rất dễ làm sạch nên bạn chỉ cần chà nhẹ vài lần thì có thể tẩy được vết bẩn, thế nên đừng dùng thuốc tẩy mà gây hại cho da và quần áo nha.

4.3. Nên dùng bàn là hơi nước với nhiệt độ trung bình

Thứ ba, bạn nên là ủi vải tuyết mưa với nhiệt độ trung bình. Tốt hơn hết là sử dụng bàn là hơi nước để vẫn tạo độ ẩm trên vải, không tiếp xúc trực tiếp với nhiệt. Nhiệt độ cao cũng có thể khiến vải trở nên cứng hơn hoặc thậm chí bị cháy xém.

Tránh dùng bàn là với nhiệt độ cao
Tránh dùng bàn là với nhiệt độ cao

Như vậy, timviec365 đã giúp bạn tìm hiểu xong những thông tin liên quan chất vải tuyết mưa là gì. Với những kiến thức trên, hy vọng bạn có thể nhận biết được loại vải này đồng thời có cách sử dụng, bảo quản chất vải tuyết mưa hợp lý nhất nhé.

Tổng hợp các thông tin về chất vải tuytsi

Vải tuytsi là một loại vải vô cùng đặc biệt, được sử dụng nhiều trong may quần áo mùa đông. Bạn có muốn biết thêm về chất vải này không, hãy cùng timviec365.vn đi khai thác một vài thông tin liên quan chất vải tuytsi nhé.

Vải tuytsi là vải gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý