Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CMS là gì? Phần mềm quản lí thông minh cho content marketing

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay mọi hoạt động thương mại kinh doanh, muốn phát triển và lan rộng đến đối tượng khách hàng muốn hướng đến, yêu cầu người kinh doanh cần tạo lập cho mình một chiến lược marketing phù hợp. Nhưng làm thế nào để quản lí và đưa ra giải pháp tốt nhất thì là một vấn đề không phải ai cũng có thể tự trả lời. Hiện nay cụm từ CMS trong hoạt động marketing được sử dụng rất nhiều, vậy CMS là gì? Cùng Minh Ngọc theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về từ khoá mới mẻ này nhé!

1. CMS là gì? 

CMS là viết tắt của từ “Content Management system”, là hệ thống quản lí nội dung của trang web đã được mã hoá và cài đặt sẵn. Những nội dung bài viết về các lĩnh vực mà người sử dụng hướng đến, đều được hệ thống này sàng lọc và đưa ra phương pháp cũng như định hướng sàng lọc thông tin một cách nhanh chóng. Chức năng chính được người dùng dùng trên phần mềm này là tạo và chỉnh sửa nội dung. Mọi nội dung sẽ được số hoá và sàng lọc kĩ trước khi được xuất ra ngoài.

Hệ thống quản lí nội dung CMS là gì?
Hệ thống quản lí nội dung CMS là gì? 

Đối với việc sử dụng phần mềm này vào trong hoạt động sáng tạo nội dung sẽ làm giảm nhẹ đi yêu cầu chuyên môn đối với mỗi người biên tập nội dung. Chỉ cần người sử dụng có kiến thức cơ bản, biết cách sử dụng thành thạo và hiểu trình tự thao tác trên phần mềm là đã có thể sáng tạo được nhiều loại nội dung mà không phải mất quá nhiều thời gian.

Hệ quản trị nội dung – CMS là một phần mềm quản lý việc tạo và chỉnh sửa nội dung số mà không cần biết lập trình hoặc chỉ cần có kiến thức cơ bản. CMS sẽ có giao diện trực quan nền web để người dùng thao tác quản lý mọi khía cạnh của website. Bạn có thể tạo và chỉnh sửa nội dung, định dạng văn bản, thêm hình và videos, thiết kế trang web, quản lý phiên bản, tìm kiếm truy vấn thông tin, vâng vâng. WordPress, Magento và Drupal là những ví dụ điển hình của CMS vì độ phổ biến của chúng. 

Hệ thống quản lí nội dung hiện nay, có nhiều loại hãy chọn cho mình loại bổ ích nhất, việc sử dụng phần mềm sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc sáng tạo và chỉnh lí thông tin, biến mọi hoạt động marketing trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Sử dụng CMS sẽ giảm tải công việc và khiến mọi suy nghĩ, hoạt động content marketing trở nên sáng tạo và thu hút được những khách hàng tiềm năng hơn. Vì vậy, cần tìm hiểu và chọn cho mình CMS phù hợp bạn nhé

2. Những vai trò của phần mềm CMS trong quản lí sáng tạo nội dung

Như bao phần mềm khác, việc sử dụng CMS để sáng tạo nội dung để đem đến cho người dùng nhiều tiện ích. Vậy những tiện ích đó là gì, cùng theo dõi tiếp ở bên dưới nào

Để có thể tạo lập thông tin hoàn chỉnh và sáng tạo thông tin đó cần thực hiện những thao tác mềm, được lập trình sẵn trên CMS

Những vai trò của phần mềm CMS trong quản lí sáng tạo nội dung
Những vai trò của phần mềm CMS trong quản lí sáng tạo nội dung

- Tạo và lưu trữ những nội dung có sẵn trên trang web

- Chỉnh sửa hoặc thêm, bớt nội dung cho phù hợp 

- Chuyển và chia sẻ nội dung 

- Quản lí những nội dung đã được tạo và phân quyền cho người dùng thích hợp

Với những lợi ích trên sẽ giúp các doanh nghiệp phân luồng được nội dung cũng như sắp xếp mọi hoạt động tuyên truyền nội dung được tốt hơn. Đồng thời mọi hoạt động được diễn ra trên CMS sẽ được bảo mật nên vấn đề về thương hiệu sẽ luôn được đảm bảo. Không chỉ những yếu tố trên mà CMS còn đem lại khá nhiều lợi ích cho cá nhân lẫn doanh nghiệp, việc sử dụng CMS trong việc thực hành marketing đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Giúp website trở thành kênh marketing hiệu quả, cập nhật nhanh nội dung, đảm bảo, duy trì tính nhất quán cho doanh nghiệp.

Sử dụng CMS có vai trò quan trọng trong việc đưa website thành một kênh truyền tải nội dung marketing hiệu quả. Thông qua việc sử dụng phần mềm CMS có thể là môi trường đưa doanh nghiệp đánh vào lòng người tiêu dùng, tăng năng suất quảng bá sản phẩm. Ngoài ra sử dụng phần mềm cũng có thể áp dụng đối với các cách marketing truyền thống hiện nay như email marketing, content, content marketing,... hiệu quả nhất, quảng cáo thương hiệu đánh vào tâm lí người tiêu dùng, tìm ra được những khách hàng tiềm năng.

Tìm việc làm content marketing

3. Những thao tác đặc biệt có ở CMS

Những thao tác đặc biệt có ở CMS
Những thao tác đặc biệt có ở CMS

Hệ thống quản lí nội dung - CMS không chỉ cung cấp những tiện ích cho người sử dụng mà nó còn giúp cập nhật nội dung một cách nhanh chóng, đảm bảo tính logic có trong nội dung được sáng tạo trước đó. Cập nhật thông tin bài viết là cách thức truyền thống mà người sáng tạo nội dung thường thực hiện để đảm bảo vai trò phát triển nội dung của mình. Nhưng đến với CMS mọi thao tác ấy sẽ được hệ thống quản lí và thực hiện thay, giảm tải đi công việc phải làm về mặt nội dung, góp phần không nhỏ trong việc mang lại hiệu quả nhanh chóng trong các chiến dịch content marketing. Sử dụng CMS, người dùng có thể tạo mới, chỉnh sửa cũng như sản xuất nội dung theo ý muốn một cách dễ dàng, nhanh chóng, dù ở bất cứ nơi đâu chỉ với một vài thao tác. Bên cạnh đó hệ thống còn có chức năng lưu nháp nội dung chưa hoàn thành, và một số chức năng đặc biệt khác nhau giới hạn quyền truy cập (chỉ cấp quyền truy cập với những đối tượng được người dùng cho phép), tự động xuất bản nội dung, thêm các ứng dụng video, hình ảnh cần cho bài viết. 

Bên cạnh hiệu quả trong việc tạo lập thông tin, phần mềm hệ thống còn đảm bảo và duy trì được tính nhất quán cho doanh nghiệp. Xây dựng và chỉnh lý nội dung cho trang kinh doanh của mình một cách dễ dàng. Tránh sự thiếu logic về mặt thông tin và tính thống nhất của bài viết sau và bài viết trước. Trên cùng một giao diện gốc nên vì thế cũng cho phép người nắm quyền quản lí hệ thống cũng có thể thực hiện chỉnh sửa trên cùng giao diện đó, không cần lo lắng đến vấn đề thay đổi hệ thống của phần mềm, gây khó khăn cho công việc. Điều này giúp tiết kiệm cả về mặt thời gian, nhân lực và cả kinh phí cho việc tạo lập và xử lí, chỉnh sửa nội dung.

Tìm việc làm thực tập marketing online

4. Cách thức hoạt động và điều hành của CMS

Hoạt động xây dựng nội dung ở CMS cũng sẽ có những cách thức tiêu chuẩn khác nhau, tuỳ thuộc vào yêu cầu của người sử dụng. Nhưng để xây dựng nội dung của một trang web, người dùng cần thực hiện hai bước chính sau: 

Cách thức hoạt động và điều hành của CMS
Cách thức hoạt động và điều hành của CMS

Xác lập giao diện bên ngoài (front-end)

Quản lí hệ thống bên trong (back-end)

Với nhiều ngôn ngữ lập trình được phát triển để phù hợp và tương thích hơn với nhu cầu của người sử dụng, những hệ ngôn ngữ lập trình ấy có thể kể đến như CSS, JavaScript (sử dụng cho front-end) và PHP, Python, JavaScript (sử dụng cho back-end),... Cách hoạt động của CMS sẽ được giản lược hơn vì giao diện chạy trực tiếp trên trình duyệt, người dùng sẽ sử dụng content editor để tạo bài viết, trang web, xuất bản thông tin, mọi hoạt động sẽ được thay thế code trước đó. Trên hệ thống phần mềm quản lí này, để thực hiện chèn nội dung người sử dụng chỉ cần truy cập vào server. Họ chỉ cần chỉnh sửa qua giao diện quản lý đã được cài đặt.

5. Những loại CMS phổ biến hiện nay

Hiện nay phần mềm hệ thống quản lí nội dung CMS có nhiều loại với từng hình thức sử dụng khác nhau. Điều này góp phần tạo cho người dùng thấy sự linh hoạt trong việc quản lí và điều chỉnh thông tin nội dung trên trang web. Thường có 3 loại khác nhau phổ biến hiện nay:

CMS open source

CMS tự code, xây dựng hay dùng Framework

Cách thức hoạt động và điều hành của CMS
CMS open source là gì?

CMS bị tính phí 

Mỗi loại CMS sẽ có chức năng và được sử dụng trên nền tảng khác nhau, nên trước khi lựa chọn, người dùng cần tìm hiểu rõ nội dung để có thể lựa chọn cho mình phần mềm hệ thống phù hợp

5.1. CMS open source là gì?

 Đây là hệ thống dùng để mã nguồn mã, hệ thống này có tên chuyên dụng là CMS mã nguồn mở, là một hệ thống quản trị khá phổ biến và dễ dàng sử dụng. Ưu điểm của CMS này dùng để đáp ứng đầy đủ những tính năng cần thiết như quản lý trang, tài khoản, hay các liên kết tag, cấu hình,... được sử dụng sau khi cài đặt lên máy chủ.

5.2. CMS có sẵn code, xây dựng hay dùng Framework

Việc sử dụng CMS có sẵn code này, khi cài đặt đòi hỏi người dùng phải tự code toàn bộ. Đối với phần mềm này, việc tự tạo code sẽ khó khăn và phức tạp hơn nhưng bù lại, người dùng có thể tùy chọn giao diện thiết kế. Khi sử dụng phần mềm này, người dùng phải có năng lực thiết kế, và có khả năng xử lí vấn đề trong lúc trình bày nội dung, vì mọi thứ không có sẵn.

Việc làm marketing - pr tại Hồ Chí Minh

5.3. CMS bị tính phí

Với CMS tính phí, người dùng phải bỏ tiền cho việc mua bản quyền, nhưng lợi ích đem lại cho việc sở hữu một phiên bản có bản quyền này dẽ tốt hơn. Khi được cung cấp những trợ giúp thông minh hơn như thao tác sửa lỗi, nâng cấp hay vận hành hệ thống,... Đặc biệt hệ thống này hoạt động ổn định hơn và nhiều tính năng riêng biệt, đem lại nhiều trải nghiệm mới.

CMS bị tính phí
CMS bị tính phí

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại CMS khác nhau, có 7 CMS tiêu biểu khác nhau như CMS WordPress, CMS Joomla, CMS Drupal, CMS Magento, CMS Opencart, CMS Typo3, CMS Dotclear. Khi nhắc đến CMS tốt nhất hiện nay, không thể bỏ qua WordPress. Đây là một hệ thống dễ dàng sử dụng và xây dựng nhất. Hiện nay trong thị trường Việt Nam và trên thế giới, phần mềm này cũng được ưu chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay.

Những thông tin trên bài viết hi vọng đã giúp ích cho bạn hiểu thêm về CMS là gì. Việc sử dụng CMS cho công việc biên tập thật sự giúp ích rất nhiều trong công việc, hãy chọn cho mình một phần mềm thông minh để có thể nâng tầm chiến dịch marketing của mình. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn, theo dõi thêm những bài viết khác để có thể hiểu và tìm thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Trọn bộ thông tin Plugin là gì?

Plugin được sử dụng trong kỹ thuật – khoa học máy tính, được hiểu với ý nghĩa gắn liền hơn với lĩnh vực này có nghĩa là chỉ những phần được mở rộng, bổ trợ cho phần mềm, website

Plugin là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý