Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đi tìm đáp án cho câu hỏi “Có nên làm việc ở Samsung không?”

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Ngày cập nhật: 02/10/2020

Samsung là một Tập đoàn lớn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam trong vấn đề tuyển dụng việc làm. Với những quyền lợi hấp dẫn  mà doanh nghiệp đưa ra thì các ứng viên không thể nào không để ý và quan tâm. Tuy nhiên với những quyền lợi quá đỗi hấp dẫn lại khiến nhiều người tỏ vẻ không tin tưởng lắm nên đã nhờ sự trợ giúp của những chuyên gia tư vấn việc làm của timviec365.vn. Vậy thì ngay sau đây hãy cùng tôi đi tìm hiểu bài viết bên dưới để làm rõ về vấn đề này và sau khi đọc xong bạn sẽ tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất.

 

1. Tìm hiểu một chút về Samsung

Trước khi ứng tuyển vào Samsung để làm việc bạn cần phải tìm hiểu rõ về công ty để có quyết định chính xác cho sự nghiệp của mình.

Theo được biết, Samsung là Tập đoàn có sự phát triển gần 80 năm kể từ khi thành lập cho đến nay. Với sự cố gắng và phấn đấu của mình thì Samsung đã trở thành một Tập đoàn có sự phát triển nhanh chóng.

Tìm hiểu một chút về Samsung
Tìm hiểu một chút về Samsung

Chính thức ra đời và hình thành từ năm 1938 với sự khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ lẻ và cho đến nay Samsung đã thực sự khẳng định được sức mạnh và vị thế của mình trên thị trường tiêu thụ trong nước và nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Hiện tại Samsung đã đóng trụ sở tại Việt Nam với hai địa bàn đó là Bắc Ninh và Thái Nguyên. Và được chia thành 3 mảng chính là Điện tử, Đóng tàu và Xây dựng.

2. Môi trường làm việc của Samsung như thế nào?

Chỉ với một số thông tin cơ bản trên đã có thể giúp bạn nhận ra đây là một doanh nghiệp uy tín, có trụ sở cụ thể và các bạn cũng sẽ yên tâm hơn. Vậy thì điều bạn quan tâm hiện tại là những chế độ quyền lợi, môi trường làm việc của Samsung và rất nhiều điều khác nữa. Hãy cùng tôi theo dõi nội dung bên dưới để làm rõ tất cả những vấn đề trên nhé.

2.1. Không gian làm việc có thực sự giống bạn tưởng tượng?

Thường thì doanh nghiệp sẽ lựa chọn những vị trí rộng rãi, thoáng đãng, có hệ thống giao thông tiện lợi để đặt làm trụ sở hoạt động. Hơn nữa Samsung lại là một Tập đoàn lớn nổi tiếng Thế giới thì chắc chắn yếu tố này sẽ được đảm bảo để thuận tiện cho người lao động trong quá trình di chuyển.

Môi trường làm việc của Samsung như thế nào?
Môi trường làm việc của Samsung như thế nào?

Tiếp nữa, với những người lao động xa nhà công ty còn tạo điều kiện về mọi mặt bằng cách xây dựng khu ký túc xá hoành tráng đáp ứng mọi nhu cầu về ăn, ngủ, nghỉ cho người lao động yên tâm làm việc. Bên cạnh đó trong khuôn viên ký túc xá còn có những khu sinh hoạt chung như là khu vui chơi giải trí, căng tin, khu thể dục hay khu mua sắm,... tất cả đều được bày trí một cách chuyên nghiệp và hiện đại nhất giúp người lao động sinh hoạt một cách thuận tiện nhất.

Việc làm công nhân samsung

2.2. Văn hoá làm việc ở Samsung thực sự bạn đã biết?

Samsung là một trong số những doanh nghiệp có sự đầu tư và quan tâm đến con người nhất. Hơn nữa trong giới doanh nghiệp thì đây cũng chính là công ty chú trọng đến những chính sách, chế độ quyền lợi tốt nhất cho người lao động, tất cả các chế độ đều được áp dụng công bằng nhất với mọi nhân viên.

Môi trường làm việc của Samsung như thế nào?
Môi trường làm việc của Samsung như thế nào?

Với những chính sách đó thì việc giữ chân người lao động của doanh nghiệp thực hiện rất tốt, người lao động cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp dành cho mình và đương nhiên sẽ có thái độ làm việc tích cực nhất đối với công việc của mình.

3. Làm việc tại Samsung bạn sẽ nhận được những gì?

Lương thưởng và chế độ phúc lợi chính là điều mà người lao động và các ứng viên quan tâm nhiều nhất, vì vậy nội dung sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về những vấn đề này.

3.1. Lương thưởng tại Samsung như thế nào?

Samsung nổi tiếng với việc trả lương cho người lao động ở mức cao nhất trong số những doanh nghiệp ở Việt Nam. Với một nhân viên có bằng THPT thì mức lương cơ bản là 6 triệu đồng chưa kể các khoản tiền phụ cấp, thưởng năng suất, thưởng lễ, tết,... tổng lương của họ có thể lên đến 10 triệu đồng một tháng, con số này hết sức là bình thường khi bạn làm việc tại một Tập đoàn lớn như Samsung.

Đối với những nhân viên có bằng Cao đẳng, Đại học trở lên thì mức lương sẽ cao hơn, thường rơi vào khoảng từ 10 - 20 triệu đồng mỗi tháng tuỳ thuộc vào từng loại văn bằng và năng lực làm việc của mỗi người. 

Làm việc tại Samsung bạn sẽ nhận được những gì?
Làm việc tại Samsung bạn sẽ nhận được những gì?

Những chức vụ quản lý còn có thể sở hữu một mức lương cao hơn tuỳ vào từng cấp bậc quản lý cao hay thấp, nói chung cũng dao động từ khoảng 20 - 40 triệu đồng.

Những con số này thật đáng mơ ước và nó rất xứng đáng cho những ai yêu thích và mong muốn được làm việc tại Samsung để họ cố gắng phấn đấu, nỗ lực hết mình.

Việc làm nhân viên kỹ thuật điện thoại

3.2. Chế độ và quyền lợi của người lao động tại Samsung ra sao?

Khi làm việc tại Samsung, mọi nhân viên sẽ được chú trọng đến giờ nghỉ ngơi giữa ca làm việc. Ngoài thời gian nghỉ trưa là 60 phút đồng hồ thì cứ cách 2 tiếng toàn bộ nhân viên sẽ được nghỉ giải lao 10 phút để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

Chế độ ăn của nhân viên Samsung cũng khá là đầy đủ dinh dưỡng, hơn nữa còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho nên khi làm việc tại môi trường này bạn hoàn toàn có thể yên tâm và chú tâm vào công việc của mình.

Làm việc tại Samsung bạn sẽ nhận được những gì?
Làm việc tại Samsung bạn sẽ nhận được những gì?

Với Samsung bạn luôn yên tâm rằng mình sẽ được đảm bảo mọi quyền lợi của người lao động được hưởng. Được tham gia đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định của Nhà nước, ngoài ra được nghỉ ngày lễ, ngày phép hàng năm, đi du lịch mỗi năm một lần,...

Đây là những chế độ tuyệt vời nhất mà đảm bảo bạn sẽ khoogn dễ dàng tìm được ở những doanh nghiệp khác. Vì vậy những ứng viên đặt nặng vấn đề quyền lợi hay chính sách đãi ngộ thì có thẻ hoàn toàn yên tâm rồi nhé.

3.3. Khả năng thăng tiến trong công việc

Làm việc tại Samsung bạn sẽ nhận được những gì?
Làm việc tại Samsung bạn sẽ nhận được những gì?

Bạn có thể yên tâm hơn nữa khi Samsung đưa ra quy định 6 tháng xét thăng chức một lần, cơ hội dành cho bạn để phấn đấu trong sự nghiệp là rất lớn. Doanh nghiệp sẽ đề ra bảng đánh giá với nhiều mức khác nhau, những nhân viên nào hoàn thành và đạt chỉ tiêu thì chắc chắn sẽ được công nhận một cách xứng đáng.

4. Sự thật đằng sau những tin đồn về Samsung bạn có muốn biết?

Bên cạnh những chính sách đãi ngộ tuyệt vời mà chúng ta vừa thấy thì đằng sau đó cũng có không ít những tin đồn không tốt về Samsung. Nhưng sự thật như thế nào?

Có nhiều thông tin nói về vụ bê bối Samsung vi phạm quyền lao động, làm việc cả ngày lẫn đêm cùng nhiều áp lực trong công việc. Bên cạnh đó quy trình sản xuất còn tồn đọng nhiều rủi ro mà điển hình là ra vào cửa từ gây nguy cơ độc hại cho cơ thể. 

Ngoài ra còn có những tin đồn rằng nữ giới làm việc lâu ở Samsung sẽ có nguy cơ bị vô sinh, sảy thai và có thể bị ung thư,... Tuy nhiên ngay sau đó Samsung đã lên tiếng phủ nhận những thông tin đó hoàn toàn không có căn cứ để xác thực. Việc sở hữu mức thu nhập cao sẽ tỷ lệ thuận với giờ làm, vì vậy để có được mức thu nhập mơ ước nhiều người đã chấp nhận làm thêm giờ.

Sự thật đằng sau những tin đồn về Samsung bạn có muốn biết?
Sự thật đằng sau những tin đồn về Samsung bạn có muốn biết?

Như vậy có thể nói tất cả những tin đồn trên đây đều không có căn cứ xác thực cụ thể hãy bất kỳ một tổ chức cá nhân nào đứng ra kiện tụng, nên hiện tại đây vẫn là doanh nghiệp khiến nhiều ứng viên từ lao động cấp thấp đến lao động cấp cao đổ xô nộp hồ sơ ứng tuyển với nhiều vị trí khác nhau.

Cái gì cũng có cái giá của nó, cũng giống như bạn muốn thăng chức, vượt cấp thì công sức bạn bỏ ra cho việc học hành, công sức tìm tòi dữ liệu là rất lớn. Người lao động muốn nhận được thu nhập cao họ đương nhiên phải chấp nhận làm thêm, tăng ca và chịu áp lực về sản lượng và doanh số là điều đương nhiên.

5. Phỏng vấn ở Samsung có khó không?

Tại Samsung có rất nhiều vị trí tuyển dụng dành cho nhiều ứng viên thuộc cấp bậc khác nhau, vì vậy mỗi vị trí sẽ có những câu hỏi phỏng vấn với độ khó tương ứng. 

Tuỳ vào từng vị trí tuyển dụng cụ thể bạn sẽ phải đối phó với những câu hỏi khác nhau do nhà tuyển dụng đưa ra. Với những vị trí như lao động phổ thông thì đương nhiên sẽ khoogn có những yêu cầu quá khắt khe, nhưng với những vị trí thuộc về chuyên môn thì nhà tuyển dụng sẽ phải lựa chọn kỹ hơn bằng cách đưa ra những câu hỏi khó để kiểm tra trình độ của ứng viên.

Phỏng vấn ở Samsung có khó không?
Phỏng vấn ở Samsung có khó không?

Hãy tìm hiểu thật kỹ xem vị trí mà bạn ứng tuyển có thực sự phù hợp với trình độ và năng lực của mình không. Bên cạnh đó bạn có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm phỏng vấn của vị trí đó tại timviec365.vn. 

Việc làm kỹ thuật phần mềm điện thoại

6. Kết luận trả lời cho câu hỏi “Có nên làm việc ở Samsung không?”

Nói chung để trả lời câu hỏi “Có nên làm việc ở Samsung không?” thì còn phụ thuộc vào mỗi người, với những điều kiện và chế độ hấp dẫn mà Samsung đưa ra thì đa phần khi được hỏi thì nhiều ứng viên đều trả lời là “CÓ”

Bạn có thể dựa vào những nhu cầu thực sự của mình để tìm hiểu thật kỹ và đưa ra kết quả chính xác nhất với vị trí mình yêu thích tại Samsung.

Kết luận trả lời cho câu hỏi “Có nên làm việc ở Samsung không?”
Kết luận trả lời cho câu hỏi “Có nên làm việc ở Samsung không?”

Sau khi đọc xong bài viết chắc chắn bạn đã có đáp án thỏa mãn cho câu hỏi “Có nên làm việc ở Samsung hay không?”. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất và đưa ra quyết định đúng đắn cho sự nghiệp của mình. Để tham khảo những kinh nghiệm chia sẻ về lĩnh vực mà bạn quan tâm hãy truy cập trang web timviec365.vn, tại đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều kiến thức thú vị giúp ích cho công việc và cuộc sống của bạn.

Tuyển dụng

Chúc các bạn sớm tìm được con đường đi đúng đắn cho riêng mình và có thể yên tâm phát triển sự nghiệp cũng như ổn định cuộc sống. Đừng quên theo dõi những bài viết sau của tôi để sở hữu cho mình những thông tin mới nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý