Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

“Mách nhỏ bạn nghe”, con gái bây giờ nên học nghề gì thì “tuyệt”?

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nghề nghiệp là công cụ để con người thông qua đó tại ra các giá trị và mang lại những giá trị phục vụ cho cuộc sống của mình. Nghề nghiệp rất quan trọng và quyết định đến tương lai của bạn. Rất nhiều người đang thắc mắc là “con gái bây giờ nên học nghề gì?” và đâu là nghề nghiệp cho các cô nàng nên chọn học khi không có bằng cấp.

1. Các ngành nghề phù hợp với con gái hiện nay

Nghề nghiệp là một công cụ để mang lại các giá trị và tạo ra giá trị để phục vụ cho cuộc sống. Nghề nghiệp là ngành nghề cũng có sự phù hợp với giới. Rất nhiều người hay nói: “Nghề này phù hợp với nữ, nghề này phù hợp với nam”. Vậy, con gái bây giờ nên học nghề gì là “tuyệt nhất” với mình nhất. Bạn có thể tham khảo gợi ý một số ngành nghề mà con gái rất “phù hợp” để lựa chọn làm.

Con gái bây giờ nên chọn học nghề gì?
Con gái bây giờ nên chọn học nghề gì?

1.1. Những ngành nghề mang tính chất nhẹ nhàng

1.1.1. Giáo viên

Từ trước đến nay, nghề giáo viên luôn là nghề được các bậc phụ huynh hướng cho con gái theo học. Là nghề luôn được đánh giá là một nghề rất phù hợp với con gái. Tại sao nó được đánh giá là một nghề phù hợp với con gái? Giáo viên là một nghề nghiệp có sự ổn định trong công việc, không cần phải tăng ca nhiều, một công việc không hề nặng nhọc và rất phù hợp với phụ nữ. Hơn thế nữa là một công việc khi làm phụ nữ vẫn có thời gian chăm sóc cho gia đình, con cái của mình sau này nên đây là một nghề được rất nhiều bạn gái lựa chọn, và là ước mơ của rất nhiều bạn gái.

Khi làm giáo viên con gái có thể lựa chọn các chuyên môn khác nhau như: giáo viên dạy văn, giáo viên dạy sử, dạy địa, dạy toán,… Hay là làm giáo viên mầm non nếu bạn yêu thích trẻ nhỏ. Lựa chọn là giáo viên tiểu học, giáo viên trung học cơ sở, hay giáo viên trung học phổ thông cũng là một lựa chọn rất hay cho các bạn gái đang có ý muốn trở thành một cô gái tương lai.

1.1.2. Nhân viên văn phòng

Là một nhân viên văn phòng rất phù hợp với con gái, không cần phải “dãi nắng, dầm mưa” ngoài trời. Đây là một công việc mà rất nhiều bạn gái muốn là việc là một nhân viên văn phòng không cần phải tốn quá nhiều công sức cho công việc.

Khi làm việc làm một nhân viên văn phòng bạn có thể lựa chọn một trong các ví trí như: Nhân viên hành chính văn phòng, trợ lý, nhân viên phòng nhân sự. Các công việc được ngồi tại văn phòng làm việc với máy tính và máy lạnh đều là những sự lựa chọn mà rất nhiều bạn nữ nên tham khảo.

1.1.3. Hướng dẫn viên du lịch

Các bạn trẻ yêu thích thích sự khám phá và muốn truyền tải cúng như chia sẻ đến nhiều người về những kiến thức, những giá trị văn hóa của các điểm du lịch đó mang lại thì đây là một sự lựa hoàn hảo cho các bạn nữ. Đây cũng là một công việc đòi hỏi các bạn nữ cần có khả năng giao tiếp tốt, trình độ về ngoại ngữ và khả năng nhanh nhạy trong các tình huống khi là một hướng dẫn viên du lịch. Không chỉ vậy Bạn còn cần có sức khỏe tốt để đáp ứng được yêu cầu của nghề.

1.1.4. Kỹ thuật viên spa thẩm mỹ

Theo nhận định của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực, nghề Chăm sóc da (hay còn gọi là Kỹ thuật viên spa thẩm mỹ) là một nghề có triển vọng lớn. Đó là một tất yếu khi nhu cầu làm đẹp ngày càng trở nên phổ biến và gần như là thiết yếu với nhiều người.

Khi học nghề spa tại các đơn vị đào tạo chuyên nghiệp bạn sẽ được trang bị kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về điều trị và chăm sóc da, triệt lông, tắm trắng, giảm mỡ,... Ngoài ra, tại một số đơn vị như Trường Thẩm Mỹ ANA (TPHCM) còn có khả năng cam kết cam kết việc làm bằng văn bản, sau khi học xong bạn không phải cực khổ tự mình đi xin việc.

Con gái bây giờ nên học nghề gì - Lựa chọn học tại trường thẩm mỹ ANA
Học kỹ thuật viên Spa thẩm mỹ tại trường thẩm mỹ ANA

1.1.5. Phun xăm thẩm mỹ 

Nếu bạn chịu khó chú ý thì 8/10 phụ nữ hiện nay đã sử dụng phương pháp phun thêu thẩm mỹ để làm đẹp cho mình. Do vậy, nghề Phun thêu thẩm mỹ được xếp vào nhóm nghề có nguồn thu nhập cao nhất cho nữ giới hiện nay. 

Theo bạn Đỗ Thị Luyến - học viên tại Trường Thẩm Mỹ ANA chia sẻ: “Trong 3 tháng theo học nghề phun xăm dưới sự giảng dạy của giáo viên có nhiều kinh nghiệm cùng chương trình học bài bản, khi ra trường mình hoàn toàn tự tin với tay nghề.. Hiện nay, thu nhập của mình dao động khoảng 15 triệu đồng/tháng và cuộc sống ổn định hơn trước đây rất nhiều”.

1.2. Những ngành nghề mang tính chất sáng tạo

1.2.1. Tổ chức sự kiện

Đây là một nghề phù hợp với các bạn gái năng động. Và luôn muốn có sự sáng tạo không ngừng trong công việc của mình.  Bạn sẽ là người lên các dự án và hoạt động cụ thể để tạo ra một sự kiện hay một chương trình nào đó. Công việc của bạn khi làm việc tại vị trí là một nhân viên tổ chức sự kiện như: lên ý tưởng cho sự kiện mình phải tổ chức, lên ý tưởng về kịch bản, thiết kế các các hoạt động và thực hiện các hoạt động cho dự án.

Nếu bạn lựa chọn làm việc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện này thì bạn có thể lựa chọn tổ chức sự kiện ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tổ chức các sự kiện âm nhạc, các sự kiện giải trí, xã hội, thương mại, kinh doanh, thể thao,… Thông qua việc tổ chức các buổi hội nghị triển lãm, lễ hội, họp báo,.. Đây là lựa hay cho các cô nàng năng động.

1.2.2. Biên tập viên

Biên tập viên không phải là một nghề “hot” tuy nhiên nó lại là sự lựa chọn của rất nhiều các cô gái hiện nay. Khi làm việc trong lĩnh vực biên tập viên bạn có thể làm việc tại các tờ báo, làm việc tại các nhà xuất bản, làm việc với các đạo diễn phim, hay thậm trí là làm việc trong lĩnh vực truyền hình. Nếu bạn có khả năng biên tập lại các sản phẩm của người khác để chúng trở nên tốt hơn và thu hút hơn với mọi người. Đây là một nghề phù hợp với các cô gái có sự tỉ mỉ và cá tính cách làm việc khoa học, thích sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng và đặc biệt cũng cần có khả năng viết lách và cần là một người cực kỳ sáng tạo để tạo là được một sản phẩm tốt nhất. Sản phẩm đó có thể là một bài báo, một một bản tin trên sóng truyền hình, hay là một cuốn sách xuất bản,…

1.2.3. Nhà báo

Nhà báo là một lựa chọn hay cho các cô nàng thích viết lách và muốn thể hiện sự sáng tạo của bản thân cũng như thể hiện cá tính của mình qua việc viết lách của bạn. Nghề báo là một nghề phù hợp với các cô gái có tố chất như: Khả năng sử dụng từ ngữ,cấu trúc ngữ pháp, khả năng về nói, tranh luận, kể truyện, thích viết văn, làm thơ, viết truyện.

Đây là một nghề phù hợp với các bạn trẻ năng động và thích viết về các chủ đề cùng với những thách thức của nghề báo mang lại. Là một lựa chọn hay cho các cô gái hiện nay.

1.2.4. Thiết kế thời trang

Thiết kế thời trang cũng là một nghề nằm trong sự lựa chọn của các bạn khéo tay. Các bạn đam mê với thời trang và muốn thiết kế các trang phục của riêng mình vừa thể hiện cá tính riêng, lại vừa thể hiện sự sáng tạo của bản thân. Đây là một nghề phù hợp với các bạn nữ có sự khéo léo về hội họa và đam mê với thời trang. Nếu bạn đang muốn lựa chọn nghề nghiệp cho mình thì đây là một lựa cho hay cho các bạn nữ.

1.3. Những ngành nghề về kinh tế

1.3.1. Nhân viên marketing

Đây là một ngành “hot” trong tương lai cũng là một ngành mà khá phù hợp với các cô gái. Nếu bạn là một cô gái năng động và đêm mê với sự sáng tạo cũng đầu óc về tạo dựng kế hoạch và chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp thì đây quả là một lựa chọn hay cho bạn. Đây là một ngành quan trọng trong bất kỳ một doanh nghiệp nào và quan trọng với sự phát triển nền kinh tế sắp tới của đất nước. Cơ hội việc là rất rộng mở và mức thu nhập cũng trở nên hấp dẫn với các cô gái để mình lựa chọn việc làm là một nhân viên marketing trong doanh nghiệp, trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông.

1.3.2. Nhân kinh doanh

Đây cũng là sự lựa chọn tốt cho các cô nàng thích kinh doanh và có tính hướng ngoại. Một lựa chọn tối ưu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi làm việc là một nhân viên kinh doanh bạn cần có khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết phục và tư vấn khách hàng. Không chỉ vậy, bạn còn cần có khả năng xử lý linh hoạt các tình huống có thể xảy ra trong các trường hợp trong khi tiếp xúc với khách hàng. Bạn lựa chọn là nhân viên kinh doanh bạn sẽ có lựa chọn làm việc trong rất nhiều các ngành nghề khác nhau, bởi sự phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau.

1.3.3. Nhân viên kế toán

Kế toán là một nghề rất phù hợp với các bạn nữ có tính tỉ mỉ, cẩn thận và kiên trì. Đây cũng là công việc khá nhẹ nhàng và phù hợp với các bạn nữ. Với công việc là một nhân viên kế toán bạn có thể tìm việc ở rất nhiều các doanh nghiệp khác nhau. Bởi tất các doanh nghiệp từ doanh nghiệp nhà nước đến doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân đều cần đến nhân viên kế toán.

1.3.4. Nhân viên ngành tài chính – ngân hàng

Với sự phát triển của xã hội hiện nay thì đây là một ngành và là sự lựa chọn sáng suốt cho các bạn nữ. Với môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng với việc bạn yêu thích tính toán và các các con số. Đây là công việc phù hợp với các bạn nữ. Với sự phát triển của ngành tài chính ngân hàng hiện nay, thì việc bạn tìm việc trong lĩnh vực này thật dễ dàng. Bạn có thể làm việc tại các ngân hàng, hoặc các doanh nghiệp về tài chính.

1.3.5. Dược sĩ

Dược sĩ là một lựa chọn hay cho các yêu thích chăm sóc con người bằng những thuốc bạn bạn điều chế ra hay bán cho họ. Không chỉ vậy bạn có thể làm việc tại các quầy thuốc, hoặc mở quay thuốc cho chính mình. Đây là một công việc khá nhẹ nhàng và nhàn rỗi, phù hợp với sức lao động và việc phải chăm gia đình của người phụ nữ. Không chỉ vậy đây còn là một nghề bạn có thể kiếm được thu nhập cao cho mình.

2. Không cần bằng cấp cao nên học nghề gì nếu bạn là con gái?

Con gái nên học ngành gì thì phù hợp khi không có bằng cấp?, là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều cô nàng hiện nay. Bằng cấp chỉ là một công cụ giúp bạn có được tiền đề để tìm một công việc tốt hơn. Tuy nhiên đại học không phải là con đường đi duy nhất cho bạn để đi đến đích thành công. Nếu bạn là cô gái đang trong tình trang không có bằng cấp thì bạn nên học gì? Hãy tham khảo ngay những việc làm, nghề bạn nên chọn khi không có bằng cấp.

Con gái bây giờ nên học nghề gì khi không có bằng cấp?
Con gái bây giờ nên học nghề gì khi không có bằng cấp?

2.1. “Mách nhỏ” với con gái khéo tay nên học nghề gì?

Với các bạn nữ khéo tay thì đây là một gợi ý cho các bạn học nghề là lập nghiệp với nghề dựa trên sự khéo léo của mình.

2.1.1. Học về trang điểm

Chuyên viên trang điểm là một sự lựa chọn hay cho các bạn không có bằng cấp những các bạn lại có năng khiếu và thẩm mỹ để trang điểm. Nhu cầu làm đẹp và làm cho mình trở lê đẹp là một trong những nhu cầu không thể thiếu của con người, đặc biệt là phụ nữ. Việc bạn giúp những người phụ nữ giống bạn trở nên xinh đẹp là một việc làm rất thú vị tại sao bạn không chọn. Với nghề trang điểm này bạn có thể làm việc trong các studio, hay các cửa hàng về trang điểm và làm đẹp, bạn cũng có thể mở một cửa hàng riêng cho mình với mức thu nhập hấp dẫn.

2.1.2. Thợ làm tóc

Bạn yêu thích cái đẹp và muốn thể hiện khả năng khéo léo của mình thì lựa chọn là một nhân viên làm tóc cũng là một lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Bạ có sự sáng tạo để tạo ra nhiều kiểu tóc phù hợp với từng người và phát triển với nghề đó. Bạn cũng có thể thành công và kiếm được nhiều tiền nếu bạn là một “cây kéo” giỏi. Khi học làm tóc xong bạn có thể làm việc tại các salon tóc, hay tự mở cho mình một tieàm tóc riêng.

2.1.3. Thợ làm bánh

Khéo léo và nấu ăn là một trong những lựa chọn của rất nhiều các cô gái hiện nay. Các cô nàng thích sự ngọt ngào và mang đến các hương vị đó cho các vị khách của mình thì đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho các bạn bạn nữ. Bạn vừa có thể thể hiện tài nấu nước và thể hiện sự khéo léo qua cách trình bày và hương vị khác nhau của bánh.

2.1.4. Thợ làm nail

Với nhu cầu làm đẹp hiện nay thì đây là một lựa chọn nghề nghiệp hay cho các bạn khéo léo và yêu thích những thứ nhỏ nhỏ, xinh xinh. Công việc này cần sự tỉ mỉ, sáng tạo và kỹ năng về mỹ thuật để có thể “sáng tác” ra các tác phẩm trên móng tay của con người. Hiện nay đây là một nghề khá “hot” với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ không có bằng cấp bạn vẫn có thể tự kiếm cho mình một việc làm để thành công và tạo ra giá trị. Xu hướng học nghề cho nữ 2019 bạn nên lựa chọn cho mình.

2.2. “Mách nhỏ” với con gái không khéo tay nên học nghề gì?

Nếu bạn không phải là một cô gái khéo léo bạn có thể lựa chọn học các nghề gì? Bạn có thể tham khảo một số các nghề nghiệp phù hợp với các cô nàng không kéo tay.

2.2.1. Nhân viên lễ tân

Nếu bạn không phải là một cô nàng khéo tay bạn vẫn có thể làm việc tại vị trí là một nhân viên lễ tân. Khi làm việc là một nhân viên lễ tân bạn chỉ cần đáp ứng được yêu cầu là ngoại hình ưa nhìn cũng với khả năng giao tiếp là bạn có thể tìm được việc làm là một nhân viên lễ tân trong khách sạn, nhà hàng, quán ăn, hay tại các cửa hàng bán hàng.

2.2.2. Bán hàng online

Đây cũng là một sự lựa chọn hay của rất nhiều bạn trẻ. Với sự phát triển của mạng xã hội như hiện nay, phương thức bán hàng qua mạng là một trong những lựa chọn hay của rất nhiều các cô gái hiện nay. Không cần có vốn mở hàng cũng không cần khéo tay, bạn lại đam mê với kinh doanh thì đây là một lựa chọn rất hay cho các cô nàng.

2.2.3. Nghề may

Bạn không khéo tay thì có thể lựa chọn một công việc khá nhẹ nhàng và đơn giản, công việc làm may là một sự lựa chọn cho các cô nàng. Bạn có thể làm việc trong nhà máy may, hay thậm chỉ là mở riêng cho mình một tiệm may. Chỉ cần bạn có sự tỷ mẻ và chính sắc cũng mắt thẩm mỹ làm bạn cũng có thể làm việc với nghề may.

2.2.4. Nhân viên bán hàng

Đây cũng là một lựa chọn và là một gợi ý cho các cô nàng không có bằng cấp lại không khéo tay. Bạn chỉ cần có kỹ năng tư vấn, giao tiếp tốt và có cho mình một “nghệ thuật” bán hàng là bạn đã có thể tự mình trở thành một nhân viên bán hàng. Làm việc tại vị trí nhân viên bán hàng, bạn sẽ có thể lựa chọn làm việc ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau, cùng như các môi trường làm việc cũng khác nhau.

Qua những chia sẻ về nghề nghiệp đối với con gái bạn đã tự trang bị cho mình được những kiến thức về con gái bây giờ nên học nghề gì và cũng đã có những định hướng nghề nghiệp cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý