Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh

Tác giả: Nga Nguyễn

Ngày cập nhật: 30/06/2021

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Ứng viên cần chuẩn bị cho mình CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh chuẩn để có thể tham gia ứng tuyển phỏng vấn, thể hiện được khả năng ngoại ngữ của mình. Cùng tìm hiểu cách viết mẫu CV tiếng anh chăm sóc khách hàng để có thể có được một CV tiếng anh hấp dẫn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

1. Tham khảo về bố cục của CV tiếng anh xin việc chăm sóc khách hàng

Khi chuẩn bị CV xin việc dù tiếng anh hay tiếng việt thì ứng viên cũng cần phải chia ra các phần mục với bố cục rõ ràng và đảm bảo CV thể hiện được đầy đủ thông tin cần thiết của ứng viên.

CV tiếng anh vị trí chăm sóc khách hàng
CV tiếng anh vị trí chăm sóc khách hàng

CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh cũng thế, bố cục của bản CV này cũng cần có những phần mục như: Phần thông tin cá nhân - Personal Information tức là tên, ngày sinh, giới tính, hình ảnh chân dung của ứng viên và phần thông tin liên lạc địa chỉ, số điện thoại, email; Phần mục trình độ học vấn - Education hoặc Educational Qualification; Kỹ năng cá nhân - Personal Skills; Kinh nghiệm làm việc trước đó - Work Experience; Mục tiêu nghề nghiệp - Career Goals hay Personal Objective.

Ngoài những phần trên thì trong bản CV tiếng anh chăm sóc khách hàng cũng cần có phần Hobbies - Sở thích; Activities - hoạt động tham gia của ứng viên; Awards - giải thưởng được công nhận nếu ứng viên có; Certificates - Chứng chỉ được cấp khác của ứng viên; Thông tin người tham chiếu - Reference và những phần thông tin khác mà ứng viên cảm thấy nên viết vào CV.

Có được bản CV với đầy đủ những thông tin cần thiết sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được sự chuẩn bị và mong muốn có được việc làm của ứng viên. Tuy nhiên bố cục chỉ là một phần bề ngoài, nội dung trong CV xin việc mới là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên.

2. Tham khảo cách viết CV chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh

Để viết được mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh trước hết bạn phải định hướng thông tin cần có ở các phần mục. Viết ra tóm tắt những phần thông tin quan trọng sau đó diễn giải câu văn sao cho dễ hiểu và có ý nghĩa.

Tham khảo mẫu viết CV tiếng anh chăm sóc khách hàng
Tham khảo mẫu viết CV tiếng anh chăm sóc khách hàng

2.1. Phần 1 - PERSONAL INFORMATION

PERSONAL INFORMATION cần có tên của ứng viên được viết hoa, in đậm và viết theo kiểu tiếng anh không dấu, cỡ chữ to và được đặt ngay cạnh hoặc bên dưới ảnh chân dung của ứng viên. Cũng gần với phần tên riêng đó chính là vị trí nghề nghiệp chăm sóc khách hàng mà ứng viên muốn ứng tuyển, bạn nên viết phần vị trí nghề nghiệp ở dưới phần tên riêng của mình. 

Mẫu cho phần tên riêng và vị trí nghề nghiệp nhân viên chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh: HOANG VAN TUAN - CUSTOMER SERVICE.

Tiếp đến là phần thông tin liên hệ - CONTACT INFORMATION bạn có thể gộp thông tin về giới tính - Sex là Male (nam) or Female (nữ) và Date Of Birth (ngày sinh) vào phần này. Bạn nên sử dụng biểu tượng thay vì để chữ ở phần mục này, ví dụ thay vì viết đề mục Telephone number bạn chỉ cần để biểu tượng hình điện thoại ở một góc và chỉ cần điền số điện thoại của mình vào. Làm cách này vừa tiết kiệm được diện tích cho bản CV vừa giúp bản CV xin việc chăm sóc khách hàng đẹp mắt hơn.

Phần thông tin liên hệ cũng cần có đầy đủ số điện thoại, email, địa chỉ nơi ở hiện tại của bạn. Chú ý phần này tháng năm sinh nếu bạn ghi theo số thì phải để kiểu Mỹ tức tháng trước rồi mới đến ngày. Ví dụ: 12/25/1999 tức sinh ngày 25 tháng 12 năm 1999 hoặc bạn có thể ghi bằng chữ “25th, December, 1999”. Phần địa chỉ nơi ở nếu có tên riêng thì viết hoa chữ cái đầu và viết không dấu.

2.2. Phần 2 - EDUCATIONAL QUALIFICATION

EDUCATION là phần mục quan trọng, bạn nên viết ra thành tích trình độ học vấn cao nhất hiện tại mà mình có, cụ thể tên trường đại học, tên ngành nghề bạn học và khoảng thời gian để có được kết quả đó. 

Cách viết phần trình độ học vấn trong CV tiếng anh xin việc chăm sóc khách hàng
Cách viết phần trình độ học vấn trong CV tiếng anh xin việc chăm sóc khách hàng

Ví dụ cho phần trình độ học vấn trong CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh:

Hanoi Foreign Trade University (2017 - 2021)

Major: Bachelor of Business Administration; GPA: 3.4/4.0

Nếu bạn đang là sinh viên vẫn đang học tại trường thì bạn vẫn có thể ghi tên trường, ngành bạn học và kết quả học tập hiện tại vào phần trình độ học vấn.

2.3. Phần 3 - PERSONAL SKILLS

Skills là cũng là một phần quan trọng trong CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh, bạn nên viết ra những kỹ năng cơ bản trước như kỹ năng tin học, kỹ năng ngoại ngữ tiếng anh hay các thứ tiếng khác mà bạn có. Thêm vào đó bạn cũng có thể đề cập đến kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm hay kỹ năng xử lý tình huống.

Bạn cũng có thể sử dụng thang đo để minh họa cho kỹ năng của mình, vì phần kỹ năng là phần cần tích lũy và phát triển hơn nữa cho nên bạn cũng đừng đánh giá xuất sắc hết tất cả các kỹ năng.

Mẫu cho phần Personal Skills trong CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh:

Office Computing: GOOD

Communication in English and French: GOOD

Good at communication and presentation

Ability to work in groups or independently

Quite good at problem solving and handling situations

2.4. Phần 4 - CAREER GOALS

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh
Mục tiêu nghề nghiệp trong CV chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh

Phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh cần được ghi ngắn gọn và có tính định hướng phát triển ngành nghề của ứng viên. Bạn nên chọn từ ngữ phù hợp và dễ hiểu, không quá hoa mỹ và gây khó hiểu ở phần này. Chọn 1 - 2 mục tiêu nổi bật sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn thay vì liệt kê một loạt mong muốn của bạn.

Bạn có thể tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh trong CV để xem xét và lựa chọn biến đổi ý phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình.

- I hope I can apply my knowledge and skills for this position in customer service. Through the process of working at the company, I will be able to learn a lot of experience and develop my potential further to devote to the job. (Tôi hy vọng mình có thể áp dụng những kiến ​​thức và kỹ năng của mình cho vị trí công việc nhân viên chăm sóc khách hàng. Qua quá trình làm việc tại công ty, tôi sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm và phát huy được tiềm năng của mình hơn nữa để cống hiến cho công việc.)

- Hoping to be able to adapt quickly to the job, the goal within 2 years is to become an excellent customer service employee of the company. Desiring to be able to expand the network of loyal customers for the company's products and services. (Hy vọng có thể thích ứng nhanh chóng với công việc, mục tiêu trong vòng 2 năm có thể trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng xuất sắc của công ty. Mong muốn có thể mở rộng được mạng lưới khách hàng trung thành đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty.)

2.5. Phần 5 - WORK EXPERIENCE

Phần kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc chăm sóc khách hàng tiếng anh cần được liệt kê rõ ràng cụ thể về vị trí công việc từng làm, thời gian, tên công ty, các công việc chính thực hiện trong thời gian đó. Bạn có thể chọn 2 công việc mà mình đã từng làm, tránh viết quá nhiều nó có thể gây mất thiện cảm cho nhà tuyển dụng. Mặc dù nếu bạn đã từng làm nhiều công việc chứng tỏ được bạn có kinh nghiệm làm việc nhưng vấn đề ở chỗ nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn là người dễ dàng để nhảy việc.

Bạn có thể tham khảo mẫu Work Experience công việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh như sau:

Tim Viec X Joint Stock Company

( July, 2018 - December, 2020)

Position: Customer Care

- Consulting, introducing products and services to customers;

- Contacting customers, negotiating and signing contracts;

- Planning strategies to develop potential markets;

- Answering and handling questions, complaints from customers.

Cách viết các phần khác trong CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh
Cách viết các phần khác trong CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh

2.6. Phần 6 - HOBBIES

Bạn nên thêm vào CV xin việc của mình những sở thích lành mạnh, sở thích phát triển kỹ năng mà bạn có. Phần này giúp tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa bạn và nhà tuyển dụng, qua đó thì cuộc phỏng vấn mà bạn tham gia sắp tới có thể dễ dàng và gần gũi hơn.

Bạn nên liệt kê một số sở thích như: Reading book, Playing sports, Cycling, Writing blogs,...v.v. Bạn nên liệt kê 3 - 4 sở thích và viết ngắn gọn là ổn ở mục này.

2.7. Phần khác - OTHERS INFORMATION

Nếu bạn có những chứng chỉ đặc biệt liên quan đến công việc chăm sóc khách hàng hoặc chứng chỉ thể hiện khả năng của bạn thì bạn cũng có thể liệt kê ra ở phần Certificates. Một số chứng chỉ ngoại ngữ như Ielts, Toeic, chứng chỉ Customer Care Skills được cấp bởi những khóa học đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng.

Giải thưởng cũng có thể là một phần quan trọng trong CV của bạn, nếu bạn có những giải thưởng được công nhận bởi các tổ chức hay cuộc thi uy tín thì đứng ngần ngại hãy liệt nó vào phần Awards.

Phần người tham chiếu sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể xác minh lại thông tin bản CV của bạn nếu cần. Bạn nên viết mục Reference trong CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh của mình. Phần này bạn có thể viết người tham chiếu của công ty cũ mà bạn đã từng làm việc hoặc thông tin liên lạc của người có thể chứng minh thông tin trên CV của bạn là đúng.

3. Một số lưu ý khi viết CV chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh

Bạn sẽ có được nhiều cơ hội và tạo được nhiều ấn tượng hơn khi tham gia ứng tuyển bằng bản CV chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như là các vấn đề về ngữ pháp, ngữ nghĩa của từ và những cấu trúc mà bạn sử dụng.

Bạn nên chú ý tránh sai chính tả, sử dụng từ ngữ quá chuyên ngành, khó hiểu, không nên viết tắt trong CV và câu văn cần được tóm gọn, logic. Bố cục các mục cần phân chia rõ ràng, các đề mục cần được in đậm và viết hoa cỡ chữ sẽ to hơn phần mô tả. Nên viết bản CV trong một mặt của tờ giấy, màu sắc không quá sáng cũng không quá tối, chú ý đến sự sắp xếp bố cục trong CV xin việc chăm sóc khách hàng.

Chuẩn bị cẩn thận CV tiếng anh chăm sóc khách hàng
Chuẩn bị cẩn thận CV tiếng anh chăm sóc khách hàng

Bạn có thể nhờ người có trình độ chuyên môn tiếng anh soát lại để tránh những lỗi gặp phải trong CV xin việc. Nên sử dụng câu chữ có ngữ nghĩa của riêng mình, không nên sử dụng những mẫu câu gợi ý cơ bản trên mạng.

Qua hướng dẫn viết mẫu CV xin việc chăm sóc khách hàng bằng tiếng anh hy vọng bạn góp nhặt được một số thông tin hữu ích cho mình để có thể tự tin tạo được bản CV xin việc ấn tượng và mang đậm chất riêng của mình.

CV chăm sóc khách hàng

Bạn cũng có thể tham khảo mẫu CV chăm sóc khách hàng để có thêm thật nhiều thông tin hoàn thiện bản CV của mình.

CV chăm sóc khách hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý