Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Công ty trách nhiệm hữu hạn tiếng anh là gì, LTD và LLC là gì?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tạo CV online

1. Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì?

Cty tnhh là gì hay công ty trách nhiệm hữu hạn là gì hiện đang là câu hỏi của rất nhiều bạn băn khoăn khi tìm hiểu về vấn đề này. Chúng ta biết rằng với những mô hình kinh doanh vừa và nhỏ thường được gọi là công ty trách nhiệm hữu hạn và những công ty trách nhiệm hữu hạn nghĩa tiếng anh là LTD hoặc là LLC.

Để hiểu hơn về công ty trách nhiệm hữu hạn là gì chúng ta đi tìm hiểu về khái niệm công ty trách nhiệm hữu hạn qua những quy định về luật doanh nghiệp sau đây.

Công ty tnhh có 2 hình thức đó là: Công ty tnhh 1 thành viên là gì, Công ty tnhh 2 thành viên là gì bài viết này sẽ gợi ý rõ hơn.

1.1. Công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên là gì?

Công ty trách nhiệm hữu hạn là gì?

Có thể hiểu và định nghĩa một cách đơn giản về công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là một doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu, những người đó là những người chủ công ty, có trách nhiệm với công ty họ chịu hoàn toàn các trách nhiệm liên quan về các khoản nợ và những nghĩa vụ về tài khoản của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ mà công ty này có, họ chính là người chịu trách nhiệm trực tiếp.

Việc làm nhân viên kinh doanh

công ty một thành viên

1.2. Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên là gì?

Công ty tnhh 2 thành viên là gì?

Căn cứ vào luật năm 2014 điều 47 của luật doanh nghiệp, trong luật có quy định về công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên là doanh nghiệp trong đó thành viên có thể là tổ chức, cá nhân với điều lệ là số lượng thành viên không được vượt quá 50 người  thì được gọi là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên.

Về trách nghiệm của từng thành viên trong công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên được dựa trên số vốn, số cổ đông mà người đó góp vào doanh nghiệp để quy ra trách nhiệm của người đó.

Khi công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên có tư cách pháp nhân kể từ ngày có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Việc làm bán hàng

2. Công ty trách nhiệm hữu hạn trong tiếng anh là gì?

Công ty trách nhiệm hữu hạn tiếng anh có hai cách viết như ở trên đã chia sẻ là limited liability company viết tắt là LLC và cách viết thứ hai là company limited viết tắt là ltd

Căn cứ vào luật doanh nghiệp năm 2014 ở điều 40 khoản 1 thì tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài được dịch từ tiếng việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ la tinh,

Khi thực hiện việc dịch sang tiếng ngoài, tên riêng của doanh nghiệp có thể được giữ nguyên hoặc cũng có thể được dịch theo nghĩa tương ứng sang tiếng nước ngoài, để hiểu hơn về cách dịch này chúng tôi xin đưa ra một vài ví dụ.

2.1. Cách viết tên tiếng anh của công ty trách nhiệm hữu hạn

Ví dụ: Công ty có tên tiếng việt là: Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Gia

Thì khi chuyển sang tên công ty trách nhiệm hữu hạn tiếng anh sẽ được viết là Hoang gia company limited hoặc còn một cách viết khác là Hoang gia limited liability company

Với hai cách viết này thì đều được công nhận là chuẩn theo luật doanh nghiệp nhưng nếu bạn không thích cách viết trên thì vẫn còn một cách viết nữa đó là viết theo kiểu dịch từ tiếng việt sang tiếng anh như sau.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Gia

Bạn có thể viết như sau: tên công ty trách nhiệm hữu hạn tiếng anh được viết như sau  royal company limited hoặc royal limited liability company.

Trong hai cách viết trên thì bạn dùng cách viết nào cũng được, tùy theo mong muốn của người chủ công ty mà bạn có thể quyết định chọn một trong hai cách gọi đó.

>> Xem thêm: ICDL là gì

công ty trách nhiệm hữu hạn tiếng anh là gì

2.2. Cách viết tên công ty cổ phần

Công ty cổ phần khi viết và dịch sang tiếng anh cũng có hai cách viết sau các bạn cùng tham khảo nhé.

Joint stock company hoặc bạn có thể viết corporation.

Để hiểu rõ hơn bạn tham khảo ví dụ sau đây: Công ty cổ phần đầu tư sunhouse toàn cầu.

Tên tiếng anh công ty là: sunhouse global investment joint stock company.

Hoặc bạn cũng có thể viết là sunhouse global investment corporation.

>> Xem thêm: Head Office là gì

2.3. Doanh nghiệp tư nhân

Với doanh nghiệp tư nhân bạn cũng có cách viết và dịch sang tiếng anh như sau bạn có thể tham khảo một vài ví dụ dưới đây của chúng tôi:

Tên doanh nghiệp viết dưới dạng tiếng việt là: Doanh nghiệp tư vấn toàn thắng.

tên doanh nghiệp viết bằng nước ngoài sẽ là: Toàn thắng private enterprise hoặc Toan Thang private enterprise.

Tên doanh nghiệp khi viết tắt sẽ là: Toàn Thắng PTE.

Người tìm việc

2.4. Lĩnh vực thương mại

Dưới đây là một ví dụ về công ty thương mại và cách đổi tên sang tiếng anh của nó.

Ví dụ: Tổng công ty thương mại Hà Nội – công ty cổ phần.

Tên tiếng anh: Hà nội trade joint stock cprporation.

Tên công ty bằng tiếng anh sẽ là: Tổng công ty thương mại sài gòn - TNHH một thành viên.

Tên công ty bằng tiếng anh sẽ là: Saigon Tradinh grop.

Còn rất nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác mà người ta có thể đặt tên sang tiếng anh nhưng không phải công ty nào doanh nghiệp nào cũng có thể đặt được tên từ tiếng việt sang tiếng anh vì có nhiều bất cập xảy ra giữa tiếng anh và tiếng việt, nó là việc tên công ty tiếng việt có dấu còn khi chuyển sang tiếng anh đôi khi từ khi chuyển sang bị sai nghĩa, bị trùng tên hoặc nhiều vấn đề khác có thể xảy ra khi chuyển sang.

Các bạn cần cân nhắc khi đặt và lựa chọn tên công ty để có một cái tên hay và thể hiện được hết ý nghĩa, hoạt động của công ty.

>> Xem thêm: Phòng chức năng là gì

3. Hướng dẫn nhanh, đơn giản cách tra cứu tên công ty tiếng anh

Việc tra cứu tên tiếng anh của các công ty không quá khó, các bạn làm theo hướng dẫn sau để có được cách tra cứu nhanh nhất nhé.

Đầu tiên các bạn truy cập vào cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, vì ở cổng thông tin quốc gia có đầy đủ thông tin của các công ty, sau khi có giấy đăng ký kinh doanh là các công ty đã phải đưa thông tin của mình lên cổng thông tin.

cách viết tên công ty bằng tiếng anh

Khi đã đăng nhập vào được công thông tin quốc gia bạn tìm ô tìm kiếm, sau đó nhập thông tin Winwin xong nhấn enter để chuyển hướng tiếp theo về trang tra cứu tên doanh nghiệp.

Bước tiếp theo là quy khách nhập tên tiếng anh tại ô màn hình đăng nhập sau khi nhập được những thông tin cần thiết quý khách nhấn nút tìm kiếm kết quả trả về.

Việc làm marketing - pr

4. Cách thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp thành lập, những người mới thành lập công ty họ còn nhiều thắc mắc và còn nhiều vướng mắc về cách thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, dưới đây là một trong những thông tin cần phải biết để có thể thành lập ra một doanh nghiệp.

Bước 1: Thành lập công ty trách nhiệm một thành viên bạn cần chuẩn bị những yêu cầu sau:

Tên công ty: tên tiếng việc và tên tiếng anh nếu cần.

Địa chỉ trụ sở công ty, bạn cần có trụ sở cụ thể, để khi làm giấy tờ hồ sơ.

Bạn cần phải đăng ký cụ thể ngành nghề đăng ký kinh doanh.

Điều bắt buộc khi đăng kí thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là phải có vốn điều lệ đăng ký kinh doanh.

Thông tin người đại diện pháp luật để chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bước 2: Soạn và nộp hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn là gì, công ty tnhh 2 thành viên.

Bạn chuẩn bị các hồ sơ sau để nộp tại Sở Kế hoạch & Đầu tư.

Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh , Dự thảo điều lệ Công ty TNHH 1 thành viên/ Công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Giấy tờ tùy thân của những người có trách nhiệm những người đứng đầu công ty.

Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (Trong trường hợp có nhà đầu tư nước ngoài),Giấy phép hành nghề/ Giấy phép hoạt động kinh doanh.

Những giấy tờ trên là những giấy tờ bắt buộc cần phải có bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nộp lên phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch và đầu tư, và sau khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày nếu hồ sơ bạn chuẩn bị đầy đủ và hợp lệ thì bạn được cấp giấy phép kinh doanh.

Bước 3: Khi bạn được cấp giấy phép kinh doanh đồng nghĩa với việc công ty của bạn đã tồn tại và được thông báo trên cổng thông tin.

Bước 4: Khắc và đăng tải mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia.

Sau khi bạn có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bạn làm thủ tục khắc dấu tròn pháp nhân và đăng tải mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia.

Nội dung dấu phải thể hiện được tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp, là hai điều quan trọng nhất mà dấu cần  phải thể hiện được.

Bước 5: Các thủ tục sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế, con dấu.

Treo bảng hiệu tại trụ sở công ty.

Mua chữ ký số để nộp tờ khai thuế, ký các hồ sơ điện tử qua mạng internet;

Nộp tờ khai thuế môn bài, Mở tài khoản ngân hàng của công ty.

Khai thuế ban đầu tại chi cục thuế nơi công ty đặt trụ sở chính.

Hoàn tất thủ tục đặt in và phát hành hóa đơn GTGT cho doanh nghiệp.

Hoàn tất các điều kiện kinh doanh khác (nếu kinh doanh các ngành nghề có điều kiện).

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý