Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đại học mỹ thuật TP HCM - Nơi nuôi dưỡng những tâm hồn nghệ thuật

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đại học Mỹ Thuật TP HCM là một trường học nổi tiếng về đào tạo nguồn nhân lực về ngành mỹ thuật. Đây là một trong những ngành tiềm năng có nhiều cơ hội việc làm. Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về trường Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Việc làm thiết kế - mỹ thuật

1. Đôi nét về trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Trường đại học Mỹ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1913 với tiền thân là trường vẽ Gia Định. Trường có bề dày về lịch sử với nhiều thành tích cao trong sự nghiệp giảng dạy, trường là đơn vị giao dục sự nghiệp trực thuộc Bộ văn hoá, Thể thao và Du lịch với mục đích đào tạo ra những người có trình độ và kỹ năng về mỹ thuật ở bậc đại học và sau đại học.

Đôi nét về trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh
Đôi nét về trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

 Trường được đánh giá và lot top những trường hàng đầu khu vực phía Nam có chất lượng và kết quả đào tạo tốt. Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cao cho đất nước, xứng đáng là trung tâm đào tạo mỹ thuật lớn của phía Nam và cả nước. Chính điều này đã thu hút rất nhiều sinh viên tìm hiểu về trường để theo học. Dưới đây là một vài thông tin về trường đại học Mỹ Thuật TP HCM.

Xem thêm: Giáo dục 4.0 là gì?

2. Những ngành đào tạo của trường Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Những ngành đào tạo của trường Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh
Những ngành đào tạo của trường Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Hiện nay trường Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh đang đào tạo và tuyển dụng các ngành sao đây.

Với thời gian đào tạo là 5 năm gồm các ngành: Ngành Điêu khắc, ngành Lý luận, lịch sử mỹ thuật, ngành hội hoạ, ngành Đồ hoạ: Đồ hoạ tranh in và chuyên ngành đồ họa tranh truyện.

Với thời gian đào tạo 4 năm: Ngành sư phạm mỹ thuật, ngành thiết kế đồ họa: chuyên ngành thiết kế đồ hoạ và chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật truyền thông đa phương tiện.

Tham khảo: Việc làm thiết kế đồ họa 2d

3. Một vài thông tin tuyển sinh của trường bạn cần biết

3.1. Đối tượng tuyển sinh

Một vài thông tin tuyển sinh của trường bạn cần biết
Một vài thông tin tuyển sinh của trường bạn cần biết

Trường Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh đối tượng mà trường muốn hướng tới để tuyển sinh là những thí sinh có năng khiếu về mỹ thuật, những người có đam mê và yêu thích nghệ thuật đây là những đối tượng mà trường muốn hướng tới. Bên cạnh đó những đối tượng này cần phải có đủ điều kiện dự thi theo quy định của trường và của bộ giáo dục đào tạo. Trường tổ chức tuyển sinh trong phạm vi cả nước.

3.2. Thời gian tuyển sinh của trường Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Theo thông tin của trường đưa ra thì trường đại học Mỹ Thuật Tp Hồ Chí Minh dự kiến tuyển sinh và thi các môn năng khiếu được tổ chức ngay tại trường vào tuần thứ hai của tháng 8, cụ thể năm 2021 sẽ thi vào tuần thứ 8 của tháng 8. Thông tin chi tiết và cụ thể sẽ được thông báo chính thức tại website của trường. Nếu bạn có ý định tìm hiểu và thi vào trường thì nên theo dõi và tìm hiểu kỹ những thông tin này để đi thi đúng ngày.

Xem thêm: Việc làm họa sĩ

3.3. Hình thức xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh của trường

Hình thức xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh của trường
Hình thức xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh của trường

Hiện nay trường đại học Mỹ thuật thực hiện phương thức tuyển sinh là nộp hồ sơ thi tuyển các môn năng khiếu kết hợp với việc xét tuyển các môn Ngữ Văn. Thí sinh có thể tìm hiểu kỹ hơn các chuyên ngành mình thi cần có những năng khiếu gì để chuẩn bị.

Năm 2021 trường có tổng chỉ tiêu là 200 chỉ tiêu cho đại học chính quy và 30 chỉ tiêu cho các trường hợp thí sinh liên thông chính quy ngành thiết kế đồ họa từ cao đẳng lên đại học.

3.4. Các môn năng khiếu của trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Môn năng khiếu của trường được trường chia ra hai nhóm ngành là nhóm ngành I và nhóm ngành II.

Với nhóm ngành I gồm: Sư phạm mỹ thuật

Mã ngành: 7140222 và có chỉ tiêu là 20 thí sinh

Tổ hợp xét tuyển gồm: Ngữ văn, hình họa, bố cục tranh màu.

Trên đây là một vài thông tin cử nhóm ngành sư phạm mỹ thuật của trường đại học Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

Với nhóm II gồm: Hội họa, đồ họa, điêu khắc, lý luận lịch sử và phê bình mỹ thuật, Thiết kế đồ họa. Chi tiết mã ngành và chỉ tiêu cụ thể như sau:

Nhóm ngành hội họa có mã ngành là 7210103, có chỉ tiêu là 25, tổ hợp xét tuyển là ngữ văn, hình họa, bố cục tranh màu.

Nhóm ngành đồ họa có mã ngành là 7210103, có chỉ tiêu là 25, tổ hợp xét tuyển là ngữ văn, hình họa, bố cục tranh màu.

Nhóm ngành hội họa có mã ngành là 7210104, có chỉ tiêu là 20, tổ hợp xét tuyển là ngữ văn, hình họa, bố cục tranh màu.

Nhóm ngành điêu khắc có mã ngành là 7210105, có chỉ tiêu là 5, tổ hợp xét tuyển là ngữ văn, tượng tròn, bố cục tranh màu.

Nhóm ngành lý luận lịch sử và phê bình mỹ thuật có mã ngành là 7210101, có chỉ tiêu là 5, tổ hợp xét tuyển là ngữ văn, hình họa, bố cục tranh màu.

Nhóm ngành thiết kế đồ họa có mã ngành là 7210403, có chỉ tiêu là 125, tổ hợp xét tuyển là ngữ văn, hình họa, trang trí màu.

Tìm hiểu thêm: Việc làm thợ điêu khắc

3.5. Những giấy tờ hồ sơ cần thiết khi xét tuyển vào trường

Những giấy tờ hồ sơ cần thiết khi xét tuyển vào trường
Những giấy tờ hồ sơ cần thiết khi xét tuyển vào trường

Với những thông tin trên đã giúp thí sinh biết được những thông tin cơ bản về hình thức tuyển sinh, thời gian, mà ngành và chỉ tiêu của các ngày. Nội dung tiếp theo sẽ cho thí sinh biết được điều kiện tuyển sinh để thí sinh có được những kiến thức đầy đủ nhất, để có được những chuẩn bị tốt nhất khi tham gia thi tuyển.

- Những thí sinh thi và đăng tuyển hồ sơ vào trường thì những môn năng khiếu sẽ do nhà trường tổ chức thi tuyển. Thí sinh sẽ được thi những môn năng khiếu theo lịch thi của nhà trường và thời gian vào tuần thứ hai của tháng 8. Còn đối với điểm ngữ Văn thí sinh sẽ bổ sung sau khi có kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

- Đối với điểm thi chuyên môn thì nhà trường có quy định những thí sinh thuộc diện xét tuyển phải đạt 5 điểm trở lên đối với mỗi môn thi. Điểm này chưa tính việc nhân hệ số, còn đối với những trường hợp thí sinh có điểm thi chuyên môn vào trường dưới 5 điểm đồng nghĩa với việc thí sinh đó không trúng tuyển vào trường.

Về quy định về điểm ngữ văn, nhà tường có quy định và xét tuyển như sau. Nhà trường chỉ chấp nhận điểm ngữ văn khi đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, cụ thể như sau:

- Điểm xét tuyển môn ngữ văn được căn cứ vào kết quả thi trung học phổ thông môn văn, kỳ thi này được tổ chức thi tập trung theo bộ đề thi của bộ giáo dục, những thí sinh đạt 5 điểm trở lên đủ điều kiện xét tuyển vào trường.

- Đối với trường hợp xét tuyển học bạ thì trường đại học sẽ căn cứ vào kết quả học tập của lớp 10,11,12 môn ngữ văn của trường THPT. Điềm này sẽ được cộng lại và tính trung bình cho ba năm, nếu thí sinh đủ 5 điểm điều đó đồng nghĩa với việc thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi vào trường.

Những giấy tờ hồ sơ cần thiết khi xét tuyển vào trường
Những giấy tờ hồ sơ cần thiết khi xét tuyển vào trường

- Còn đối với những thí sinh học ở những trường trung cấp chuyên nghiệp hoặc trung cấp nghề thì những người hợp này nhà trường lại có cách xét tuyển như sau. Nhà trường sẽ xét điểm trung bình cộng môn ngữ văn của lớp 10,11,12 của những trường này nếu điểm của thí sinh trên 5 điểm thì thí sinh đạt yêu cầu xét tuyển.

Bên cạnh đó thí sinh thi ngành sư phạm mỹ thuật ngoài việc thỏa mãn điều kiện ở trên thì thí sinh cần phải có học lực lớp 12 xếp loại TB khá trở lên thì mới đủ điều kiện xét tuyển.

4. Học phí của đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy được những ngành của trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh đều có thời gian học từ 4 đến 5 năm nên khi đăng ký vào học việc thì vấn đề học phí cũng là một trong những vẫn đề được rất nhiều người quan tâm. Để có thể theo học trong thời gian dài thì thí sinh cần phải có đủ nguồn lực. Dưới đây là một số thông tin về học phí của trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo.

Học phí của đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh
Học phí của đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Chưa có một công văn hay thông báo cụ thể nào về học phí của trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh, nhưng theo thông tin tuyển sinh thì học phí của trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh năm 2017 – 2018 quy định sinh viên hệ chính quy là 870.000 đồng/tháng và học phí một năm là 8.700.000 đồng. Còn đối với năm 2016 - 2017 thì mức học phí hệ đại học là từ 6.500.000 đồng – 8.000.000 đồng một năm. Như vậy học phí qua từng năm tăng nhưng lượng tăng không đáng kể.

Tuy nhiên học phí ở những lớp chất lượng cao thì mức học phí cao hơn nhiều, theo kết quả học phí năm 2016 – 2017 thì học phí của lớp này vào khoảng 24.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng. Đây là một khoản tiền lớn đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vậy nên trước khi quyết định và theo học cần phải tìm hiểu thật kỹ về mức học phí để đảm bảo bạn có đủ nguồn lực kinh tế để có thể theo học tại trường.

5. Cơ hội việc làm của đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Học trường nào theo ngành nào thì mục đích cuối cùng của các thí sinh là tìm được việc làm phù hợp có nhiều cơ hội phát triển. Chính vì vậy mà câu hỏi và thông tin về cơ hội việc làm của trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh được rất nhiều bạn học sinh tìm kiếm. Nội dung dưới đây sẽ cho bạn biết về cơ hội việc làm của bạn bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Như những thông tin ở trên chúng ta biết được trường đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh tập trung đào tạo các ngành như hội họa, đồ họa, điêu khắc, thiết kế đồ hoạ sư phạm mỹ thuật… Đây đều là những ngành được đánh giá là có nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển. Theo học tại trường học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên sâu nên chất lượng sinh viên ra trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Tham khảo ngay: Việc làm thiết kế đồ họa hàng đầu

Cơ hội việc làm của đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh
Cơ hội việc làm của đại học Mỹ Thuật TP Hồ Chí Minh

Không dừng lại ở đó nhà trường còn đầu tư và cải hiện nhiều trương trình học tập để mang đến cho sinh viên môi trường học tập tốt nhất, rèn luyện những kiến thức và kỹ năng để sinh viên có được nhiều kiến thức xã hội và thực tế để hoàn thành tốt công việc của mình. Khi có được nhiều kiến thức nó còn giúp cho sinh viên có thêm nhiều cơ hội việc làm, tìm kiếm được nhiều việc làm tiềm năng. Như vậy có thể nói sinh viên theo học trường đại học mỹ thuật TP HCM cơ hội việc làm là luôn rộng mở.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên về đại học mỹ thuật TP HCM bạn đã có thêm được nhiều kiến thức bổ ích và lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân. Chắc chắn sau khi theo học các trường bạn sẽ có được nhiều cơ hội việc làm.

Đại học mở điểm chuẩn bao nhiêu? Bạn cần làm gì sau khi biết điểm

Điểm chuẩn của trường đại mở là một trong những thông tin được nhiều thí sinh tìm kiếm, biết được điểm chuẩn của trường sẽ giúp ứng viên lựa chọn được đúng ngành nghề với năng lực của mình. Nội dung bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi đại học mở điểm chuẩn bao nhiêu? Bạn cần làm gì sau khi biết điểm, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Đại học mở điểm chuẩn bao nhiêu? Bạn cần làm gì sau khi biết điểm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý