Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Danh sách các trường đại học ở Đà Nẵng mà bạn cần nằm lòng

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Các trường đại học trong cả nước luôn có sự ganh đua và ở mỗi tỉnh thành trọng điểm lại có những ngôi trường đại học danh tiếng sánh vai cùng các trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Đến với những trường đại học ở Đà Nẵng bạn sẽ thấy rõ được điều này khi hàng loạt các trường đại học nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam thì đều có cơ sở tại Đà Nẵng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua danh sách của những trường đại học top đầu tại Đà Nẵng qua bài viết sau đây nhé.

1. Đại học Bách Khoa- Đại học Đà Nẵng

Với nguồn nhân lực và chất lượng đào tạo hàng đầu cùng vị thế với Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) và Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh tiên phong đi đầu trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin của cả nước. Bên cạnh những chuyên ngành hot nhất hiện nay như Công nghệ thông tin thì ngoài ra trường còn đào tạo các chuyên ngành đặc trưng khác nữa ví dụ như Sư phạm kỹ thuật công nghiệp, Kiến trúc, Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng, Công nghệ chế tạo máy, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật Xây dựng, Kỹ thuật điều khiển và tự động, Kỹ thuật Điện tử viễn thông, Kỹ thuật hoá học, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng, tàu thuỷ. 

Ngoài ra còn có các chương trình đào tạo chất lượng cao và chương trình đào tạo tiên tiến. Nói chung để bàn về các trường đại học hàng đầu của Đà Nẵng thì nhất định phải kể đến Đại học Bách khoa Đà Nẵng đầu tiên. Không những vậy, việc liên tục xét tuyển sinh viên hệ chính quy của trường đã đem lại những lợi thế không hề nhỏ cho nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam sau này.

Tuyển sinh đại học Bách khoa
Tuyển sinh đại học Bách khoa

Trường có trụ sở tại 54 Nguyễn Lương Bằng - Hòa Khánh Bắc - Liên Chiểu - Đà Nẵng. Với tên tiếng Anh là University of Science and Technology - The University of Da Nang. Được nằm trong hệ thống các trường đại học top đầu của Việt Nam và trên thế giới với chuyên ngành và phân khúc cấp học khá giống với trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và tại TP. Hồ Chí Minh.

Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí của một kỹ sư sau công nghệ thông tin hoặc kỹ thuật thì trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng là lựa chọn sáng suốt cho con dân miền Trung các tỉnh quanh Đà Nẵng đều có thể học được. 

2. Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn - Đại học Đà Nẵng

Nằm trong top trường thuộc đại học Đà Nẵng với chuyên ngành đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin và truyền thông. Tường chỉ đào tạo 3 chuyên ngành duy nhất đó là công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính và Quản trị kinh doanh. 

Với cả ba chuyên ngành này, sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin làm việc và học tập lên cao hơn tại các cơ sở công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu. 

Sinh viên đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn
Sinh viên đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn

Trường xét tuyển bằng 4 phương thức chính đó là xét tuyển bằng điểm thi THPT QG, xét tuyển bằng điểm học bạ THPT, Thi đánh giá năng lực của đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh, Xét tuyển bằng phương thức riêng của trường. Dù là bằng cách xét tuyển nào thì các sinh của trường đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn cũng thuộc vào hàng đỉnh và tỷ lệ chọi của các sinh viên khi theo học tại trường cũng rất căng. 

Đứng sau trường đại học Bách Khoa chuyên đào tạo về công nghệ thông tin thì đến với đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn, các thí sinh và phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất vì đây là trường liên kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc nên những gì mà sinh viên có được cho hành trang của mình là kiến thức dồi dào và khả năng được đi du học nước ngoài là rất lớn. 

Công ty tuyển dụng

3. Đại học Kinh tế

Dành cho các ứng cử viên sáng giá nhất của khối ngành kinh tế đó chính là đại học Kinh tế Đà Nẵng. Với tỷ lệ sinh viên theo học hằng năm vô cùng lớn và chuyên đào tạo nguồn nhân lực về quản trị kinh tế và kinh doanh thương mại cho các công ty đầu ngành và các doanh nghiệp lớn trên cả nước. Trường có trụ sở tại 71 Ngũ Hành Sơn - TP. Đà Nẵng, đào tạo tất cả các khối ngành của kinh tế như quản trị kinh doanh, Marketing, kinh doanh quốc tế, kinh doanh thương mại, tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị nhân lực, luật kinh tế, quản trị khách sạn. Có thể nói rằng với những chuyên ngành kinh tế đa dạng như vậy đã đưa vị thế của trường đại học Kinh tế lên một tầm cao mới sánh ngành với các trường danh tiếng trong khu vực. 

Tuyển sinh đại học Kinh tế
Tuyển sinh đại học Kinh tế

Để thi được vào trường đại học kinh tế khối ngành mà bạn nên lựa chọn theo học đó là tổ hợp khối A01, A00, B00, D00. Ngoài ra có thể có thêm những khối mở rộng khác nữa.

Hiện nay trường đại học Kinh tế vẫn không ngừng tuyển sinh cho các chuyên ngành hot nhất hiện nay để đào tạo ra các tài năng trẻ về quản trị kinh tế và startup hiệu quả. Các hình thức xét tuyển chính của trường đó là xét tuyển theo đề án chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thi theo kỳ thi chung THPTQG; xét kết quả học bạ; xét theo đề án riêng của trường. Với những kết quả và thành tựu mà trường đại học Kinh tế đã đạt được thì không còn gì để đắn đo về chất lượng đào tạo của ngôi trường này.

Xem thêm: Thông tin về mã ngành Đại học Kinh tế Đà Nẵng

4. Đại học Ngoại ngữ

Một trong những ngôi trường đại học đào tạo ra các tài năng và nhân lực chất lượng cao cho các ngành liên quan đến ngôn ngữ. Được thành lập vào năm 2002 trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng có trụ sở tại 131 Lương Nhữ Hộc, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Trường có tên gọi tiếng anh là University of Foreign Language Studies - The University of Da Nang. Chuyên đào tạo về các chuyên ngành liên quan đến ngoại ngữ như Ngôn ngữ Anh và Sư phạm Anh, Ngôn ngữ Pháp và Sư phạm tiếng Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Nhật. 

Sinh viên đại học Ngoại Ngữ
Sinh viên đại học Ngoại Ngữ

Trường xét tuyển 4 chuyên ngành trọng điểm bên cạnh đó là một số ngành liên quan khác. Với cơ hội đào tạo và xét tuyển rộng mở. Trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và hứa hẹn cho ra thị trường lao động những nguồn nhân lực chất lượng cao, dồi dào. Điểm xét tuyển vào trường luôn ở mức cao và ít nhất phải có khả năng và chứng chỉ về ngoại ngữ nền tảng cơ bản trước khi tham gia tuyển sinh vào trường. 

Mức học phí của trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng ở mức vừa tầm vì đã có sự hỗ trợ và trực tiếp chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mức học phí sẽ tăng lên 15% theo từng năm và hiện nay đang ở mức 285.000 đồng/tín chỉ. 

Để theo học ở trường đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng bạn cần theo học khối tổ hợp D00 hoặc D01.

CV xin việc đẹp

5. Đại học Sư phạm

Cũng giống như các trường đại học Sư phạm trên cả nước, đại học Sư phạm Đà Nẵng chuyên đào tạo các chuyên ngành để trở thành một giáo viên, giảng viên hoặc tham gia chung vào nghề dạy học. Các chuyên ngành đào tạo của đại học Sư phạm rất đa dạng với đầy đủ các môn học chủ đạo trong nhà trường. Đảm bảo sẽ không bị thiếu nguồn nhân lực của bất cứ giáo viên cho bộ môn nào. 

Nằm trong hệ thống trường công lập tại Đà Nẵng, trường có tên tiếng anh là University of Science and Education - The University of Da Nang. Cách thức ứng tuyển và tuyển sinh rộng mở và đa dạng nhiều hình thức thi và xét kết quả thi khác nhau. Đảm bảo cho nguồn nhân lực về sư phạm luôn dồi dào và có chất lượng tốt. Xứng đáng được cho là nghề đi dạy những thế hệ trẻ khác. 

Sinh viên đại học Sư phạm Đà Nẵng
Sinh viên đại học Sư phạm Đà Nẵng

Cách thức thi vào trường bao gồm xét tuyển theo điểm thi của THPTQG, xét tuyển theo hình thức thi riêng đề án của trường; xét bằng tốt nghiệp cấp ba và học bạ 3 năm cấp 3 của các thí sinh. Mức học phí đối với khối ngành tự nhiên là 329.000/tín chỉ và khối ngành xã hội là 275.000/tín chỉ. 

Vì đặc thù của đại học Sư phạm là tuyển sinh nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau nên sẽ có đa dạng các loại tổ hợp và khối thi cho từng ngành. Nhưng chắc chắn sẽ bao gồm những khối thi chính sau đây: A00, A01, B00, C00, C01, D00, D01. 

6. Đại học Sư phạm Kỹ thuật 

Được đánh giá cao về tiềm năng và cách thức đào tạo của nhóm ngành kỹ thuật tại trường. Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật có trụ sở chính tại 48 Cao Thắng, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Là top trường đi đầu trong việc đào tạo các ngành về kỹ thuật và sư phạm về kỹ thuật. Với đa dạng các ngành nghề như Sư phạm Kỹ thuật công nghệ, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ điện tử tự động hóa, Kỹ thuật sinh học và thực phẩm. 

Khối ngành xét tuyển đa dạng với mức điểm xét tuyển đầu vào tương đối cao là trên 10 điểm cho ba môn, ưu tiên môn toán. Trường cũng có hình thức xét tuyển đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng học sinh và các thí sinh từ nhiều vùng miền khác nhau. 

Có thể xét tuyển theo đề án chung của bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có thể xét tuyển bằng học bạ THPT. Cách thông dụng và nhanh nhất hiện nay là xét tuyển theo kỳ thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo với kỳ thi THPTQG. Bạn cũng hoàn toàn có thể xét tuyển theo điểm của kỳ thi đánh giá năng lực do trường tổ chức. 

Như vậy bài viết này đã giúp bạn hình dung được những trường đại học hàng đầu tại Đà Nẵng. Danh sách những trường đại học công lập tại Đà Nẵng còn một số khoa trực thuộc trường. Tuy nhiên trong bài viết này chúng ta đã được tìm hiểu về các trường đại học top đầu ở Đà Nẵng cũng như cách thức xét tuyển của các trường. hy vọng những thông tin này có thể đem lại điều bổ ích cho việc xét tuyển đại học của bạn. 

Xem thêm: Việc làm giáo viên

Các trường đại học về hành chính văn phòng

Top những trường điểm tại Việt Nam về hành chính văn phòng không thể bỏ qua và những thông tin tuyển sinh của các trường sẽ được chia sẻ trong bài viết này.

Các trường đại học hành chính văn phòng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý