Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật tất tần tật danh sách việc làm it hot nhất

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Với tình hình phát triển nền kinh tế và thị trường việc làm hiện nay thì việc làm it hứa hẹn sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ. Hãy cùng tìm hiểu về top những việc làm it hot nhất giúp các bạn dễ dàng chọn được việc làm phù hợp nhất với mình.

1. Xu thế và nhu cầu tìm kiếm việc làm IT hiện nay

Cùng với những sự tiến bộ của xã hội, chúng ta thấy rằng, công nghệ thông tin là một trong những việc làm nổi trội mà chúng ta đang quan tâm và tìm kiếm. Với mỗi sự phát triển của xã hội, nếu vấn đề công nghệ chưa được cải tiến hẳn chúng ta cũng sẽ khá cảm thấy mình bị lạc hậu, cùng với đó, là không theo kịp những tiến bộ của xã hội.

Xu thế và nhu cầu tìm kiếm việc làm IT hiện nay

Chính vì lẽ đó mà sự nổi trội của ngành IT luôn thu hút các bạn nam về các thành phố lớn về đây làm việc. Cũng chính bởi lẽ đó, chúng ta có thể tìm kiếm những thông tin mới nhất về việc làm IT hot nhất hiện nay, nếu chưa biết cách hãy học hỏi và khám phá xem những công việc nào mà nhiều người đang tìm kiếm đến như vậy.

1.1. IT là gì?

Nói đến IT, một trong những công việc không quá xa lạ đối với chúng ta, một thiết bị muốn hoạt động và diễn ra xuyên suốt không thể thiếu những người làm công việc về IT. Vậy bạn hiểu IT là công việc như thế nào, “Information Technology”. Mọi người cũng có thể tìm hiểu và biết được các thông tin về hoạt động này để thực hiện tìm kiếm công việc một cách hiệu quả nhất.

IT là những công việc thiên về phần mềm máy tính, kiểm soát cũng như hoạt động trên máy tính một cách hiệu quả nhất, tiến hành việc sửa chữa những phần mềm cùng các nhu cầu khác liên quan đến yếu tố công nghệ mà chúng ta tìm kiếm cũng như thực hiện một cách thành công nhất.

Chúng ta cũng biết rằng, mọi hoạt động được diễn ra thành công hay không thì bạn cũng có thể dựa rất nhiều yếu tố về IT, cũng giống như những thông tin về hoạt động này chúng ta có thể tìm kiếm các việc làm trên cả nước từ nhiều những tỉnh thành phát triển về công nghệ thông tin ra sao. Cùng với đó là việc mọi người có thể tìm kiếm thông qua một số những hiểu biết cùng kiến thức cơ bản được trình bày thông qua bài viết này của chúng tôi nhé.

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

1.2. Cơ hội việc làm IT theo sự phát triển của nền kinh tế

Chẳng có lý do nào mà bạn lại bỏ qua những việc làm IT theo phương pháp này một cách hiệu quả nhất cả. Dẫu biết rằng, bạn có thể chọn khá nhiều những công việc khác nhau, nhưng có lẽ một vài những thông tin dưới đây sẽ cho bạn cơ hội tuyệt vời nhất khi chọn ngành nghề này một cách nhanh chóng.

Thứ nhất, có thể kể đến những sự tác động về nền kinh tế, một trong những điều kiện thúc đẩy những người theo ngành IT ngày càng được rộng rãi nhất. Cùng với đó, là những nhu cầu về tiêu dùng cũng như sự phát triển của ngành công nghệ thông tin.

Nền kinh tế chuyển đổi theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa làm cho ngành công nghệ thông tin ngày càng được thúc đẩy theo chiều hướng ngày càng gia tăng. Cũng chính bởi lý do đó, lý do mà những người làm lập trình viên thực hiện công việc và nhiệm vụ của mình để có thể phục vụ cho việc kiểm soát các dữ liệu thông tin một cách nhanh chóng nhất. Cùng với đó là hạn chế những rủi ro và đem lại những lợi nhuận về kinh tế cho tổ chức. Hiểu được các thông tin về nhân viên IT sẽ làm gì, bạn có thể thực hiện và kiểm soát chúng tốt hơn rất nhiều lần so với những thông tin trước đó, cùng với việc chúng ta có thể  ứng dụng chúng vào tổ chức của mình một cách đơn giản và dễ dàng

Sự hội nhập với các doanh nghiệp cũng làm cho chúng ta ảnh hưởng không hề nhỏ, dẫu biết rằng mọi người có thể thực hiện được rất nhiều những công việc khác nhau trong ngành này, nhưng một điều không thể thiếu đó chính là việc chúng ta hội nhập cùng với các doanh nghiệp trên cả nước.

Khi vốn đầu tư nước ngoài ngày càng được đổ dồn về đây thì nhân viên IT cũng được tuyển dụng hơn khá nhiều lần so với trước đó. Việc đào tạo và phát triển nhân tài cũng làm cho chúng ta tiến bộ hơn so với những yếu tố về công nghệ. Cũng chính bởi vì lý do đó, mọi người có thể thực hiện tìm kiếm cho mình một công việc mà mình yêu thích cho vị trí nhân viên IT tại bất kỳ một doanh nghiệp hay các cơ quan tổ chức nào đó.

Với sự đa dạng của ngành IT đa dạng như thế chắc chắn bạn cũng sẽ tìm kiếm được khá nhiều những thông tin khác nhau cho quá trình này được thành công nhanh chóng và thuận lợi nhất có thể.

2. Tổng hợp những việc làm IT tuyệt vời nhất tại một số thành phố lớn hiện nay

2.1. Việc làm it hà nội

 Danh sách việc làm it  hot nhất 2019

 

2.1.1. Phát triển website

Website hiện nay là một thứ không thể thiếu của từng doanh nghiệp hay ngay cả cá nhân, vì vậy nhu cầu về người làm phát triển website luôn rất lớn, mức lương của việc làm IT này có thể lên tới 81.500 USD/năm.

Người phát triển website có nhiệm vụ cần phải lấy những thông tin về kinh doanh, chi tiết của phần mềm hoặc người quản trị admin cho web. Làm sao để hoàn thiện website từ a đến z, viết và đăng bài đánh giá, báo cáo cấp trên.

Làm công việc này  bạn cần có bằng tốt nghiệp về ngành khoa học máy tính và đã làm công việc này 1 vài năm, biết rõ những ngôn ngưc lập trình như Java, 

2.1.2. Quản lý dữ liệu

Công việc này hiện nay đem lại mức lương khác cao, người làm công việc này có thu nhập trong khoảng từ 85.000 đến 113.000 USD/năm.

Công việc quản lý dữ liệu có nhiệm vụ tạo dựng, quản lý, và phát triển dữ liệu của doanh nghiệp đó. Các bộ phận khác như quản trị web, quản lý kỹ thuật có thể phố hợp với người quản lý dữ liệu để chắc chắn rằng hệ thống dữ liệu của công ty vẫn ổn định. Bạn có thể xem chi tiết hơn qua bài viec lam tai Bac Lieu.

Việc làm nhân viên xử lý dữ liệu

2.1.3. Phát triển ứng dụng phần mềm

Hiện nay số lượng người làm ứng dụng phần mềm thường rất thấp mà nhiều doanh nghiệp lại có nhu cầu tìm người làm phần mềm là khá cao vì vậy nhiều công ty sẵn sàng bỏ ra mức lương cao để có được người làm. Đây được coi là việc làm IT có mức lương nhiều nhất hiện nay trong khoảng từ 60 đến 90.000 USD/năm.

Người làm phát triển phần mềm có nhiệm vụ là kiểm tra, tìm và sửa lỗi phát sinh phần mềm, có thể kết hợp với những người làm kỹ thuật hay nhân viên kiểm tra chất lương phần mềm để thực hiện công việc hiệu quả hơn.

Những người làm nghề này thường tốt nghiệp chuyên ngành khoa học máy tính và đã có kinh nghiệm vài năm. Phải thành thạo ngôn ngữ lập trình thông dụng như Java. C#, .Net. Có kỹ năng làm việc nhóm lẫn độc lập, giao tiếp tốt.

Trên đây là 3 việc làm IT được chỉ ra hot nhất. Nếu ngành IT là lĩnh vực bạn yêu thích thì hãy cố gắng trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm để có công việc mong muốn. Cơ hội việc làm chính thức cũng như việc làm thêm luôn mở ra trước mắt nhứng người học ngành này.

 Danh sách việc làm it  hot nhất 2019

2.2. Việc làm it tphcm

2.2.1. Data Architect

Tại thị trường vieclam HCM thì tìm kiếm việc làm IT với vị trí Data Architect là một trong những công việc hấp dẫn nhất, vai trò của một nhà kiến trúc dữ liệu là xây dựng hệ thống lưu trữ dữ liệu, khả năng bảo mật, cập nhật thông tin theo nhu cầu của khách hàng. Đối với công việc này, bạn sẽ phải nắm bắt được tâm lý khách hàng, hiểu được khách hàng cần gì, muốn gì và đưa ra những kiến nghị xây dựng hệ thống tổ chức dữ liệu hợp lý nhất. Với mỗi dự án như vậy, thu nhập của một nhà kiến trúc dữ liệu là rất cao và trong bối cảnh ai cũng phải ‘dựa dẫm’ vào công nghệ thông tin thì đó sẽ là miếng bánh béo bở dành cho bạn.

Tuy nhiên, để làm tốt công việc này thì nhà kiến trúc dữ liệu phải có bằng cử nhân về quản lý hệ thống thông tin hoặc những bằng cấp liên quan tới lĩnh vực máy tính. Với những ai có thế mạnh về kỹ năng phân tích thì cánh cửa tìm việc sẽ rộng mở hơn.

Việc làm nhân viên it

 Danh sách việc làm it  hot nhất 2019

2.2.2. Analytics Manager

Dữ liệu là ‘cột sống’ của bất kỳ công ty, tổ chức nào, giúp đưa ra những quyết định đúng đắn, hợp lý nhất. Và để có một hệ thống dữ liệu quy mô, chuẩn xác và kịp thời linh động trong mọi tình huống thì cần phải có một người quản lý nhạy bén, tinh anh. Đó sẽ là người đọc hiểu những báo cáo, số liệu một cách chính xác, phân tích những sai sót, lệch lạc của hệ thống dữ liệu và có khả năng xây dựng cơ sở dữ liệu mới từ những thứ sẵn có.

Sắp tới bạn có buổi phỏng vấn với vị trí tester, bạn khá lo lắng vì không biết nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì trong buổi phỏng vấn, vậy hãy tham khảo ngay bài viết các câu hỏi phỏng vấn tester chắc chắn những điều này sẽ tạo nên một buổi phỏng vấn thành công.

Khi mà mọi tổ chức từ lớn tới nhỏ đều cần tới chuyên gia trong lĩnh vực này thì Analytics Manager nghiễm nhiên trở thành một trong những việc làm ‘hot’ nhất ngành IT. Yêu cầu đối với một Analytics Manager là phải có bằng cấp liên quan đến thống kê hay tài chính hoặc kinh tế, có khả năng phân tích nhạy bén và giải quyết vấn đề.

2.2.3. Computer Systems Analyst

 Danh sách việc làm it  hot nhất 2019

Chuyên viên phân tích hệ thống máy tính là người có khả năng thực hiện nhiều công việc khác nhau, trong đó quan trọng nhất là đảm bảo trông coi, quản lý mạng lưới hệ thống thông tin. Từ việc nghiên cứu công nghệ mới, đánh giá thiết bị mới, phân tích sự hài hòa giữa chi phí và lợi ích... để có những điều chỉnh và cải tiến phù hợp.

Đây là việc làm rất có tương lai trong ngành IT. Yêu cầu đối với công việc này là phải có bằng cử nhân, được đào tạo chuyên sâu về máy tính nhưng phải đi kèm kỹ năng kinh doanh, kỹ năng phân tích. Với những người đam mê công nghệ thông tin thì đây là việc làm hấp dẫn không thể bỏ qua.

Trên đây là danh sách những việc làm it sẽ hứa hẹn bùng nổ. Các bạn theo học ngành công nghệ thông tin hãy chuẩn bị tốt nhất cho mình về kiến thức và những kỹ năng chuyên môn để có thể dễ dàng định hướng nghề nghiệp cho bản thân.

>>> Ngoài những công việc IT Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh như trên bạn có thể tìm thấy những việc làm IT phần mềm tại Đà Nẵng ngay tại đây, click ngay nhé.

Việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý