Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Digital Marketing là gì? Chiến lược digital marketing hiệu quả

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo CV online

Việc làm Marketing - PR

1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì
Digital Marketing là gì

Trong thời đại internet phát triển như hiện nay cứ 100 người ở độ tuổi từ 13 đến 60 tuổi thì có đến 90 người thường xuyên sử dụng các loại mạng xã hội hay các tiện ích từ Internet.Vậy nên các chiến dịch bán hàng, phát triển thương hiệu dần được những tập đoàn lớn lập ra để nhắm vào nhóm đối tượng này theo đó mà Digital Marketing ra đời và phát triển mạnh mẽ cho đến tận bây giờ. Với những dân ngành tiếp thị, chắc chắn cụm từ Digital marketing là gì không còn gì xa lạ, nhưng với người ngoại đạo hay mới chân ướt, chân ráo bước vào nghề, chắc chắn bạn một kiến giải sâu sắc để hiểu rõ hơn về khái niệm này. 

Trong tiếng Việt, Digital Marketing được dịch ra là tiếp thị kỹ thuật số.  Đây được hiểu là hình thức tiếp thị sử dụng những phương pháp quảng cáo bằng các thiết bị thông minh như laptop, smartphone, Ipad, Macbook,.. để trao đổi và tương tác với khách hàng. Vì tính chất sử dụng các MXH và những tiện ích từ websites, email nên loại hình quảng cáo này thường bị nhầm lẫn với marketing onlines, nhưng thực chất đây lại là lĩnh vực lớn bao quát cả mảng marketing online trong đó.

Bạn hiểu Digital marketing là gì?
Bạn hiểu Digital marketing là gì?

Không chỉ vậy cách thức hoạt động mới này còn đòi hỏi những công cụ như một website bán hàng được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế đúng theo yêu cầu thị trường qua đó cũng phải tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm để quảng cáo trực tuyến trở nên dễ dàng hơn. Một đòi hỏi nữa ở phương pháp này là cần có đội ngũ telesales mạnh có khả năng giao tiếp tốt để mở rộng tiếp thị qua điện thoại di động để mở rộng nguồn ra của sản phẩm. So với loại hình marketing onlines, thì Digital marketing bài bản hơn nhiều. Nó tập trung trong 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận qua môi trường kỹ thuật số và tương tác khách hàng. 

Theo nghiên cứu trên thị trường,  hiện tại Digital Marketing cũng được hiểu là việc giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với người dùng bằng phương pháp sử dụng các kênh trực tuyến như mạng xã hội, web bán hàng, web thương mại điện tử, blog hay những kênh phân phối online khác. 

Bằng phương pháp này doanh nghiệp có thể tiết kiệm được lượng lớn vốn đầu tư cho các chiến dịch ở địa phương xa mà không phải ở tại vùng trụ sở. Đây cũng là phương pháp giúp mở rộng thị trường và lấy nguồn khách hàng phong phú trên khắp cả nước.

Hiểu về digital marketing
Hiểu về digital marketing 

Phương pháp tiếp thị mới này áp dụng trên nhiều lĩnh vực hơn so với những cách quảng cáo truyền thống và cũng mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các doanh nghiệp vì vậy mà đa số công ty, xí nghiệp đều đang có xu hướng áp dụng phương pháp này vào hệ thống của mình.Vậy những chủ nhân của chiến lược Digital marketing làm gì? 

Nếu các bạn đang hình dung đến hình ảnh những nhân viên tiếp thị chào hay hay gõ cửa từng nhà để mời mọc khách hàng xem và mua sản phẩm hay tham gia những chương trình mua sản phẩm và nhận quà trúng thưởng thì Digital marketing sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn khác. Hoạt động chủ yếu trên nền tảng Internet, các mạng xã hội và ứng dụng các phương tiện kỹ thuật cao, nhiệm vụ quan trọng nhất của nhân viên Digital marketing chính là người xây dựng những kịch bản Marketing, đo lường kết quả marketing trong môi trường số.

Nói chính xác hơn, những Digital marketer sẽ sử dụng các kênh Digital để tạo ra những xu hướng và xây dựng nhận diện thương hiệu cho sản phẩm. Dựa vào các kênh Digital, nhân viên marketing sẽ sử dụng các công cụ đo lường để rà soát hiệu suất của các kênh và lên phương án cải thiện hiệu suất của các kênh đó. 

>>> Rất nhiều vị trí Digital Marketing đang được tuyển dụng rộng rãi, bạn đã biết chưa? Cùng tìm hiểu thêm về các tin tuyển dụng chi tiết và cơ hội làm những công việc liên quan trong lĩnh vực Marketing, chẳng hạn như công việc marketing executive, đây là một vị trí như thế nào? Và marketing executive là gì? Tần tận tật thông tin đã được cập nhật chi tiết tại đây. Xem ngay bạn nhé!

Việc làm digital marketing

2. Những vị trí hot của Digital Marketing, bạn đã biết chưa? 

Những vị trí hot của Digital Marketing
Những vị trí hot của Digital Marketing

Nếu chúng ta đồng nhất với quan điểm rằng, cứ làm việc về marketing là mặc định được gắn với tên gọi Marketer thì có lẽ bạn đang nhầm lẫn. Khi đầu quân vào Digital marketing, bạn hoàn toàn có đa dạng nhưng sự lựa chọn đa dạng những cơ hội nghề nghiệp tương lai cho riêng mình tùy vào thế mạnh và mức năng lực nhất định. Hãy khám phá cụ thể ngay dưới đây xem bạn sinh ra là để dành cho vị trí công việc nào nhé. 

2.1. Seo manager

Tại sao không, bạn nghĩ sao về cơ hội đầu quân cho tiếp thị số và trở thành những người điều hướng và cải thiện nội dung những bài viết, content trên websites hay các mạng xã hội. Đây chính là những nhân viên Seo, người quản lý toàn bộ đội ngũ seo lẫn việc việc định hướng đội ngũ Seo và  chịu trách nhiệm cho toàn bộ công tác định hướng đội ngũ nhân viên sáng tạo nội dung những insight của khách hàng với mục đích tăng traffic cho bài viết  vớ Manager sẽ Nếu thực sự yêu thích nhiệm vụ này thì Seo manager - một trong những vị trí bạn nên cân nhắc. 

2.2. Marketing specialist 

Marketing specialist
Marketing specialist 

Nếu đam mê digital marketing và thành thạo những công cụ seo cũng như khả năng viết lách, bạn có thể dễ dàng đảm nhiệm vị trí Marketing specialist.Trong vị trí này, các chuyên gia Marketing sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kiến tạo nội dung các bài viết trên web, mạng xã hội, cũng như vạch ra những kế hoạch chiến lược để thúc đẩy lượt traffic và tăng thứ hạng Google.

Những nội dung mà một chuyên gia Marketing quan tâm nhất chính là dạng Blog, video hay những bài đăng trên mạng xã hội. Marketing specialist cũng đồng thời là “cộng sự” của seo manager trong việc lọc những bộ từ khóa hữu ích cho người dùng và chuyển sang bộ phận content. 

Việc làm Marketing - Pr tại Hà Nội

2.3. Social media Manager

Ngoài cạnh vai trò là những Seoer và chuyên gia Marketing, nếu bạn thành thục mạng xã hội, Social Manager sẽ là một trong những vị trí quan trọng trong Digital Marketing bạn không thể bỏ qua. Như tên gọi, vai trò của những chuyên gia này tập trung trong mảng kiến tạo nên sức mạnh nội dung và kích thích người dùng xem thông tin và thời gian hợp lý... bằng việc sắp đặt, lên lịch ..bài đăng trên Facebook, Instagram,...phù hợp. Họ cũng đồng thời tạo ra các bài post, theo dõi và giám sát các bài đăng, phản hồi lại độc giả bình luận. 

2.4. Marketing Automation coordinator 

Đây là vị trí trong Digital marketing buộc bạn phải thành thạo về kỹ thuật. Nhiệm vụ chủ đạo của vị trí này tiếp xúc với những phần mềm tốt nhất để nghiên cứu, chọn lọc thông tin và tìm ra hành vi người dùng. Từ đây cùng với Digital Marketing tham gia vào khâu đo lường, thống kê kết quả của những chiến dịch Marketing. 

Tìm việc

3. 3 bước để có chiến dịch Digital Marketing hoàn hảo

 5 bước để có chiến dịch Digital Marketing hoàn hảo
 5 bước để có chiến dịch Digital Marketing hoàn hảo

Truyền thông và quảng cáo là ngành đòi hỏi sự chuyên nghiệp cao vậy nên để lập nên một chiến dịch hoàn hảo cần có sự đầu tư tỉ mỉ về công sức, trí tuệ cũng như nguồn nhân lực tận tình với việc làm của mình.

3.1. Xác định mục đích cuối cùng

Mỗi chiến dịch quảng cáo đều có các mốc thời gian và mục tiêu mỗi khoảng thời gian khác nhau. Nhưng là người lên kế hoạch bạn phải có tầm nhìn chiến lược cho tương lai về nhu cầu khách hàng, thị hiếu yêu thích để tìm ra mục đích chính muốn đạt được sau lần quảng cáo này.

Mục tiêu đó có thể phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường hay tăng doanh thu từ sản phẩm đôi khi nó cũng có thể là để cạnh tranh và vươn lên đứng đầu trong các khối cùng ngành. Khi đã có một danh sách khách hàng sẵn có thì chắc chắn Digital Marketing sẽ là công cụ mạnh mẽ giúp thúc đẩy tiêu thụ và thỏa mãn mọi khách hàng.

Cần nắm rõ mục tiêu cụ thể thì bạn mới có thể triển khai những kế hoạch tiếp theo và hướng dẫn cho nhân viên của mình cùng thực hiện theo đích đến chung đó.

3.2. Xác định nguồn khách hàng và giá trị của doanh nghiệp

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh nhau từng giờ từng phút, để đạt được những mong muốn của mình bạn phải tự xác định đúng giá trị mà doanh nghiệp của bạn đang có. Việc ảo tưởng về khả năng của mình cũng như tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp sẽ dễ làm cho bạn bị thất bại thảm hại khi gặp những đối thủ mạnh hơn bởi không phải lúc nào bạn cũng có thể là người đứng đầu nếu không có sự cố gắng.

Xác định nguồn khách hàng và giá trị của doanh nghiệp
Xác định nguồn khách hàng và giá trị của doanh nghiệp

Biết được giá trị của mình sẽ khiến bạn biết được những nhược điểm đang tồn tại để khắc phục và thay đổi tốt hơn bên cạnh đó cũng là cơ hội để thấy mình đang có những đối thủ nào và mình thua kém họ ở những mặt nào. Từ đó mở ra cơ hội hoàn thiện và thay đổi sản phẩm của mình hoàn hảo hơn và phù hợp với thị hiếu hiện đại.

Khi đã nắm rõ về doanh nghiệp của mình bạn cần xác định ngay nhóm đối tượng mà mình hướng tới, ví dụ như doanh nghiệp thực phẩm, sữa thì hướng đến người nội trợ trong gia đình hay các bà, các mẹ, các chị ở độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi hay các doanh nghiệp thương mại điện từ thì hướng đến các thành phần trí thức sử dụng nhiều mạng internet.

Khi có hướng đi nhất định cũng là lúc nhà quản lý xâm nhập thị trường và lên kế hoạch khai thác các nhóm đối tượng khách hàng để tìm ra điểm chung mỗi nhóm và những nét riêng biệt cần quan tâm để có nhiều phương pháp tư vấn phù hợp khác nhau.

Khi đã thực hiện những bước trên bạn đã phần nào nắm bắt được mọi chi tiết để lên kế hoạch cho tiếp thị kỹ thuật số và một lưu ý nữa cho bạn là phải đo lường mọi công việc, hoạt động, cách sử dụng nguồn nhân lực, các phương thức truyền tải và cả nguồn tài chính tối đa được đầu tư để có thể cân bằng công việc. Hãy lập cho mình một bảng theo dõi tiến độ làm việc để so sánh từng thời gian nhằm biết mình có đang đi đúng hướng không. 

3.3. Xác định đối thủ cạnh tranh

Xác định đối thủ cạnh tranh
Xác định đối thủ cạnh tranh

Mặc dù bạn đã nắm rõ khái niệm Digital Marketing là gì, biết cách xác định mục tiêu, định vị thương hiệu, tuy vậy, tìm ra chỉ 3 bước này chưa đủ để tạo ra một chiến lược digital marketing hiệu quả. Bạn cần phải hiểu cả đối thủ của bạn. Đó là những đơn vị cung cấp những sản phẩm, dịch vụ như bạn. Các chuyên gia Marketing sẽ phải phân loại đối thủ như đối thủ trực tiếp, đối thủ gián tiếp, đối thủ tiềm ẩn, sau đó tiến hành nghiên cứu những thế mạnh của đối thủ, học tập những thế mạnh đó lẫn rút kinh nghiệm những sai lầm trong đường lối của họ.  

Chắc chắn những kiến thức trên đây đã cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về câu hỏi Digital Marketing là gì? cũng như nắm rõ những vị trí công việc hấp dẫn nhất trong ngành này rồi đúng không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc làm về marketing hãy truy cập trang web timviec365.vn của chúng tôi để tìm việc làm online ưng ý nhất nhé.

>> Truy cập ngay tại đây để biết các thông tin tuyển dụng việc làm tại Huế nhanh nhất đang được các nhà tuyển dụng săn đón.

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý