Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nguyễn Duy Hưng - “Ông trùm” chứng khoán với đế chế nghìn tỷ SSI

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu bạn yêu thích và ngưỡng mộ những doanh nhân thành đạt và đầy tài năng ở Việt Nam thì chắc chắn cái tên Nguyễn Duy Hưng không còn quá xa lạ. Đặc biệt, ông được mệnh danh là “ông trùm” chứng khoán bởi giữ chức Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) - công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam hiện nay. Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng nổi tiếng là một nhà đầu tư mát tay và uy tín trên thị trường nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng. Với những gì ông xây dựng và đóng góp nhằm phát triển thị trường chứng khoán nước nhà giai đoạn năm 2000 - năm 2010 thì vị doanh nhân này đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng ba do Nhà nước trao tặng. Vậy tiểu sử và con đường sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng như thế nào? Cùng timviec365.vn khám phá qua bài viết này bạn nhé!

1. Tiểu sử ưu tú của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Ông Nguyễn Duy Hưng sinh năm 1962, là một người con trai cả trong gia đình có 4 anh chị em. Ông được lớn lên trên chính mảnh đất quê hương đầy nắng và gió tỉnh Khánh Hòa - thành phố Nha Trang. Hai người em trai của ông Nguyễn Duy Hưng là Nguyễn Hồng Nam và Nguyễn Mạnh Hùng đều là những doanh nhân có chỗ đứng và thành đạt trong xã hội. Bên cạnh Công ty cổ phần Chứng khoán SSI, 3 anh em nhà họ Nguyễn đồng thời sở hữu Công ty cổ phần Xuyên Thái Bình (PAN Group) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư NDH Việt Nam với giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng.   

Tiểu sử ưu tú của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng
Tiểu sử ưu tú của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Sau khi hoàn thành chương trình học ở mái trường trung học phổ thông, ông Nguyễn Duy Hưng tiếp tục con đường học vấn của mình với trường Đại học tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Vào những năm 1980, trong khi còn là một cậu sinh viên, ông đã bắt tay vào kinh doanh từ những mặt hàng nhỏ như phụ kiện mỹ nghệ. Nhưng việc học của ông vẫn được đảm bảo song song công việc kinh doanh hái ra tiền, doanh nhân Nguyễn  Duy Hưng tốt nghiệp bằng cử nhân Luật. 

Cơ duyên thể hiện tài năng nói tiếng Đức của vị doanh nhân này là “đúng người đúng thời điểm” khi một đoàn công tác của Đức sang Việt Nam và về tỉnh Khánh Hòa làm việc thì ông Nguyễn Duy Hưng vinh dự được chọn là thư ký riêng cho vị Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Vị doanh nhân đảm nhiệm chức vụ này từ năm 1988 tới năm 1992. 

2. “Ông trùm” chứng khoán đã gây dựng sự nghiệp của mình ra sao?

Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng từng giành được cho mình tấm vé du học tại Đông Đức - Cộng hòa dân chủ Đức vào năm 18 tuổi. Khoảng thời gian sinh sống và học tập tại nơi đây đã giúp ông có nhiều trải nghiệm và kích thích ông quan tâm tới việc mua bán hàng hóa giữa 2 đất nước Đông Đức và Việt Nam. 

“Ông trùm” chứng khoán đã gây dựng sự nghiệp của mình ra sao?
“Ông trùm” chứng khoán đã gây dựng sự nghiệp của mình ra sao?

Tuy nhiên không thể hoàn thành chương trình học của mình bên nước ngoài bởi một lần mang vali giấy ảnh về Việt Nam không được thông quan, ông quyết định khởi đầu sự nghiệp với tấm bằng đại học trong nước.   

2.1. Những cú trở mình đầy ngoạn mục 

Thời điểm Luật tư nhân ra đời vào năm 1991 đã tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế thì sau đó 2 năm - năm 1993, ông Nguyễn Duy Hưng cùng vài người bạn của mình thành lập công ty Pan Pacific. Mang trong mình lượng kiến thức và kinh nghiệm quý báu, doanh nhân Nguyễn Duy Hưng nắm giữ chức vụ Chủ tịch Công ty Pan Pacific với khoảng thời gian gần 13 năm: từ năm 1993 tới tháng 10 năm 2006. Với số vốn ban đầu chỉ vài chục triệu đồng nhưng công ty chuyên tư vấn cho các nhà đầu tư nước ngoài Pan Pacific đã ghi dấu ấn trên chặng đường phát triển với 2 thương vụ nổi tiếng lúc bấy giờ là dự án khách sạn Metropole và liên doanh cùng nhà máy ô tô Hòa Bình. 

Năm 1997 - 1998 là giai đoạn tài chính, kinh tế tại Châu Á lâm vào khủng hoảng đồng thời công ty của ông Nguyễn Duy Hưng không có khách hàng. Chính vì thế, ông đã có chiến lược mới cho “đứa con tinh thần” Pan Pacific là chuyển hướng thành công ty chuyên cung cấp dịch vụ lau chùi và quét dọn chuyên nghiệp. Cũng từ đây vị doanh nhân này giúp đỡ được rất nhiều người có công ăn việc làm ổn định tại các tòa nhà cao ốc,... Chưa dừng lại ở đó, doanh nhân Nguyễn Duy Hưng tiếp tục dịch chuyển thành công Pan Pacific thành công ty đầu tư vào nông nghiệp theo chuỗi giá trị khép kín.

Những cú trở mình đầy ngoạn mục
Những cú trở mình đầy ngoạn mục 

Trên đà phát triển sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng, chặng đường của ông mới thực sự bùng nổ 1 năm sau đó. Đó là năm 1999, ông sang đất nước Thái Lan học hỏi về đầu tư sau đó trở về Việt Nam sáng lập ra Công ty cổ phần Chứng khoán SSI - công ty chuyên môi giới và tư vấn đầu tư. Nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chứng khoán SSI, ông Nguyễn Duy Hưng ngày càng tạo được sức ảnh hưởng rất lớn bởi đế chế chứng khoán SSI hiện là công ty chứng khoán có vốn điều lệ trên 6.029 tỷ đồng, sở hữu quy mô lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

2.2. Đầy tự hào với “đứa con tinh thần”  

Như đã đề cập ở trên, Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (SSI) tính đến nay đã tồn tại và phát triển được hơn 20 năm, là một trong số công ty chứng khoán lâu đời nhất và ra đời sớm trên thị trường chứng khoán tại Việt Nam. “Đứa con tinh thần” của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng đồng thời là công ty tư nhân nhỏ nhất và duy nhất tự tin gia nhập vào lĩnh vực chứng khoán dẫu bao thách thức ở Việt Nam khi đó. Từ tháng 01 năm 2006, ông đảm nhiệm thêm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) song song cương vị Chủ tịch của công ty này.

Đầy tự hào với “đứa con tinh thần”
Đầy tự hào với “đứa con tinh thần”  

Vị Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI từng chia sẻ rằng từ những ngày đầu công ty đã đề ra mục tiêu và tập trung tạo dựng một kênh dẫn vốn hiệu quả. Bên cạnh đó, người dẫn đầu Công ty cổ phần Chứng khoán SSI còn mong muốn công ty làm được nhiều hơn nữa và cụ thể là huy động tạo vốn song song phân phối dài hạn cho nền kinh tế theo cơ chế thị trường từ đó thúc đẩy nền kinh tế cho nước nhà.

Trải qua hành trình dài với nhiều thăng trầm, đế chế SSI bởi doanh nhân Nguyễn Duy Hưng lãnh đạo đã vươn lên thành công ty với quy mô lên đến tỷ USD. Chưa dừng lại ở đó, nhiều năm liên tiếp SSI dẫn đầu bảng xếp hạng về thị phần môi giới cổ phiếu cùng chứng chỉ quỹ. Nói về sự thành công vang dội của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) sẽ là thiếu sót rất lớn nếu không nhắc tới danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” bởi Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao tặng. Có thể thấy quá trình phát triển của SSI rất đáng được ghi nhận bởi những thành tích xuất sắc mà công ty đạt được trong lao động, sáng tạo xuyên suốt năm 2009 đến năm 2019. 

Sự nghiệp thành công của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng
Sự nghiệp thành công của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng

Trước đây, các đơn vị thành viên như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quản lý Quỹ SSI (SSIAM), Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư NDH, Công ty cổ phần Xuyên Thái Bình (PAN Group),.. và cả SSI đều do ông Nguyễn Duy Hưng nắm giữ chức vụ Chủ tịch cùng người lãnh đạo cao nhất. Nhưng trong khoảng tháng 05 đến tháng 06 năm 2020, ông rút lui dần về sau và trao quyền điều hành tại 2 đơn vị cho 2 người em trai của mình. Cụ thể, hồi cuối tháng 07 năm 2020, Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) ra quyết định chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Nam kế nhiệm chức Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) thay cho doanh nhân Nguyễn Duy Hưng. Trước đó vị doanh nhân này cũng đã rút khỏi “chiếc ghế” Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn Quản lý Quỹ SSI (SSIAM).

Sự nghiệp thành công của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng có lẽ chưa dừng lại ở đó bởi ông rất tâm huyết với PAN Group mình tạo dựng ra - tập đoàn hiện nắm giữ nhiều công ty nông nghiệp tăng trưởng tốt của Việt Nam.

3. Khối lượng tài sản của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng là bao nhiêu?   

Với những “trái ngọt” ông Nguyễn Duy Hưng gặt hái được trong sự nghiệp của mình, vị doanh nhân này giàu cỡ nào?

Theo số liệu thống kê từ kênh thông tin kinh tế CafeF thì tài sản của vị Chủ tịch SSI là khoảng 1,195 nghìn tỷ đồng tương đương vị trí đứng thứ 55 trong danh sách người giàu nhất trên thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ông có trong tay hàng triệu cổ phần cả trực tiếp và gián tiếp song song việc nắm giữ nhiều loại cổ phiếu.

Khối lượng tài sản của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng là bao nhiêu?
Khối lượng tài sản của doanh nhân Nguyễn Duy Hưng là bao nhiêu?   

Doanh nhân Nguyễn Duy Hưng xếp hạng thứ 1135 trong tốp Doanh nhân nổi tiếng và xếp hạng nổi tiếng trên thế giới với thứ hạng 84458.    

Những gì được nêu ra đây chắc hẳn chưa phải là tất cả tài sản mà “ông trùm” chứng khoán có trong tay. Nhưng nhiêu đó thôi cũng đã cho thấy bản lĩnh và tài năng của người đứng đầu đế chế Chứng khoán lớn nhất tại Việt Nam!

Trên đây là loạt thông tin nổi bật và thú vị về doanh nhân Nguyễn Duy Hưng. Hy vọng rằng timviec365.vn đã mang tới bạn những chia sẻ hấp dẫn không thể bỏ qua.

Doanh nhân Trần Kim Thành

Một trong hai người sáng lập ra thương hiệu đình đám Kinh Đô không ai khác là doanh nhân Trần Kim Thành - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO. Vậy tiểu sử và hành trình gây dựng sự nghiệp của ông diễn ra sao? Cùng timviec365.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây bạn nhé! 

Doanh nhân Trần Kim Thành

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý