Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Trần Kim Thành - “Vương miện” KIDO và “ông vua M&A”

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Chắc hẳn, mỗi khi nhắc tới bánh kẹo là chúng ta hay thường nhắc tới thương hiệu Kinh Đô. Tôi tin rằng chiếc vương miện đỏ được đặt lên trên hai chữ “Kinh Đô” - hình ảnh gắn liền với tuổi thơ không chỉ riêng tôi mà còn của rất nhiều người. Một trong hai người sáng lập ra thương hiệu đình đám đó không ai khác là doanh nhân Trần Kim Thành - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO. Vậy tiểu sử và hành trình gây dựng sự nghiệp của ông diễn ra sao? Cùng timviec365.vn tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé! 

1. Tiểu sử doanh nhân Trần Kim Thành

Là một trong những doanh nhân có xuất thân vô cùng đặc biệt, vậy ông Trần Kim Thành là ai?

1.1. Tuổi thơ gắn liền với bánh kẹo 

Ông Trần Kim Thành sinh ngày 07 tháng 07 năm 1960, là một doanh nhân gốc Hoa. Vị doanh nhân này hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông còn có một người em trai ruột nổi tiếng trong giới kinh doanh là ông Trần Lệ Nguyên.

Doanh nhân Trần Kim Thành - “Vương miện” KIDO và “ông vua M&A”
Doanh nhân Trần Kim Thành - “Vương miện” KIDO và “ông vua M&A”

Từ ki còn nhỏ, 2 anh em nhà họ Trần đã được tiếp xúc với lĩnh vực bánh kẹo qua tiệm bánh nhỏ của gia đình. Chính vì thế mà con đường sự nghiệp sau này của doanh nhân Trần Kim Thành luôn song sát với người em trai của mình.

1.2. Ước mơ trở thành nhà khoa học

Lúc chừng lên 5 lên 6 tuổi, ông Trần Kim Thành đã rất thích hai nhà vật lý lừng danh Einstein và Newton. Chính vì thế mà ông muốn tìm tòi, khám phá lĩnh vực khoa học và có ước mơ mình sẽ trở thành nhà khoa học trong tương lai. 

Bước chân vào cánh cửa đại học, ông vẫn nuôi dưỡng ước mơ thuở bé của mình với việc theo học ngành Vật lý. Sau đó vị doanh nhân này mới chuyển hướng dần sang nghiên cứu kinh tế, tốt nghiệp bằng Cử nhân - chuyên ngành Quản trị kinh doanh.

Tiểu sử doanh nhân Trần Kim Thành
Tiểu sử doanh nhân Trần Kim Thành

Bản thân ông rất muốn thử tài thử sức và chinh phục những thách thức dù chưa biết tương lai mình chắc chắn sẽ làm gì. Điều gì đến rồi cũng đến, động lực khám phá bản thân ở lĩnh vực mới là điều thúc đẩy giúp ông chính thức bắt tay vào kinh doanh.    

2. Hành trình trở thành “Ông vua M&A” cùng “vương miện” KIDO

Để có được sự thành công như ngày hôm nay, doanh nhân Trần Kim Thành đã có những bước tiến trong sự nghiệp của mình ra sao và đâu là bước ngoặt mang tới ông của ngày hôm nay?

2.1. Đầy gian nan nhưng không hề nản chí

Ban đầu, ông xoay xở đủ cách để thuyết phục gia đình cho mình ra ngoài kinh doanh và công việc đều đều hằng ngày của ông là phải hoàn thành hết tất cả công việc nhà giúp đỡ cha mẹ. Khoảng thời gian còn lại trong ngày cho bản thân không có nhiều, chính vì thế mà ông Trần Kim Thành đã tận dụng nó tối đa để đi bán bột mì với người bạn được biết tới với danh xưng “Vua bánh mì” Sài Gòn hiện nay - Kao Siêu Lực. Nhưng không có duyên để tiếp tục với công việc đó, ông tạm dừng lại và quay về làm bánh. 

Con đường đầy gian nan nhưng không hề nản chí của ông Trần Kim Thành
Con đường đầy gian nan nhưng không hề nản chí của ông Trần Kim Thành

Thời gian đầu, doanh nhân Trần Kim Thành tự xây lò và mỗi ngày ông chỉ làm lượng bánh không hơn không kém là vỏn vẹn 9kg rồi nhờ những người bán bánh khác góp ý cho mình. Trong 6 tháng, ông sửa đổi chất lượng thường xuyên để làm sao sản phẩm của mình ngày một được hoàn thiện. Kết quả không phụ lòng ông chút nào khi ngay sau đó vị doanh nhân có đơn hàng đầu tiên là 3kg bánh. Công việc kế tiếp phải tính đến chính là chuyện phân phối các sản phẩm. Ông nhận thấy việc chỉ dừng lại ở con số 4 đại lý lớn ở miền Tây và 1 đại lý ngưng đặt hàng đồng thời thị phần giảm ngay 25% thì tương lai sẽ thật sự mịt mờ. Doanh nhân Trần Kim Thành tìm kiếm thêm những đại lý khác và sau đó là những nhà phân phối xếp số một tại khu vực cũng để giúp cho việc quản lý dễ dàng hơn.

Doanh nhân Trần Kim Thành và khát vọng kinh doanh
Doanh nhân Trần Kim Thành và khát vọng kinh doanh

Đầu những năm 1990 - thời điểm mà thị trường Việt Nam tràn ngập các sản phẩm bim bim (snack) đang làm mưa làm gió được xuất xứ từ Thái Lan thì ông Trần Kim Thành cùng em trai nhân cơ hội đó để phát triển. Đó là dấu mốc năm 1993 - hai anh em nhà họ Trần thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng & Chế biến Thực phẩm Kinh Đô với khoảng 70 công nhân viên và vốn đầu tư gần 1,5 tỷ đồng. Doanh nhân Trần Kim Thành đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Kinh Đô, mạnh dạn đầu tư - nhập dây chuyền sản xuất dòng sản phẩm snack của Nhật Bản lên tới 750.000 USD. Nhờ khẩu vị phù hợp với khách hàng Việt cùng giá cả mềm hơn, snack của Kinh Đô không mất quá nhiều thời gian để vươn lên và nhanh chóng soán ngôi sản phẩm snack Thái Lan trên thị trường Việt.

Việc làm bán hàng

2.2. Thành công nối tiếp thành công  

Nối tiếp thành công sản phẩm snack, ông Trần Kim Thành nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị và từng bước đa dạng hóa các sản phẩm của mình - lấn sâu vào thị trường kẹo, bánh cookie, bánh trung thu,... Sự nỗ lực và quyết tâm không ngừng của doanh nhân Trần Kim Thành đã gặt hái được “trái ngọt” bởi sự đồng thuận, ủng hộ từ mọi người.

Năm 1998, sản phẩm bánh trung thu của Kinh Đô gia nhập thị trường Việt Nam, nắm bắt nhịp độ sôi động của ngành hàng bánh kẹo thời điểm đó. Những chiếc bánh đến từ thương hiệu Kinh Đô chiếm được cảm tình của mọi khách hàng qua từng thế hệ. Quả thực, đây được xem như “cú trở mình” đáng tự hào trên chặng đường phát triển không chỉ riêng Kinh Đô mà cả doanh nhân Trần Kim Thành. Nhắc tới những năm 2024, thương hiệu Kinh Đô không chỉ tập trung vào thị trường trong nước mà còn triển khai xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như Canada, Đức, Mỹ, Pháp,... 

Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm ngay: Tổng hợp danh sách việc làm giám sát bán hàng cập nhật, uy tín, mới nhất

Thành công nối tiếp hành công với ông Trần Kim Thành
Thành công nối tiếp hành công với ông Trần Kim Thành

Sau đó 2 năm - năm 2024, công ty Kinh Đô từ mô hình công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng & Chế biến thực phẩm Kinh Đô chuyển thể sang Công ty cổ phần Kinh Đô cùng vốn điều lệ là 150 tỷ đồng. Từ giai đoạn đó tới nay doanh nhân Trần Kim Thành nắm giữ chức vụ chủ chốt là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO. Chặng đường phát triển của Kinh Đô tiếp tục khởi sắc khi chính thức gia nhập vào ngành hàng đông lạnh sau khi mua lại thương hiệu kem Wall’s của tập đoàn Unilever vào năm 2024. Công ty cổ phần Kem Kido’s được thành lập từ đó với hai thương hiệu kem đình đàm làm khuynh đảo thị trường kem là Merino và Celano. Cái tên KIDO được thay thế Kinh Đô kể từ sau thương vụ doanh nhân Trần Kim Thành bán lại cho tập đoàn Mondelēz International (Mỹ) 80% lĩnh vực bánh kẹo thuộc sở hữu của Kinh Đô.

Ngày 02 tháng 10 năm 2024, Công ty cổ phần Kinh Đô nhận được giấy phép và chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO (Kido Group). Tập đoàn KIDO từ lúc đổi tên không hề “dậm chân tại chỗ” mà sẵn sàng chinh chiến trên “đường đua” khắc nghiệt: dầu ăn và mì gói. Từ tháng 10 năm 2024 đến nay, ông Trần Kim Thành đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO.

CV xin việc bán hàng

Doanh nhân Trần Kim Thành và nguyên tắc kinh doanh của mình
Doanh nhân Trần Kim Thành và nguyên tắc kinh doanh của mình

Nhờ những bước đi đầy tự tin và chiến lược rõ ràng, cụ thể của mình cho KIDO hướng tới ngành thực phẩm mà doanh nhân Trần Kim Thành được giới kinh doanh ngưỡng mộ và mệnh danh là ông vua M&A. Năm 2024, vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn KIDO kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO - Trần Kim Thành vinh dự nhận giải thưởng cho KIDO là TOP 10 doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu của Diễn đàn M&A Việt Nam trao tặng. 
Chặng đường sự nghiệp của doanh nhân Trần Kim Thành chắc chắn hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!

Mong rằng timviec365.vn đã cung cấp cho quý vị những thông tin đáng chú ý và hữu ích về doanh nhân Trần Kim Thành. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của timviec365.vn để khám phá những doanh nhân tài ba khác nữa bạn nhé!

Doanh nhân Trần Hùng Huy

Bạn có tò mò về danh xưng: vị chủ tịch “ngàn like” hay vị chủ tịch “soái ca” được mệnh danh cho ai không? Một vị chủ tịch không những giỏi kinh doanh, nhiều tài lẻ mà còn rất trẻ và điển trai nữa. Điều đặc biệt hơn cả là loạt ý tưởng và thông điệp “sống xanh” được lan tỏa tới mọi người từ con người vô cùng đặc biệt này và nổi bật trong số đó là chiến dịch về chai nhựa chúng ta sử dụng hằng ngày. Câu trả lời chính là doanh nhân trẻ Trần Hùng Huy - Chủ tịch ngân hàng ACB. Cùng timviec365.vn khám phá về ông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Doanh nhân Trần Hùng Huy

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;