Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Trần Hùng Huy - Chủ tịch ngân hàng trẻ tuổi nhất Việt Nam

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có tò mò về danh xưng: vị chủ tịch “ngàn like” hay vị chủ tịch “soái ca” được mệnh danh cho ai không? Một vị chủ tịch không những giỏi kinh doanh, nhiều tài lẻ mà còn rất trẻ và điển trai nữa. Điều đặc biệt hơn cả là loạt ý tưởng và thông điệp “sống xanh” được lan tỏa tới mọi người từ con người vô cùng đặc biệt này và nổi bật trong số đó là chiến dịch về chai nhựa chúng ta sử dụng hằng ngày. Câu trả lời chính là doanh nhân trẻ Trần Hùng Huy - Chủ tịch ngân hàng ACB. Bài viết này timviec365.vn sẽ cùng bạn khám phá những thông tin nổi bật về ông nhé!

Việc làm ngân hàng

1. Doanh nhân Trần Hùng Huy là ai?

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm trong lĩnh vực ngân hàng, ông Trần Hùng Huy sinh ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 04 tháng 12 năm 1978. Ông may mắn khi có người cha tài giỏi, là một đại gia ngân hàng - ông Trần Mộng Hùng. Cha của ông thuộc danh sách những người sáng lập ra ngân hàng ACB, đồng thời mẹ ông - bà Đặng Thu Thủy là một thành viên thuộc Hội đồng quản trị của ngân hàng này.

Doanh nhân Trần Hùng Huy là ai?
Doanh nhân Trần Hùng Huy là ai?

Tính đến thời điểm hiện tại, ông là Chủ tịch ngân hàng trẻ tuổi nhất Việt Nam khi nắm giữ cho mình chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ngân hàng viết tắt là ACB) lúc 34 tuổi. Bên cạnh đó, ông còn được biết tới là vị Chủ tịch ngân hàng đầu tiên mà “kế nghiệp” người cha của mình. Vốn được mệnh danh là “chàng trai vàng” trong lĩnh vực ngân hàng, doanh nhân Trần Hùng Huy sở hữu kiến thức, bản lĩnh và tài năng kinh doanh rất đáng ngưỡng mộ đi liền với khối lượng tài sản kếch xù.

Thông tin có thể quan tâm thêm: Thời gian làm việc của ngân hàng ACB là mấy giờ? 

2. “Bất đắc dĩ” trở thành chủ tịch ngân hàng

Cơ duyên nào đã đưa ông Trần Hùng Huy trở thành chủ tịch ngân hàng ACB, là sự tình cờ hay được sắp đặt từ trước?

2.1. Doanh nhân Trần Hùng Huy với “nền tảng” vững chắc  

Chặng đường học vấn của ông Trần Hùng Huy vô cùng ấn tượng với thành tích:

Doanh nhân Trần Hùng Huy với “nền tảng” vững chắc
Doanh nhân Trần Hùng Huy với “nền tảng” vững chắc

- Năm 2000: tốt nghiệp bằng cử nhân với ba chuyên ngành là Quản trị kinh doanh và Tài chính & kinh doanh Quốc tế. 

- Năm 2002: tốt nghiệp bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Chapman (Mỹ).

- Năm 2011: bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ kinh tế - Đại học Golden Gate (Mỹ).

Có thể thấy nền tảng ưu tú của doanh nhân này chính là bước đệm quan trọng cho con đường sự nghiệp của ông sau này. Từ năm 2008, ông lui về sau trên cương vị là Cố vấn quản trị cho ngân hàng ACB. Thời điểm mà doanh nhân Trần Hùng Huy tiếp quản “chiếc ghế nóng” của ngân hàng ACB là khoảng thời gian ngân hàng này lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng - năm 2012.

Đến bây giờ, bản thân ông thừa nhận rằng khi đó mình chỉ mới 34 tuổi và bản thân “chưa chuẩn bị gì” cho vị trí cao nhất tại ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB). Đó cũng là vì sao ông từng chia sẻ rất thẳng thắn rằng bản thân không nghĩ tới một ngày mình ngồi vào “ghế nóng” đó. Bởi lẽ ACB là một công ty niêm yết và gắn liền với hàng chục nghìn cổ đông, người đứng đầu Chủ tịch Hội đồng quản trị của một trong số ngân hàng cổ phần số một Việt Nam không chỉ là dừng lại ở câu chuyện con trai của người sáng lập ra. Vừa là cơ hội, vừa là thách thức, đây được xem như bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Trần Hùng Huy và ngân hàng ACB! 

Xem thêm: Bạn có đam mê với ngành tài chính, cơ hội việc làm tài chính khổng lồ đang chờ đón Bạn. 

2.2. Vị “tổng tài trẻ tuổi” từng bước đưa ACB vượt qua “giông tố"

Vào giai đoạn khủng hoảng nhất của ACB - năm 2012, bản thân ông phải đứng giữa 2 sự lựa chọn không hề đơn giản: hoặc là chấp nhận thử sức, hoặc là đứng sang một bên. Quyết định tưởng chừng như táo bạo là liều mình thử sức “vào cuộc chiến” chính là quyết định đúng đắn mang tới doanh nhân Trần Hùng Huy ngày hôm nay. Trải qua hành trình không phải dài nhưng cũng không quá ngắn, sau 6 tháng trở thành người thủ lĩnh Hội đồng quản trị của ACB, ông Trần Hùng Huy ngày một đưa ngân hàng của mình phát triển nhằm vươn tới những cột mốc lớn hơn.

Vị CEO trẻ từng bước đưa ACB vượt qua “giông tố”
Vị CEO trẻ từng bước đưa ACB vượt qua “giông tố”

Những khó khăn, thách thức luôn xuất hiện trong cuộc sống, nhất là trong công việc và ACB cũng phải đối mặt và vượt qua chúng. Để hạ gục những điều đó, phần nhiều bởi kiến thức suốt nhiều năm ông tích lũy, nhưng quan trọng hơn cả là sự hỗ trợ đắc lực từ người cha của mình cùng các cộng sự luôn kề vai sát cánh. Chính từ đây, ông Trần Hùng Huy đã bảo toàn “chiếc ghế nóng” của mình, thêm vào đó là sự ghi nhận và nhiệt tình ủng hộ từ các thành viên thuộc Hội đồng quản trị. Cứ như vậy và mọi sự nỗ lực của vị doanh nhân này cùng toàn thể tập thể ACB gặt hái được đền đáp bằng nhiều thành quả tích cực.

“Bất đắc dĩ” trở thành chủ tịch ngân hàng
“Bất đắc dĩ” trở thành chủ tịch ngân hàng

Dấu mốc đáng tự hào là năm 2017 và năm 2018 - 2 năm liên tiếp mà ngân hàng ACB liên tục đạt được kết quả nhảy vọt trong kinh doanh. Theo thống kê, doanh thu trong năm 2017 của ngân hàng so với năm trước là tăng gấp 1,6 lần. Lợi nhuận của ACB năm 2018 không những tăng mà còn tăng mạnh - đạt xấp xỉ 6.400 tỷ đồng, con số này tăng gấp 2,4 lần với năm 2017. Song song, tỷ lệ nợ xấu của ACB là 0,69%, ở mức thấp nhất trên toàn hệ thống ngân hàng Việt Nam cuối năm 2018.

Hiện nay, ông Trần Hùng Huy nắm giữ nhiều vai trò chủ chốt trong ngân hàng ACB là Chủ nhiệm của Ủy ban Nhân sự kiêm Phó chủ nhiệm của Ủy ban Quản lý rủi ro, nguyên thành viên trực thuộc Ủy ban Chiến lược và Ủy ban Đầu tư. Là một doanh nhân trẻ, ông Trần Hùng Huy ngày một chứng tỏ mình không đơn thuần chỉ là “thiếu gia sinh ra từ vạch đích”, được người cha ruột “trải thảm” mà ông có bản lĩnh và tài năng thực sự.

Tham khảo thêm rất nhiều mẫu CV ngân hàng của timviec365.vn, sự tinh tế, chuyên nghiệp, sáng tạo trong từng bản thiết kế

3. Vị chủ tịch trẻ tuổi nhất giới ngân hàng Việt Nam giàu có cỡ nào?

Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng với những gì vị doanh nhân Trần Hùng Huy đang có, bạn thắc mắc về khối tài sản mà ông đang sở hữu không? Đây cũng chính là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm, tò mò về Chủ tịch ngân hàng trẻ tuổi nhất Việt Nam.

CEO ngân hàng ACB - Trần Hùng Huy giàu có cỡ nào?
CEO ngân hàng ACB - Trần Hùng Huy giàu có cỡ nào?

Tính đến nay, ông đang sở hữu trong tay gần 56,97 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị là 1.344 tỷ đồng. Kể từ lúc có một lượng lớn số cổ phiếu của ACB, vị doanh nhân này chưa một lần nung nấu kế hoạch rằng mình sẽ mua thêm hay bán bớt cổ phiếu. Dù giá cổ phiếu của ACB có nhiều biến động theo thời gian cũng không làm ông lung lay với giá trị cổ phiếu của mình. Đó chính là lý do chính giúp vị doanh nhân Trần Hùng Huy luôn nằm trong TOP những người giàu nhất trên sàn chứng khoán tại Việt Nam hiện nay.

Trong lĩnh vực ngân hàng nói chung và sàn chứng khoán nói riêng, cái tên Trần Hùng Huy luôn được nhắc tới là vị đại gia với tài kinh doanh tài ba và hơn hết là người lan tỏa được những giá trị sống tích cực qua các “chương trình xanh”. Chủ trương không sử dụng chai nhựa để bảo vệ môi trường của ông đã từng nhận về nhiều “cái lắc đầu”, không ủng hộ của nhiều người. Đỉnh điểm là vào năm 2015, chủ tịch Trần Hùng Huy chính thức ra quyết định là không dùng chai nhựa (chỉ sử dụng một lần) trong khuôn viên làm việc - toàn bộ nhà băng mà mình đứng đầu nhưng nhận về nhiều phản hồi tiêu cực. Chưa dừng lại ở đó, khi triển khai cuộc khảo sát tại ngân hàng ACB do ông phát động, phần trăm người quan tâm tới biện pháp để bảo vệ môi trường chỉ vỏn vẹn con số 6%. Khó khăn là thế nhưng ông Trần Hùng Huy không hề nản chí mà vẫn kiên trì với chiến dịch mình tạo ra. Bằng việc làm cụ thể, vị Chủ tịch ngân hàng tuyên truyền và tổ chức thường niên trong nội bộ về lợi ích của việc không dùng chai nhựa (chỉ sử dụng một lần). Kết quả mang lại không hề phụ lòng ông khi 3 tháng sau đó, tổng tỷ lệ qua cuộc khảo sát là 70% người quan tâm. Ông Trần Hùng Huy nằm trong số rất rất ít chủ tịch ngân hàng công khai hình ảnh của mình lên mạng xã hội. Vị doanh nhân này tận dụng chính trang mạng xã hội facebook cá nhân của mình để kêu gọi, vận động mọi người nói không với sử dụng chai nhựa,... 

Ông Trần Hùng Huy lan tỏa những giá trị tích cực
Ông Trần Hùng Huy lan tỏa những giá trị tích cực

Quả thực, tài sản khổng lồ mà doanh nhân Trần Hùng Huy sở hữu không chỉ tồn tại giá trị vật chất mà còn chứa đựng cả giá trị tinh thần. Dẫu biết phía trước còn bao thách thức nhưng với một người ham học hỏi cùng kinh nghiệm, năng lượng tích cực của mình sẽ giúp cho ông Trần Hùng Huy chinh phục được những đỉnh cao mới.

Trên đây là toàn bộ thông tin về vị doanh nhân trẻ nhưng vô cùng tài ba Trần Hùng Huy. Hy vọng rằng timviec365.vn đã mang tới bạn những chia sẻ thú vị xoay quanh về ông.

Doanh nhân Nguyễn Việt Cường

Trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là công việc làm ăn thì những khó khăn và thử thách luôn thường trực đòi hỏi ta phải vượt qua để có thể thành công. Vậy đã bao giờ đứng trước những tình huống đó, bạn đã nản chí hay có ý định từ bỏ chưa? Ngược lại, bạn đã đối mặt và vượt qua chúng như thế nào? Bài viết dưới đây timviec365.vn muốn cùng bạn khám phá vị doanh nhân như tấm gương sáng cho chúng ta với kim chỉ nam “thắng không kiêu, bại không nản” - ông Nguyễn Việt Cường.

Doanh nhân Nguyễn Việt Cường

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý