Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Nguyễn Việt Cường - thắng không kiêu, bại không nản

Tác giả: Thảo Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là công việc làm ăn thì những khó khăn và thử thách luôn thường trực đòi hỏi ta phải vượt qua để có thể thành công. Vậy đã bao giờ đứng trước những tình huống đó, bạn đã nản chí hay có ý định từ bỏ chưa? Ngược lại, bạn đã đối mặt và vượt qua chúng như thế nào? Bài viết này timviec365.vn muốn cùng bạn khám phá vị doanh nhân như tấm gương sáng cho chúng ta với kim chỉ nam “thắng không kiêu, bại không nản” - ông Nguyễn Việt Cường. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để có cho mình những thông tin cũng như chia sẻ về vị doanh nhân khởi nghiệp rất thành công này bạn nhé!

1. Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Việt Cường

Là doanh nhân đang sở hữu trong tay 75.674.200 cổ phiếu với ước tính tài sản khoảng hơn hai nghìn tỷ đồng, ông Nguyễn Việt Cường hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị đồng thời là Tổng giám đốc Tập đoàn Kosy. 

Ông sinh năm 1976, tốt nghiệp ngành Quản lý đất đai - trường Đại học Nông nghiệp HN vào năm 1999 và con đường học vấn không dừng lại ở đó khi năm 2007, ông có thêm cho mình tấm bằng tốt nghiệp Thạc sĩ danh giá ngành Quản trị kinh doanh Quốc tế tại Đại học Griggs. Ngay sau đó chừng một năm, ông Nguyễn Việt Cường chính thức cho ra mắt “đứa con tinh thần” của mình với tên là Công ty Cổ phần Kosy.

Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Việt Cường
Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Việt Cường

Với định hướng ngay từ ban đầu cho Tập đoàn Kosy, doanh nhân Nguyễn Việt Cường mong muốn doanh nghiệp phát triển hoạt động với quy mô tại nhiều quốc gia song song việc chú trọng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản và lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Ông Nguyễn Việt Cường tự tin với kho tàng kinh nghiệm mà bản thân tích góp được xuyên suốt quá trình học tập và không ngừng nghiên cứu khoa học, hơn hết là kinh nghiệm thực tế qua nhiều năm lăn lộn. Chính vì vậy, người chèo lái con thuyền Tập đoàn Kosy đã nắm bắt những cơ hội giúp Kosy vượt qua nhiều thách thức và gặt hái nhiều “trái ngọt” mà hiệu quả kinh doanh mang lại.

Ông Nguyễn Việt Cường có rất nhiều kinh nghiệm quý báu
Ông Nguyễn Việt Cường có rất nhiều kinh nghiệm quý báu

Trong chiến lược kinh doanh, doanh nhân nguyễn Việt Cường khẳng định chữ tín đi đôi với mối quan hệ hợp tác bền vững là kim chỉ nam quyết định đến sự thành công cho doanh nghiệp. Tập đoàn Kosy luôn được tin tưởng là đối tác tin cậy cho nhiều khách hàng bởi người dẫn đầu là ông Nguyễn Việt Cường luôn ưu tiên lợi ích của những đối tác, khách hàng của mình lên hàng đầu. Hình ảnh người lãnh đạo tài ba cùng ý chí cầu tiến luôn gắn liền với doanh nhân Nguyễn Việt Cường có sức ảnh hưởng sâu sắc tới nhân viên của doanh nghiệp đã giúp họ hợp thành một tập thể gắn kết.

Việc làm quản trị kinh doanh

2. Hành trình gây dựng sự nghiệp của chủ tịch Tập đoàn Kosy - Nguyễn Việt Cường

Bước sang năm tuổi thứ 13 của Tập đoàn Kosy, ông xác định mình sẽ phải gánh vác những trách nhiệm to lớn hơn để phát triển Kosy chinh phục được tầm cao mới. Sau những vấp ngã trong chặng đường phát triển của Kosy thì ông Nguyễn Việt Cường đã rút ra cho mình những bài học quý báu để tự tin có được doanh nghiệp như ngày hôm nay. Quả thực quan điểm “thắng không kiêu, bại không nản” của ông còn là minh chứng rõ ràng cho việc kết quả sự thành công là niềm tin sắt đá với mục tiêu đề ra. 

Hành trình gây dựng sự nghiệp của ông Nguyễn Việt Cường
Hành trình gây dựng sự nghiệp của ông Nguyễn Việt Cường

2.1. Số mệnh như đã được định trước

Sinh ra và lớn lên có nền tảng là gia đình truyền thống khi bố mẹ đều làm công chức tại Lào Cai, ông Nguyễn Việt Cường từng nung nấu hoạch định về tương lai sẽ trở thành cán bộ công viên chức nhà nước. Nhưng rồi ông lại phải chấp nhận sự thật rằng mình không thể dấn thân vào con đường này được khi tấm gương lớn là mức lương công chức hàng tháng của cha mẹ ông ngày một hạn chế. Chính nhờ đó đã là bàn đạp thôi thúc ông có khát vọng lớn hơn bao giờ hết rằng mình phải tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt hơn cho bản thân thì mới có thể đổi đời.

Số mệnh như đã được định trước
Số mệnh như đã được định trước

Trong quãng thời gian bôn ba khắp nơi kiếm việc làm, ông đã lựa chọn và thuyết phục cha mẹ cho mình đi làm những doanh nghiệp tư nhân - ngoài nhà nước vài năm để tích lũy kinh nghiệm rồi sau đó quay trở lại làm cho Nhà nước. Đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp của ông Nguyễn Việt Cường bởi quyết định đúng đắn cùng với năng lực vốn có của bản thân. Nhìn lại con đường khởi nghiệp của mình, ông Nguyễn Việt Cường có những chia sẻ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng là những gì đã qua thì nó vốn phải vậy. Không thể phủ nhận số mệnh may mắn của ông khi đang là sinh viên chân ướt chân ráo, vừa mới ra trường đã sở hữu trong tay một công việc vô cùng thuận lợi.

Sau những tháng ngày làm thuê, vào năm 2008 - mốc son rực rỡ của ông Nguyễn Việt Cường và đồng sự trên hành trình khởi nghiệp khi Công ty Cổ phần Kosy (nay thành Tập đoàn Kosy) chính thức được thành lập và phát triển trong lĩnh vực tạo dựng các công trình về giáo dục và đào tạo, dân dụng,...

Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tuyển dụng việc làm xây dựng - lĩnh vực tập đoàn Kosy đang tập trung vào làm và phát triển

2.2. Khó khăn cũng chỉ là thử thách

Với mỗi thương trường, sóng gió hay thử thách là yếu tố không tránh khỏi để thể hiện doanh nghiệp đó vững mạnh và lâu bền như thế nào và Tập đoàn Kosy cũng không nằm ngoài số đó. Đỉnh điểm của thời kỳ khủng hoảng với Kosy nói chung và ông Nguyễn Việt Cường nói riêng là khủng hoảng kinh tế khu vực (năm 2008 - 2009), thị trường bất động sản bị đóng băng (năm 2011). Khó khăn chồng chất khó khăn khi khủng hoảng lần 2 nghiêm trọng hơn, đó là lúc mà Tập đoàn tập trung đầu tư vào lĩnh vực bất động sản tuy nhiên lĩnh vực này ngưng trệ đến đáng sợ.

Khó khăn cũng chỉ là thử thách
Khó khăn cũng chỉ là thử thách

Có thời gian dài Tập đoàn không lợi nhuận, không doanh thu mặc dù vẫn phải đều đặn chi trả những khoản phí lãi vay, duy trì bộ máy,... Không dễ dàng chút nào để giữ chân những người đang làm việc theo sát, gắn bó với Tập đoàn tại thời điểm đó. Ấy thế mà Tập đoàn Kosy vẫn tồn tại được và phát triển tới ngày hôm nay nhờ sự sẻ chia và hơn hết là niềm tin tưởng của các đối tác, đồng sự và khách hàng. Để vượt qua thử thách khó nhằn đó, ông Nguyễn Việt Cường trên vai trò là người đầu tàu phải chứng minh những chiến lược và mục tiêu dài hạn, song chỉ ra doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng và cơ hội thoát ra khỏi khó khăn trước mắt.

Chỉ cần cố gắng và nỗ lực hết mình thì kết quả mang lại có tốt đẹp hay không, ông cũng sẵn sàng đón nhận nó bằng cách tích cực nhất. Đó là chìa khóa giúp người chỉ huy Nguyễn Việt Cường mạnh dạn lãnh đạo cho doanh nghiệp mình tiến về phía trước bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tư duy không ngừng sáng tạo.  

CV xây dựng

2.3. Gói gọn “đặt cược” vào bất động sản

Trong giai đoạn đầu tham gia vào thị trường bất động sản, Tập đoàn Kosy hiểu rõ khả năng quản trị, tài chính và đề phòng rủi ro của mình nên họ lựa chọn các dự án nhỏ và vừa tầm. Những dự án bất động sản có tầm ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ là “miếng mồi béo bở” nhưng Kosy hoàn toàn tỉnh táo với bước đi “chậm mà chắc”. Dựa vào thức tế đã cho thấy hướng đi này của Tập đoàn khá khéo léo và đúng đắn bởi lẽ Kosy hoàn toàn nằm ngoài sự cạnh tranh không đáng có với các dự án bất động sản tại thành phố lớn. 

Xem thêm: Rất nhiều tin tuyển dụng vị trí việc làm bất động sản mới nhất trên timviec365.vn. Ngành bất động sản luôn thu hút người lao động bởi mức hoa hồng cực khủng. 

Gói gọn “đặt cược” vào bất động sản
Gói gọn “đặt cược” vào bất động sản

Đặc điểm của những dự án mà Tập đoàn Kosy cho vào tầm ngắm đều gần trung tâm thành phố hay các tỉnh, có vị trí đắc địa tạo điều kiện tuyệt đối cho cư dân sinh sống. Bên cạnh đó, dự án được bố trí và sắp xếp với các khu chức năng hiện đại như khu văn hóa - thể thao, khu thương mại, khu giáo dục, khu vui chơi - giải trí cùng với cơ sở hạ tầng đầy đủ bao gồm: điện nước, vệ sinh môi trường, giao thông, thông tin liên lạc, khu vực đỗ xe và không gian sống lý tưởng trong lành - thân thiện với thiên nhiên. Tất cả nhằm hình thành và tạo dựng một môi trường sống lành mạnh, văn minh và đẳng cấp đặc biệt cho dân cư.

Trên đây là những thông tin nổi bật về doanh nhân tài ba Nguyễn Việt Cường. Hy vọng timviec365.vn đã đưa tới bạn những thông tin hữu ích, đừng quên theo dõi những bài viết về những vị doanh nhân khác của timviec365.vn bạn nhé!

Doanh nhân Hồ Xuân Năng

Bên cạnh doanh nhân Nguyễn Việt Cường, bạn hãy đón đọc bài viết dưới đây để cùng timviec365.vn khám phá vị doanh nhân giàu có và đình đám trên thị trường chứng khoán Việt Nam - Hồ Xuân Năng bạn nhé! 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý