Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Du học Đài Loan nên học ngành gì? Lý do mà Du học Đài Loan lại được chọn nhiều đến vậy?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

“Du học Đài Loan nên học ngành gì?” đang là một trong những chủ đề HOT đang thu hút được khá lớn thí sinh, bởi Đài Loan cùng Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông là 4 địa điểm được mệnh danh là con hổ Châu Á. Nền kinh tế phát triển vượt bậc và xuất hiện nhiều kỳ kích trong tốc độ tăng trưởng. Và đương nhiên nhân lực chính là yếu tố chính mang lại sự thịnh vượng cho một Đất nước. Điều đó đã không chỉ khẳng định được chất lượng giáo dục đào tạo, mà còn là cái nôi rèn luyện nhân tài một cách bài bản và đạt tiêu chuẩn về chất lượng. Tuy nhiên để hiểu rõ được du học Đài Loan có điểm hấp dẫn gì và nên lựa chọn ngành nào thì các bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Lý do gì mà Du học Đài Loan lại được chọn nhiều đến vậy?

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có những mong muốn và ước mơ về điểm đến khác nhau nhưng không phải lúc nào đó cũng là lựa chọn phù hợp nhất với mình. Bởi đôi khi góc nhìn thực tế mình chưa nắm được hết và để có được câu trả lời “Du học Đài Loan nên học ngành gì?”  thì các bạn nên biết tại sao Du học Đài Loan lại HOT đến vậy nhé.

1.1. Học bổng

Có thể các bạn chưa biết, một trong những nguyên nhân khiến cho các trường đại học hoặc đào tạo hệ thạc sĩ ở Đài Loan khuyến khích các bạn sinh viên nước ngoài học tiếng Hoa, nên đã tạo ra khá nhiều chương trình học bổng ưu tiên các bạn sinh viên quốc tế. Giá trị của các chương trình học bổng đều có các mức khác nhau, nó có thể là 50% đến 100% học phí, tùy vào năng lực học tập của từng sinh viên cũng như các mức quy định của từng trường khác nhau. Điều này đã tạo ra nhiều động lực cho nhiều bạn sinh viên quốc tế còn nhiều hạn chế về tài chính, và đó cũng là lý do vì sao mà sinh viên Việt Nam khá hứng thú với việc sang Đài Loan du học.

Các bạn vừa có thêm tài chính để trang trải cuộc sống, vừa có thêm động lực để học tập chăm chỉ hơn. Đương nhiên tương lai của bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội hấp dẫn hơn.

Lý do gì mà Du học Đài Loan lại được chọn nhiều đến vậy?
Lý do gì mà Du học Đài Loan lại được chọn nhiều đến vậy?

1.2. Cơ hội việc làm rộng lớn sau khi trở về nước

Dựa theo số liệu được thống kê bởi Cục Đầu tư Nước ngoài công bố thì trong thời gian gần đây nhất thì Đài Loan xếp thứ tự trong các quốc gia có tổng vốn đầu tư vào thị trường Việt Nam lớn nhất, cụ thể là khoảng 28,5 tỷ USD. Đương nhiên với những dự án đầu tư lớn như vậy thì nhu cầu về nguồn nhân lực vừa được đào tạo theo văn hóa cũng như ngôn ngữ Đài Loan thì cũng sẽ được ưu tiên và có nhiều cơ hội hơn so với những ứng viên khác.

Bởi các doanh nghiệp Đài Loan cũng có xu hướng tuyển dụng ứng viên du học, học tập chuyên sâu tại Đài. Các bạn có thể truy cập Timviec365.vn để tham khảo tin tức tuyển dụng để thấy rõ được những lợi thế này.

Việc làm điện

1.3. Địa lý, chi phí hợp lý

Đài Loan là nước có khí hậu cận nhiệt đới, không quá xa với nước Việt Nam ta, nếu đi từ TP Hồ Chí Minh đến Đài Bắc thì sẽ mất khoảng 3h30p và khi du học tại đây các bạn cũng không bị bỡ ngỡ, hay gặp khó khăn quá nhiều về múi giờ và thời tiết. Không chỉ là nơi có nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên quốc tế, mà chi phí sinh hoạt cùng với học phí của các trường cũng rất hợp lý, không cao như một số nước phát triển khác.

1.4. Chất lượng cuộc sống cao, văn hóa đa dạng và phong phú

Ngay từ khi còn rất nhỏ, nền văn hóa của Trung Hoa đã một phần được truyền tải khá rõ nét thông qua các bộ phim truyền hình đặc sắc. Thật ấn tượng về nền văn hóa vừa có nét gì đó hoài cổ vừa thể hiện được sự hiện đại. Những tòa nhà chọc trời, những món hàng xa xỉ những khu phố ẩm thực hấp dẫn.

Ngoài ra chất lượng cuộc sống nơi đây khá cao, tuân thủ cũng như thực thi nghiêm chỉnh theo pháp luật, vấn đề an sinh xã hội cũng được đảm bảo và đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng cũng rất tốt. Đôi khi đó cũng là một lý do vô cùng lớn, nó như đang vẫy gọi các bạn trẻ hãy đến và trải nghiệm hành trình du học ngay thôi.

Chất lượng cuộc sống cao, văn hóa đa dạng và phong phú
Chất lượng cuộc sống cao, văn hóa đa dạng và phong phú

2. Du học Đài Loan nên học ngành gì?

Với những chia sẻ hấp dẫn ở trên thì các bạn cũng có thêm thông tin để đưa ra quyết định có nên du học tại Đài Loan đúng không? Tuy nhiên, việc gì cũng vậy các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ rồi đưa ra quyết định dựa trên sự phù hợp và khả năng của mình. Và tôi tin vài gợi ý về ngành học có nhiều triển vọng sắp được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất.

2.1. Ngành Công nghệ thông tin

Với sự phát triển của công nghệ thông tin cùng với sự tiên tiến của khoa học kỹ thuật cao thì có lẽ các bạn cũng đã quá rõ về tiềm năng của ngành học này rồi. Nếu bạn là người yêu thích công nghệ, thích được học tập và làm việc trong môi trường hiện đại, luôn thích được đổi mới thì có lẽ đây là ngành học phù hợp với bạn.

Là một ngành học nhận được sự quan tâm không chỉ của thí sinh và cả nhà tuyển dụng. Dựa theo số liệu được dự báo về nhu cầu nguồn nhân lực của ngành này trong thời gian giới sẽ bùng nổ. Tỷ lệ thất nghiệp của ngành này trên thế giới gần như là con số 0 Và như các bạn đã thấy đấy thì Đài Loan là một trong những quốc gia nổi tiếng về sự phát triển các trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất tối tân. Và các bạn sinh viên khi theo học ngành này tại Đài Loan cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận với chất lượng giáo dục khoa học và chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn ngành này.

Du học Đài Loan nên học ngành gì?
Ngành Công nghệ thông tin

2.2. Ngành Quản trị kinh doanh

Là đáp án tiếp theo nếu bạn đang muốn biết Du học Đài Loan nên học ngành gì? Bởi đây là ngành học được đánh giá là có nhiều tiềm năng trong tương lai, đặc biệt lại còn là những việc làm lương cao. Đài Loan là thị trường thu hút được lượng lớn nhà đầu tư nước ngoài, nên ngành quản trị kinh doanh tại đây được giảng dạy rất chuyên sâu, thường xuyên được đổi mới cũng như cải thiện để mang lại chất lượng giáo dục tốt nhất. Đồng thời trong quá trình học tập bạn cũng sẽ được tiếp cận với chương trình thực hành với lý thuyết, tức là được làm việc thực tế. Mặc dù là làm việc dưới nền văn hóa của Đài Loan nhưng nó vẫn giúp ích được bạn khá nhiều dù khi về nước bạn có làm việc cho doanh nghiệp Đài Loan hay không.

Tuy nhiên trước khi đưa ra quyết định lựa chọn ngành này thì các bạn cũng cần phải cân nhắc xem nó có phù hợp với mình hay không. Trên thực tế thì việc làm ngành quản trị kinh doanh yêu cầu khá cao về tố chất quản lý và kỹ năng giao tiếp. Do vậy nếu lựa chọn ngành này thì trong quá trình học tập đừng quên rèn luyện thật tốt nhé.

Tìm việc làm quản trị kinh doanh

2.3.  Ngành Kỹ thuật/ Điện tử

Song song với sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin thì kỹ thuật cũng không hề kém cạnh, tôi cũng không cần nói nhiều thì có lẽ bạn cũng đã biết rằng Đài Loan sở hữu nhiều công ty công nghệ hàng đầu, như: ASUS. ACER, INC,… Vậy nên, đây là nơi lý tưởng để bạn có thể theo học ngành Kỹ thuật. Không chỉ cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại mà các trường đào tạo ngành này tại Đài Loan cũng không ngừng đẩy mạnh cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy bằng cách đưa những môn học lý thuyết đi kèm thực tiễn. Như vậy bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội được rèn luyện kiến thức cùng kỹ năng làm việc thực tế hơn.

Sau khi tốt nghiệp ngành này, các bạn sẽ có thể làm việc ở các vị trí như: Kỹ sư vận hành và bảo trì, kỹ sư điện tự động hóa, chỉ huy các dự án, Cơ điện tử, điện tử viễn thông…

2.4. Ngành Nhà hàng – khách sạn

Về lĩnh vực du lịch của nước ta thì các bạn cũng đã thấy rằng trong thời gian gần đây đang rất triển vọng và được đánh giá là điểm đáng đến của khách du lịch quốc tế. Chính nhờ vào điều này mà nhu cầu tuyển dụng ngành nhà hàng – khách sạn cũng đã ngày càng tăng cao. Không chỉ tại các tổ chức kinh doanh Việt Nam mà cả nhà đầu tư nước ngoài cũng đang bị thu hút bởi thị trường nước ta. Vậy nên chỉ trong vài năm nữa thôi, khi các bạn ra trường và trở về nước cùng với tấm bằng du học Đài Loan thì chắc chắn là bạn đã có lợi thế hơn khá nhiều so với ứng viên năng lực bình thường ở Việt Nam.

Ngành Nhà hàng – khách sạn
Ngành Nhà hàng – khách sạn

Chưa kể đến, khi bạn chăm chỉ học tập và có năng lực thì cũng không quá khó để kiếm được một công việc tốt tại đó. Điều này cũng đã mang lại nhiều động lực để các bạn chọn lựa ngành này đúng không nào. Tuy nhiên trước khi chọn thì bạn cũng nên biết rằng đây không phải là ngành nghề dễ dàng gì, nhất là những bạn không có tính kiên nhẫn, nhanh nhẹn và chăm chỉ. Bởi đặc thù và tính chất của công việc ngành này cần đến những yếu tố đó, vì là ngành dịch vụ nên chắc chắn thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng rồi. Và cần phải luôn tôn trọng và mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất đến họ.

Việc làm nhà hàng khách sạn Hà Nội

2.5. Ngành Sư phạm

Là một trong những lựa chọn sáng suốt nếu bạn đang muốn biết Du học Đài Loan nên học ngành gì? Với những vị trí cao trong TOP 300 những trường đào tạo Ngành Sư phạm tốt nhất thế giới thì chắc hẳn chất lượng giáo dục cũng thuộc hạng bậc nhất. Và đương nhiên giá trị tấm bằng của bạn cũng sẽ hơn so với những trường đại học khác. Chưa kể đến vấn đề liên quan đến Giáo dục và đào tạo luôn là điều được cộng đồng quan tâm, không chỉ là ngành nghề quan trọng đối với sự phát triển của đất nước mà còn là nghề đang thu hút được lượng lớn thi sinh. Minh chứng thực tế là số lượng thí sinh đăng ký thi hoặc dự tuyển ngành này luôn ở mức cao.

Đồng thời các bạn cũng sẽ không thể tránh được, tỷ lệ chọi cũng sẽ rất cao khi nguồn nhân lực đông. Và khi đó nhà tuyển dụng cũng sẽ khó tính, đưa ra những yêu cầu cao trong việc chọn lựa ứng viên, nhưng dựa vào năng lực của bạn cùng với tấm bằng du học thì cơ hội được tiếp cận với việc làm của bạn cũng sẽ cao hơn so với những ứng viên khác. Nhưng bạn có chắc đây là ngành phù hợp với bạn? Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé!

2.6. Ngành công nghệ sinh học

Không chỉ tại Việt Nam mà ngành Công nghệ sinh học còn là ngành mũi nhọn tại Đài Loan. Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ cùng với nhu cầu sử dụng các sản phẩm công nghệ được sản xuất dựa trên ngành sinh học cũng đang là chủ đề đáng được quan tâm. Đặc biệt là trong lĩnh vực Nông nghiệp, Dược phẩm và Thực phẩm.

Nếu bạn là người yêu thích được sáng chế ra điều mới mà hữu ích đối với đời sống người dân thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được lựa chọn ngành học này.

Việc làm công nghệ sinh học

3. Điều kiện nhập học đại học tại Đài Loan

Ngoài việc lựa chọn ngành Du học Đài Loan nào có nhiều triển vọng và phù hợp với bạn thì các bạn đã biết được khi đăng ký và tham gia nhập nhập tại các trường đại học Đài Loan cần phải đáp ứng được những điều kiện gì chưa? Câu trả lời là:

Điều kiện nhập học đại học tại Đài Loan
Điều kiện nhập học đại học tại Đài Loan

- Học lực: Đã tốt nghiệp THPT và điểm trung bình từ 6,0 trở lên.

- Ngoại ngữ: Trong quá trình học tập tại trường đại học Đài Loan thì đương nhiên các bạn cũng sẽ phải nghe và đọc hiểu được tiếng Trung. Và các bạn cần phải đáp ứng được yêu cầu bằng tiếng Trung TOCFL cấp 1 trở lên. Hay chứng chỉ tiếng Anh cụ thể là: IELTS: 5.0 điểm trở lên hoặc TOEIC: 550 điểm trở lên.

Ngoài ra, trước khi du học thì các bạn cũng nên chuẩn bị tài chính để có thể đủ trang trải thời gian đầu mới sang, ít nhất là một năm để có thể thích ứng được với văn hóa cũng như cuộc sống ở bên đó. Khi đã quen thuộc, đủ tự tin thì bạn mới có thể tìm kiếm công việc làm thêm để có thêm chi phí sinh hoạt. Đừng quên cố gắng học tập để được học bổng nhé!

Hy vọng với những chia sẻ về “Du học Đài Loan nên học ngành gì?” được chia sẻ ở trên đã giúp bạn có thêm tư liệu để đưa ra quyết định!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý