Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ecomobi là gì? Tại sao nền tảng này nổi tiếng khắp Đông Nam Á

Tác giả: Hoàng Hiền

Ngày cập nhật: 17/08/2021

Ecomobi là một nền tảng còn khá trẻ, nền tảng này hiện mới hoạt động khoảng hơn 4 năm. Được mệnh danh là nền tảng đầu tiên hỗ trợ người bán thực hiện bán hàng qua mạng xã hội. Nền tảng này hỗ trợ nhãn hàng và cộng đồng người bán có thể quảng bá sản phẩm đến với khách hàng. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu cách Ecomobi hoạt động như thế nào nhé.

1. Ecomobi là gì?

Ecomobi là một nền tảng hỗ trợ bán hàng qua mạng xã hội (Social Selling Platform - SSP). Nền tảng này được đánh giá là nền tảng dẫn đầu trong thị trường Đông Nam Á. Trong đó có thể đề cập tới một số trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter, Bigo,...

Ecomobi là gì?
Ecomobi là gì?

Với mục tiêu là trở thành nền tảng hàng đầu và cung cấp các ứng dụng công nghệ cho người sử dụng, Ecomobi ngày càng khẳng định mình qua các nỗ lực hỗ trợ, đặc biệt là trong thời kỳ COVID mà Ecomobi cho rằng đó là thời kỳ “thiên nga đen”. Nền tảng hỗ trợ bán hàng qua mạng xã hội Ecomobi được gọi là nền tảng trung gian giữa doanh nghiệp hay những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội và những người tiếp thị sản phẩm như Marketer. Khi sử dụng Ecomobi, doanh nghiệp sẽ thu được nhiều hơn lợi nhuận, những người có sức ảnh hưởng hoặc những người sáng tạo quảng cáo, nội dung có thể bán được nhiều sản phẩm từ đó gia tăng thu nhập bản thân.

Hai nền tảng chính tạo nên Ecomobi là trí tuệ nhân tạo AI và hệ thống gợi ý thông minh (Smart Recommendation System). Công nghệ có tác dụng liên kết các bên liên quan một cách nhanh chóng và chính xác, hỗ trợ các tính năng giúp tự động hóa quá trình bán hàng như chatbot, live chat, cung cấp cách thức hiển thị tối ưu cho dân quảng cáo,... Ngoài ra Ecomobi đưa ra mức giá phù hợp với từng doanh nghiệp và từng loại sản phẩm, đồng thời cung cấp các công cụ phân tích hiệu quả cho người bán hàng. Một ưu điểm khi sử dụng nền tảng hỗ trợ bán hàng qua mạng xã hội này là doanh nghiệp hay cá nhân tham gia chỉ phải chi trả chi phí cho Ecomobi khi có đơn hàng thành công.

Xem ngay: Việc làm Nhân viên tiếp thị sản phẩm

2. Tổng quát về quá trình hình thành nền tảng “trẻ” Ecomobi

Tổng quát về quá trình hình thành nền tảng “trẻ” Ecomobi
Tổng quát về quá trình hình thành nền tảng “trẻ” Ecomobi

Quả không ngoa khi nói Ecomobi là nền tảng trẻ phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Với vỏn vẹn chưa đầy mười năm, Ecomobi đã chinh phục được các nước phát triển mạnh và cung cấp sự hỗ trợ cho nhiều đối tác, doanh nghiệp lớn.

Cụ thể là vào năm 2016, Ecomobi chính thức được thành lập ở đất nước Singapore. Chỉ một năm sau đó, nền tảng hỗ trợ bán hàng qua mạng xã hội này cũng chinh phục được thị trường khó tính Indonesia. Năm 2018, Ecomobi được phát hành ở cả Việt Nam và Thái Lan. Đến nay, Ecomobi đã hợp tác với rất nhiều ông lớn trong ngành thương mại điện tử như Lazada, Adayroi, Sendo,... hay các ngành liên quan đến tài chính bảo hiểm như VP Bank, Bảo Việt và iDong. Chỉ vỏn vẹn khoảng ba năm để Ecomobi có thể tiếp cận được các nước đang và đã phát triển. Tuy nhiên, với mục tiêu xa hơn, Ecomobi không chỉ dừng lại ở đó mà còn mong muốn trở thành nền tảng hàng đầu của Đông Nam Á.

Tuy nhiên một mặt khác của việc phát triển nhanh chóng này là nguồn nhân lực còn thiếu khát. Sự phát triển nhanh chóng của Ecomobi đã tạo ra một cú nổ thay đổi nền dịch vụ quảng cáo hay các lĩnh vực liên quan không cũng chưa thể khẳng định. Tuy nhiên, rất nhiều nhà đầu tư đã đánh giá rằng Ecomobi sẽ tạo nên một cuộc cách mạng lớn, có thể tiếp cận với lượng người dùng lớn, giúp cho doanh nghiệp và các chuyên gia ngành quảng cáo thực hiện và theo dõi các chiến dịch của mình tốt hơn.

Ecomobi là nền tảng hỗ trợ bán hàng qua mạng xã hội
Ecomobi là nền tảng hỗ trợ bán hàng qua mạng xã hội

Điều gì chứng minh rằng Ecomobi được đánh giá cao như vậy? Cụ thể là vào ngày 27/12/2018, Ecomobi đã hoàn thành việc gọi vốn từ hai “ông lớn” đầu tư đó là ESP Capital và Nextrans. Theo như nhận định, việc tăng trưởng kinh tế khu vực Đông Nam Á hàng năm hiện nay tăng vượt mức 22% và có thể sẽ còn tăng hơn nữa.  Lý do là gì? Trong thời  kỳ COVID đặc biệt, các bạn có thể thấy rằng sự phát triển của các ngành thương mại điện tử, công nghệ thông tin, giao hàng, đặt đồ ăn,...tăng rất cao. Kéo theo sự phát triển về thương mại điện tử, các công ty hay doanh nghiệp cũng phải kiểm soát, theo dõi và tiếp thị đến nhiều khách hàng và nhiều sản phẩm hơn. Lúc đó, nền tảng Ecomobi sẽ được sử dụng nhiều hơn từ đó phát triển hơn.

Ứng tuyển ngay: Việc Làm Nhân Viên Marketing

3. Tại sao phải sử dụng nền tảng Social Selling Platform này?

Một ví dụ cụ thể giúp bạn đọc có thể hiểu được rằng tại sao chúng ta cần nền tảng hỗ trợ bán hàng trực tuyến này trong khi mỗi doanh nghiệp hay cá nhân đều có thể tự theo dõi và xây dựng chiến lược quảng cáo.

Khi công ty cần quảng bá hay tiếp thị một sản phẩm, họ thường phải tìm một bên thứ ba và trả tiền cho bên thứ ba đó để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng để họ biết đến thương hiệu của doanh nghiệp đó, điều này ắt hẳn có nhiều người đã biết. Tuy nhiên việc đầu tư chi phí để thực hiện việc này doanh nghiệp không thể quản lý, theo dõi được một số thông tin như chi phí đầu tư mang lại hiệu quả được bao nhiêu phần trăm, nơi đặt quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu mình ở đâu, tỷ lệ khách hàng tiếp cận được nhưng thực hiện việc mua bán sản phẩm cao hay thấp,... 

Để giải quyết vấn đề này doanh nghiệp cần nền tảng hỗ trợ và đó chính là Ecomobi.

Tại sao phải sử dụng nền tảng Social Selling Platform này?
Tại sao phải sử dụng nền tảng Social Selling Platform này?

Một ví dụ khác ở vị trí người bán hàng. Không ít người bắt đầu việc bán hàng như livestream,.., và sẽ có người thành công, có người không. Lúc đó không chỉ người bán hàng mà khách hàng theo dõi cũng sẽ thắc mắc rằng tại sao cách thức livestream như nhau nhưng có người thành công và ngược lại.

Vấn đề ở đây là sự phân khúc thị trường. Mỗi người ảnh hưởng sẽ có một đặc điểm, đặc thù riêng do đó họ sẽ có ảnh hưởng ở một số sản phẩm thích hợp. Đến với Ecomobi, bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với đặc trưng của riêng mình.

Khám phá: Tốp 5 các vị trí công việc trong ngành IT có thù lao cao nhất!

4. Ecomobi mang lại những lợi ích nào cho các bên liên quan?

4.1. Đối với công ty/doanh nghiệp

Vậy đối với công ty/doanh nghiệp, Ecomobi sẽ đem lại những vai trò nào? Một số vai trò sẽ được timviec365.vn tổng hợp dưới đây:

- Tăng khả năng và mức độ hiển thị thương hiệu doanh nghiệp: nhiều khi nhân viên trong công ty không biết rằng nội dung quảng cáo mà họ đã tối ưu hóa đang tăng tương tác hay lượt hiển thị vì vậy họ có thể bỏ lỡ một vài giá trị nó đem lại cho công ty.

- Tăng cả số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng: một khi thương hiệu của công ty đã và đang trở nên nổi tiếng và tiếp cận được với nhiều người thì khả năng tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng được kéo theo cao hơn. Khách hàng tiềm năng ở đây là những người khi tiếp cận với sản phẩm sẽ có khả năng mua cao hơn và bỏ qua nó.

Ecomobi đối với công ty/doanh nghiệp
Ecomobi đối với công ty/doanh nghiệp

- Lượng truy cập trang web của công ty sẽ tăng lên một cách rõ rệt: Khả năng nhận biết thương hiệu tăng, lượng khách hàng tiềm năng tăng thì hiển nhiên lượng truy cập vào trang web của công ty hay doanh nghiệp cũng sẽ tăng theo đó khi nhiều người tin tưởng và tìm đến sản phẩm công ty.

- Cải thiện doanh thu và lợi nhuận: khi tiếp xúc được với nhiều khách hàng tiềm năng thì doanh thu của công ty cũng sẽ kéo theo đó. Ngoài ra còn một yếu tố ảnh hưởng đến việc cải thiện doanh thu lợi nhuận là việc cung cấp chiến lược, ứng dụng theo dõi của Ecomobi.

4.2. Đối với các Social Sellers

Ecomobi hiện đang hợp tác với một lượng Social Sellers (người bán hàng qua mạng xã hội) khổng lồ. Ecomobi cung cấp các công cụ thuận tiện cho các Social Sellers để quảng cáo và bán hàng. Việc tăng tương tác để hiển thị thương hiệu doanh nghiệp sẽ không mang lại hiệu quả cao nếu không có sự giúp đỡ của các Social Sellers. Social Sellers sẽ sử dụng các công cụ được cung cấp và bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube, chia sẻ cảm nhận và đánh giá sản phẩm sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn so với việc like và share.

Ecomobi không chỉ giúp Social Sellers tăng khả năng tương tác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn giúp họ kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ không kém.

Ecomobi đối với các Social Sellers
Ecomobi đối với các Social Sellers

Trên đây là bài tổng quát thông tin của timviec365.vn về Ecomobi - nền tảng hỗ trợ bán hàng qua mạng xã hội mới nhất, trẻ nhất và không kém phần hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng các bạn có thêm được thông tin để hiểu rõ hơn về Ecomobi.

Gross Income là gì? Nhận biết đặc điểm chi tiết của Gross Income

Trong cuộc sống, nhất là tại các doanh nghiệp thường xuất hiện vô số thuật ngữ với nhiều ý nghĩa, trong đó có thuật ngữ Gross Income. Vậy Gross Income là gì? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Gross Income là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý