Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Gross Income là gì? Nhận biết đặc điểm chi tiết của Gross Income

Tác giả: Vũ Thoa

Ngày cập nhật: 17/08/2021

Trong cuộc sống, nhất là tại các doanh nghiệp thường xuất hiện vô số thuật ngữ với nhiều ý nghĩa, trong đó có thuật ngữ Gross Income. Vậy Gross Income là gì? Những đặc điểm về Gross Income là gì?

Việc làm Kế toán Thuế

1. Những cách giải thích ý nghĩa Gross Income là gì?

Có thể chúng ta đã được nghe đâu đó cụm từ Gross Income rồi nhưng lại không hiểu được ý nghĩa của từ này là gì? Vậy thì chúng ta hãy phân tích chi tiết những thông tin trong phần này để hiểu rõ hơn về Gross Income là gì nhé.

Những cách giải thích ý nghĩa Gross Income là gì?
Những cách giải thích ý nghĩa Gross Income là gì?

1.1. Định nghĩa Gross Income là gì?

Gross Income là một danh từ, được dịch ra ý nghĩa tiếng Việt là khoản thu nhập gộp, khoản tiền thu nhập này bao gồm cả tiền để nộp thuế hay người ta còn gọi đây là khoản “tổng thu nhập”.

Cụm từ này được sử dụng phổ biến trong các khía cạnh của ngành kinh tế, khi giao tiếp thì chúng ta thường nói nôm na với nhau đó là khoản tiền thu nhập có được mà có thể bị liệt kê vào dạng phải nộp thuế, là tổng thu nhập sau đó khoản này sẽ phải trích một khoản nhỏ ra để nộp vào cơ quan thuế theo quy định của Nhà nước.

Định nghĩa Gross Income là gì? Gross Income được dùng phổ biến trong lĩnh vực nền kinh tế
Định nghĩa Gross Income là gì? Gross Income được dùng phổ biến trong lĩnh vực nền kinh tế

1.2. Những cách hiểu khác của Gross Income

Ngoài cách hiểu trên đây thì chúng ta cũng đi phân tích về các cách hiểu khác của Gross Income, tất nhiên các trường ý nghĩa tương đương nhau, có ý nghĩa tương tự với nhau.

- Đối với khía cạnh kỹ thuật chung thì chúng ta có thể hiểu ý nghĩa của nó chính là khoản lợi tức tổng quát,

- Đối với khía cạnh khác thì chúng ta có thể hiểu Gross Income chính là thu nhập gộp của mỗi cá nhân người lao động, hay đó chính là khoản tiền lương được tính gộp lại trên bảng lương, tổng số tiền lương mà người lao động nhận được trước khi phải nộp thuế, sau khi đã được tính toán kỹ càng và tính toán thì sẽ bị trừ đi các khoản tiền cần trừ trong bảng lương.

Những cách hiểu khác mà Gross Income mang trong mình
Những cách hiểu khác mà Gross Income mang trong mình

Khoản thu nhập gộp có nhiều yếu tố tạo thành, khoản này đến từ những nguồn thu và những nguồn không có tính đơn thuần, nó không đơn giản là các khoản thu được tính bằng tiền, chúng có thể là toàn bộ tất cả những tài sản phi vật thể hoặc các loại hình dịch vụ.

- Gross Income hàng năm chính là khoản tiền tổng của cá nhân trong vòng một năm kiếm được mà bao gồm cả khoản tiền được trích ra để nộp thuế, Tất cả tiền được kiếm từ nhiều nguồn khác nhau.

Đối với những doanh nghiệp hiện nay khi sử dụng Gross Income để thay thế cho Gross Profit (lợi nhuận gộp). Đối với khoản này thì sẽ được thể hiện chi tiết trên bản báo cáo về thu nhập của doanh nghiệp đó, khoản tiền này được tính chính là từ những khoản doanh thu mà doanh nghiệp kiếm được đã được trừ đi tiền vốn.

Xem thêm: Chiếu khấu thanh toán là gì? Thông tin đầy đủ cho bạn

2. Những đặc điểm của Gross Income

Những đặc điểm của Gross Income
Những đặc điểm của Gross Income

Để tìm hiểu về đặc điểm cụ thể của Gross Income thì chúng ta sẽ phải chia nhỏ ra về đặc điểm đối với các cá nhân là người lao động và đặc điểm đối với doanh nghiệp.

Khám phá: 6 kinh nghiệm làm kế toán thuế trong doanh nghiệp

2.1. Đặc điểm Gross Income đối với cá nhân

Thu nhập Gross Income của mỗi cá nhân sẽ được các đối tượng là người cho vay tiền hoặc là các chủ nhà tính toán, mục đích của họ chính là để xem cá nhân người vay tiền hay cá nhân của người thuê mặt bằng có đủ điều kiện để được cho thuê/cho vay hay không.

Với những cá nhân có nhu cầu vay/thuê tài sản thì Gross Income của họ được dùng để tiến hành việc khai báo với cơ quan thuế về thuế thu nhập, lúc này các yếu tố trong Gross Income không chỉ đơn giản là số tiền lương, số tiền công của người dùng mà còn bao gồm cả các yếu tố khác.

Đặc điểm Gross Income đối với cá nhân
Đặc điểm Gross Income đối với cá nhân

Những yếu tố đó có thể như là: Tiền lãi, tiền bo, lượng cổ tức, tiền cá nhân được trợ cấp, tiền vay lãi… Khi mà bên cho vay đã trừ đi tất cả những khoản tiền về thuế thì số tiền thu nhập gộp Gross Income sẽ là khoản tiền điều chỉnh.

Khi mà cá nhân đã được áp dụng đối với các khoản tiền đã được khấu trừ đi tất cả những yếu tố khác hoặc là được miễn thuế thì khoản thu nhập chịu thuế của cá nhân cũng có thể xảy ra hiện tượng thấp hơn nhiều so với khoản tiền thu nhập Gross Income cá nhân.

Ngoài ra, còn có cả các khoản tiền thu nhập mà không được tính vào khoản tiền Gross Income. Tại sao vậy? Vậy thì chúng ta cần phải đi tìm hiểm về mục đích của việc loại bỏ một số khoản tiền ra khỏi và không tính vào tiền thu nhập gộp của từng cá nhân.

Đối với khoản Gross Income của cá nhân thì có đặc điểm riêng

Cụ thể một số khoản tiền là nguồn thu nhập mà lại không được tính trong danh sách những khoản tiền được cho là thu nhập gộp vì mục đích liên quan tới thuế. Tuy nhiên, những khoản này thì lại có  thể được tính gộp vào trong khoản tiền thu nhập gộp đối với bên cho vay tiền hoặc là cho thuê.

Vậy thì những khoản tiền nào là những khoản tiền không cho vào tiền thu nhập gộp và không cần phải chịu tiền thuế thu nhập cá nhân? Đó là các khoản chẳng hạn như: tiền trợ cấp từ an sinh xã hội, tiền được hưởng từ chế độ bảo hiểm nhân thọ, tiền mà cá nhân được hưởng từ thừa kế của gia đình, tiền được tặng, số tiền là lãi suất của các đồng trái phiếu.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhất 2021

2.2. Đặc điểm Gross Income đối với doanh nghiệp

Đối với bất kỳ công ty/doanh nghiệp nào mà có khoản tiền thu nhập Gross Income hoặc doanh nghiệp đó có tỷ suất về lợi nhuận gộp… thì đó chính là các thước đo mang tính chất đơn giản nhất đôi với khía cạnh lợi nhuận của công ty.

Đặc điểm Gross Income đối với doanh nghiệp
Đặc điểm Gross Income đối với doanh nghiệp

Xét về chỉ số của Gross Income thì sẽ gồm các khoản chi phí trực tiếp trong sản xuất và chi phí trong việc cung cấp đối với các loại hàng hóa cũng như là các loại hình dịch vụ. Tuy nhiên thì khoản này cũng sẽ không gồm cả những khoản chi phí không liên quan tới những hoạt động về công tác quản lý, công tác bán hàng, hoặc là những loại chi phí khác mà có sự liên quan tới những công tác điều hành trong các doanh nghiệp.

Như thế, chúng ta vừa tìm hiểu một vài thông tin cơ bản về thuật ngữ Gross Income và hy vọng những gì được chia sẻ trên đây bởi hệ thống sẽ giúp cho những ai đang quan tâm tới khía cạnh này trong kinh tế có thể hiểu sâu hơn về khoản tiền thu nhập gộp cả mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp.

Gross Income là gì? Gross Income có những đặc điểm ra sao?... đã được timviec365.vn chia sẻ. Các bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để khai thác được các thông tin đa dạng trên hệ thống website, hệ thống sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều trong suốt quá trình bạn tìm hiểu thông tin.

Xem thêm: Hướng dẫn viết hóa đơn hợp đồng Hot nhất 2021

Gross Profit là gì?

Ngoài những gì được cập nhật trên đây thì timviec365.vn cũng giải đáp thêm ý nghĩa của một thuật ngữ khác nữa đó là Gross Profit là gì nhằm mang đến những hiểu biết cơ bản dành cho các bạn.

Gross Profit là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý