Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tốp 5 các vị trí công việc trong ngành IT có thù lao cao nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bước vào thế kỉ mới các CIO - thủ lĩnh tối cao của bộ phận công nghệ trong tất cả các doanh nghiệp thương mại điện tử tiếp tục gánh vác trọng trách định hướng các nhiệm vụ kinh doanh chiến lược, đồng thời kiêm luôn quản lý cả những nhiệm vụ quan trọng khác của doanh nghiệp lúc này là an ninh mạng, phân tích khoa học dữ liệu và AI. Điều này đặt ra vai trò tuyển dụng đội ngũ nhân lực chủ chốt trong ngành IT để hỗ trợ đắc lực cho công cuộc thúc đẩy sáng kiến chiến lược lẫn quản lý doanh nghiệp. Trong biển việc làm đó, nổi lên các vị trí trong ngành IT có nhu cầu tuyển dụng cao nhất đi kèm với mức thù lao tốt nhất. Tham khảo ngay sau đây 5 cái tên để chớp nhặt những cơ hội cho mình nhé.

Việc làm IT phần mềm

1. Project Manager 

Project Manager hay còn gọi là giám đốc dự án. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là một trong những vị trí ngành công nghệ thông tin quan trọng nhất và sở hữu mức thù lao tốt nhất. Nắm vai trò trọng yếu trong các công ty Outsourcing với một số đầu việc cơ bản bao gồm: Lập kế hoạch, đề xuất quy trình làm ra sản phẩm theo yêu cầu của cấp trên hoặc khách hàng.

Các vị trí trong ngành IT
Các vị trí trong ngành IT

Cùng với đó là phân việc và sắp xếp kế hoạch của những lập trình viên trong doanh nghiệp, quản lý chiến lược cho Team bao gồm các mục tiêu, rủi ro có thể gặp lẫn những định hướng cụ thể của phòng IT và đề xuất những phương hướng giải quyết lỗi của phần mềm hoặc giải trình với khách hàng. Hiện nay, mức thù lao đang được chi trả cho các Project manager của theo thống kê của timviec365.vn  dao động từ mức 1000 - 3000 USD/tháng. Một số kỹ năng cần thiết để các Fan của IT có thể đảm nhiệm thật tốt những nội dung công việc tương đối phức tạp, cần tư duy cao của Project Manager bao gồm: Kỹ năng quản lý dự án, kỹ năng quản lý thời gian, tiền bạc, lập kế hoạch và giải quyết được vấn đề. 

Xem ngay: Việc làm Quản lý dự án

2. Product Owner 

Vị trí thứ hai có mức lương cao ngất ngưỡng xứng làm mục tiêu theo đuổi của các tín đồ IT mang tên Product Owner. Khác với nhiệm vụ quản lý các dự án chung hay chịu trách nhiệm định hướng,lập kế hoạch và kiểm soát các lập trình viên ở nhiều khâu khác nhau như Project Manager...như tên gọi, vị trí IT này chỉ tập trung vào việc phát triển một sản phẩm cụ thể: Đó có thể là phần mềm, tin học ứng dụng, game hoặc tên website. Họ là người can thiệp sâu sắc trong suốt quá trình ra đời của các sản phẩm và đưa sản phẩm của họ đến người dùng. Trong mô tả công việc của Product Owner, một số nhiệm vụ thường xuyên xuất hiện trong list đầu việc hằng ngày bao gồm:

 Product Owner - vị trí trong ngành IT có mức thù lao cao
 Product Owner - vị trí trong ngành IT có mức thù lao cao 

- Đề ra kế hoạch chi tiết để phát triển sản phẩm bao gồm: code, giao diện (thiết kế), những định hướng về nội dung của website và phần mềm…

- Chịu trách nhiệm phân công và chỉ đạo công việc cho các đội nhóm phát triển, Design phối hợp với các phòng ban liên quan như Marketing, Biên tập, kinh doanh để thống nhất về giao diện và chức năng của sản phẩm thực sự hữu ích với người dùng. 

- Nghiên cứu về nhu cầu của người dùng, thị hiếu của thị trường để đề xuất đến kế hoạch nâng cấp và sửa chữa sản phẩm.

- Phối hợp với các bộ phận như Marketing và sales để lắng nghe phản hồi của người dùng sau đó, Product Owner sẽ tiến hành chỉnh sửa sản phẩm để phù hợp với mong muốn của người dùng nhất. 

Vị trí IT lương cao và đãi ngộ tốt
Vị trí IT lương cao và đãi ngộ tốt

Đi trả lời cho tất cả các câu hỏi quan trọng như “Tại sao phải có sản phẩm này”, “sản phẩm này có hữu ích với người dùng không”, “Sản phẩm cần có những tính năng ưu việt nào” trước khi các Coder, Developer hay Programmer, Designer đi vào thực hiện công việc...các Product Owner đang được các doanh nghiệp công nghệ lẫn công ty, tập đoàn hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử tuyển dụng với mức thu nhập khoảng giao động trong khoảng 1200 - 2500 USD/tháng. 

Tin tuyển dụng: Việc làm Lập trình game

3. Software Architect

Đóng vai trò là “những kiến trúc sư’ kiến tạo nên tổng thể nên cấu trúc của phần mềm/website cũng như cách thức hoạt động, xây dựng luồng cho phần mềm hoặc website đó, Software Architect được ví là “cánh tay phải đắc lực” trong các công ty chuyên về cung ứng sản phẩm. 

Software Architect - Kiến trúc sư của ngành IT
Software Architect - Kiến trúc sư của ngành IT

Nếu đang mong muốn đầu quân vào vị trí trong ngành IT này, một số nhiệm vụ căn bản, bạn không thể bỏ qua bao gồm:

- Chia tổng thể sản phẩm gồm phần mềm hoặc các website thành những thành phần nhỏ, phân chia tính năng của từng modular đó, sau đó liên hệ các thành phần này với nhau và giúp chúng hoạt động trơn tru. 

- Xây dựng cơ sở hạ tầng cho từng thành phần của phần mềm tập trung vào 3 chức năng chính của sản phẩm liên quan trực tiếp đến đánh giá của khách hàng về sản phẩm bao gồm: Bảo mật, tiến trình xử lý và quản lý lỗi. 

- Rà soát các phần làm việc của từng thành viên trong đội nhóm và định hướng họ làm theo cấu trúc sản phẩm đã thống nhất và đề ra trước đó. 

Với số lượng các công ty cung ứng sản phẩm tại Việt Nam tăng mạnh cùng sự ra đời của rất nhiều chi nhánh công ty công nghệ từ các nước phát triển như Nhật Bản hay Hàn Quốc, nhu cầu tuyển dụng các Software Architect được tuyển dụng ngày càng phổ biến hơn. Mức thù lao và chế độ đãi ngộ cho ngành hiện tại khá hấp dẫn dao động từ 2000 - 4000 USD/tháng. Nếu có điều kiện ra nước ngoài làm việc, việc đạt được mức lương khoảng trên 6000 USD/tháng không phải quá khó. 

Không thể bỏ lỡ: Việc làm Kỹ sư phần mềm

4. Full Stack Developer 

Dù không nằm ở nhóm vị trí quản lý những sự thuần thục, chuyên nghiệp về kỹ năng viết source code biểu hiện rõ nét ở việc tham gia vào 2 công đoạn Front -end (thuộc phần giao diện) và Backend (thuộc phần chức năng) giúp các Full Stack Developer được trọng dụng và tuyển dụng nhiều tại các công ty hoạt động trên nền tảng công nghệ. Nếu mong muốn ứng tuyển vào vị trí này, một số đầu việc bạn buộc phải nằm lòng bao gồm:

- Hợp tác với các Lập trình viên có tay nghề “cứng” để xác định được luồng và kiến trúc tổng thể của phần mềm

Full Stack Developer - Lực lượng It được tuyển dụng đông đảo
Full Stack Developer - Lực lượng It được tuyển dụng đông đảo

- Lên kế hoạch, code cả phần Front-end và backend cho sản phẩm sau đó kiểm tra và sửa lỗi để hoàn thiện sản phẩm.

- Fix bugdebug là việc làm thường xuyên quan trọng của Full Stack khi nhận yêu cầu từ phía kinh doanh, biên tập và marketing…

Một số kỹ năng chuyên ngành có thể hỗ trợ đắc lực cho bạn hoàn thiện được những nhiệm vụ trên bao gồm: Am hiểu sâu sắc về các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS, JavaScript, PHP, Java, C# và các thành phần quan trọng như Frameworks và cả cơ sở dữ liệu sql, oracle cùng với kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy lập trình, thuật toán, ham học hỏi, luôn luôn đọc và trau dồi những tài liệu và hướng xử lý mới. 

Sở hữu những kỹ năng này, một điều chắc chắn rằng, mức thù lao lẫn khả năng phát triển bản thân của bạn tại các doanh nghiệp rất tốt. Tùy vào quy mô doanh nghiệp và độ thành thạo của ứng viên sẽ được nhận một mức lương khác nhau. Mức trung bình hiện đang được các doanh nghiệp IT tuyển dụng rơi vào khoảng 800 - 2500 USD/tháng.

Ứng tuyển ngay: Việc Làm Full Stack Developer

5. Develops Engineer 

Là vị trí tạo nên từ sự kết hợp của đa di năng và năng động của mình, hiện nay Develops Engineer đang được xếp vào trong những vị trí công việc ngành IT được doanh nghiệp tuyển dụng đông đảo nhất lẫn mức lương cao nhất. Được chi trả với mức thu lao trung bình giao động trong khoảng 1000 - 2500 USD, các Develops Engineer sẽ phải đảm nhiệm một số đầu việc cơ bản sau đây:

- Xây dựng thiết kế hệ thống để các đội nhóm phát triển phần mềm, testing, Operation có thể phối hợp với nhau làm việc trơn tru xuyên suốt. Họ cũng là người nghiên cứu để tối hóa vòng đời phát triển phần mềm đồng thời tối ưu hóa thời giand để hoàn thành sản phẩm.

Develops Engineer - vị trí It lương cao
Develops Engineer - vị trí It lương cao

- Liên tục nghiên cứu các công nghệ mới để tối ưu hiệu quả phần mềm, đồng thời sửa chữa các lỗi phần mềm. 

- Họ cũng đồng thời sử dụng thêm các công cụ mới bao gồm: Develops, điện toán đám mây, hạ tầng...để gia tăng hiệu quả đầu ra của phần mềm. 

Một số kỹ năng quan trọng cho vị trí ngành IT này chính là có khả năng code kết hợp với script, deploy và test, khả năng làm việc sâu sát với hệ thống, đặc biệt là khả năng quản lý dữ liệu tốt. 

Trên đây là các vị trí công việc trong ngành It hiện đang được tuyển dụng nhiều nhất và sở hữu mức thù lao tốt nhất được thống kê bởi Timviec365.vn, mong rằng, những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình săn tìm việc IT phù hợp cho mình. 

Việc làm IT tại nhà

Bên cạnh, đó bạn cũng có thể khám phá đa dạng những cơ hội mới cho khối ngành việc làm công nghệ tại nhà trong bài viết dưới đây nhé.

Việc làm IT tại nhà

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý