Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu thông tin trả lời câu hỏi giấy Ford là giấy gì?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Giấy Ford bạn đã từng nghe thấy chưa? Nó là một loại giấy có giá thành rẻ, thông dụng trong mọi lĩnh vực đời sống con người nhờ vào các điểm vượt trội của nó. Vậy cụ thể giấy Ford là giấy gì và phân loại như thế nào? Hãy cùng timviec365.vn tham khảo bài viết sau để nắm rõ nội dung.

1. Giấy Ford là giấy gì?

1.1. Bạn biết gì về giấy Ford?

Giấy Ford hay còn gọi là giấy Fort được hiểu là loại giấy không tráng phủ cho nên có bề mặt không chói, mịn, phù hợp cho công việc viết, đọc. Bên cạnh đó giấy Ford được sản xuất ra từ nguyên liệu bột giấy, xử lý bằng biện pháp hóa nghiền cho nên đã loại bỏ được hầu như hết tất cả lignin do đó dù để lâu cũng không dễ bị ố vàng, phù hợp cho việc lưu trữ.

Nói một cách khác đơn giản và dễ hiểu hơn thì lignin là một chất nằm trong bột gỗ. Khi tiến hành xử lý bột gỗ thì người ta sẽ cần tiến hành loại bỏ đi rất nhiều lignin bởi chính nó sẽ làm sự liên kết hidro bị phá vỡ của những phân tử cellulose, làm cho giấy dễ bị ố, không còn dai. Tóm lại giấy Ford có khả năng loại bỏ được hầu như toàn bộ lignin cho nên giấy có tính chất tốt giữ màu và dai, không bị chuyển màu, không bị ố vàng. Do đó mà giấy Ford cũng rất phù hợp cho vấn đề lưu trữ tài liệu trong thời gian dài.

Bạn biết gì về giấy Ford
Bạn biết gì về giấy Ford

1.2. Phân loại giấy Ford

Gồm có 3 loại giấy Ford được phân như nhau:

- Giấy Ford trắng là loại giấy có độ trắng cao nằm từ khoảng 68% đổ lên, nó được dùng khá nhiều trong việc in giấy tiêu đề, in bao thư, in sách từ 1 đến 2 màu, photocopy trong văn phòng,...

- Giấy Ford vàng là loại giấy có độ trắng dưới 60%, thường sẽ bị ngả sang màu vàng được dùng in sách văn học, sách giáo khoa và khó giá thành khá là rẻ.

- GIấy Ford màu không giống với giấy Ford trắng thường sử dụng trong văn phòng phẩm, nó sẽ có đầy đủ màu sắc y hệt với tên gọi của nó, mục đích sử dụng đa dạng. Thường được dùng làm quà tặng dễ thương, xinh xắn, hoặc sử dụng trong thiết kế bao thư, ngành báo chí, giấy letterhead.

Phân loại giấy Ford
Phân loại giấy Ford

1.3. Định lượng giấy Ford

Định lượng giấy Ford sẽ chạy từ hàng chục 60 cho đến 300 gsm trong đó gsm lại là đơn vị đo định lượng giấy 1 gsm tương đương 1g/m2. Các loại giấy Ford A4 hay dùng trong các cửa hàng quán photo có định lượng 70, 80 hoặc 100 gsm. Độ dày càng lớn thì chỉ số càng cao tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể tiến hành chọn loại giấy phù hợp độ định lượng. Định lượng giấy được hiểu là trọng lượng của một giấy tờ có diện tích rơi vào 1m2 ví dụ như nói giấy Ford 300gsm được hiểu là trọng lượng 300g cho 1 giấy tờ 1 m vuông và chắc chắn 300gsm sẽ dày hơn 150gsm.

Thường sẽ dễ vận chuyển, lưu kho thì giấy Ford thường được cuộn thành cuộn lớn, bên cạnh đó cũng sẽ được đóng thành riêng mỗi tập đối với những kích cỡ nhỏ như A3, A4, A5. Khi có nhu cầu phát sinh thì những kích cỡ lớn hơn được chia nhỏ từ cuộn. Giấy Ford gồm có 2 loại khổ giấy phổ biến là 79x109cm và 65x86cm. Rất phù hợp các ấn phẩm có kích thước là bội số của A4: A1, A2, A3, A4, A5 với khổ 65x86cm.

Định lượng giấy Ford
Định lượng giấy Ford

2. Đặc điểm và ứng dụng của giấy Ford

2.1. Đặc điểm cần biết của giấy Ford

2.1.1. Ưu điểm

Chủng loại đa dạng: Giấy Ford được sản xuất chủng loại đa dạng về màu sắc, định lượng. Bạn có thể tiến hành tìm kiếm loại giấy trắng tinh này vừa phải với độ mỏng sử dụng để in ấn văn bản hội nghị hoặc có độ dày lớn hơn để in ấn cho hình ảnh hoặc dùng vào các mục đích cần thiết khác.

- Đa dạng kích thước: Có đầy đủ kích thước cơ bản chạy từ A5 đến A0 giấy Ford phù hợp làm vở viết, sổ tay, tài liệu văn phòng,..

- Phong phú về màu sắc: Có màu trắng, vàng cho đến các màu sắc nổi bật khác vô cùng phong phú cùng các mục đích dùng khác nhau.

- Ứng dụng cao: Tổng hợp toàn bộ các ưu điểm trên kết hợp giá thành phải chăng được dùng phổ biến trong đời sống, dễ tìm kiếm tại những cửa hàng văn phòng phẩm, quán photo.

- Có thể tái chế: Bởi được sản xuất từ bột giấy và không có những hóa chất thêm nào khác nên tái chế dễ dàng, góp phần để bảo vệ môi trường.

Ưu điểm giấy Ford
Ưu điểm giấy Ford

2.1.2. Nhược điểm

- Giấy Ford vẫn còn tồn tại một số nhược điểm, hạn chế như loại giấy mềm, mỏng cho nên chất lượng của bản in không được đẹp mắt cho lắm.

- Dễ làm nhòe mực vì dễ thấm nước.

- Bởi giá thành rẻ nên có nhiều cơ sở trên thị trường làm giấy Ford kém chất lượng, giảm sút bản in làm ảnh hưởng, thiệt hại đến khách hàng và doanh nghiệp.

2.2. Trong in ấn giấy Ford có ứng dụng ra sao?

Giấy Ford được ứng dụng nhiều trong trường học, văn phòng, sử dụng làm giấy viết, sổ ghi chép, vở viết, giấy in văn bản hay photo,... Các quyển tập viết trắng mà học sinh hay sử dụng có nguyên liệu chính là giấy Ford, 60% độ trắng. Giấy Ford được sử dụng rộng rãi đối với công nghệ in Offset để làm báo, ruột sách, sổ tay, giấy note, bao thư,  letterhead,.. dưới 60% độ trắng.

Những loại giấy màu được sử dụng làm túi quà tặng, túi giấy, thiệp,...giấy Ford có khả năng tạo hình rất tốt do đó mà nó cũng sẽ được ứng dụng làm túi đựng, bao bì. Không thông dụng lắm trong in tem nhãn. Những loại giấy khổ A1, A3, A4, A5 có định lượng khoảng 60-70gsm sử dụng trong học tập, văn phòng sẽ thường được bán phổ biến tương đối ngoài thị trường. Người tiêu dùng có thể tìm mua tại văn phòng phẩm, cơ sở in hoặc những sàn thương mại điện tử.

Tuy vậy đối với những loại giấy có định lượng tương tự khổ khác thì sẽ khó khăn tìm kiếm trên thị trường cho nên khách hàng cần phải tìm hiểu và đặt trước tại những cơ sở chuyên về cung cấp giấy in uy tín chất lượng, địa chỉ có thể tham khảo sâu hơn trong thông tin tiếp theo.

Tóm lại rằng nếu như bạn muốn in tài liệu, in sách, vở viết, đóng sổ thông thường hay làm các túi quà tặng thì có thể tiến hành chọn lựa giấy Ford. Mặc dù vậy không nên chọn loại giấy này để in phiếu bảo hành bởi có nhám, không có độ bóng, khá mềm, chất lượng mực in kém, bạn có thể tham khảo về các loại giấy Bristol, couche.

Ứng dụng giấy Ford
Ứng dụng giấy Ford

2.3. So sánh giấy Ford với một số loại giấy khác

- Giấy couche là một loại giấy thông dụng trong in ấn tờ rơi, catalog, tờ gấp, brochure,... Giấy có bề mặt láng, mịn, bóng in rất sáng và bắt mắt. Có định lượng rơi vào 90 đến 300g trên 1 mét vuông. Thường gọi là C150 hoặc C100 được hiểu là định lượng 100/m2. 

Giấy Bristol so với couche là loại cao cấp, xốp và dày hơn, có bề mặt mịn, bóng, bám mức tổ do đó in đẹp, sử dụng để in hộp đựng sản phẩm như bìa sơ mi, dược phẩm, mỹ phẩm, card, thẻ cá nhân thông minh, thiệp mời, poster, thiệp cưới,... định lượng từ 230 đến 350 trên m2.

- Giấy Duplex có bề mặt trắng thường dùng trong việc in hộp sản phẩm cần độ cứng, kích thước lớn, định lượng lớn hơn 300g/m2.

- Giấy Crystal có mặt láng bóng y như đang phủ trên mình một lớp keo bóng, mặt còn lại thường sử dụng trung gian giữa giấy couche, bristol tùy thuộc theo mục đích yêu cầu của sản phẩm.

Giấy Ford là gì
Giấy Ford là gì

Người sử dụng có thể nhận biết dễ dàng về những loại giấy và ứng dụng của họ. Đối với sinh viên, học sinh thì thường quen với Ford A4 để làm báo cáo, in tài liệu. Còn đối với việc in tờ gấp, tờ rơi, in offset thì thường sử dụng giấy couche. Nếu như muốn ấn phẩm cao cấp và dày hơn thì sử dụng giấy Bristol. Muốn đóng thùng carton chắc chắn, cứng cáp thì là giấy Duplex. Giấy Crystal sẽ phù hợp tường hợp bạn in 1 mặt vì 1 mặt nhám, 1 mặt nhẵn.

Thông tin vừa rồi đã giúp bạn trả lời câu hỏi giấy Ford là giấy gì?, phân loại ứng dụng như thế nào. Để biết thêm nhiều nội dung thú vị hơn nữa hãy cùng theo dõi timviec365.vn trong những bài viết kế tiếp nhé.

Phong bì là gì? Vai trò của phong bì trong đời sống và kinh doanh

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về nội dung phong bì là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để nắm rõ hơn nhé!

Phong bì là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý