Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Google Podcast là gì? Ứng dụng tuyệt vời này bạn đã có chưa?

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 07 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Google Podcast là một dịch vụ, ứng dụng được phát triển bởi google. Nó có rất nhiều những tính năng nổi trội hữu ích với người dùng, nhưng không phải ai cũng sử dụng hay hiểu đúng về nó. Vậy hãy đi hết bài viết này cùng timviec365.vn để khám phá ra "Google Podcast là gì" và những tính năng tuyệt vời của nó nhé.

1. Google Podcast là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất thì Podcast đó là một chương trình âm thanh mà bạn có thể nghe trên các ứng dụng hoặc có thể đăng ký hay tải về máy. Podcast cũng được hiểu như là một chương trình radio nhiều tập và sẽ được xuất bản hay phát định kỳ.

Google Podcast được hiểu là một ứng dụng tổng hợp nhiều tập tin âm thanh kỹ thuật số phổ biến và miễn phí. Nó cho phép người dùng có thể tìm kiếm và phát hành các Podcast hoàn toàn miễn phí. Không chỉ vậy mà bạn còn có thể chỉnh sửa và lưu trữ chúng theo một cách riêng. 

Ứng dụng này được cho ra mắt vào ngày 18/06/2022 trên các thiết bị Android, và cho đến tháng 5/2019 nó đã xuất hiện trên cả 2 hệ điều hành lớn là iOS và Window.

Google Podcast là gì?
Google Podcast là gì?

2. Những tính năng tuyệt vời của Google Podcast

Với ngôn ngữ thiết kế khá đơn giản thì ứng dụng này phù hợp với đa số người sử dụng, các tính năng được trang bị trên ứng dụng được đánh giá là rất tiện ích đáng để trải nghiệm. Một số những tính năng nổi bật của nó phải kể đến như: 

2.1. Tìm kiếm được những Podcast yêu thích của bản thân

Bạn có thể tìm kiếm những Podcast chỉ bằng cách rất đơn giản là gõ ra chủ đề mà mình muốn. Những Podcast trên oogle khá đa dạng nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy chủ đề mà mình yêu thích được chia sẻ từ những người dùng khác hoặc chính là gợi ý từ google.

2.2. Phát các Podcast theo chủ đề mà mình đã lựa chọn

Google Podcast có tính năng lưu lại những chủ đề mà bạn nghe trước đó trong lần truy cập kế tiếp. Sau khi phát nó sẽ tự lưu trữ ở danh sách phát, bạn dễ dàng có thể tìm kiếm và nghe lại nó. Với tính năng này bạn không cần phải nhớ tên, hay khoảng thời gian mà mình nghe. Việc của bạn là truy cập lại vào danh sách phát và tìm kiếm Podcast đấy một cách rất đơn giản. Tính năng này được rất nhiều người dùng đánh giá tốt và yêu thích nó.

2.3. Đưa ra những gợi ý về các Podcast liên quan

Dựa trên dữ liệu là những Podcast mà bạn đã từng nghe, oogle sẽ đưa ra những gợi ý liên quan về chủ đề đấy. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc lựa chọn, hay tìm kiếm các Podcast liên quan.

2.4. Tải xuống và lưu trữ những tập tin mà mình yêu thích

Google cho phép người dùng có thể tải xuống và lưu trữ tập tin những bản Podcast yêu thích hoàn toàn miễn phí về tài khoản mà bạn. Khi đó người dùng có thể sử dụng, nghe odcast bất cứ khi nào ngay cả khi máy không kết nối Internet. 

2.5. Điều chỉnh tốc độ phát

Trong giao diện nghe Podcast bạn có thể chia sẻ Podcast cho người thân, bạn bè mà bạn thấy hữu ích. Ngoài ra nó còn có tính năng hẹn giờ phát và tắt Podcast.

Bạn cũng có thể tùy ý điều chỉnh tốc độ phát Podcast đề phù hợp với bản thân. Có thể phát nhanh hoặc phát chậm, tính năng này rất hữu ích nếu như các bạn đang học tiếng anh thông qua Podcast. Mới đầu khi chưa quen bạn có thể nghe chậm để có thể học nghe, học cách phát âm tiếng anh thông qua Podcast. Đây là cách học khá hiệu quả và được mọi người yêu thích, bạn có thể tham khảo cách học này nhé.

Các tính năng của Google Podcast
Các tính năng của Google Podcast

Việc biết thêm một vài những ngôn ngữ mới là điều rất tốt, nó sẽ tạo cho chúng ta nhiều cơ hội để phát triển bản thân và có những công việc với thu nhập tốt... Nghề phiên dịch viên là một trong những nghề được mọi người lựa chọn nhiều nhất. Vậy để trở thành một phiên dịch viên giỏi thì có cần các kỹ năng, hay yêu cầu gì không? Các bạn hãy tham khảo bài viết “Kỹ năng phiên dịch” để khám phá nguồn kiến thức mới nhé.

3. Google Podcast có những dạng Podcast nào? 

Google có rất nhiều các dạng Podcast thông dụng và được sử dụng phổ biến. Hôm nay timviec365.vn sẽ đưa ra một vài các dạng Podcast được nhiều người sử dụng nhất, các bạn tham khảo dưới đây nhé.

Các dạng của Podcast
Các dạng của Podcast

3.1. Podcast về phỏng vấn

Podcast phỏng vấn sẽ có một hoặc là hai người dẫn và sẽ có sự xuất hiện của các khách mời khác nhau trong một tập công bố. Đây là dạng phổ biến nhất hiện nay, mỗi một người chúng ta lại có những phong cách nói chuyện hoặc lượng thông tin muốn truyền tải khác nhau chính vì vậy nên nó sẽ tạo ra sự đa dạng và thu hút người nghe hơn, bên cạnh đó nó cũng không đòi hỏi người sử dụng phải có lượng kiến thức khổng lồ thì mới nghe được. Nói chung đây là dạng Podcast được khá nhiều người yêu thích.

Nội dung của thể loại này xoay xung quanh cuộc trò chuyện, trao đổi giữa 2 hoặc nhiều người. Bên cạnh đó việc tận dụng các kỹ năng mềm và kỹ năng thuyết phục, kỹ năng phỏng vấn để duy trì và thu hút ở các tập tiếp theo.

3.2. Podcast về giáo dục

Đối với việc học trên lớp không phải lúc nào cũng thu hút và được yêu thích bởi sinh viên hay học sinh. Đôi lúc họ cảm thấy kiến thức này thật nhàm chán. Để giải quyết vấn đề này Podcast giáo dục cung cấp các thông tin, kiến thức bài học một cách rất thú vị, kích thích sự yêu thích của người nghe. Điều này còn giúp cho sinh viên,học sinh có thể chủ động chuẩn bị bài hơn.

Podcast giáo dục
Podcast giáo dục 

3.3. Podcast dạng độc thoại

Nghe tên Podcast timviec365.vn nghĩ các bạn đọc cũng hình dung ra cách thức hoạt động của dạng này rồi phải không nhỉ. Thay vì giống như dạng phỏng vấn là họ sẽ có khách mời và người phỏng vấn thì ở dạng này chỉ có duy nhất một người “tự biên tự diễn” trong suốt tập đó. Tự họ dẫn dắt người nghe vào câu chuyện mà họ chia sẻ. Thông thường dạng độc thoại mà được nhiều người yêu thích nhất là dạng hài độc thoại bởi vì nó có những yếu tố hài hước giúp người nghe thoải mái, và thư giãn hơn.

3.4. Podcast dạng tin tức

Đây là hình thức khá quen thuộc đối với nhiều người trên toàn thế giới. Trước đây chúng ta vẫn thường hay nghe qua các đài radio, hoặc đài FM.

Các tin tức như về kinh tế, chính trị, pháp luật... được thu âm và lưu trữ dưới dạng âm thanh sau đó chia sẻ cho người nghe.

3.5. Dạng tiểu thuyết Podcast

Dạng này sinh ra được nhằm đáp ứng nhu cầu của những người thích nghe truyện. Các thính giả có đôi tai rất nhạy bén khi nghe chuyện không chỉ nội dung cốt truyện hay mà giọng người đọc cũng phải lôi cuốn để có thể dẫn dắt họ vào trong thế giới của cậu chuyện, của người đọc mà không cần mất công đọc. Chính vì sự tiện lợi này mà càng ngày dạng tiểu thuyết Podcast được mọi người yêu thích và sử dụng nhiều hơn.

4. Google Podcast trên điện thoại được sử dụng và cài đặt như nào? 

Phải công nhận rằng Google Podcast đã mang đến nhiều những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng. Ngoài ra nó còn có thể cài trên nhiều hệ điều hành như window, android, iOS... Hôm nay timviec365.vn muốn hướng dẫn các bạn đọc sử dụng ứng dụng này trên điện thoại, để bạn có thể nghe mọi lúc mọi nơi nhé.

Cách dùng Google Podcast trên điện thoại
Cách dùng Google Podcast trên điện thoại

-Thứ nhất chúng ta cần tải ứng dụng này về điện thoại qua CH Play và App Store.
-Tiếp theo là tìm kiếm và đăng ký Podcast yêu thích:

  • Sau khi thành công tải về máy được ứng dụng Google Podcast, người dùng có thể tìm kiếm những Podcast theo sở thích và đăng ký để có thể nghe nhiều những Podcast có nội dung tương tự bằng cách mở ứng dụng Google Podcast nhấn chọn vào thanh công cụ tìm kiếm và tiến hành nhập tên Podcast mà mình cần tìm.

-Quản lý hàng đợi trong Google Podcast. Ở đây người dùng có thể thêm hoặc xóa bất kỳ Podcast nào khỏi hàng đợi bằng 1 số cách như sau:

  • Người dùng truy cập vào Podcast muốn nghe và nhấn chọn vào biểu tượng Thêm và hàng đợi như vậy là đã xong
  • Xóa Podcast khỏi hàng đợi: Người dùng mở mục hoạt động rồi chọn mục hàng đợi của bạn nhất chọn lại vào biểu tượng Đã thêm vào hàng đợi để xóa một Podcast bất kỳ khỏi danh sách chờ phát.

Với việc chia sẻ các thông tin liên quan đến “Google Podcast là gì?” timviec365.vn hi vọng các bạn đọc có thể hiểu đúng và đủ về ứng dụng tuyệt vời này. Và cho mình cơ hội được trải nghiệm ứng dụng đem lại nhiều lợi ích và hoàn toàn miễn phí này nhé.

Khám phá công nghệ âm thanh BO

BO là một hãng chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ có giá ở tầm trung ví dụ như là thương hiệu HP của dòng HP Envy hay HP Pavilion. Vậy công nghệ âm thanh BO là gì có đáng để chúng ta trải nghiệm không? Hãy đi tới bài viết “Công nghệ âm thanh BO” để khám phá những điều tuyệt vời của công nghệ đem lại nhé.

Công nghệ âm thanh BO

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý