Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hàn Quốc Học là gì? Cơ hội tìm việc nhờ học Hàn Quốc Học!

Tác giả: Nguyễn Thơm

Tạo CV online

1. Sự phát triển của ngành hàn quốc học

Sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của giới giải trí Hàn Quốc là một điều mà không một quốc gia nào có thể chối cãi, từ những nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng thế giới của Hàn Quốc hay các siêu phẩm phim ngắn và dài tập Hàn Quốc đã làm chấn động địa cầu và khiến cho rất nhiều người biết nhiều hơn về văn hóa Hàn từ các ngôn từ căn bản, phong tục tập quán, ẩm thực, .. được nồng ghép vào các bộ phim hay các chương trình thực tế của Hàn Quốc

Học Hàn Quốc Học và tiềm năng phát triển

Những năm trở lại đây, Hàn Quốc là một cái tên không còn xa lạ gì với chúng ta đặc biệt là các bạn trẻ bởi những bộ phim hàn hay các idol Hàn Quốc đã khiến cho bao thế hệ trẻ yêu thích và ngưỡng mộ. Văn hóa Hàn Quốc cũng đã dần bắt đầu du nhập vào nước ta như việc ăn các món hàn quốc như : kimchi, kimbap, canh rong biển,.. hay những câu nói thông dụng bằng tiếng Hàn cũng đã bắt đầu du nhập vào đất nước chúng ta khiến cho Hàn Quốc trở thành một đất nước thân thuộc với chúng ta hơn, chúng ta tiếp cận và tìm hiểu văn hóa Hàn nhiều hơn và khiến cho rất nhiều người và các bạn trẻ mong muốn được một lần đến Hàn du lịch để trải nghiệm văn hóa cũng như nền ẩm thực phong phú tại nơi đây cũng như muốn sang đất nước này du học và làm việc bởi quá yêu mến đất nước này.

Cũng chính vì vậy mà ngành Hàn Quốc Học cũng bắt đầu phát triển tại nước ta cũng như có rất nhiều người quan tâm đến ngành hàn quốc học bởi sự yêu thích đất nước Hàn Quốc cũng như mong muốn tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc.

Hơn thế nữa, với sự hợp tác và phát triển bền vững giữa mối quan hệ Hàn Quốc và Việt Nam khiến cho nhu cầu đào tạo về văn hóa, xã hội, ngôn ngữ Hàn Quốc trở nên bức thiết hơn tạo cơ hội nghề nghiệp cho những ai học ngành Hàn Quốc Học tại Việt Nam sau khi ra trường có nhiều cơ hội và khả năng tìm kiếm việc làm với mức lương vô cùng cao.

Việc làm gia sư tiếng hàn

2. Ngành Hàn Quốc Học thi khối nào ? Học ngôn ngữ Hàn Quốc ở đâu ?

Đầu tiên, Timviec365.vn xin trả lời cho bạn đọc bản chất của ngành Hàn Quốc Học là gì trước tiên đã nhé !

Hàn Quốc Học đó là một ngành học mà cái tên của nó cũng đã nói lên được bản chất của ngành học đó là tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ, tính cách,…tất tần tật liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Tuy nhiên, ngành Hàn Quốc Học là một ngành học khá rộng nó bao hàm tất cả các ngành học liên quan đến Hàn Quốc

Học ngành Hàn Quốc Học ở đâu

Hiện nay, với xu hướng phát triển của đất nước, nhu cầu hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng cao đặc biệt là hội nhập kinh tế với đất nước Hàn Quốc vô cùng phát triển và thân cận với nước ta cũng như nhu cầu học ngôn ngữ Hàn Quốc và văn hóa tại nơi cho nên có rất nhiều trường đại học đã mở thêm ngành Hàn Quốc Học hoặc có rất nhiều trung tâm mở ra dạy ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Nếu chúng ta để ý thì mấy năm trở lại đây, xu hướng các bạn trẻ đi du học Hàn Quốc cũng như xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc khá là nhiều chính vì vậy mở hiện nay không khó để chúng ta có thể tìm kiếm ngành Hàn Quốc Học tại các trường đại học cũng như học ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Theo thống kê cho thấy, hiện nay tại Việt Nam có một số trường đại học có mở chuyên ngành Hàn Quốc Học cho những bạn có nhu cầu theo đuổi và mong muốn học ngành này chuyên sâu đo là :

Thứ 1, Trường đại học ngoại ngữ : bạn có thể học chuyên ngành Hàn Quốc Học ở khoa ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc

Thứ 2, Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội : bạn có thể đăng ký vào ngành Hàn Quốc học để có thể học chuyên ngành Hàn Quốc Học

Thứ 3, Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Tp. Hồ Chí Minh và đăng ký chuyên ngành Hàn Quốc.

Thứ 4, Trường đại học quốc gia Hà Nội ở đây có khoa Hàn Quốc cho bạn có thể đăng ký vào học chuyên ngành Hàn Quốc Học

Hiện nay trường đại học bạn có thể theo học chuyên ngành Hàn Quốc Học đó là trường Đại học ngôn ngữ - tin học TP. Hồ Chí Minh tại khoa ngôn ngữ và văn hóa phương đồng ngành Hàn Quốc.

Ngoài ra một trong số các thắc mắc hiện nay mà nhiều bạn trẻ thắc mắc là ngành Hàn Quốc Học thi khối nào thì Timviec365.vn xin trả lời bạn đọc là bạn hay chọn khối D - 14 và D – 1 để có thể đăng kí tuyển sinh vào các trường có ngành Hàn Quốc Học của Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các ngành Hàn Quốc Học tại các trung tâm tiếng Hàn đại học Hà Nội hoặc trường quốc tế Hàn Quốc để tìm hiểu về ngành Hàn Quốc Học tại Việt Nam.

3. Tìm hiểu về ngôn ngữ Hàn Quốc

Khi bạn tham gia học ngành Hàn Quốc Học ban sẽ được tìm hiểu và được giảng dạy về ngôn ngữ Hàn Quốc. Vì vậy trước khi tìm hiểu và quyết định theo học ngành Hàn Quốc Học hãy tìm hiểu qua về ngôn ngữ Hàn Quốc trước bạn nhé !

Ngoài ra, việc xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc được xem như bùng nổ và phổ biến tại nước ta hiện nay ! Chính vì vậy là tìm về ngôn ngữ Hàn Quốc là một điều rất nhiều người quan tâm.

ngôn ngữ Hàn Quốc

Hiểu được nhu cầu tìm hiểu về ngôn ngữ Hàn Quốc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, Timviec365.vn xin cập nhật cho bạn một số thông tin như sau :

Thực chất, bạn có thể hiểu ngôn ngữ Hàn Quốc là thứ tiếng mẹ đẻ của đất nước Hàn Quốc, ta tìm hiểu cách học, cách viết và cách đọc các ngôn ngữ Hàn từ dễ đến khó để có thể giao tiếp từ đơn giản cho đến phức tạp với người bàn địa khi đi xuất khẩu lao động bên Hàn Quốc hay khi đàm phán với các nhà đầu tư Hàn Quốc

Ngoài ra, ngôn ngữ Hàn Quốc cũng là một tên ngành học. Khi bạn quyết định học chuyên ngành này bạn sẽ được cung cấp đầu đủ các kiên thức phong phú về từ ngữ của Hàn Quốc đồng thời được tìm hiểu về văn hóa – xã hội của Hàn Quốc cũng như các lĩnh vực khác như : kinh tế, chính trị, lịch sử,…

Thêm vào đó nếu bạn quyết định lựa chọn ngành ngôn ngữ Hàn Quốc để theo học bạn còn được học hỏi và nghiên cứu những từ vựng và ngữ pháp, văn phong sử dụng ngôn ngữ Hàn Quốc linh hoạt trong từng ngữ cảnh cũng như có thêm các kiến thức, kỹ năng mềm như : kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý tài chính và thương mại.

Nếu yêu thích và muốn tìm hiểu chuyên sau về ngôn ngữ, văn hóa và làm việc với đối tác Hàn Quốc và có cơ hội đến tham quan trải nghiệm trên đất Hàn đầy nét văn hóa truyền thống độc đáo thì còn chần chừ gì nữa mà không theo học ngôn ngữ Hàn Quốc hay đăng ký ngay về ngành Hàn Quốc Học ngay thôi !

Việc làm giáo viên tiếng hàn

4. Có nên học văn bằng 2 tiếng Hàn

Như đã đề cập rất nhiền ở phần trên, Hàn Quốc Học là một chuyên ngành đang khá được rất nhiều người quan tâm và theo học hiện nay.

Và tất nhiên có rất nhiều người đang học chương trình văn bằng 1 hoặc đã tốt nghiệp văn bằng 1 đang tìm hiểu xem liệu có nên học văn bằng 2 tiếng Hàn hay không ?

có nên học văn bằng 2 tiếng Hàn

Thực sự với sự hội nhập và giao thoa kinh tế quốc tế toàn cầu hiện nay, các công ty Hàn Quốc đã mở rộng địa bàn kinh doanh mở ra các chi nhánh ở Việt Nam khá nhiều cũng như có rất nhiều nhà đầu tư nước Hàn đổ vốn vào nơi đây tạo ra cơ hội việc làm vô cùng lớn cho những ai theo học tiếng Hàn. Chính vì vậy, nếu có thể và có niềm đam mê với văn hóa Hàn Quốc thì đừng chần chừ gì mà không đăng ký học văn bằng 2 tiếng Hàn ngay và luôn thôi nào !

Có 3 hệ chính để bạn có thể đăng ký học văn bằng 2 tiếng Hàn đó là :

Hệ cao đẳng chuyên ngành tiếng Hàn : thời gian học là 3 năm

Hệ văn bằng 2 cao đẳng chuyên ngành tiếng Hàn : thời gian học là 2 năm

Và cuối cùng là hệ liên thông từ trung cấp lên cao đẳng chuyên ngành tiếng Hàn : thời gian học là 1,5 năm

Bạn có thể tham khảo 3 hệ học văn bằng 2 tiếng Hàn để lựa chọn thời gian học phù hợp cũng như đúng mong muốn với nguyện vọng của bản thân !

5. Theo học ngành Hàn Quốc học ra làm gì?

Như đã nói ở trên, hiện nay sinh viên học ngành Hàn Quốc học ra trường rất dễ để có thể tìm kiếm việc làm lương cao. Sau đây, Timviec365.vn xin chia sẻ cho bạn đọc một số côn việc mà sau khi học ngành Hàn Quốc Học ra bạn đọc có thể tìm kiếm và xin việc dễ dàng :

5.1. Giáo viên dạy tiếng Hàn

Hiện nay, rất nhiều trung tập và các trường THPT hay đại học tuyển dụng giáo viên dạy tiếng Hàn đặc biệt là các trung tâm đào tạo học viên để xuất khẩu lao động Hàn.

Mức thu nhập của một giáo viên dạy tiếng Hàn tại trung tâm hiện nay là vào khoảng từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Đây là công việc đòi hỏi bạn phải tốt nghiệp cao đăng hoặc đại học chuyên ngành sư phạm tiếng Hàn là bạn có thể ứng tuyển vào vị trí việc làm này.

Các nghề sau khi học chuyên ngành Hàn Quốc Học

5.2. Phiên dịch viên tiếng Hàn

Mức lương: 20 – 25 triệu đồng/tháng. Đây là công việc đòi hỏi bạn phải có khả năng phụ trách và liên hệ, đối ứng với các đối tác, khách hàng sử dụng tiếng Hàn Quốc của công ty và lên lịch trình cho các đoàn khách, đối tác Hàn QUốc sang làm việc tại Việt Nam và các đoàn ban lãnh đạo của công ty đi công tác Hàn Quốc, phiên dịch, thông dịch tiếng Hàn và biên dịch tài liệu của công ty sang tiếng Hàn Quốc và ngược lại cũng như phụ trách các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý.

Thêm vào đó có rất nhiều công việc sau khi bạn học chuyên ngành Hàn Quốc Học hay ngôn ngữ Hàn Quốc bạn có thể làm các công việc như giám đốc, phó giám đốc, quản lý, marketing, thư ký, nhân viên kinh doanh, nhân viên truyền thông, nhân viên kỹ thuật,.. làm việc trong các môi trường công ty Hàn Quốc hoặc cần đến ngôn ngữ Hàn Quốc.

Bạn có thể tìm kiếm các công việc trên tại trang Timviec365.vn chắc chắn rằng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm công việc ở mọi ngành nghề, lĩnh vực liên quan và rộng mở cho các ứng viên có lợi thế khi học chuyên ngành Hàn Quốc Học hay ngành ngôn ngữ Hàn sau khi ra trường. Công việc này bạn có thể tìm ở bất cứ tỉnh thành nào như vieclamsoctrang, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh,...

Học Hàn Quốc Học có thể làm việc tại các địa chỉ nào?

Học Hàn Quốc sau khi ra trường bạn có thể làm việc các công ty, doanh nghiệp và tổ chức Hàn Quốc và có vốn đầu tư 100% Hàn Quốc hoặc có liên doanh hợp tác với Hàn Quốc, hoặc tại các trung tâm giảng dạy Hàn Quốc và các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Hàn Quốc để có thể tham gia vào các việc làm tại các địa chỉ đó.

Việc làm lễ tân tiếng hàn

Trên đây là những chia sẻ của Timviec365.vn về ngành Hàn Quốc Học và những thông tin cho bạn đọc có thể tìm hiểu về việc quyết định có nên học các ngành chuyên ngành Hàn Quốc Học và các địa chỉ có thể học Hàn Quốc Học tại Việt Nam. Mong rằng bài viết này thực sự mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc cũng như các cơ hội việc làm lớn sau khi bạn ra trường chuyên ngành Hàn Quốc Học. Ngoài ra, cũng mong rằng thông qua trang tìm việc online Timviec365.vn bạn đọc có thể tra cứu được các công việc phù hợp với mong muốn của bản thân cũng như phù hợp với khả năng và năng lực của bạn!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý