Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Viết gì trong hồ sơ ứng tuyển Nam Á Bank để xin việc thành công

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Rất nhiều người gặp khó khăn trong bước tạo lập hồ sơ xin việc và các ứng viên ngành ngân hàng cũng vậy. Một trong những ngân hàng đang được nhiều ứng viên quan tâm gần đây chính là ngân hàng Nam Á. Hôm nay bạn hãy cùng mình tìm hiểu xem hồ sơ ứng tuyển Nam Á Bank cần có những gì nhé.

1. Sơ yếu lý lịch cơ bản

Trong tất cả các hồ sơ ứng tuyển tại ngân hàng Nam Á, sơ yếu lý lịch là một trong những yêu cầu cơ bản cần có. Bộ sơ yếu lý lịch có thể được mua rất dễ dàng và nhanh chóng tại các hiệu sách hay những cửa hàng văn phòng phẩm.

Sơ yếu lý lịch cơ bản
Sơ yếu lý lịch cơ bản

Sau khi mua về bạn cần kê khai chính xác, đầy đủ thông tin cá nhân và thành phần trong gia đình theo mẫu đã có sẵn. Tiếp theo bạn mang nó tới ủy ban xã, phường hoặc quận, huyện nơi mình sinh sống để xin công chứng và đóng dấu xác nhận tại địa phương.

Một chú ý nhỏ cho bạn là khi đi xin dấu cho sơ yếu lý lịch, bạn cần mang theo bản gốc sổ hộ khẩu. Có như vậy các cán bộ mới có thể chứng thực được thông tin và đóng dấu cho bạn.

Ngoài ra, trong tập hồ sơ bạn cũng cần dán thêm ảnh chân dung. Tùy theo yêu cầu mà bạn có thể lựa chọn ảnh 4×6 hoặc 6×8.

2. Với CV xin việc tại Nam Á Bank

Đối với các ngân hàng nói chung và ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á nói riêng thì CV xin việc chính là loại giấy tờ quan trọng nhất trong một bộ hồ sơ xin việc.

CV xin việc tại Nam Á Bank
CV xin việc tại Nam Á Bank

Qua bản CV, nhà tuyển dụng Nam Á Bank sẽ có những hình dung ban đầu về ứng viên. Nhà tuyển dụng sẽ đánh và nhận xét để cân nhắc xem bạn có đáp ứng được yêu cầu và có đủ khả năng để bước tiếp vào các vòng sau hay không.

Trong CV xin việc bạn cần có đầy đủ các nội dung như sau:

- Về phần thông tin cá nhân:

Phần này rất đơn giản, bạn chỉ cần đưa ra bản tóm tắt ngắn gọn về các thông tin của bản thân mình bao gồm: Họ tên đầy đủ của bạn, ngày tháng năm sinh, địa chỉ bạn sinh sống hiện tại, hộ khẩu thường trú và các thông tin liên lạc như số điện thoại liên lạc hay địa chỉ email.

- Đối với trình độ học vấn

Với phần trình độ học vấn, bạn hãy nêu ra những thông tin cơ bản về các chương trình giáo dục cơ bản mà bạn đã tham dự.

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Thông thường các ứng viên sẽ bắt đầu nêu từ giai đoạn tại trung học phổ thông. Các thông tin bạn cần nêu ra như tên trường Trung học phổ thông, xếp loại sau khi tốt nghiệp tại trường, tên trường Đại học bạn theo học và loại bằng khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, nếu như bạn có học thêm những bậc học cao hơn như học chuyên ngành về ngân hàng, học vị thạc sĩ hoặc tiến sĩ thì bạn cũng nên liệt kê hết ra nhé. Bởi so với những ứng viên chỉ tốt nghiệp cử nhân Đại học thông thường thì điều này sẽ tăng thêm lợi thế cho bạn trong vòng xét duyệt hồ sơ.

- Viết mục tiêu nghề nghiệp

Bạn hãy đưa ra ít nhất 2 mục tiêu trong phần này, một mục tiêu sẽ dành cho cá nhân bạn và một mục tiêu còn lại dành cho ngân hàng Nam Á mà bạn đang ứng tuyển.

Ví dụ như bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên thanh toán quốc tế, bạn có thể viết mục tiêu nghề nghiệp như sau:

+ Có cơ hội để đóng góp cho sự phát triển của bộ phận thanh toán tại chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á.

+ Mong muốn sau 2 đến 3 năm công tác có thể trở thành chuyên viên thanh toán quốc tế.

- Kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng

Hãy nêu rõ các kinh nghiệm làm việc bạn đã có. Nếu như bạn từng làm việc trong ngành ngân hàng thì đây là một điều rất tốt. Còn nếu như bạn đã từng làm một số công việc thuộc lĩnh vực kinh tế, tài chính khác thì cũng đừng ngại nêu ra bởi một vài những kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính cũng có thể áp dụng vào ngân hàng.

Kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng
Kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng

Những thông tin này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá được liệu bạn có phải là một ứng viên tiềm năng hay không. Với các ngân hàng nói chung và ngân hàng Nam Á nói riêng thì một người nhân viên có kinh nghiệm bao giờ cũng có lợi thế trúng tuyển cao hơn những người chưa hề có kinh nghiệm.

- Kỹ năng mà bạn sở hữu

Với phần này bạn hãy chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy một số kỹ năng có thể đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng. Ngoài ra bạn cũng nên nêu thêm những kỹ năng mà bạn cho rằng cần thiết để giúp cho công việc được hoàn thành tốt.

Các kỹ năng đó có thể kể đến như: kỹ năng tin học văn phòng rất thành thạo, có thể sử dụng được những phần mềm hỗ trợ chuyên dụng, các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, lãnh đạo, làm việc nhóm tốt.

Ngoài ra, một yếu tố giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với nhiều ứng viên cạnh tranh khác đó là khả năng ngoại ngữ. Hiện nay thì đây là một trong những yếu tố được đánh giá cao. Bởi vậy nó sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội xin việc thành công.

Một mẹo nho nhỏ đó là nếu bạn có khả năng tự thiết kế CV thì hãy tự mình thiết kế một chiếc CV thật ấn tượng. Thay vì dùng word, một chiếc CV được in màu trên nền giấy đẹp sẽ giúp ứng viên tạo ấn tượng tốt với người nhận hồ sơ tuyển dụng của ngân hàng.

3. Đơn xin việc ngân hàng

Trong mỗi bộ hồ sơ xin việc ngân hàng đều cần có đơn xin việc. Với các mẫu đơn xin việc bạn có thể dùng mẫu đã có sẵn trong bộ hồ sơ bạn mua hoặc bạn có thể lên mạng và tải đơn về rồi điền theo form.

Đơn xin việc ngân hàng
Đơn xin việc ngân hàng

Nếu bạn muốn cho nhà tuyển dụng thấy sự nhiệt tình khi xin việc của mình bạn cũng có thể tự mình viết tay. Tùy từng ngân hàng mà việc viết tay đơn xin việc có được yêu cầu hay không tuy nhiên cũng có những ngân hàng yêu cần khá cao đó là bạn phải viết đơn xin việc bằng ngoại ngữ.

4. Giấy khám sức khỏe của bạn

Công việc ngân hàng Nam Á hay bất kỳ ngân hàng nào khác đều đòi hỏi sức bền và khả năng chịu áp lực cao vì vậy giấy khám sức khỏe là điều không thể thiếu.

Bạn nên chuẩn bị giấy khám sức khỏe với thời hạn gần nhất so với thời điểm nộp hồ sơ thường sẽ nằm trong khoảng 6 tháng. Yêu cầu về giấy kiểm tra sức khỏe đó là giấy phải có dấu xác nhận của cơ quan y tế cấp quận, huyện trở lên.

5. Bản sao các giấy tờ liên quan khác

Các giấy tờ liên quan ở đây có thể kể đến như là bản sao giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, bằng Đại học và các chứng chỉ chuyên ngành.

Bản sao các giấy tờ liên quan khác
Bản sao các giấy tờ liên quan khác

Để tiết kiệm thời gian và không mất nhiều công sức, khi đi xin dấu công chứng của địa phương bạn hãy công chứng sẵn từ 3 đến 5 bản chứng minh nhân dân hay giấy khai sinh.

Với bằng đại học hoặc các chứng chỉ chuyên ngành bạn cũng nên photo thành nhiều bản rồi mang công chứng một lần. Trong hồ sơ nộp cho ngân hàng Nam Á bạn chỉ cần nộp mỗi loại một bản. Với những bản còn lại bạn có thể sử cho quá trình lập hồ sơ sau khi trúng tuyển.

Nếu như ứng viên có các chứng chỉ về ngoại ngữ như TOEIC, IELTS, TOEFL có thể nộp thêm bản sao của giấy chứng nhận để tăng sức thuyết phục của hồ sơ xin việc. Thêm vào đó nếu bạn từng đạt giải thưởng tại lĩnh vực có liên quan tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển ở ngân hàng thì cũng đừng quên đính kèm bản sao công chứng của giấy chứng nhận này trong hồ sơ xin việc nhé.

Bài viết của timviec365.vn đã giúp bạn biết một bộ hồ sơ ứng tuyển Nam Á Bank cần có những gì để bạn có thể nộp hồ sơ đến nhà tuyển dụng rồi chứ? Hy vọng bạn sẽ sớm chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ tốt nhất và đạt được vị trí công việc mà mình hằng mong ước.

Thông tin ngân hàng TMCP Nam Á

Sau khi đã biết cách để có được bộ hồ sơ ứng tuyển Nam Á Bank hoàn chỉnh, bạn có thể tham khảo thêm thông tin ngân hàng TMCP Nam Á trong bài viết bên dưới nhé.

Thông tin ngân hàng TMCP Nam Á

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý