Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách làm sao để xin việc công ty nước ngoài cho bạn

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Những công ty nước ngoài dường như đã trở thành định hướng khi xin việc của các bạn trẻ bởi sự năng động, tính chuyên nghiệp cùng môi trường giúp cho nhân sự có thể phát huy tài năng. Nếu bạn cũng có nhu cầu tìm việc ở các công ty nước ngoài thì bài viết làm sao để xin việc công ty nước ngoài này là dành cho bạn.

Tuyển dụng

1. Thông thái khi lựa chọn ứng tuyển công ty nước ngoài

Trước khi bạn biết cách làm sao để xin việc công ty nước ngoài bạn cần biết chọn công ty nước ngoài so cho tốt. Có rất nhiều công ty nước ngoài nhưng điều đó không có nghĩa là công ty nào cũng phù hợp với trình độ chuyên môn và nghề nghiệp của bạn trong tương lai. 

Khôn ngoan khi chọn công ty
Khôn ngoan khi chọn công ty

Trước khi xin việc ở công ty nước ngoài, bạn hãy thực hiện tìm kiếm và nghiên cứu để đảm bảo việc chọn môi trường làm việc đúng với mong muốn bản thân, lành mạnh và uy tín.

Công ty nước ngoài nào cũng sẽ có bộ phận nhân sự và những phòng ban tương tự như với công ty trong nước. Vị trí nhân sự cũng sẽ có người Việt Nam bởi còn liên quan tới giấy tờ, thủ tục và những giấy tờ pháp lý của nước ta nên bạn không cần quá lo lắng hay bỡ ngỡ, cái chính là bạn cần chuẩn bị cho mình kiến thức, chuyên môn và vốn ngoại ngữ cho mình thật tốt để đáp ứng yêu cầu công việc. 

Khi tìm công việc ở công ty nước ngoài bạn hãy đảm bảo bạn trả lời được những câu hỏi phía sau đây:

+ Những công ty nào tuyển dụng ngành nghề phù hợp chuyên môn của bạn?

+ Mức lương trung bình dành cho vị trí tương ứng là bao nhiêu?

Và hơn hết, bạn nên tìm hiểu về những văn hóa của công ty, để có thể thấy sự khác biệt về tiếp xúc, giao tiếp, giao lưu giữa những người làm cùng công ty. Quản lý cấp cao và đồng nghiệp có văn hóa như thế nào ảnh hưởng rất lớn tới công việc của bạn bởi vì bạn có thể nhìn vào đó để so sánh xem bạn có phù hợp không. 

2. Điều chỉnh CV và lá thư xin việc để ứng tuyển vào công ty nước ngoài

Sau khi đã xác định rõ về công việc ở công ty nước ngoài phù hợp với mình thì bạn sẽ tiến hành điều chỉnh lại bản CV chuyên nghiệp và có đơn xin việc sao cho phù hợp với vị trí ứng tuyển đảm bảo không mắc lỗi sai nhỏ nào, giúp cho việc ứng tuyển diễn ra thành công, suôn sẻ. 

Chuẩn bị CV và đơn xin việc
Chuẩn bị CV và đơn xin việc

CV và đơn xin việc sẽ có nội dung thể hiện năng lực bạn để nhà tuyển dụng dùng làm tài liệu để có cái nhìn khách quan đầu tiên về bạn. Khi xin việc ở những công ty nước ngoài bạn cần phải lưu ý:

+ Tạo CV bằng Tiếng Anh hoặc là những ngoại ngữ khác theo như yêu cầu trong bản mô tả công việc từ nhà tuyển dụng. Bạn cần phải đảm bảo là làm đúng ngữ pháp, chọn được những từ vựng phù hợp với ngữ cảnh, sử dụng ngôn ngữ một cách nhuần nhuyễn và tự nhiên nhất. CV của bạn cần chuyên nghiệp từ nội dung cho tới hình thức, không nên quá dài hơn 2 trang A4. 

Bạn cũng nên chèn thêm những từ khóa và có dấu ấn cá nhân, nhấn mạnh thêm những kỹ năng cá nhân, kinh nghiệm việc làm trong quá khứ để tăng uy tín và sự thành công của việc nộp CV ứng tuyển với nhà tuyển dụng. 

Hãy trình bày cẩn thận
Hãy trình bày cẩn thận

+ Thư xin việc giúp bạn trình bày tốt những nội dung bạn muốn đề cập với nhà tuyển dụng. Bạn có thể trình bày thể hiện rõ hơn với nhà tuyển dụng về đam mê, mong muốn quyết tâm trong công việc của bản thân. Bạn cũng thể hiện được khả năng ngoại ngữ của mình trong thư xin việc. Tương tự như với CV, bạn sẽ kiểm tra thật là kỹ để không có lỗi chính tả hoặc là lỗi ngữ pháp, bạn sẽ viết một cách dễ hiểu, ngắn gọn và mang về hiệu quả. 

3. Luyện tập phỏng vấn xin việc ở công ty nước ngoài

Khi bạn đã có cho mình CV và thư xin việc để nộp rồi thì bạn sẽ cần phải tự luyện tập để xuất hiện với thần thái tốt nhất trong cuộc phỏng vấn. Đây là việc vô cùng quan trọng bởi vì bạn sẽ không phải nộp vài tờ giấy là xong mà bạn còn phải thuyết trình, nói về những khả năng, năng lực của mình.

Luyện tập thật kỹ
Luyện tập thật kỹ

Có thể nói, vòng phỏng vấn là vòng khiến nhiều ứng viên cảm thấy lo lắng khi xin việc ở công ty nước ngoài. Những lo lắng chủ yếu bắt nguồn từ việc lo lắng vốn ngoại ngữ khi trả lời phỏng vấn. Trong phỏng vấn đa phần bạn sẽ trả lời bằng Tiếng Anh với chuyên viên nhân sự, quản lý người Việt và quản lý người nước ngoài. 

Khi ở nhà bạn có thể dự đoán trước về nội dung của buổi phỏng vấn để luyện nói và trả lời sao cho phù hợp nhất. Bạn nên học cách để hiểu câu hỏi và diễn đạt sao cho hay nhất. Hãy rèn luyện kỹ năng giao tiếp và nghe ngoại ngữ, phản ứng nhanh khi được phỏng vấn, đưa ra câu trả lời chắc chắn và chính xác.

Việc làm nhân viên kinh doanh

4. Những lưu ý khi đến phỏng vấn xin việc công ty nước ngoài

Làm việc tại công ty nước ngoài hấp dẫn đối với người lao động bởi nhiều lợi ích từ mức thu nhập cao hơn công ty nội địa, có thể cao hơn gấp 2 đến 3 lần. Còn có nhiều chương trình huấn luyện, đào tạo trong và ngoài nước, đi du lịch, mức thưởng tăng ca nhiều.

Những điều bạn cần để ý
Những điều bạn cần để ý

Những đồng nghiệp có tác phong làm việc chuyên nghiệp, bạn có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển công việc của mình. Môi trường cũng khiến giao tiếp tốt hơn và phát triển ngoại ngữ. Những cạnh tranh trong công việc mang tính lành mạnh, xây dựng và khích lệ năng suất công việc. Vậy nên nhiều bạn trẻ muốn tham gia và tới phỏng vấn cho công ty nước ngoài. Thử xem trong khi phỏng vấn bạn cần lưu ý những điều gì.

4.1. Đến phỏng vấn sớm

Khi bạn tham gia phỏng vấn bạn không nên tới đúng giờ mà hãy đến trước từ 15 đến 20 phút. Việc tới sớm hơn giờ hẹn phỏng vấn giúp cho nhà tuyển duyện có cái nhìn tốt với bạn, đánh giá ban đầu về bạn là người chuyên nghiệp, nghiêm túc và đam mê với công việc, thực sự mong muốn công việc này. 

Có mặt sớm tại nơi phỏng vấn
Có mặt sớm tại nơi phỏng vấn

Bạn nên đến sớm đề phòng những vấn đề ngoại cảnh như trời mưa, kẹt đường, bị cảnh sát giao thông kiểm tra hành chính, bạn không thuộc đường tới nơi phỏng vấn, … Rất nhiều vấn đề diễn ra khi mà bạn có thể gặp phải vì vậy mà bạn nên đến thật sớm để có thể có mặt trước giờ phỏng vấn bắt đầu nhé. Hơn nữa, việc đến sớm hơn từ 15 đến 20 phút có thể  giúp ổn định và giúp cho bạn chuẩn bị tinh thần tốt hơn.

4.2. Luôn tỉnh táo và mỉm cười 

Vòng sơ tuyển là vòng đầu tiên gặp nhau với nhà tuyển dụng. Bạn sẽ gặp và trao đổi với bộ phận nhân sự của công ty. Bạn hãy cởi mở và chia sẻ những gì mà bạn còn thắc mắc, muốn hỏi về công việc sắp tới. Bạn cũng nói về những gì bạn biết về vị trí ứng tuyển. Bước đầu sẽ giúp cho nhà tuyển dụng đánh giá về thái độ và tác phong.

Giữ thái độ vui vẻ
Giữ thái độ vui vẻ

Nếu như may mắn được mời phỏng vấn về chuyên môn, bạn nên tỉnh táo và luôn mỉm cười, giữ thái độ bình tĩnh cũng như là có sự tích cực trong tác phong,thái độ. Điều này như một “thần chú” giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn đem lại kết quả tốt. Hãy nhớ tiếp xúc với mọi người bằng một trái tim vui vẻ nhé.

4.3. Chuẩn bị sẵn sàng

Nếu như bạn chưa biết thì các công ty nước ngoài để tâm nhiều tới tác phong, cử chỉ, hành động. Một tâm lý thoải mái sẽ giúp cho bạn tự tin khi thể hiện mình. Bạn tốt hơn hết nên phủi phẳng chiếc áo sơ mi của mình, chọn gam màu sáng để tạo ấn tượng tốt về mặt thị giác, chọn quần âu hoặc quần tây màu tối, móng tay cắt gọn ghẽ, đầu tóc gọn gàng và chỉn chu. Giày và túi xách cần phải phù hợp và thể hiện sự chuyên nghiệp. Từng chi tiết nhỏ cần để ý để có thể khiến cho cuộc phỏng vấn được diễn ra tốt đẹp. 

CV

5. Sử dụng hỗ trợ cùng với timviec365.vn

Nếu bạn chưa biết phải làm sao để có bản CV chuyên nghiệp và thư xin việc đạt yêu cầu bạn có thể tải ở web timviec365.vn.

Trong web cung cấp thiết kế cho bạn những mẫu CV chuyên nghiệp, bắt mắt nhất gửi đến bạn vì thế mà bạn hãy thử trải nghiệm nhé!

Mỗi mẫu CV sẽ cho một loại công việc hay ngành nghề khác nhau nên bạn sẽ không bị trùng hay lặp các mẫu CV với nhau.

Bí quyết tìm việc
Bí quyết tìm việc

Trong trường hợp bạn muốn tìm việc bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm. Hãy làm các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào đúng trang web timviec365.vn

Bước 2: Khi bạn truy cập chính xác thì sẽ hiện ra giao diện trang chủ với Chọn tỉnh thành và Chọn ngành nghề

Bước 3: Vào Chọn tỉnh thành và chọn nơi bạn muốn tìm việc ví dụ Hà     Nội

Bước 4: Vào Chọn ngành nghề và chọn ngành bạn muốn làm việc ví dụ Kiến trúc

Bước 5: Nhập tên vị trí công việc là nơi bạn sẽ gõ bằng bàn phím công việc cụ thể để thu nhỏ phạm vi tìm kiếm, chọn lọc hơn. Ví dụ ngành Kiến trúc thì bạn có thể điền Kiến trúc sư, Kỹ sư xây dựng, Kiến trúc nội thất, …

Bước 6: Click vào Tìm kiếm

Vậy là chỉ sau 6 bước thôi mà bạn có thể có được danh sách những nơi tuyển ngành Kiến trúc ở Hà Nội rồi đó.Thật nhanh và tiện lợi phải không. Bạn có thể nhờ đây mà nộp các mẫu CV qua online và có được công việc nhanh chóng.

Thông qua bài viết Làm sao để xin việc công ty nước ngoài có lẽ bạn đã hiểu về cách thức cùng những mẹo để giúp cho bạn kiếm được việc rồi phải không? Những bài viết được tổng hợp bởi timviec365.vn hy vọng sẽ đem lại cho bạn những thông tin hay và giúp ích trên con đường, hành trình tìm việc của bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin bạn có thể vào thăm trang web và tìm kiếm thông tin cho mình

Không lo không có việc làm khi xin việc làm IT

Tuyển dụng công nghệ thông tin là một trong những việc làm HOT nhất trong những năm gần đây. Nó thu hút được sự quan tâm của rất nhiều ứng viện tìm việc làm. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình việc làm này mời các bạn dành chút thời gian theo dõi thêm  bài viết bên dưới.

Xin việc làm IT

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý