Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc
Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 07 năm 2024
Trong âm nhạc và văn hóa đại chúng, đặc biệt là dòng nhạc hiphop chắc chắn cái tên Johnny Dang được nhắc tới rất nhiều gần trong những bản hit đình đám của các rapper nổi tiếng như Lil Pump, Migos, Keith Ape, Gucci Mane, Chief Keef… Johnny Dang là nhân vật tầm cỡ trong giới trang sức từng hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu thế giới và trở thành “Ông vua kim hoàn” bởi tài năng cách đối nhân xử thế tuyệt vời.
Dang là người Mỹ gốc Việt sinh ra ở Đắk Lắk, cha của ông đã sang Mỹ vào năm 1987 và trước khi đi thì ông có dặn dò Dang phải tìm hiểu và học hỏi thêm về trang sức. Cho tới năm 1996 tại Texas, Mỹ thì hai người mới gặp lại nhau. Johnny Dang đã từng nói ấn tượng đầu tiên về nước Mỹ đó là “Đó là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài. Khi thấy một xa lộ 2 tầng, tôi đã không tin nổi vào mắt mình”.
Trước khi trở thành “Ông vua kim hoàn” thì Dang đã làm thợ sửa chữa trang sức ở các quầy bán hàng ở chợ trời với mức thu nhập trong một tháng khoảng 100 USD. Tới năm 1998, Johnny Dang mới chính thức mở cửa hàng trang sức cho riêng mình trong trung tâm thương mại và đặt tên là TV Jewelry trong đó thì ý nghĩa của chữ T là Tuấn chữ cái đầu tiên trong tiếng Việt của Dang còn V là viết tắt của Việt Nam.
Sự khác biệt giữa đồ trang sức tại Mỹ và Việt Nam đã khiến cho Dang nhìn thấy được cơ hội để phát triển. Tại Mỹ, đặc biệt là giới hiphop rất ưa chuộng các loại trang sức, số lượng đá quý được sử dụng làm đồ trang sức nhiều hơn hẳn khu vực Châu Á. Mỹ là đất nước phát triển và đi đầu trong những công nghệ tiên tiến tạo cơ hội cho Dang có thể đẩy mạnh thương hiệu trang sức của mình mà không phải làm theo kiểu thủ công như ở Việt Nam.
Bước ngoặt lớn tạo nên sự thay đổi của cuộc đời Dang chính là cuộc gặp gỡ với rapper nổi tiếng kiêm doanh nhân Paul Wall trong năm 2024. Đó là thời điểm xu hướng của các rapper lúc bấy giờ là sử dụng trang sức đeo trên răng hay còn gọi là grillz. Để đeo grillz thì thông thường phải mài răng chứ chưa có nhiều công nghệ tiên tiến như hiện giờ nhưng Dang chính là người đã làm được điều đó và khiến cho Paul bị ấn tượng.
Chính Paul Wall đã đưa Dang vào sân chơi của những người yêu thích hiphop bằng mối quan hệ và tầm hiểu biết của mình. Danh tiếng và tầm ảnh hưởng lớn từ Paul đã khiến cho các rapper thích thú và tò mò tìm đến thợ kim hoàn gốc Việt tạo nên sự thành công tới ngày hôm nay.
Đánh vào thị trường đồ trang sức cho rapper tạo nên khoản lợi nhuận lớn, sự phô trương trong ngành công nghiệp này là không giới hạn và càng được yêu thích thúc đẩy các sản phẩm của Johnny Dang trở nên phổ biến với mức giá tăng chóng mặt. Johnny Dang đã từng thừa nhận “Tôi chẳng biết gì về hiphop” khi trả lời phỏng vấn nhưng chính vì đúng người đúng thời điểm mà sự nghiệp của ông lên như diều gặp gió và ông được biết với cái tên “Ông vua kim hoàn”.
Một trong những điều tạo nên sự nổi bật trong sản phẩm của Johnny dang chính là luôn đem đến sự bất ngờ cho người khách hàng bởi những ý tưởng độc đáo và tư duy mới mẻ bắt kịp xu hướng thị trường, trang sức mang tính thời thượng tạo dấu ấn riêng trong giới rapper.
Mục tiêu ngay từ ban đầu của Dang chính là sản xuất ra những món đồ trang sức “có một không hai” bằng cách sử dụng đa dạng các loại kim cương với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Không có món đồ nào được thiết kế giống nhau khiến cho các khách hàng cụ thể là giới rapper khi đeo sẽ tạo nên thương hiệu riêng cho Dang và trở thành đại sứ thương hiệu cho loại trang sức này.
Một bộ grillz được làm bằng ngọc lục bảo đầu tiên trên thế giới được thợ kim hoàn người Mỹ gốc Việt này tạo ra vào năm 2024 cho rapper Quavo. Chinh sự độc đáo trong từng sản phẩm khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú và hài lòng tạo nét riêng cho thương hiệu của Johnny Dang, ông đã từng nói “Với mọi công việc kinh doanh, mang tới sự mới mẻ cho khách hàng luôn là điều quan trọng nhất. Bạn phải khiến họ muốn trở lại. Chẳng ai mua 2 món đồ hệt nhau. Nếu bạn mua nhẫn, trừ nhẫn đôi, chẳng ai muốn chúng giống y nhau và grillz cũng vậy.
Tôi đã thử nghiệm nhiều kiểu grillz, một vài trong số này thành công. Tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu thêm để biết thị trường cần gì. Liên tục thử những điều mới và học hỏi thêm kỹ thuật cao là điều khiến các đối thủ cạnh tranh không thể bắt chước tôi”
Ngoài những sản phẩm chất lượng mà thương hiệu trang sức của Johnny Dang đem lại thì ông còn được lòng khách hàng bởi cách đối nhân xử thế tuyệt vời. Ông luôn đối xử công bằng với mọi khách hàng với quan niệm không phân biệt giữa người thường và người nổi tiếng, điều này áp dụng cả về mặt thời gian chờ đợi lẫn giá cả sản phẩm.
Ông luôn đào tạo nhân viên của mình đối xử với mọi khách hàng như nhau cho dù người nổi tiếng có đặt lịch hàng dài để sở hữu những món đồ trang sức từ cửa hàng thì cũng phải chờ tới lượt. Chính điều này đã khiến cho thương hiệu của Dang ngày càng phát triển và giữ được nhiều vị khách thân thiết trong gần 20 năm qua.
Hơn thế nữa, chưa bao giờ Dang có tư tưởng muốn “ăn tiền” của những người nổi tiếng trong đầu, dù là ai thì cũng là khách hàng của mình và được đối xử công bằng nên ông kiên quyết không tăng giá sản phẩm chỉ vì họ nổi tiếng. Johnny Dang từng chia sẻ “Một số thợ sẽ tính phí gấp đôi cho món đồ giá 30.000 USD chỉ vì họ biết khách là ngôi sao.Tôi không như vậy. Tất cả đều như khách quen của tôi. Bạn không nên tính phí gấp đôi cho khách hàng vì đó là người nổi tiếng”.
Tầm ảnh hưởng của “Ông vua kim hoàn” có thể được nhìn thấy thông qua những sản phẩm của ông được những ngôi sao tên tuổi hàng thế giới lựa chọn. Hiện nay, không chỉ có giới rapper mà ngay cả những nghệ sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Beyoncé, Nicki Minaj, Cardi B, Lil Wayne, Jay Z, Kanye West,... đã tin tưởng và lựa chọn mặt hàng trang sức của Dang. Theo như báo Forbes đưa tin thì có những nghệ sĩ nổi tiếng còn xăm tên Dang lên người mình đủ để thấy được sự yêu thích và tín nhiệm của ông trong giới nghệ sĩ.
Bản hit đình đám Grillz của Nelly năm 2024 được cho là lấy Jonny Dang là nguồn cảm hứng, bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard cùng năm phát hành (bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng nhất thế giới). Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy sụ xuất hiện của Johnny Dang trong MV.
Sự phát triển thương hiệu trang của Johnny Dang tạo cho ông nhiều đơn hàng với giá trị khổng lồ, ông đã từng kể rằng “Hàng tuần, chúng tôi làm 20-30 chiếc theo yêu cầu với khoảng 15.000-20.000 viên kim cương".
Có những đơn hàng của người nổi tiếng yêu cầu lấy gấp bởi lịch trình bận rộn của họ khiến cho cả cửa hàng của Dang phải làm việc hết công suất truy nhiên chất lượng sản phẩm vẫn đảm bảo sự tinh xảo và đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.
Ví dụ, ca sĩ nổi tiếng Beyoncé đã từng cần một bộ grillz gấp cho việc quay MV vào ngày hôm sau và đã đặt đơn hàng tại cửa hàng của Dang. Điều này đã khiến không chỉ chính ông Dang mà cả đội ngũ nhân viên phải thức trắng đêm để hoàn thiện sản phẩm theo yêu cầu. Ngoài ra còn nhiều đơn đặt hàng hỏa tốc khác như của Travis Scott diện tại Super Bowl LIII với một bộ grillz mới, ông Dang đã kể rằng "Chúng tôi đã hoàn thành nó ngay trước thềm Super Bowl. Scott hoàn toàn hài lòng khi đeo bộ grillz mới trong màn trình diễn giữa giờ".
Một trong những sản phẩm thu hút sự chú ý khiến giới nổi tiếng phải “động lòng” đó chính là đơn đặt của Cardi B để tạo ra sản phẩm đặc biệt dành cho con gái đầu lòng Kulture khi mới 8 tháng tuổi khoảng 2 năm trước.
Ngoài sản xuất ra những bộ grillz bắt mắt thì Dang có thể làm những loại trang sức khác theo yêu cầu của khách hàng. Ông thiết kế và hoàn hiện sản phẩm trong 3 ngày, thành quả là chiếc vòng cổ sử dụng vàng trắng, kim cương trắng và vàng hồng bên trên có khắc tên của bé Kulture với tổng trọng lượng đá quý là 2,5 carat.
Đó cũng là sản phẩm khiến cho Johnny Dang tự hào khi kể lại “Tôi bắt đầu từ một khu chợ trời và giờ sở hữu tòa nhà rộng 1.400 m2 rồi thiết kế đồ cho Cardi B. Đó là giấc mơ của nhiều người Mỹ”.
Tài năng và nỗ lực của Johnny Dang đã được công nhận bởi sự thành công trong giới trang sức, ông trở thành đại diện và tượng đài khi nhắc tới các loại trang sức làm bằng đá quý. Đó cũng là lý do cho cái tên “Ông vua kim hoàn” được ra đời.
Bên trên là những thông tin giới thiệu về nhân vật tầm cỡ Johnny Dang - một người Mỹ gốc Việt bắt đầu với công việc của một thợ kim hoàn ở chợ nay đã trở thành “Ông vua kim hoàn” hàng đầu trên thế giới mà ai cũng biết tới. Để tìm hiểu thêm các bài viết về những nhân vật nổi tiếng truy cập website timviec365.vn
Jared Kushner - Người con rẻ quyền lực bậc nhất của nước Mỹ
Nếu nhắc tới người con rể quyền lực nhất của các đời tổng thống Mỹ thì chắc có lẽ không ai vượt qua được Jared Kushner. Để tìm hiểu chi tiết những thông tin liên quan đến nhân vật này hãy đọc bài viết đính kèm cưới đây của timviec365.vn
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc