Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Johnny Dang - Đổi đời ở Mỹ và trở thành “Ông vua kim hoàn”

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Ngày cập nhật: 10/06/2021

Trong âm nhạc và văn hóa đại chúng, đặc biệt là dòng nhạc hiphop chắc chắn cái tên Johnny Dang được nhắc tới rất nhiều gần trong những bản hit đình đám của các rapper nổi tiếng như Lil Pump, Migos, Keith Ape, Gucci Mane, Chief Keef… Johnny Dang là nhân vật tầm cỡ trong giới trang sức từng hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu thế giới và trở thành “Ông vua kim hoàn” bởi tài năng cách đối nhân xử thế tuyệt vời.

1. Giới thiệu về “Ông vua kim hoàn” Johnny Dang

Dang là người Mỹ gốc Việt sinh ra ở Đắk Lắk, cha của ông đã sang Mỹ vào năm 1987 và trước khi đi thì ông có dặn dò Dang phải tìm hiểu và học hỏi thêm về trang sức. Cho tới năm 1996 tại Texas, Mỹ thì hai người mới gặp lại nhau. Johnny Dang đã từng nói ấn tượng đầu tiên về nước Mỹ đó là “Đó là lần đầu tiên tôi ra nước ngoài. Khi thấy một xa lộ 2 tầng, tôi đã không tin nổi vào mắt mình”.

Trước khi trở thành “Ông vua kim hoàn” thì Dang đã làm thợ sửa chữa trang sức ở các quầy bán hàng ở chợ trời với mức thu nhập trong một tháng khoảng 100 USD. Tới năm 1998, Johnny Dang mới chính thức mở cửa hàng trang sức cho riêng mình trong trung tâm thương mại và đặt tên là TV Jewelry trong đó thì ý nghĩa của chữ T là Tuấn chữ cái đầu tiên trong tiếng Việt của Dang còn V là viết tắt của Việt Nam. 

Giới thiệu về Jonny Dang - Ông vua kim hoàn người Mỹ gốc Việt
Giới thiệu về Jonny Dang - Ông vua kim hoàn người Mỹ gốc Việt

Sự khác biệt giữa đồ trang sức tại Mỹ và Việt Nam đã khiến cho Dang nhìn thấy được cơ hội để phát triển. Tại Mỹ, đặc biệt là giới hiphop rất ưa chuộng các loại trang sức, số lượng đá quý được sử dụng làm đồ trang sức nhiều hơn hẳn khu vực Châu Á. Mỹ là đất nước phát triển và đi đầu trong những công nghệ tiên tiến tạo cơ hội cho Dang có thể đẩy mạnh thương hiệu trang sức của mình mà không phải làm theo kiểu thủ công như ở Việt Nam.

Bước ngoặt lớn tạo nên sự thay đổi của cuộc đời Dang chính là cuộc gặp gỡ với rapper nổi tiếng kiêm doanh nhân Paul Wall trong năm 2002. Đó là thời điểm xu hướng của các rapper lúc bấy giờ là sử dụng trang sức đeo trên răng hay còn gọi là grillz. Để đeo grillz thì thông thường phải mài răng chứ chưa có nhiều công nghệ tiên tiến như hiện giờ nhưng Dang chính là người đã làm được điều đó và khiến cho Paul bị ấn tượng.

Chính Paul Wall đã đưa Dang vào sân chơi của những người yêu thích hiphop bằng mối quan hệ và tầm hiểu biết của mình. Danh tiếng và tầm ảnh hưởng lớn từ Paul đã khiến cho các rapper thích thú và tò mò tìm đến thợ kim hoàn gốc Việt tạo nên sự thành công tới ngày hôm nay. 

Đánh vào thị trường đồ trang sức cho rapper tạo nên khoản lợi nhuận lớn, sự phô trương trong ngành công nghiệp này là không giới hạn và càng được yêu thích thúc đẩy các sản phẩm của Johnny Dang trở nên phổ biến với mức giá tăng chóng mặt. Johnny Dang đã từng thừa nhận “Tôi chẳng biết gì về hiphop” khi trả lời phỏng vấn nhưng chính vì đúng người đúng thời điểm mà sự nghiệp của ông lên như diều gặp gió và ông được biết với cái tên “Ông vua kim hoàn”.

Bước ngoặt lớn trong cuộc đời Johnny Dang khi bước vào giới trang sức cho rapper
Bước ngoặt lớn trong cuộc đời Johnny Dang khi bước vào giới trang sức cho rapper

2. Sự thành công của Johnny Dang

Một trong những điều tạo nên sự nổi bật trong sản phẩm của Johnny dang chính là luôn đem đến sự bất ngờ cho người khách hàng bởi những ý tưởng độc đáo và tư duy mới mẻ bắt kịp xu hướng thị trường, trang sức mang tính thời thượng tạo dấu ấn riêng trong giới rapper.

Mục tiêu ngay từ ban đầu của Dang chính là sản xuất ra những món đồ trang sức “có một không hai” bằng cách sử dụng đa dạng các loại kim cương với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Không có món đồ nào được thiết kế giống nhau khiến cho các khách hàng cụ thể là giới rapper khi đeo sẽ tạo nên thương hiệu riêng cho Dang và trở thành đại sứ thương hiệu cho loại trang sức này.

Johnny Dang tạo ra những sản phẩm độc đáo tạo bất ngờ cho khách hàng
Johnny Dang tạo ra những sản phẩm độc đáo tạo bất ngờ cho khách hàng

Một bộ grillz được làm bằng ngọc lục bảo đầu tiên trên thế giới được thợ kim hoàn người Mỹ gốc Việt này tạo ra vào năm 2019 cho rapper Quavo. Chinh sự độc đáo trong từng sản phẩm khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú và hài lòng tạo nét riêng cho thương hiệu của Johnny Dang, ông đã từng nói “Với mọi công việc kinh doanh, mang tới sự mới mẻ cho khách hàng luôn là điều quan trọng nhất. Bạn phải khiến họ muốn trở lại. Chẳng ai mua 2 món đồ hệt nhau. Nếu bạn mua nhẫn, trừ nhẫn đôi, chẳng ai muốn chúng giống y nhau và grillz cũng vậy.

Tôi đã thử nghiệm nhiều kiểu grillz, một vài trong số này thành công. Tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu thêm để biết thị trường cần gì. Liên tục thử những điều mới và học hỏi thêm kỹ thuật cao là điều khiến các đối thủ cạnh tranh không thể bắt chước tôi”

Ngoài những sản phẩm chất lượng mà thương hiệu trang sức của Johnny Dang đem lại thì ông còn được lòng khách hàng bởi cách đối nhân xử thế tuyệt vời. Ông luôn đối xử công bằng với mọi khách hàng với quan niệm không phân biệt giữa người thường và người nổi tiếng, điều này áp dụng cả về mặt thời gian chờ đợi lẫn giá cả sản phẩm.

Được lòng khách hàng bởi cách đổi xử công bằng
Được lòng khách hàng bởi cách đổi xử công bằng

Ông luôn đào tạo nhân viên của mình đối xử với mọi khách hàng như nhau cho dù người nổi tiếng có đặt lịch hàng dài để sở hữu những món đồ trang sức từ cửa hàng thì cũng phải chờ tới lượt. Chính điều này đã khiến cho thương hiệu của Dang ngày càng phát triển và giữ được nhiều vị khách thân thiết trong gần 20 năm qua.

Hơn thế nữa, chưa bao giờ Dang có tư tưởng muốn “ăn tiền” của những người nổi tiếng trong đầu, dù là ai thì cũng là khách hàng của mình và được đối xử công bằng nên ông kiên quyết không tăng giá sản phẩm chỉ vì họ nổi tiếng. Johnny Dang từng chia sẻ “Một số thợ sẽ tính phí gấp đôi cho món đồ giá 30.000 USD chỉ vì họ biết khách là ngôi sao.Tôi không như vậy. Tất cả đều như khách quen của tôi. Bạn không nên tính phí gấp đôi cho khách hàng vì đó là người nổi tiếng”.

3. Những món đồ trang sức làm nên tên tuổi của Johnny Dang

Tầm ảnh hưởng của “Ông vua kim hoàn” có thể được nhìn thấy thông qua những sản phẩm của ông được những ngôi sao tên tuổi hàng thế giới lựa chọn. Hiện nay, không chỉ có giới rapper mà ngay cả những nghệ sĩ nổi tiếng như Justin Bieber, Beyoncé, Nicki Minaj, Cardi B, Lil Wayne, Jay Z, Kanye West,... đã tin tưởng và lựa chọn mặt hàng trang sức của Dang. Theo như báo Forbes đưa tin thì có những nghệ sĩ nổi tiếng còn xăm tên Dang lên người mình đủ để thấy được sự yêu thích và tín nhiệm của ông trong giới nghệ sĩ.

Bản hit đình đám Grillz của Nelly năm 2006 được cho là lấy Jonny Dang là nguồn cảm hứng, bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard cùng năm phát hành (bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng nhất thế giới). Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy sụ xuất hiện của Johnny Dang trong MV. 

Sự phát triển thương hiệu trang của Johnny Dang tạo cho ông nhiều đơn hàng với giá trị khổng lồ, ông đã từng kể rằng “Hàng tuần, chúng tôi làm 20-30 chiếc theo yêu cầu với khoảng 15.000-20.000 viên kim cương".

Các món đồ trang sức do Johnny Dang làm ra tạo nên tên tuổi và sự phát triển cho thương hiệu trang sức
Các món đồ trang sức do Johnny Dang làm ra tạo nên tên tuổi và sự phát triển cho thương hiệu trang sức

Có những đơn hàng của người nổi tiếng yêu cầu lấy gấp bởi lịch trình bận rộn của họ khiến cho cả cửa hàng của Dang phải làm việc hết công suất truy nhiên chất lượng sản phẩm vẫn đảm bảo sự tinh xảo và đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. 

Cụ thể như trường hợp của nữ ca sĩ nổi tiếng Beyoncé từng cần một bộ grillz cho ngày hôm sau để phục vụ việc quay MV và đặt đơn hàng ở cửa hàng của Dang khiến cho không chỉ ông mà toàn bộ đội ngũ nhân viên phải thức trắng đêm để hoàn thiện sản phẩm yêu cầu. Ngoài ra còn nhiều đơn đặt hàng hỏa tốc khác như của Travis Scott diện tại Super Bowl LIII với một bộ grillz mới, ông Dang đã kể rằng "Chúng tôi đã hoàn thành nó ngay trước thềm Super Bowl. Scott hoàn toàn hài lòng khi đeo bộ grillz mới trong màn trình diễn giữa giờ".

Một trong những sản phẩm thu hút sự chú ý khiến giới nổi tiếng phải “động lòng” đó chính là đơn đặt của Cardi B để tạo ra sản phẩm đặc biệt dành cho con gái đầu lòng Kulture khi mới 8 tháng tuổi khoảng 2 năm trước. 

Ngoài sản xuất ra những bộ grillz bắt mắt thì Dang có thể làm những loại trang sức khác theo yêu cầu của khách hàng. Ông thiết kế và hoàn hiện sản phẩm trong 3 ngày, thành quả là chiếc vòng cổ sử dụng vàng trắng, kim cương trắng và vàng hồng bên trên có khắc tên của bé Kulture với tổng trọng lượng đá quý là 2,5 carat.

Đó cũng là sản phẩm khiến cho Johnny Dang tự hào khi kể lại “Tôi bắt đầu từ một khu chợ trời và giờ sở hữu tòa nhà rộng 1.400 m2 rồi thiết kế đồ cho Cardi B. Đó là giấc mơ của nhiều người Mỹ”.

Tài năng và nỗ lực của Dang đã được công nhận và khiến cho ông đổi đời tại đất Mỹ
Tài năng và nỗ lực của Dang đã được công nhận và khiến cho ông đổi đời tại đất Mỹ

Tài năng và nỗ lực của Johnny Dang đã được công nhận bởi sự thành công trong giới trang sức, ông trở thành đại diện và tượng đài khi nhắc tới các loại trang sức làm bằng đá quý. Đó cũng là lý do cho cái tên “Ông vua kim hoàn” được ra đời.

Bên trên là những thông tin giới thiệu về nhân vật tầm cỡ Johnny Dang - một người Mỹ gốc Việt bắt đầu với công việc của một thợ kim hoàn ở chợ nay đã trở thành “Ông vua kim hoàn” hàng đầu trên thế giới mà ai cũng biết tới. Để tìm hiểu thêm các bài viết về những nhân vật nổi tiếng truy cập website timviec365.vn

Jared Kushner - Người con rẻ quyền lực bậc nhất của nước Mỹ

Nếu nhắc tới người con rể quyền lực nhất của các đời tổng thống Mỹ thì chắc có lẽ không ai vượt qua được Jared Kushner. Để tìm hiểu chi tiết những thông tin liên quan đến nhân vật này hãy đọc bài viết đính kèm cưới đây của timviec365.vn

Jared Kushner - Người con rể quyền lực bậc nhất của nước Mỹ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý