Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kế hoạch kinh doanh khách sạn hoàn hảo cho người mới bắt đầu

Tác giả: Nguyễn Loan

Tạo CV online

Dường như lĩnh vực kinh doanh khách sạn chỉ dành cho những người nảy số khá nhanh, nắm bắt thị trường tốt và biết lập cho mình một kế hoạch hoàn hảo để kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy đó không hoàn toàn là đúng, nếu như bạn cũng đang có niềm đam mê với kinh doanh khách sạn, muốn bắt đầu sự nghiệp của mình thì việc đầu tiên cần làm đó chính là kế hoạch kinh doanh khách sạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn cách để lập được một kế hoạch, cùng theo dõi nhé!

1. Bước 1 – Phân tích thị trường

Bước 1 – Phân tích thị trường
Bước 1 – Phân tích thị trường

Đầu tiên bạn cần phải thực hiện chính là phân tích, tìm hiểu về thị trường. Bởi kinh doanh khách sạn không phải là một vấn đề nhỏ, con số bạn bỏ ra đề đầu tư để kêu gọi vốn cũng không phải nhỏ. Chính vì thế mà thị trường là yếu tố đầu tiên và cũng là tất yếu để bạn có thể thành công được. Khi phân tích, tìm hiểu thị trường tốt thì cũng có nghĩa là bạn đang nắm chắc phần nào đó về nơi mà mình định hoạt động kinh doanh.

Đối với một thị trường kinh doanh khách sạn thì cách tốt nhất chính là tìm đến những nơi có nhu cầu về nghỉ dưỡng, nghỉ qua đêm, nơi mà nhu cầu của con người cao mà vẫn chưa có khả năng đáp ứng đủ nhu cầu đó. Tức là một thị trường cầu đang nhiều hơn cung. Đặc biệt là tại các điểm du lịch, nghỉ dưỡng, điểm tham quan hay những nơi tập trung đông người và có đời sống khá tốt. Tại đó nhu cầu về nghỉ ngơi của con người mới xuất hiện nhiều. Nếu như bạn đã tìm thấy cho mình một thị trường lý tưởng, có những điểm yếu trên thì chắc chắn việc thành công là có thể.

Không nên chỉ nhìn vào bề ngoài mà đánh giá đó có phải là một thị trường tiềm năng hay không. Có thể tại địa điểm đó, có rất nhiều nhà cung cấp khách sạn lớn thành công vang dội, không có nghĩa là khi bạn chen chân vào đó cũng sẽ gặt được thành công lớn như họ đâu nhé.

Thị trường thì luôn luôn biến động và thay đổi, chính vì thế mà để phân tích và tìm hiểu kỹ được thị trường tại một khu vực nào đó thì bạn cần phải trả lời được những câu hỏi như sau:

Phân tích thị trường phải trả lời được các câu hỏi
Phân tích thị trường phải trả lời được các câu hỏi

- Câu 1: Hướng kinh doanh khách sạn nào tốt nhất hiện nay? Kinh doanh theo kiểu khách sạn cao cấp, bình dân, homestay,…

Đối với câu hỏi này khá quan trọng với bạn, nếu như thị trường nơi bạn muốn kinh doanh người dân đang có mức thu nhập thấp hoặc trung bình thì liệu kinh doanh khách sạn cao cấp, sang trọng với mức giá cao thì liệu có ai thuê hay không? Khi kinh doanh bất kỳ một lĩnh vực nào cần phải nhìn nhận nó xem nhu cầu của người dân nơi đó ở mức độ nào và nếu kinh doanh theo mô hình như vậy có đem lại kết quả tốt hay không?

- Câu 2: Khách hàng, mục tiêu mà bạn hướng đến là ai? Đối tượng nào thường xuyên sử dụng dịch vụ tại địa bàn đó nhất?

Đây chính là câu hỏi hướng đến đối tượng người sử dụng dịch vụ. Khi cung cấp một loại dịch vụ nào đó thì bạn cần phải biết rõ đối tượng mình phục vụ là ai để có những phương hướng và chiến lược kinh doanh tốt nhất.

- Câu 3: Cơ sở vật chất như thế nào?

- Câu 4: Giá cả các phòng khách sạn như thế nào sao cho hợp lý với nhu cầu của người dân?

Đó chính là 4 câu hỏi giúp bạn phân tích thị trường một cách tốt nhất. Công việc phân tích thị trường rất quan trọng, bước này tuyệt đối không thể làm sơ sài qua loa được.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội

2. Bước 2 – Chuẩn bị những yếu tố cần thiết

Bước 2 – Chuẩn bị những yếu tố cần thiết
Bước 2 – Chuẩn bị những yếu tố cần thiết

Bước thứ hai bạn cần phải làm đó chính là chuẩn bị những yếu tố cần thiết cho việc lên kế hoạch kinh doanh khách sạn của mình. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm thì cách tốt nhất chính là chuẩn bị cho mình một kho tàng kiến thức về kinh doanh. Nếu như bạn không tìm hiểu kỹ một vấn đề nào đó sẽ dẫn đến thất bại. Chúng ta có thể lấy một ví dụ đơn giản, khi bạn muốn theo học một ngành nào đó, chỉ cần thấy có nhiều người lựa chọn ngành công nghệ thông tin là cũng muốn học ngay. Thế nhưng khi bắt đầu thì mới nhận ra là nó thật sự không phù hợp với bản thân mình. Đó chính là cái giá phải trả cho việc không chịu tìm hiểu. Có thể người khác thành công ở một lĩnh vực nào đó, nhưng chưa chắc bạn cũng đã giống họ.

Chính vì thế mà bạn nên tự đánh giá về tư duy, kiến thức và những phẩm chất mà bạn có được xem nó có thật sự linh hoạt và nhạy bén với việc nắm bắt xu thế hay không, xem khối lượng kiến thức mà bạn có thật sự phù hợp với việc kinh doanh khách sạn hay không?

3. Bước 3 – Lựa chọn phân khúc sao cho phù hợp

 Bước 3 – Lựa chọn phân khúc sao cho phù hợp
 Bước 3 – Lựa chọn phân khúc sao cho phù hợp

Bước tiếp theo trong việc lên kế hoạch chính là lựa chọn để thực hiện phân khúc cho thị trường của mình. Bước này cũng khá quan trọng, dù muốn hay không thì bạn cũng nên nhìn vào thực tế, nhìn vào túi tiền mà mình chuẩn bị bỏ ra. Chắc chắn với những người mới, số vốn bạn có thể bỏ ra không quá lớn. Điều này nó khiến cho bạn phải băn khoăn và suy nghĩ xem mình nên làm thế nào với thị trường.

Đương nhiên cách tốt nhất chính là lựa chọn và phân khúc thị trường đó sao cho thật phù hợp. Ngay sau khi đã có một vài địa điểm lý tưởng thì bạn cần phải đưa ra lựa chọn chính xác, phù hợp với vốn đầu tư mà vẫn có nhiều người sử dụng dịch vụ mà mình cung cấp.

Bạn không nên nhảy vào một thị trường đã có quá nhiều cung cấp dịch vụ ở đó. Bởi khi mới đến, bạn phải xây dựng thương hiệu lại từ đầu, phải đối mặt với cạnh tranh vô cùng lớn. Chính vì thế mà hãy có sự tiên phong, táo bạo và tự làm mới mình ở một thị trường tiềm năng khác.

Tìm việc

4. Bước 4 – Lựa chọn địa điểm để lên thiết kế

Bước 4 – Lựa chọn địa điểm để lên thiết kế
Bước 4 – Lựa chọn địa điểm để lên thiết kế

Xã hội ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ hơn, nhu cầu của con người cũng ngày càng cao hơn. Khi đã có của ăn của để thì con người sẽ có xu hướng mong muốn tận hưởng những dịch vụ tốt, hữu ích mà giá cả lại phải chăng. Đối với kinh doanh khách sạn cũng vậy, con người cũng đang hướng đến nhu cầu đẹp, thoải mái và thư giãn. Chính vì thế mà công đoạn này dường như lại khá khó khăn đối với những chủ đầu tư.

Để có một mẫu thiết kế khách sạn đẹp, phù hợp thì nó đòi hỏi khá nhiều yếu tố khác nhau. Bạn cần phải lựa chọn cho mình một nơi thuận tiện giao thông, đi lại cho khách hàng. Sau đó mới là lên bản vẽ và thực hiện tối ưu hóa việc trang trí nội thất, bố trí sao cho độc đáo và thu hút nhất. Địa điểm mà bạn xây dựng, khởi công cũng phải tiện nghi cho khách hàng cả về các dịch vụ giao thông công cộng, bãi để xe, gần với địa điểm du lịch, vui chơi giải trí,…

Việc làm kinh doanh khách sạn

5. Bước 5 – Thực hiện tính toán ngân sách

Bước 5 – Thực hiện tính toán ngân sách
Bước 5 – Thực hiện tính toán ngân sách

Một trong những vấn đề vô cùng quan trọng trong việc lên kế hoạch kinh doanh khách sạn không thể thiếu được đó chính là ngân sách. Dường như nó quyết định đến 50% vào đầu tư kinh doanh của chính bạn. Bởi làm kinh doanh thì không thể thiếu vốn, mà đặc biệt lại còn là đầu tư kinh doanh lớn.

Chi phí bỏ ra kinh doanh là một con số không hề nhỏ, chính vì thế mà ngay từ đầu tiên là bạn đã cần phải chuẩn bị và tính toán bước này thật kỹ lưỡng. Cần phải bỏ ra con số là bao nhiêu, đầu tư cơ sở vật chất, thuê đất, thuê nhân viên,… là bao nhiêu và cho đến khi nào thì bạn sẽ nhận được đồng lãi đầu tiên.

Tất cả đều cần được tính toán và lên kế hoạch cụ thể để biết trong khoảng thời gian đó bạn đã phải bỏ ra bao nhiêu vốn. Đương nhiên cũng cần phải tính toán đến khoản huy động vốn, vấn đề rủi ro trong kinh doanh có thể xảy ra. Tất cả những điều này cần phải nằm trong kế hoạch từ trước.

Đối với bước tính toán ngân sách này, bạn cần phải có một cái đầu nảy số khá nhanh và nhạy bén thì mới có thể bao quát hết được tổng số vốn mình bỏ ra và lời lãi trong quá trình kinh doanh.

6. Bước 6 – Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên

Bước 6 – Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên
Bước 6 – Lên kế hoạch tuyển dụng nhân viên

Bước tiếp theo để có một kế hoạch hoàn hảo chính là lên kế hoạch để tuyển dụng nhân viên. Họ chính là bộ mặt của khách sạn, là người là sẽ giúp cho bạn thu hút, giữ chân khách hàng lâu hơn. Đối với nhân viên cần phải lựa chọn kỹ lưỡng từng bộ phận khác nhau, bởi đặc thù của từng bộ phận cũng khác nhau như: lễ tân, dọn phòng, nhà bếp, bảo vệ,…đặc biệt toàn bộ nhân viên đều phải có thái độ phục vụ tốt, thân thiện với khách hàng.

Đối với nhiều khách sạn lớn, có quy mô thì họ còn tuyển dụng cho mình những quản lý giỏi, đào tạo lại nhân viên ngay từ lúc mới tuyển vào và thực hiện may trang phục cho nhân viên. Tuyển dụng bao nhiêu nhân viên, số lượng nhiều hay ít, mức lương tuyển dụng và yêu cầu tuyển dụng cũng rất quan trọng. Bạn cần phải dựa vào quy mô của khách sạn mình để bắt đầu tuyển dụng sao cho hợp lý nhất mà không lãng phí tiền công mình phải bỏ ra. Khi mới bắt đầu có thể tuyển ít, khi ổn định và có thương hiệu rồi thì tuyển thêm cũng được.

Tuyển dụng và sử dụng nhân viên cũng là một bài toán khó cho các doanh nghiệp hiện nay. Bởi họ cần phải biết cách để giữ chân nhân viên ở lại với mình và tuyệt đối trung thành.

Việc làm nhân viên khách sạn 5 sao

7. Bước 7 – Lên kế hoạch quảng cáo

 Bước 7 – Lên kế hoạch quảng cáo
 Bước 7 – Lên kế hoạch quảng cáo

Bước cuối cùng để có thể hoàn thành xong kế hoạch kinh doanh khách sạn của mình đó chính là quảng cáo. Khi các khâu đều đã hoàn tất và bắt đầu đi vào hoạt động được thì bạn cần phải có một kế hoạch quảng cáo, quảng bá thương hiệu, hình ảnh của khách sạn mình đến rộng hơn với truyền thông đại chúng và người dân. Cần phải cân nhắc để đồng nhất giữa marketing với nhau, chuẩn bị và lên các chương trình khuyến mại, quà tặng như thế nào để thu hút khách hàng.

Đối với chiến lược quảng cáo, bạn cần phải làm táo bạo hơn, có sự sáng tạo hơn để khách hàng nhớ đến mình lâu hơn. Tuy nhiên cũng không nên dồn quá nhiều tiền vào cho quảng cáo, cần phải đưa ra những phương án tiết kiệm và cốt sách nhất giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.

Chuẩn bị cả hồ sơ giấy tờ khi kinh doanh khách sạn
Chuẩn bị cả hồ sơ giấy tờ khi kinh doanh khách sạn

Đây chính là 7 bước mà bạn cần phải chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh khách sạn của mình. Để cho kế hoạch của mình được thật sự hoàn hảo thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ về hồ sơ, giấy tờ và thủ tục đăng ký kinh doanh sao cho đúng pháp lý nhất.

Như vậy, với toàn bộ thông tin trong bài viết trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về kế hoạch kinh doanh khách sạn. Mong rằng với những chia sẻ này sẽ hữu ích với những bạn mới bắt đầu, đang bắt đầu và sẽ bắt đầu trong lĩnh vực kinh doanh này.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý