Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách các bạn 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Tạo CV online

Thế nên, bên cạnh việc trau dồi cho mình những kiến thức chuyên ngành quản lý khách sạn một cách bài bản, chỉn chu thì bạn hãy tích cực hơn nữa trong việc tích lũy kinh nghiệm nhé. Và, những chia sẻ dưới đây sẽ chính là điều bạn nên học hỏi.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn
Kinh nghiệm quản lý khách sạn

1. Nhà quản lý khách sạn cần biết cách quản lý chính những căng thẳng thường nhật

Khi là một nhà quản lý nói chung, sự căng thẳng luôn luôn bủa vây ở xung quanh, đó dường như đã trở thành một lẽ tất yếu len lỏi trong bản chất nghề nghiệp vậy. Tuy nhiên, chính trong tư cách, chức trách quản lý đó, bạn cần phải biết cách chế ngự nó. Đó cũng là một đòi hỏi cơ bản dành cho bất kỳ người quản lý nào.

Với một người giữ chức vụ quản lý khách sạn, nếu như để sự căng thẳng chế ngự lại bản thân thì coi như bạn đã thất bại thảm hại vì một người chèo lái con thuyền không thể nào run tay hay hoang mang khi có sóng to, gió lớn ập vào con thuyền của bạn. Người quản lý khách sạn cũng vậy, sự căn thẳng, hoang mang không những làm bạn mất phương hướng mà còn gây ra những tác động tiêu cực tới tâm lý của nhân viên.

Những kinh nghiệm quản lý khách sạn hay nhất
Những kinh nghiệm quản lý khách sạn hay nhất

Bởi thế mà bạn hãy học cách kiểm soát bất cứ diễn biến bất thường nào xảy ra trong công việc có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của bạn. Áp chế căng thẳng đồng nghĩa rằng bạn luôn bình tĩnh để xử lý mọi việc. Như thế sẽ giúp bạn xử lý tốt nhiệm vụ và xứng tầm một nhà quản lý tài năng.

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hồ Chí Minh

2. Nhà quản lý khách sạn hãy học cách quan sát

Quan sát ai cũng có thể làm, từ trong công việc bước ra ngoài cuộc sống  nhưng quan sát thấu đáo, nhìn nhận sâu sắc ở mọi vấn đề thì lại là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng có thể làm được. Và người quản lý khách sạn phải chạm vào được thứ mà không phải ai cũng dễ dàng thực hiện đó,

Hơn tất cả, nhà quản lý khách sạn sẽ phải thâu tóm mọi hoạt động, diễn biến diễn ra trong kinh doanh khách sạn. Mọi hoạt động sẽ diễn ra theo đúng quỹ đạo trong kế hoạch do chính bạn xây dựng nên, nhân viên trong bộ phận sẽ phải làm tốt yêu cầu của bạn. Vậy cho nên để kiểm soát chất lượng công việc và hiệu quả tạo ra được thì chắc chắn bạn phải quan sát thật tinh tế mọi thứ diễn ra ở khách sạn, dù là nhỏ nhất, đến hoạt động, phong thái làm việc của nhân viên.

Học hỏi kinh nghiệm quản lý khách sạn
Học hỏi kinh nghiệm quản lý khách sạn

Khả năng quan sát càng được phát huy tốt thì có nghĩa là dịch vụ mà khách sạn nơi bạn làm việc càng có chất lượng, không chỉ phục vụ khách hàng đúng theo phương châm “khách hàng là thượng đế” mà còn có thể giúp củng cố, xây dựng hình ảnh khách sạn trở nên uy tín hơn. Đây là một bí quyết, kinh nghiệm quản lý khách sạn bất cứ nhà quản lý nào cũng cần phải nắm bắt để tạo dựng được một nền móng tốt đưa con đường phát triển của đơn vị đi xa hơn, bền sức hơn.

3. Phát huy khả năng giao tiếp hiệu quả ở mọi lúc mọi nơi

Kinh nghiệm giúp bạn quản lý khách sạn hiệu quả
Kinh nghiệm giúp bạn quản lý khách sạn hiệu quả

Là một nhà quản lý khách sạn thì không thể khuyết thiếu khả năng giao tiếp, giao tiếp với cả khách hàng lẫn nhân viên của bạn. Nhờ kỹ năng này, bạn sẽ xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp, gần gũi, nhưng quan trọng hơn cả là giúp bạn nắm bắt dược tâm lý của nhân sự cũng như khách hàng để đưa ra được những phương án hoạt động quản lý phù hợp hơn nữa. Hiểu tâm lý mọi người, bạn biết nhu cầu mong muốn của họ là gì để cân bằng và hài hòa mọi thứ, khiến mọi thứ đi vào quỹ đạo chính bạn đặt ra.

Việc làm quản lý khách sạn

4. Luôn biết lắng nghe những âm thanh ngoại cảnh

Dường như đa số các nhà quản lý khách sạn nói riêng và hầu hết mọi người nắm giữ chức vụ quản lý đều đi theo một lối mòn cố hữu và cho rằng đó là cần thiết, ấy chính là sự ban bố mệnh lệnh, là sự coi trọng cấp bậc ở mức độ thái quá. Tất nhiên một doanh nghiệp được cơ cấu theo các phòng ban và có các vị trí thứ bậc rõ ràng, bất cứ ai ở trong một hệ thống đó đều cần tuân thủ nghiêm túc, cấp trên chỉ đạo, quản lý; cấp dưới nhận lệnh và thực thi.

Lắng nghe - kinh nghiệm  quản lý khách sạn hiệu quả
Lắng nghe - kinh nghiệm  quản lý khách sạn hiệu quả

Tuy nhiên, trong thực tế, đôi khi hệ thống cơ chế đó lại bị “chệch” hướng một chút, nhà quản lý nào rồi cũng dễ rơi vào trạng thái tâm lý say mê quyền lực mà đòi hỏi nhân viên của mình phải răm rắp thực hiện mọi mệnh lệnh, quy chế do mình ban bố. Điều đó dễ tạo ra những áp lực công việc lớn trong nhân viên để rồi họ luôn đem trạng thái căng thẳng, lo sợ vào trong công việc. Làm ở mảng ngành dịch vụ như khách sạn thì sự căng thẳng có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới chất lượng dịch vụ, hơn hết nhân viên sẽ mang những căng thẳng đó vào ngay cả cung cách phục vụ khách hàng, làm cho chất lượng phục vụ giảm sút, vô hình chung hình thành những ấn tượng không tốt cho khách về hình ảnh, thương hiệu khách sạn.

Vì thế, nhà quản lý khách sạn cần phải chịu khó lắng nghe những nguyên vọng hay đề xuất của nhân viên. Có như vậy mới thực sự tạo ra sự đồng lòng trong nội bộ, nâng cao tinh thần đoàn kết và dễ dàng truyền tải, lan tỏa tinh thần phục vụ chung mà bản thân bạn mong muốn sẽ đạt được.

Làm thế nào để có được kinh nghiệm quản lý khách sạn hiệu qủa
Làm thế nào để có được kinh nghiệm quản lý khách sạn hiệu qủa

Nhiều khi sự quản lý của bạn tạo ra sự bằng mặt nhưng không bằng lòng sẽ khiến cho nhân viên không làm tốt nhất khả năng và phạm vi trách nhiệm của họ, Việc bạn chậm lại một chút để lắng nghe họ sẽ rất hiệu quả và là lợi thế cho bạn để có được sự hợp tác đồng thuận, nội bộ có thể đi chung một tiếng nói thì sẽ tạo ra sự trơn tru trong việc thực thi nhiệm vụ. Các quy định từ bạn ban hành đều được nhân viên nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện với tâm trạng hào hứng quyết tâm sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc họ phải làm việc trong một cảm giác bất mãn và chống chế đúng không nào.

Chẳng những biết lắng nghe nhân viên, bạn còn phải hiểu khách hàng muốn gì ở dịch vụ mà khách sạn bạn quản lý cung cấp cho họ. Muốn vậy, không còn cách nào khác ngoài việc lắng nghe khách hàng thật thấu đáo. Khi lắng nghề để hiểu họ thì bạn sẽ đáp ứng tốt hơn những nhu cầu của họ, đây cũng là một cách để bạn nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cho khách sạn bởi bạn nhận được những ý kiến khách quan từ chính người sử dụng dịch vụ để mở rộng hơn tầm nhìn chiến lược và định hướng con đường kinh doanh khách sạn đi theo những chiều hướng phù hợp với xu thế hiện tại, tiếp cận gần nhất nhu cầu, thị hiếu của người sử dụng.

Việc làm kinh doanh khách sạn

5. Kinh nghiệm quản lý khách sạn hay nhờ phát huy khả năng quản lý tài chính

Quản lý khách sạn cần phải đi kèm với hoạt động quản lý tài chính. Đó là lẽ tất yếu nhưng không phải nhà quản lý nào cũng biết và chú trọng thực hiện. Đôi khi họ thường giao phó hoàn toàn cho bộ phận kế toán trong vấn đề tài chính và tin tưởng rằng, kế toán khách sạn sẽ thay họ làm tốt công việc quản lý tài chính.

Học hỏi những kinh nghiệm quản lý khách sạn hay nhất
Học hỏi những kinh nghiệm quản lý khách sạn hay nhất

Ngay cả khi như vậy thì bạn vẫn cần phải nắm bắt được một cách chi tiết về tình hình tài chính của khách sạn. Không trực tiếp tham gia theo kiểu “tự làm tự tính” mảng tài chính nhưng chắc chắn người quản lý khách sạn sẽ phải trực tiếp và chủ động trong việc chỉ đạo tất cả hoạt động thu chi của khách sạn ở bất cứ thời điểm nào, tùy vào sự cơ cấu định kỳ tài chính ở khách sạn. Không chỉ vậy, bạn cũng còn phải phác thảo được những kế hoạch tài chính cho các giai đoạn ngắn hạn, dài hạn cụ thể cũng là kinh nghiệm quản lý khách sạn mà nhà quản lý nên làm để tạo ra những bước đi dài hơi cho khách sạn và quan trọng hơn là cho chính sự nghiệp quản lý của bạn thêm thăng hoa, phát triển.

Tuyển dụng

6. Tiệm cận với các phần mềm chuyên ngành Quản lý khách sạn

Sống và làm việc trong một thời đại công nghệ, một nền tảng kinh tế mở rộng và nhiều cơ hội để phát triển thì nhất định những nhà quản lý khách sạn nên học hỏi kinh nghiệm sử dụng các phần mềm phục vụ cho công tác quản lý khách sạn nhé. Điều này rất cần thiết để bạn hoạch định chính xác và hiệu quả cho các mục tiêu như tiết kiệm thời gian và đội ngũ nhân lực, có thể tạo ra chất lượng phục vụ chất lượng vượt trội để xây dựng những bước tiến nhanh mạnh cho khách sạn.

Quản lý khách sạn như thế nào
Quản lý khách sạn như thế nào 

Trên mạnh xã hội hiện nay gợi ý rất nhiều công cụ hữu ích như vậy. Bạn hãy tham khảo để tìm ra một công cụ được cho là phù hợp, đáp ứng với mong muốn của bạn nhé.

Hi vọng rằng, với 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn được chia sẻ trên đây sẽ trở thành bí kíp không thể thiếu trong hành trình phát triển sự nghiệp quản lý của mình bạn nhé.

Học quản trị khách sạn ra làm gì?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý